Bút kẻ viền mắt đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong bộ sưu tập trang điểm của phụ nữ hiện đại. Với khả năng tạo ra những đường viền chính xác và sắc nét, bút kẻ viền mắt không chỉ giúp làm nổi bật đôi mắt mà còn tạo nét cá nhân và quyến rũ cho gương mặt.

Để có một đôi mắt đẹp thì ngoài việc đánh phấn mắt thì cần phải có một đường eyeliner sắc nét, chính xác nhất. Để làm được điều đó thì bạn cần phải sử dụng bút kẻ viền mắt phù hợp. Có rất nhiều loại bút kẻ mắt khác nhau và bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn cho phù hợp nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Bút kẻ viền mắt là gì?

Bút kẻ viền mắt là gì?

Bút kẻ viền mắt sẽ tạo ra những đường viền mắt đẹp và thu hút nhất

Bút kẻ viền mắt là một loại sản phẩm trang điểm được sử dụng để tạo ra đường viền xung quanh vùng mắt. Thường chúng được thiết kế có dạng một cây bút nhỏ gọn có đầu cọ nhọn hoặc mảnh để tạo ra các đường viền mắt chính xác và sắc nét trên viền mi mắt. Bút kẻ viền mắt có rất nhiều loại khác nhau với độ dày, mềm không giống nhau. Do vậy tùy vào nhu cầu và mục đích trang điểm mà lựa chọn sản phẩm cho phù hợp nhất.

Xem thêm: Bút kẻ mắt bị khô: Nguyên nhân và cách khắc phục

Các kiểu bút kẻ viền mắt đang hot hiện nay

Bút kẻ viền mắt nhũ

Loại bút kẻ viền mắt có chứa hạt nhũ nhỏ, giúp tạo ra hiệu ứng lấp lánh và ánh kim trên đường viền mắt. Bút kẻ viền mắt nhũ thường được sử dụng để tạo điểm nhấn và làm nổi bật vùng mắt. Bạn có thể sử dụng bút kẻ viền mắt nhũ để kẻ viền trên mí mắt hoặc dưới mí mắt hay bút nhũ kẻ viền đầu mắt. Bạn cũng có thể tạo ra các chi tiết nhỏ như góc trong mắt hoặc đuôi mắt để tạo thêm sự thu hút và sáng tạo trong phong cách trang điểm mắt của mình.

Bút kẻ viền mắt màu trắng

Bút kẻ viền mắt màu trắng là một lựa chọn phổ biến cho những người yêu thích trang điểm sáng tạo và cá nhân hóa. Thay vì sử dụng màu đen truyền thống, bút kẻ viền mắt màu trắng tạo ra một hiệu ứng tươi sáng và nổi bật. Bạn có thể sử dụng nó để tạo điểm nhấn trên đường viền mắt hoặc kẻ viền trong mắt để làm cho mắt trông to hơn và rạng rỡ hơn. Bút kẻ viền mắt màu trắng cũng có thể được sử dụng để tạo các hiệu ứng trang trí và nghệ thuật trên vùng mắt, mở ra nhiều khả năng sáng tạo trong trang điểm.

Hướng dẫn cách sử dụng bút kẻ viền mắt chính xác

Hướng dẫn cách sử dụng bút kẻ viền mắt chính xác

Tùy từng loại bút kẻ viền mắt mà thực hiện kẻ mắt khác nhau để tạo ra đường viền đẹp

Cách kẻ viền mắt bằng bút chì khô

Đối với bút chì khô thì cách kẻ chì khá đơn giản, dễ dàng sử dụng. Bạn có thể thực hiện theo từng bước kẻ như sau:

  • Tiến hành gọt đầu chì để đầu chì nhọn giúp dễ dàng thực hiện.

  • Bắt đầu từ góc trong của mắt tạo một đường kẻ sát mí mắt kéo dài về phần đuôi mắt. Từ đuôi mắt bạn tạo một đường kẻ chếch lên nhẹ nhàng để tạo hiệu ứng mở rộng mắt.

  • Kẻ đường viền mí dưới nhẹ nhàng với đường kẻ thanh mảnh.

  • Cuối cùng bạn kiểm tra lại đường kẻ mắt và điều chỉnh sao cho tự nhiên, đẹp mắt nhất.

Cách kẻ viền mắt bằng bút dạ

Bút dạ cũng là một trong những loại kẻ viền mắt dễ sử dụng phù  hợp với nhiều đối tượng khác nhau kể cả những người mới học trang điểm. Cách sử dụng tương tự như chì kẻ mắt nhưng bạn cần phải thực hiện đều tay để tạo ra đường kẻ sắc nét. Bạn có thể điều chỉnh độ đậm nhạt của đường kẻ bằng cách dùng lực ở tay. Với bút kẻ mắt dạ khi kẻ viền mi dưới bạn nên nhẹ tay để tạo ra đường kẻ nhạt màu hơn giúp đem lại đôi mắt tự nhiên hơn.

Cách kẻ viền mắt bằng bút nước

Đối với bút nước cách dùng khá khó, đặc biệt đối với những bạn mới sử dụng bút kẻ mắt nước. Bởi bút tạo ra đường kẻ đậm và màu mực lâu khô hơn so với những loại chì kẻ mắt khác. Đối với bút nước khi kẻ mắt bạn cần phải nhắm mắt lại để đường kẻ khô tránh bị lem. Đồng thời, cũng không nên dùng bút nước để kẻ mi dưới bởi sẽ tạo ra đường kẻ rất đậm và dễ bị lem hơn nếu bạn không có kỹ thuật tốt khi kẻ mắt.

Xem thêm: Chọn bút kẻ mắt cho người mới bắt đầu: Bước khởi đầu cho đôi mắt hoàn hảo

Những điều cần chú ý khi kẻ viền mắt

Những điều cần chú ý khi kẻ viền mắt

Kẻ viền mắt bạn dùng lực để điều chỉnh độ dày mỏng của đường kẻ
  • Bạn nên điều chỉnh lực để tạo ra đường kẻ mắt dày, mảnh theo mong muốn riêng.

  • Chọn những sản phẩm kẻ viền mắt chất lượng đến từ những thương hiệu uy tín trên thị trường. 

  • Luôn vệ sinh phần da mắt sạch sẽ trước khi kẻ và đánh thêm một lớp kem lót để đường kẻ luôn sắc nét và bám lâu trên da.

  • Không chia sẻ sản phẩm kẻ mắt với những người khác.

  • Bảo quản sản phẩm kẻ mắt nơi khô ráo, thoáng mát tránh nhiệt độ cao.

Kết luận

Tóm lại, bút kẻ viền mắt là một trong những dòng sản phẩm nên lựa chọn để tạo ra một đường kẻ mắt đẹp tự nhiên và vô cùng thanh mảnh nhất. Có nhiều loại bút kẻ mắt khác nhau bạn có thể tham khảo và lựa chọn theo nhu cầu sử dụng riêng. 

Một trong những loại bút để kẻ viền mắt đó chính là bút kẻ mắt M.O.I với chất lượng vượt trội đem đến một đường kẻ thanh mảnh, ấn tượng nhất. Sản phẩm được áp dụng công nghệ phân tán màu vượt trội đem đến màu mực chuẩn, sắc nét và liền mạch với 1 đường đi bút. Bút thiết kế đẹp mắt dễ dàng sử dụng cho đường kẻ rõ nét nhất. 

Cùng với đó là khả năng bám màu lâu trên da nhờ 2 màng film bảo vệ giúp đem lại một đôi mắt long lanh, rực rỡ nhất. Để có thêm thông tin về bút kẻ mắt bạn hãy tham khảo và đặt mua ngay tại đây và truy cập vào chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp để tham khảo những kiến thức về sắc đẹp.