Ngoài những loại bút kẻ mắt được bán trên thị trường thì nhiều người lựa chọn tự làm bút kẻ mắt với những nguyên liệu tự nhiên có sẵn. Vậy cách làm bút kẻ mắt  tại nhà như thế nào? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Việc làm bút kẻ mắt tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc mà cũng đem lại hiệu quả rõ nét. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm bút kẻ mắt tại nhà như thế nào để đạt được hiệu quả và an toàn trên da. Nếu bạn muốn tự làm kẻ mắt tại nhà thì không nên bỏ qua bài chia sẻ sau đây.

Làm bút kẻ mắt tại nhà có khó không?

 

tự làm bút kẻ mắt

Bạn hoàn toàn có thể làm bút kẻ mắt tại nhà 

Làm bút kẻ mắt tại nhà không khó nhưng đòi hỏi bạn phải chuẩn bị đầy đủ mọi nguyên liệu và có thời gian để tạo ra sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng cần phải biết cách bảo quản bút kẻ mắt tại nhà bởi sản phẩm tự làm bảo quản không đúng cách sẽ bị hỏng nhanh chóng và không thể thực hiện được.

Xem thêm: Nghệ thuật trang điểm mắt tone hồng: Bí quyết tôn lên vẻ đẹp dịu dàng

Tại sao nên làm bút kẻ mắt tại nhà?

Thay vì mua các sản phẩm bút kẻ mắt được bày bán trên thị trường bạn có thể lựa chọn tự làm bút kẻ mắt. Bởi đem đến nhiều công dụng tuyệt vời như:

  • Tiết kiệm chi phí: Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền lớn so với việc mua các loại kẻ mắt chuyên nghiệp đến từ các hãng uy tín.

  • Tạo ra phong cách riêng: Việc tự làm bút kẻ mắt cho phép bạn có thể tự do thử nghiệm để tạo ra phong cách trang điểm mắt của riêng mình. 

  • Dễ dàng kiểm soát chất lượng: Khi tự làm bạn lựa chọn các nguyên liệu chất lượng đảm bảo phù hợp với làn da của bạn.

Hướng dẫn cách làm bút kẻ mắt tại nhà

Hướng dẫn cách làm bút kẻ mắt tại nhà

Có rất nhiều công thức khác nhau giúp bạn có thể làm bút kẻ mắt tại nhà

Có rất nhiều cách làm bút kẻ mắt khác nhau bạn có thể tham khảo và lựa chọn làm theo một số cách mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp chia sẻ như sau:

Làm bút kẻ mắt bằng cacao

Cách đầu tiên bạn có thể tham khảo và lựa chọn để làm bút kẻ mắt đó chính là sử dụng bột cacao. Bạn hãy chuẩn bị lượng cacao khoảng 1 thìa cà phê cho vào một bát hay hộp đựng. Tiếp đến nhỏ nước hoa hồng hoặc dầu hạnh nhân vào bột cacao sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Giữ hỗn hợp này với kết cấu sệt như dạng gel là hoàn thành. Bạn sử dụng cọ kẻ mắt để tạo ra đường kẻ mắt đẹp và chính xác nhất.

Làm bút kẻ mắt bằng chocolate

Ngoài sử dụng cacao, bạn có thể sử dụng chocolate để làm tạo ra màu sắc nâu đẹp mắt. Bạn sử dụng một thanh chocolate thỏi hoặc dạng tươi đều được. Nếu sử dụng thanh chocolate thì bạn nên đun nóng cho tới khi chảy ra. Cho nguyên liệu ở trạng thái lỏng vào bát. Sau đó, cho một chút nước hoa hồng để chúng tạo thành dạng gel sánh mịn. Với bút kẻ mắt chocolate dạng gel này, đảm bảo an toàn và có mùi hương ngọt ngào dễ chịu.

Làm bút kẻ mắt bằng than hoạt tính

Bạn có thể lựa chọn làm kẻ mắt bằng than hoạt tính để làm kẻ mắt cũng khá đơn giản. Bạn hãy mua than hoạt tính ở bất cứ cửa hàng thuốc nào. Sau đó, trộn 2 viên than hoạt tính hoặc nửa thìa cà phê cùng bất cứ loại dầu dưỡng da nào phù hợp sử dụng vài giọt dầu dưỡng để tạo ra hỗn hợp sệt là có thể tạo ra bút kẻ mắt nước để sử dụng.

Những lưu ý khi làm bút kẻ mắt tại nhà đảm bảo an toàn

  • Khi tự làm bút kẻ mắt bạn cần phải chọn những nguyên liệu an toàn, phù hợp với làn da của bạn.

  • Với kẻ mắt tự làm, thời hạn sử dụng không được lâu. Bạn nên kiểm tra sản phẩm trước khi dùng. Nếu có hiện tượng bị hỏng hoặc màu, mùi thay đổi không nên sử dụng.

  • Không nên chia sẻ sản phẩm với người khác để tránh lây nhiễm vi khuẩn.

  • Nên kiểm tra dị ứng của sản phẩm trước khi dùng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

  • Sử dụng những cọ, bút kẻ mắt sạch để đảm bảo đường kẻ rõ nét nhất.

  • Với bút kẻ mắt tự làm, bạn không nên đè quá mạnh bởi sẽ tạo ra đường kẻ đậm nét.

  • Bảo quản sản phẩm trong tủ lạnh.

Xem thêm: Kẻ mắt lượn sóng chữ S siêu chuẩn: Tạo nét quyến rũ cho mọi cô gái

Nên sử dụng bút kẻ mắt làm tại nhà hay bút kẻ mắt được bán trên thị trường?

Nên sử dụng bút kẻ mắt làm tại nhà hay bút kẻ mắt được bán trên thị trường

Việc sử dụng bút kẻ mắt tự làm hay loại được bán trên thị trường phụ thuộc vào nhu cầu của bạn

Việc lựa chọn sử dụng bút kẻ mắt làm tại nhà hay bút kẻ mắt được bán trên thị trường phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu riêng. Tuy nhiên, bạn cần nắm được những ưu nhược điểm của hai loại như sau để có có được sự lựa chọn cho mình.

  • Bút kẻ mắt tự làm cho phép bạn tạo ra màu kẻ mắt phù hợp với phong cách trang điểm. Tuy nhiên, khi làm kẻ mắt tại nhà đòi hỏi kỹ năng và thời gian thực hiện. Bút kẻ mắt tự làm không thể bám lâu trên da và không có khả năng chống trôi.

  • Bút kẻ mắt được bán trên thị trường được thiết kế chuyên nghiệp với độ sắc nét, độ bám màu cao vì đều được thiết kế thử nghiệm và tối ưu hóa giúp tạo ra đường kẻ mắt chính xác, nhanh chóng. Tuy nhiên, mức giá thành cao hơn so với hình thức tự làm.

Kết luận

Trên đó là hướng dẫn cách làm bút kẻ mắt tại nhà đơn giản dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn bất cứ công thức nào để làm kẻ mắt. Nhưng nếu không có thời gian để làm bút kẻ mắt thì bạn có thể chọn mua những sản phẩm được bày bán sẵn trên thị trường. Song nên chọn mua hàng của những thương hiệu lớn uy tín như bút kẻ mắt nước M.O.I nổi tiếng đình đám trên thị trường được đông đảo tín đồ làm đẹp lựa chọn.

Bút kẻ mắt nước M.O.I được áp dụng công nghệ phân tán màu vượt trội giúp lên màu chuẩn xác, thanh mảnh chỉ với 1 đường kẻ. Bên cạnh đó là khả năng kháng nước chống trôi hiệu quả với 2 lớp màng film bảo vệ.  Với kẻ mắt M.O.I sẽ giúp cho bạn có được một đôi mắt hút hồn thu hút mọi ánh nhìn đối diện. Dòng sản phẩm phù hợp với mọi người dùng kể cả những người mới tập kẻ mắt. Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu mua sản phẩm kẻ mắt M.O.I ngay tại đây nhé!