Da khô là loại da cần phải chăm chút trong việc lựa chọn sản phẩm trang điểm phù hợp. Làm sao để sở hữu một lớp trang điểm mềm mượt, tự nhiên? Bí quyết sẽ được bật mí khi bạn lựa chọn được bộ trang điểm dành cho da khô. Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Để tránh tình trạng làn da bị căng tức, ngứa hay khô mốc sau khi trang điểm xong bạn nên chọn sản phẩm mỹ phẩm trang điểm phải có thành phần dưỡng ẩm cho da.

Đặc điểm của làn da khô

Da khô là tình trạng làn da bị thiếu độ ẩm do mất nước ở lớp biểu bì da, dẫn đến tình trạng lớp da dễ bong tróc và hình thành các vảy mịn màu trắng hoặc khi sờ vào vùng da mặt cảm thấy khô ráp. Ngoài ra, làn da không đủ ẩm dễ bị xỉn màu và thiếu sức sống.

Đặc điểm của làn da khô

Làn da khô thiếu độ ẩm, gây tình trạng nứt nẻ, khô ráp

Bộ trang điểm dành cho da khô có những gì?

Sau khi đã thấu hiểu đặc điểm của làn da khô bạn nên lựa chọn sản phẩm trang điểm phù hợp. Bộ trang điểm dành cho da khô có những gì? Hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây nhé.

Làm sạch và dưỡng da trước khi trang điểm

Để lớp trang điểm mềm mịn bạn không nên bỏ qua bước làm sạch và dưỡng ẩm cho làn da trước khi trang điểm. Các bước sẽ như sau:

  • Làm sạch da mặt: Bạn chỉ cần làm sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Để làm sạch hơn bạn có thể kết hợp với việc xông hơi và tẩy tế bào chết cho da.
  • Sử dụng toner: Toner hỗ trợ cho việc làm sạch da sau bước dùng sữa rửa mặt, tạo màng nâng đỡ da và bảo vệ làn da trước sự gây hại của môi trường.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm: Nuôi dưỡng làn da mềm mại, mềm mịn hơn, giúp cho lớp kem trang điểm dễ dàng thẩm thấu vào da để tạo lớp trang điểm cực tự nhiên.

Kem nền dành cho da khô

Da khô là loại da yếu, khô ráp và dễ nứt nẻ bởi sự tác động của môi trường. Do đó nên lựa chọn kem nền dành cho da khô có chứa hàm lượng dưỡng ẩm cao để giúp giữ ẩm cho da trong thời gian dài, đồng thời lớp nền sẽ mịn và mượt hơn. 

Lưu ý, bạn nên chọn những loại có kết cấu mềm, chất lỏng sẽ dễ tệp lên da và giữ lớp nền trên da lâu hơn.

Kem che khuyết điểm dành cho da khô

Da khô có cấu trúc bên trong da bị thiếu nước, bên ngoài bề mặt làn da sần sùi, thô ráp và dễ bị bong tróc. Khi lựa chọn kem che khuyết điểm dành cho da khô thì bạn nên ưu tiên chọn những kem có kết cấu dạng lỏng nhẹ. Bởi vì nó sẽ giúp cho việc thoa kem khuyết điểm dễ dàng hơn, kem nhanh chóng tệp ngay vào da và tạo hiệu ứng che phủ hiệu quả nhanh chóng và chất lượng tốt. Hơn nữa, các dòng kem che khuyết điểm dạng lỏng giúp da khô trở nên mềm mại và căng mọng hơn, tránh làm những kích ứng và làm lộ những vùng da bị bong tróc.

Phấn phủ dành cho da khô

Đối với da khô việc lựa chọn phấn phủ cho da khô sẽ khó hơn các loại da khác. Khi lựa chọn bạn nên ưu tiên phấn phủ dạng bột vì chúng sẽ giúp các vùng da bị bong tróc, khiến làn da trở nên không đều màu.

Bút kẻ mắt, chì kẻ mày, son môi dưỡng ẩm

Để đôi mắt thêm phần sắc sảo bạn nên sử dụng bút kẻ mắt, chì kẻ mày để tạo dáng của chân mày phù hợp với khuôn mặt và sở thích.

Contour và highlight

Sử dụng contour và highlight là bước trang điểm chuyên nghiệp giúp cho hình dáng mặt thu nhỏ gọn và trở nên thu hút.

Xịt khóa trang điểm

Cách giữ nguyên lớp trang điểm lâu trôi là khi bạn dùng xịt khoáng sau khi trang điểm. Xịt khoáng trang điểm không chỉ giúp giữ lớp sản phẩm mà còn dưỡng ẩm cho da tốt hơn. Hoặc bạn có thể dùng các loại xịt giữ lớp trang điểm chuyên dụng hơn.

Xem thêmMách bạn bí kíp lựa chọn phấn nước cho da khô hiệu quả

Cách trang điểm cho da khô

Sau khi trải qua bước làm sạch da mặt và để giúp lớp trang điểm bám lâu trôi trên da, bạn có thể sử dụng cách trang điểm da khô không ăn phấn như sau:

Hòa kem lót/ nền với tinh chất dưỡng ẩm 

Mặc dù đã sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm nhưng vẫn chưa đủ với da khô. Vậy để sử dụng kem nền mà lo sợ kem nền hút ẩm trên da bạn hòa thêm 1-2 giọt serum dưỡng ẩm vào kem nền, trộn đều và sử dụng mút tán kem nền lên da. 

Cách trang điểm cho da khô

Dưỡng ẩm và tạo lớp nền mỏng để không 

Dặm phấn nhẹ lên da

Khi đánh phấn nền bạn không nên miết bông mút trang điểm hay dùng lực tay quá mạnh để tán phấn vì khi đó lớp phấn sẽ bị trượt trên da và làm bong đi lớp kem lót/kem nền ở bên dưới. Để phấn phủ bám trên da, bạn dùng miếng bông mút trang điểm hoặc cọ chuyên dụng dặm nhẹ nhàng lên bề mặt của da. 

Xịt khóa lớp trang điểm

Xịt khoáng khóa lớp trang điểm giúp định hình làn da sau khi trang điểm, chữa cháy tình trạng trang điểm quá đậm giữ cho lớp trang điểm trở nên tự nhiên hơn, giảm thiểu tình trạng khô da do trang điểm. Sau khi thực hiện xong các bước trang điểm như đánh phấn, tán má hồng, mascara, son môi..., bước cuối cùng là xịt khóa nền trang điểm. Xịt khóa nền thực hiện theo các bước sau:

  • Lắc đều chai xịt khoáng khóa nền trang điểm trước khi sử dụng. Bạn không được bỏ qua bước này vì khi lắc đều chai thì sẽ giúp các thành phần được hòa quyện vào nhau. 
  • Giữ bàn tay của bạn cách mặt bạn ít nhất 20 – 30 cm. Đừng đặt chai quá sát mặt. 
  • Nhắm mắt và khép miệng lại. Nhẹ nhàng xịt lên khuôn mặt, đảm bảo nước xịt khoáng phủ đều mọi ngóc ngách trên da.
  • Để lớp xịt khoáng khóa nền khô tự nhiên, không chà xát. 

Xem thêm: Các bước trang điểm cho da khô giúp bạn tỏa sáng

Mẹo trang điểm cho da khô mềm mại, căng mướt

Để làn da khô khi trang điểm luôn mềm mại và căng mướt bạn nên áp dụng ngay các mẹo dưới đây:

  • Bước 1: Luôn duy trì độ ẩm cho làn da. Trước khi trang điểm bạn nên giữ ẩm cho da mặt bằng cách sử dụng bông tẩy trang thấm 1 ít nước hoa hồng dành cho da khô và thoa đều lên da. Sau đó sử dụng kem lót và kem nền thì chất phấn sẽ bám chặt trên da một cách tự nhiên.
  • Bước 2: Bạn nên từ bỏ thói quen đánh kem nền bằng ngón tay nhé, thay vào đó hãy sử dụng cọ chuyên dụng để đánh lớp phấn nền được mịn màng và đều màu hơn.
  • Bước 3: Nên chọn phấn má hồng dạng kem, chất kem sẽ giúp màu má bền màu và lâu trôi hơn. Ngoài ra chất kem giàu dưỡng chất dưỡng ẩm không làm gây khô da.

Để tạo lớp trang điểm mềm mịn, căng bóng bạn nên lựa chọn bộ trang điểm cho da khô có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Ngoài công dụng làm đẹp thì bộ trang điểm phải chứa dưỡng chất cấp ẩm cho da khô, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và bảo vệ làn da trước những tác nhân xấu từ môi trường.

Nếu bạn chưa biết chọn bộ trang điểm dành cho da khô như thế nào phù hợp, bạn tham khảo ngay bộ trang điểm của thương hiệu M.O.I Cosmetics. Với các sản phẩm như: phấn nước, phấn phủ, phấn má hồng, chì kẻ mày, son môi được sản xuất từ thành phần có nguồn gốc thiên nhiên, phù hợp với mọi làn da và được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam. 

  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion: Chống nắng tối ưu với công thức SPF50 PA+++, có khẩ năng kiềm dầu, kháng nước, bền màu, lâu trôi.

  • Phấn phủ Baby Skin Powder: Với công dụng nổi bật là siêu kiềm dầu, cho bề mặt lớp makeup khô thoáng và che phủ lỗ chân lông hiệu quả.

  • Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn: Gồm 2 màu sắc trendy, phù hợp với mọi loại da: No.1 Cool Cool Girl - Hồng Da và No.2 Peachy Peach Babe - Cam Đào. Tạo hiệu ứng ửng hồng tự nhiên, giúp gương mặt tươi tắn suốt ngày dài.

  • Chì kẻ mày: Với 3 tone màu thời trang với độ bám màu cao, phù hợp với mọi màu da gồm màu nâu tự nhiên, nâu chocolate, đen xám. Đầu chì cực kì mảnh dễ dàng định hình và tạo dáng chân mày 3D. Chất chì chất lượng mềm mịn, dễ tán, lâu trôi và chống nước.

Để tìm hiểu thêm về các dòng mỹ phẩm trang điểm M.O.I, bạn có thể liên hệ trực tiếp hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc muốn đặt mua nhanh chóng, bạn có thể đặt ngay tại đây.