Tàn nhang là "thủ phạm" khiến nhiều chị em mất tự tin. Chính vì vậy, trang điểm mặt tàn nhang như thế nào để giúp che đi khuyết điểm này luôn là điều rất hay được tìm kiếm, hỏi thăm trên các diễn đàn, hội nhóm góc review về mẹo trang điểm.

Nếu bạn cũng thuộc nhóm người đang đau đầu tìm cách trang điểm mặt tàn nhang để che đi khuyết điểm, vậy hãy dành vài phút cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ mách bạn một vài bí quyết trang điểm mặt tàn nhang đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả!

Các nguyên nhân gây ra tàn nhang 

Tàn nhang là tình trạng trên da xuất hiện những đốm nhỏ, có kích thước khoảng vài milimet, màu nâu nhạt, nâu sẫm hoặc đen. Những đốm này thường gặp ở những vùng da hở, hay tiếp xúc với ánh sáng mặt trời như mặt, lưng, tay, chân. Trong đó, mặt là một trong những vị trí hay gặp nhất và cũng được quan tâm nhiều nhất.

Về nguyên nhân, ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra tàn nhang. Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tế bào da sẽ sản xuất melanin để bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều, tế bào da sẽ sản xuất quá nhiều melanin và dẫn đến tàn nhang. Ngoài ánh nắng mặt trời thì còn có một số nguyên nhân khác dẫn đến tàn nhang như: 

  • Di truyền
  • Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể do mang thai, sử dụng thuốc tránh thai, điều trị nội tiết...
  • Tuổi tác. Tuổi tác càng cao thì tàn nhang càng dễ xuất hiện trên da.
Trong hầu hết các trường hợp, tàn nhang là vô hại và không gây ra các vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, việc xuất hiện tàn nhang trên da lại gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến nhiều chị em mất tự tin. Nếu bạn cũng rơi vào tình huống này, một trong những giải pháp đơn giản bạn có thể làm để che đi tàn nhang là thực hiện các bước trang điểm phù hợp. Vậy trang điểm mặt tàn nhang như thế nào?

Các bước chuẩn bị da trước khi trang điểm

trang điểm mặt tàn nhang

Làm sạch và dưỡng ẩm da là những bước quan trọng bạn cần thực hiện trước khi trang điểm mặt tàn nhang.

Trước khi trang điểm mặt tàn nhang, bạn sẽ cần thực hiện các bước chăm sóc da sau:

  • Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ, an toàn, lành tính với các thành phần chứa các chiết xuất từ thiên nhiên như nước gạo lên men, nước cám gạo...
  • Thực hiện các bước dưỡng ẩm như sử dụng toner, nước thần, các loại kem dưỡng phù hợp để bổ sung dưỡng chất cho da
  • Sử dụng kem chống nắng phù hợp để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Các bước trang điểm che tàn nhang

Dưới đây là các bước trang điểm che tàn nhang đơn giản bạn có thể thử:

  • Bước 1: Thoa kem lót trang điểm để giúp da mềm mại, nâng tone. Nếu có nhiều tàn nhang, hãy ưu tiên chọn sản phẩm có dạng gel trong suốt hoặc kem không màu.
  • Bước 2: Che khuyết điểm. Bạn nên dùng kem che khuyết điểm trước bước dùng kem nền. Một mẹo nhỏ là bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm có màu hoặc dùng một thỏi son đỏ để tán trước lên vùng da có vết thâm và có nhiều tàn nhang rồi sử dụng kem che khuyết điểm có cùng tone da để "ngụy trang". 
  • Bước 3: Tán kem nền. Đối kem nền trang điểm tàn nhang, bạn nên chọn các loại kem dạng lỏng bởi những loại kem này sẽ dễ tán bằng bông phấn, cọ trang điểm… Ngoài ra, bạn cũng nên chọn kem nền cùng màu với tone da, tránh chọn những màu quá sáng.
  • Bước 4: Đánh khối. Trong cách trang điểm che tàn nhang, bạn chỉ nên đánh phấn tạo khối ở những vị trí như quai xương hàm hoặc dưới gò má, phần chân tóc sát trán… 
  • Bước 5: Đánh phấn phủ để khóa nền trang điểm. Trong cách trang điểm che tàn nhang, bạn hãy dùng cọ chấm một lớp phấn phủ, gõ nhẹ vào lọ phấn để đảm bảo lượng phấn chỉ vừa đủ, đánh nhẹ nhàng và rải đều trên da.
  • Bước 6: Kẻ chân mày. Bạn có thể sử dụng khuôn kẻ chân mày để hỗ trợ. Lúc này, bạn chỉ cần chọn khuôn mày có dáng mày phù hợp rồi áp khuôn vào lông mày và dùng chì tô đậm lên.
  • Bước 7: Đánh phấn mắt. Sử dụng cọ tán đều từ trong hốc mắt ra đều đến bầu mắt. Bạn nên phối màu sắc từ nhạt đến đậm dần và chú ý tạo chiều sâu cho đôi mắt.
  • Bước 8: Đánh má hồng. Khi chọn phấn má hồng, bạn không nên sử dụng những tone màu rực rỡ hay tối quá.
  • Bước 9: Lựa chọn màu son phù hợp. Đối với những cô nàng có nhiều tàn nhang, việc chọn son môi cũng cần lưu ý. Bạn nên chọn những màu son trầm hoặc màu nude vì những màu sắc này sẽ giúp hài hòa sắc tố của làn da.

Nếu bạn muốn đơn giản hóa quy trình trang điểm, bạn có thể cân nhắc dùng phấn nước cho da tàn nhang thay cho kem che khuyết điểm và kem nền. Bởi đây là sản phẩm vừa có độ che phủ cao, vừa có khả năng che khuyết điểm cũng như vừa có thể tạo lớp nền trang điểm hiệu quả.      

Xem thêm: Phấn nước MOI Iconic Perfection Cushion: Tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và hiện đại cho Gen Z

Mẹo trang điểm che tàn nhang hiệu quả

trang điểm mặt tàn nhang

Trang điểm mặt tàn nhang đúng cách sẽ giúp bạn có một "diện mạo" tự tin, cuốn hút

Dưới đây là một số bí quyết khỏe đẹp khi thực hiện các bước trang điểm che tàn nhang bạn cần lưu ý:

  • Sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm như phấn phủ, phấn nước có chứa thành phần dưỡng da và chống nắng để vừa che đi khuyết điểm vừa giúp cải thiện làn da. Ngoài ra, các sản phẩm bạn chọn nên được sản xuất bởi những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và thành phần phải lành tính, an toàn để tránh bị kích ứng.
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp để tạo hiệu ứng làm mờ và che đi vết tàn nhang hiệu quả. Trong quá trình trang điểm, bạn nên chọn màu sắc gần giống với tone màu da của mình. Nếu bạn muốn tạo sự tương phản với tàn nhang, bạn có thể sử dụng màu sáng hơn như màu hồng hoặc màu cam để tạo điểm nhấn.
  • Sử dụng cọ và công cụ trang điểm phù hợp để giúp lớp trang điểm được đều màu và tự nhiên hơn. Ngoài ra, bạn cần lưu ý về việc vệ sinh cọ và công cụ trang điểm thường xuyên để đảm bảo sự an toàn cho da.

Kết luận

Tóm lại, nếu tàn nhang đang khiến bạn lo lắng và thiếu tự tin, vậy hãy thử thực hiện các bước trang điểm mặt tàn nhang kể trên để khắc phục nhược điểm này. Trong quá trình trang điểm mặt tàn nhang, bạn sẽ cần trang bị các loại mỹ phẩm trang điểm phù hợp. Nếu bạn không biết nên chọn hãng mỹ phẩm nào uy tín, chất lượng, vậy hãy thử tìm hiểu về sản phẩm của M.O.I Cosmetics nhé. Hiện M.O.I Cosmetics đang có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm trang điểm khác nhau như:

  • Son môi Hồ Ngọc Hà
  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion
  • Phấn nước MOI Iconic Perfection Cushion.
  • Chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I
  • Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder
Tất cả các sản phẩm đều có thành phần lành tính, an toàn, phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt, các sản phẩm đều được sản xuất tại Hàn Quốc và đạt chứng nhận an toàn tại cả hai quốc gia Việt Nam, lẫn Hàn Quốc. Vậy nên, bạn có thể an tâm về chất lượng mà sản phẩm mang lại. 

Để hiểu hơn về mỹ phẩm nhà M.O.I Cosmetics, bạn đừng ngần ngại mua ngay hôm ngay bằng cách đến các cửa hàng, hệ thống đại lý trên toàn quốc hoặc đặt mua bằng cách click vào đường link bên dưới nhé!