Xã hội ngày càng hiện đại và tiến bộ, việc học sinh trang điểm đã không còn lạ lẫm hay bị cấm đoán khắt khe. Tuy nhiên, học sinh nếu muốn trang điểm vẫn nên tuân theo những yêu cầu, tiêu chuẩn nhất định của gia đình và nhà trường, tốt nhất là chỉ nên trang điểm học sinh - kiểu makeup nhẹ nhàng mà vẫn tôn lên nét đẹp tự nhiên. 

Trang điểm học sinh không chỉ được ứng dụng trong môi trường học đường mà còn có thể trong nhiều hoàn cảnh khác nhau cho các bạn học sinh. Cùng chuyên mục Xu hướng trang điểm tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Trang điểm học sinh là gì?

Trang điểm học sinh là kiểu makeup dành cho các bạn học sinh còn đang đi học, chủ yếu là cấp 2, 3 theo tiêu chí nhẹ nhàng, tươi tắn, nổi bật nhưng vẫn phải phù hợp với lứa tuổi. Trang điểm học sinh có thể được ứng dụng trong nhiều trường hợp như dự các buổi lễ của trường, biểu diễn văn nghệ, thậm chí là đi học hàng ngày. Tuy nhiên, học sinh vẫn được khuyên là không nên trang điểm khi đi học nên tùy vào nội quy của từng trường và môi trường học mà bạn có thể linh động. 

Trang điểm học sinh - nên hay không?

Tùy nội quy từng trường mà bạn có thể trang điểm học sinh hay không 

Đặc điểm của trang điểm học sinh

Giới hạn trang điểm để tránh vi phạm quy định của trường

Hiện nay, không có quy định cấm học sinh cấp 3 không được trang điểm khi đi học. Tuy nhiên, để phù hợp với thuần phong mỹ tục, phù hợp với lứa tuổi học sinh, các trường học vẫn có thể quy định trong quy chế riêng của trường mình.

Do đó, bạn cần lưu ý quy chế riêng của trường. Nếu trường không cấm thì bạn vẫn có thể trang điểm nhẹ khi đến trường, tránh trường hợp quá lòe loẹt, không phù hợp với độ tuổi và không thuận tiện cho việc học.

Có lớp nền mỏng mướt, tự nhiên 

Trang điểm học sinh là kiểu make up trong veo có lớp nền mỏng nhẹ nhàng, tiệp vào da trông rất tự nhiên. Vì học sinh hay hoạt động nhiều nên lớp nền cần phải chắc chắn, không bị bể, mốc hay bị chảy nếu bạn bị ra mồ hôi, ánh nắng mặt trời.

Thường dùng tone nude nhẹ nhàng 

Vì học sinh rất ưa chuộng phong cách “make up no make up” - tức là trang điểm mà như không trang điểm, nên những tone màu nude được ưa chuộng. Tone màu này vừa tạo được những sắc thái cho khuôn mặt, trông tươi tắn, rạng rỡ, nổi bật vừa tạo được cái nhìn trông tự nhiên như không hề có những lớp mỹ phẩm “giả trân” ở trên. 

Xem thêm: Cập nhật ngay các tone trang điểm đang thịnh hành hiện nay

Các bước trang điểm học sinh

Chuẩn bị da

Dù là make up kiểu gì thì chuẩn bị da ban đầu vẫn cần được ưu tiên. Da phải sạch và được cấp ẩm đầy đủ thì mới khỏe mạnh để có thể giữ lớp trang điểm cũng như giúp lớp finish được hoàn hảo. 

Hãy bắt đầu bằng sữa rửa mặt để làm sạch các bụi bẩn, sau đó là đến toner để cân bằng độ pH cho da. Kem dưỡng hoặc serum được dùng sau đó để cấp ẩm và các dưỡng chất khác cho da. Bạn nên đợi các dưỡng chất thẩm thấu trong vài phút trước khi bắt đầu make up nhé. 

Trang điểm học sinh - nên hay không?

Đừng quên làm sạch da trước khi trang điểm học sinh nhé

Đánh nền nhẹ nhàng

Để đúng với lứa tuổi và quy định của nhà trường, trang điểm học sinh cần một lớp nền mỏng tự nhiên, trông như làn da thật. Vì thế, bạn nên dùng cushion thay cho kem nền, trông vừa tự nhiên mà vừa che được các khuyết điểm trên khuôn mặt. 

Vì da của học sinh rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng nên bạn cần lựa chọn những loại cushion phù hợp, những sản phẩm được thiết kế riêng cho độ tuổi này, ví dụ như phấn nước MOI Iconic Perfection Cushion. Phấn nước MOI Iconic Perfection Cushion có kết cấu lỏng, mỏng nhẹ, dễ tán và rất nhanh tiệp vào da, được bổ sung các dưỡng chất quý hiếm và vitamin B3 nên giúp da đàn hồi và căng bóng. 

Dùng mút tán có sẵn trong hộp phấn nước và lấy một lượng vừa đủ và vỗ nhẹ và đều lên từng phần của mặt. Dặm bông phấn từ phía ngoài má rồi di chuyển đến trung tâm mặt. Chú ý những vị trí khó tán như vùng cánh mũi, hàm, khóe mắt … để phấn nước được apply đều giúp làn da căng mọng tự nhiên hơn bằng cách gập bông phấn lại. Bạn hãy nhớ là dặm phấn nhẹ nhàng chứ đừng chà xát nhé và đừng quên dặm lại những vùng có khuyết điểm nhé. 

Má hồng tươi tắn

Để có được đôi má ửng hồng tự nhiên không quá lố, các cô nàng nữ sinh nên ưu tiên sử dụng phấn má dạng kem thay vì dạng bột như thông thường. Khi đánh, bạn nên di chuyển cọ theo chiều ngang, hơi xếch lên khi đi về phía đuôi mắt. Cách tán này tạo cảm giác hây hây cho đôi má, tăng sự dễ thương, trẻ trung năng động.

Đánh son môi

Bạn có thể sử dụng một số gam màu son trẻ trung, nhẹ nhàng, tươi tắn và phù hợp với xu hướng giới trẻ như: cam san hô, đỏ thuần, hồng đào, hồng dâu, màu cam đất… Sử dụng son môi màu nhạt, trung tính và kết thúc bằng son bóng trong hoặc có màu nhẹ. Nếu bạn không thích son môi, một lớp son bóng được thoa kỹ có thể trông đẹp hơn.

Thay vì đánh cả môi, bạn có thể đánh một ít son ở lòng môi rồi tán đều nó ra phía bên ngoài. Môi của bạn sẽ tự nhiên nhất, khiến người đối diện không nhận ra bạn đã trang điểm. 

Ngoài ra, nếu bạn tham gia các sự kiện ở trường thì có thể kẻ thêm eyeliner (tuy nhiên chỉ kẻ một đường mảnh để mắt trông to tròn long lanh) và vẽ chân mày để mặt thêm sắc nét. 

Xem thêm: Phấn má hồng đào: Bí quyết cho gương mặt rạng ngời suốt cả ngày

Lưu ý khi trang điểm học sinh

Trước khi make up

  • Chú ý lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da và độ tuổi của mình 
  • Làm sạch da thật kỹ trước khi make up, nếu không da sẽ dễ bị kích ứng 
  • Vệ sinh các dụng cụ make up (nếu có)

Khi make up

  • Không trang điểm đậm, lòe loẹt không hợp lứa tuổi 
  • Không sử dụng những loại mỹ phẩm chỉ nên dùng cho người lớn
  • Hãy sử dụng những tone màu tươi sáng, không nên trang điểm phần mắt quá đậm.

Trang điểm học sinh - nên hay không?

Vệ sinh dụng cụ make up để không làm vi khuẩn có hại sinh sôi 

Kết luận 

Nếu vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, thì trang điểm học sinh là lối makeup bạn nên sử dụng khi đi học hay tham gia các sự kiện ở trường. Kiểu trang điểm học sinh phù hợp với lứa tuổi sẽ giúp bạn trông tươi tắn rạng rỡ mỗi ngày mà không làm da bị tổn thương khi dùng mỹ phẩm. 

Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn các sản phẩm an toàn với làn da nhạy cảm của độ tuổi học sinh, trong đó có cushion. Phấn nước MOI Iconic Perfection Cushion sẽ là một lựa chọn thông minh và an toàn cho kiểu trang điểm học sinh bởi được sản xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính, có độ che phủ cao, kiềm dầu, kháng nước lâu trôi. Bạn có thể đặt mua tại các đại lý, hệ thống cửa hàng hoặc ngay dưới đây nhé.