Hãy lưu lại các tone trang điểm đang được ưa chuộng để có thể làm mới diện mạo cũng như giúp vẻ ngoài của bạn ngày càng hoàn hảo hơn trong bài viết của M.O.I Cosmetics nhé.

Cuộc sống và vòng quay của trái đất tiếp tục diễn ra, và đôi khi nó trở về vị trí ban đầu. Tương tự, xu hướng màu trong trang điểm cũng tuân theo quy luật này, xoay vần và sẽ trở lại. Chúng ta hướng về tương lai để tìm cảm hứng trong trang điểm thông qua những xu hướng màu dưới đây.

Bằng cách nào để xác định xu hướng trang điểm?

Mỗi khi kết thúc tuần lễ thời trang, giới mộ điệu, báo chí sẽ cập nhật những xu hướng trang điểm sắp tới và hứa hẹn sẽ được những người yêu cái đẹp đón nhận. Tuy nhiên, phong cách trang điểm trên gương mặt người mẫu thường khác biệt hoàn toàn so với đời thường. Những bố cục trang điểm từ người mẫu chỉ mang tính cảm hứng và còn xa vời với thực tế. Chúng ta chỉ cần cập nhật xu hướng màu sắc và sau đó điều chỉnh để phù hợp với cá nhân và xu hướng thời trang riêng của mình.

Một cách đơn giản để cập nhật xu hướng là tìm hiểu về những sản phẩm đang rất phổ biến và được lan truyền mạnh mẽ trên thị trường. Ví dụ, nếu bạn thấy nhiều hãng mỹ phẩm đang tung ra các dòng son môi màu cam, đó chính là xu hướng hiện tại. Nếu họ tập trung vào việc phát triển các dòng son môi lì, thì đó là xu hướng đang thịnh hành. Vậy hiện tại, xu hướng màu sắc trong trang điểm là gì? 

Xem thêm: Phong cách trang điểm tone màu cam giúp bạn trở thành cô gái năng động

Cập nhật các xu hướng trang điểm mới nhất hiện nay 

Da trần – da tự nhiên 

Da đẹp theo một cách thật tự nhiên đã gây bão trong thế giới làm đẹp khi mọi người đồng loạt từ bỏ quy trình 12 bước của họ và chuyển sang một phiên bản đơn giản hơn. Giờ đây, xu hướng chăm sóc và làm đẹp là chọn các loại mỹ phẩm có kết cấu và màu có độ che phủ tự nhiên, đáp ứng phong cách trang điểm tối giản. 

Da trần – da tự nhiên

Các mỹ phẩm có tone màu càng tự nhiên càng được ưa chuộng

Mặc dù xu hướng tạo khối để có gương mặt cá tính, góc cạnh đã có cách tiếp cận thoải mái hơn trong thời gian gần đây, nhưng dần sự tiếp cận ít sắc nét hơn mà đã thật sự tôn trọng các đường nét và hình dạng tự nhiên của khuôn mặt. Độ che phủ sẽ nhẹ hơn. Má hồng và phấn mắt sẽ có kết cấu liền mạch hơn. Môi không còn là các đường viền đậm mà là các đường viền mờ, tông màu tự nhiên và mắt sẽ sử dụng mascara để tạo chiều sâu.

Các nếp nhăn trên mắt cũng không còn là nỗi bận tâm quá lớn mà đó còn được xem là đại diện của cái đẹp chín chắn và trưởng thành. Nhìn chung, xu hướng trang điểm trở lại với vẻ đẹp đơn giản trong trẻo giúp khuếch đại cấu trúc khuôn mặt tự nhiên với các tông màu nhẹ nhàng hơn. Không nhất thiết phải là màu nude, mà chỉ là màu tự nhiên để tạo cảm giác thoải mái.

Phấn má hồng tone cam và hồng

Phấn má hồng tone cam và hồng

Phấn má hồng tone cam và hồng giúp tăng vẻ tự nhiên

Phấn má hồng đã quay trở lại và trở thành món mỹ phẩm không thể thiếu với phái đẹp. Đây là cách để thêm màu và sinh khí cho vào làn da của bạn, mang lại cho bạn một lớp nền mềm mại tuyệt đẹp. Xu hướng các loại phấn má hồng được ưa chuộng là má hồng tone cam hay má hồng cháy nắng và phấn má hồng tone hồng tự nhiên.

Màu cam san hô

Màu hồng và đỏ đang dần được thay thế bằng các sắc thái bất ngờ hơn một chút với tông màu cam san hô. Với sắc cam vừa đủ nổi bật nhưng lại chiều chuộng mọi sắc da nên sắc cam xuất hiện với đủ loại kết cấu từ vinyl bóng, satin, mờ và lấp lánh. Vì những sắc thái này nổi bật, các kiểu trang điểm tone màu này thường tập trung các sắc thái vào môi hoặc mắt và giữ cho phần còn lại của khuôn mặt hơi trần hoặc ngập trong các sắc thái hầu như không có trong cùng một họ màu. 

Màu cam san hô

Phấn có tone màu ấm

Xu hướng đang được ưa chuộng và tiếp cận nhiều trong thời gian này là cách trang điểm cùng tone màu, tức là chỉ sử dụng một màu cho toàn bộ khuôn mặt, nhưng mỗi vùng, mỗi vị trí có thể chọn những sắc thái khác nhau. Vì thế, để hài hòa, các sản phẩm phấn hay cushion sẽ thiên về tone ấm hơn để dễ phù hợp với mọi màu da và nhóm tuổi.

Phấn có tone màu ấm

Đối với xu hướng này, phong cách trang điểm được ưa chuộng là sử dụng phấn màu nhẹ nhàng trên mắt và để phần còn lại của khuôn mặt tràn ngập các tông màu cùng tông hoặc hài hòa. Đối với những màu đậm, hãy đánh màu bằng cọ phấn mắt có lông cứng và làm mịn các cạnh và kết thúc bằng hai lớp mascara đậm để tạo chiều sâu và sự cuốn hút cho đôi mắt.

Xem thêm: Hóa thân thành nàng thơ Châu Âu với cách trang điểm kiểu Âu Mỹ

Trang điểm như không

Cac-tone-trang-diem

Người mẫu Nova Noordhoff với khuôn mặt trang điểm như không rất cuốn hút

Đây là kiểu trang điểm giống như không trang điểm. Nhìn vào các người mẫu tại các show diễn, bạn có thể thấy họ dùng phấn bắt sáng phù hợp. Trông rất tự nhiên nhưng những vị trí đánh phấn bắt sáng đầy chiến lược như môi, mí mắt, vùng chữ T, gò má… giúp khuôn mặt trông rất cuốn hút. 

Các nhà hóa mỹ phẩm luôn sẵn sàng trợ giúp, mang đến cho chúng ta các sản phẩm chăm sóc da, kết cấu nhẹ và lớp hoàn thiện thanh tao, thậm chí có thể trong mờ để tạo được kiểu rang điểm như không. Bây giờ là lúc dành cho các hiệu ứng như sương, nước, ánh sáng lung linh ba chiều và phấn bắt sáng công suất cao. 

Xem thêm: Make up trong veo - Mang đến vẻ đẹp tinh tế và tự nhiên

Kết luận

Hầu hết các xu hướng tone trang điểm lên ngôi gần đây thiên về tự nhiên để tôn vinh làn da và những đường nét tự nhiên của khuôn mặt. Với các kiểu trang điểm này, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng trong đời thường và ngay cả các buổi tiệc. 

Tuy nhiên, bạn chỉ cần tinh tế thay đổi một chút, ví dụ như với các hoạt động thường ngày, đi làm…, bạn hãy chọn các tone màu thật tự nhiên, tránh đánh khối hay tạo nhiều điểm nhấn. Với những buổi tiệc hay tiệc đêm, bạn tăng cường điểm nhấn có thể là một đôi môi đậm, một đôi mắt với đường kẻ mí màu lấp lánh hay thêm tone màu vàng đồng, màu đồng cho phần phấn má hồng, phần đánh khối vùng má và thái dương… Chỉ một vài điểm nhấn như vậy kết hợp với bộ trang phụ phù hợp, bạn sẽ vô cùng cuốn hút.

Thêm vào đó, nếu muốn thử nghiệm phong cách trang điểm mới hay thử nghiệm một tone màu mới lạ, bạn nên bắt đầu với gam màu đó nhưng với sắc thái nhạt nhất rồi tăng dần lên.

Nắm bắt xu hướng trang điểm thiên về tự nhiên, mỹ phẩm M.O.I Cosmetics cũng có nhiều dòng sản phẩm giúp tôn vinh vẻ đẹp làn da như dòng cushion bổ sung nhiều dưỡng chất, tone màu ấm giúp tôn lên làn da ẩm mượt mà như nhung. Các loại phấn má hồng, son cũng có nhiều sắc thái tone cam và hồng giúp bạn làm đẹp hơn nét đẹp tự nhiên của bản thân mình.

Hãy đến hệ thống cửa hàng hoặc hệ thống đại lý chính thức của M.O.I Cosmetics để tìm hiểu và lựa chọn các sản phẩm của M.O.I Cosmetics nhé. Hoặc đơn giản nhất bạn có thể truy cập đường dẫn cuối bài và lựa chọn sản phẩm son môi phù hợp với mình.