Đừng để việc trang điểm trở nên nhàm chán khi bạn có thể sáng tạo cá tính riêng từ những viên đá lấp lánh. Trang điểm đính đá ở mắt chính là xu hướng mới trong nghệ thuật làm đẹp hiện nay. Hãy cùng chuyên mục Xu hướng trang điểm của M.O.I Cosmetics khám phá kỹ thuật trang điểm này để mang lại đôi mắt có hồn.

Phong cách trang điểm đính đá ở mắt đang là một xu hướng thịnh hành nhờ sự linh hoạt sáng tạo và tính biểu tượng cá nhân. Chẳng cần phải là nhà trang điểm chuyên nghiệp, bạn cũng có thể tự trang điểm đính đá ở mắt ngay tại nhà với những kiến thức cơ bản sau.

Giới thiệu trào lưu trang điểm đính đá ở mắt

Giới thiệu trào lưu trang điểm đính đá ở mắt

Những viên đá tuy nhỏ nhưng mang lại đôi mắt rất có hồn

Ngay từ khi vừa xuất hiện, kiểu trang điểm mắt đính đá đã được sự đón nhận nhiệt tình từ những ngôi sao lớn trên toàn thế giới. Nhất là những minh tinh của cộng đồng giải trí châu Á. Cũng nhờ sự lăng xê rộng rãi của họ mà các bạn trẻ khắp nơi đã biết đến và ngày càng ưa chuộng phong cách này.

Trang điểm đính đá ở mắt là một kỹ thuật làm đẹp tạo điểm nhấn nổi bật, hiệu ứng lấp lánh cho phần mắt của các cô gái thông qua những những viên đá cườm nhỏ và sáng.

Phong cách này còn được gọi là Kira Kira và được các chuyên gia lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng Euphoria, được dịch nghĩa theo tiếng Việt là chiếu sáng.

Kira Kira sẽ giúp đôi mắt thu hút và hấp dẫn ánh nhìn. Góp phần tạo nên hiệu ứng thêm sâu, hút hồn và long lanh, tự tin tỏa sáng hơn. Đặc biệt còn giúp các tín đồ làm đẹp thể hiện hoàn mỹ vẻ đẹp cá tính, ấn tượng của riêng mình.

Trang điểm đính đá ở mắt phù hợp khi nào?

Phong cách này phù hợp với nhiều hoàn cảnh, từ sàn diễn thời trang cho đến cuộc sống thường ngày.

Dễ thấy nhất là hình ảnh các người mẫu, ngôi sao ca nhạc từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam,… với đôi mắt đính đá tinh tế từ các video âm nhạc, chụp hình lookbook tới sân khấu. Sức hút mạnh mẽ của hiệu ứng lấp lánh giúp họ dễ dàng trở thành tâm điểm của đám đông.

Không chỉ có thế, các cô dâu trẻ tuổi cũng đang chọn kiểu trang điểm này để bản thân có vẻ ngoài ấn tượng trong ngày quan trọng. Các điểm nhấn nhá trên mí mắt phản chiếu với ánh đèn sân khấu tạo nên hiệu ứng nổi bật và sang trọng.

Xem thêm: Makeup đính đá, chìa khóa cho vẻ ngoài rực rỡ và ấn tượng

Các bước trang điểm đính đá ở mắt

Bước 1: Thoa kem lót dành cho mắt

Khi đánh phấn mắt, chúng ta thường gặp trường hợp phấn không bám chặt vào da, dẫn đến tình trạng phấn mắt trôi nhanh chóng, khiến vùng mắt trông không tự nhiên và không đều màu.

Đính đá trên nền phấn bị loang lổ sẽ làm khuôn mặt nhem nhuốc và thiếu sức sống. Chưa kể, nếu da vùng mắt của bạn có tình trạng dầu và bã nhờn, việc đính đá lên da trở nên khó khăn hơn vì keo khó bám chặt lên da.

Vậy nên, sử dụng một lớp kem lót là phương pháp tối ưu giúp giải quyết được vấn đề này.

Các bước trang điểm đính đá

Không bỏ qua bước thoa lớp kem lót trước khi đánh phấn mắt

Trước khi đánh phấn mắt, chỉ cần thoa nhẹ một lớp mỏng lên vùng mắt và đặc biệt là vùng mà bạn muốn đính đá sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Bạn có thể sử dụng kem lót thông thường, hoặc đầu tư những loại kem dành riêng cho vùng mắt.

Bước 2: Đánh phấn mắt

Điều quan trọng và cốt yếu trong khâu đánh phấn mắt là việc chọn màu phấn phù hợp. Một lớp phấn mắt lý tưởng sẽ tạo lớp nền hoàn hảo để cho những hạt đá nhỏ được bám trên da. Với tone màu phù hợp, phấn mắt giúp làm nổi bật phần hạt đá, khiến toàn bộ khuôn mặt trở nên rạng rỡ. Các màu phấn tối là lựa chọn tốt nhất trong việc trang điểm đính đá ở mắt.

Để ngoại hình bắt mắt hơn, bạn có thể sử dụng các màu phấn nhũ có cùng tone với màu của hạt đá được gắn. Khi đánh nhũ, hãy tập trung vào góc mắt hoặc vùng giữa bầu mắt để tạo hiệu ứng làm cho đôi mắt trông to hơn, tròn và lấp lánh.

Bước 3: Kẻ eyeliner và chuốt mascara

Bước không thể thiếu tiếp theo đó là kẻ eyeliner và chuốt mascara. Những người mới bắt đầu học trang điểm nên sử dụng chì kẻ mắt với chất liệu dễ gọt, đường nét tự nhiên và dễ dàng chỉnh sửa. Còn đối với những bạn đã quen với việc kẻ mắt, sử dụng bút nước sẽ giúp tăng độ sắc sảo hơn..

Trước khi chuốt mascara, bạn hãy sử dụng kẹp mi để tạo cho mi mắt cong vút hơn. Còn nếu muốn mi mắt thêm sắc sảo và quyến rũ, bạn có thể sử dụng mi giả.

Xem thêm: Khám phá các kiểu kẻ mắt độc lạ, phá cách ấn tượng

Bước 4: Gắn đá

Đây là một kỹ thuật khá khó đối với những người mới tập lần đầu, vì vậy bạn mới không nên hấp tấp trong khâu này.

Để đảm bảo đá được đính đẹp và chắc chắn trên da, bạn hãy chuẩn bị các công cụ chuyên dụng. Bởi lẽ, sử dụng tay đính đá có thể làm hỏng lớp trang điểm trước đó.

Có nhiều vị trí khác nhau mà bạn có thể gắn đá, tùy thuộc vào sở thích của mỗi người như đuôi mắt, khoé mắt dưới hay chân mày... để tạo hiệu ứng bắt sáng riêng biệt.

Ngoài ra, để đá dính chặt vào da, bạn nên sử dụng keo dán mi. Sau đó, hãy dùng nhíp nhẹ nhàng gắp từng viên đá và áp vào vị trí mong muốn. Dùng lực nhẹ nhàng, đủ để đá bám chắc mà không gây đau hoặc tổn thương làn da.

Một số lưu ý khi trang điểm đính đá ở mắt

Nhìn chung, trang điểm đính đá ở mắt đòi hỏi sự cẩn thận, chi tiết nhưng cũng không quá khó để thực hiện. Các nàng có thể chú ý những điểm sau để dễ dàng thực hiện được phong cách này:

  • Lựa chọn kiểu tóc phù hợp để tăng điểm nhấn cho phong cách trang điểm này.
  • Hạn chế đánh má hồng và son môi quá đậm, để không lấn át sự nổi bật của các viên đá. Phong cách trang điểm đính đá ở mắt thường phù hợp với các loại son môi có tone màu nhạt như hồng, cam, nude.
  • Làm sạch da và cung cấp độ ẩm đủ để không gây khô da trước khi trang điểm.
  • Tránh sử dụng các viên đá quá lớn để không gây mất cân đối trên khuôn mặt.
  • Sử dụng bút chì và phấn mắt không thấm nước để lớp trang điểm không trôi.
  • Chải mascara một lớp mỏng nhẹ và tránh cộm mắt khi đính đá.

Một số mẫu trang điểm đính đá ở mắt được yêu thích

Mẫu đính đá quanh viền mí mắt

Mẫu đính đá quanh viền mắt

Đính đá quanh viền mắt đơn giản mà thu hút ánh nhìn

Một trong những mẫu trang điểm ấn tượng và được ưa chuộng nhất trong cộng đồng làm đẹp hiện nay là việc đính đá quanh viền mí mắt.

Điểm nổi bật của mẫu trang điểm này chính là cách sử dụng những viên đá nhỏ xinh xắn được gắn quanh viền mí mắt một cách tinh tế. Đôi mắt của cô trở nên to tròn, thu hút và ghi điểm ấn tượng nhờ sự kết hợp này.

Mẫu đính đá ở phần đuôi

Mẫu đính đá ở phần đuôi mắt

Đính đá ở phần đuôi mắt tạo sự quyến rũ, sắc sảo

Phong cách trang điểm đính đá ở phần đuôi mắt là lựa chọn ưa thích của nhiều bạn gái khi muốn tạo nên sự tinh tế, quyến rũ của riêng mình. bằng cách đính thêm những viên đá hoặc ngọc trai nhỏ ở phần đuôi mắt làm nổi bật đôi mắt, tạo vẻ đẹp sắc sảo và quyến rũ.

Mẫu đính đá tạo hình vương miện

Mẫu đính đá tạo hình vương miện

Đính đá tạo hình vương miện làm nổi bật trán và đôi mắt

Đính đá tạo hình vương miện tạo sự độc đáo, mới mẻ. Tận dụng đính đá để tạo nên hình dáng một chiếc vương miện tuyệt đẹp ở phần trán và kết thúc với vẻ đẹp lung linh ở phần đuôi mắt. Phong cách trang điểm này giúp các cô gái tự tin làm nổi bật vẻ đẹp đầy bất ngờ của vùng trán cũng như đôi mắt to tròn của họ.

Mẫu đính đá pha lê quanh mắt

Mẫu đính đá pha lê quanh mắt

Nổi bật với trang điểm đính đá pha lê quanh mắt

Ưu điểm nổi bật của kiểu makeup này chính là tạo điểm nhấn cuốn hút cho đôi mắt bằng việc sử dụng những viên pha lê nhỏ xinh. Đặc biệt, những viên pha lê này còn giúp phản xạ ánh sáng rất tốt, đây là kiểu trang điểm được các ngôi sao thường ưa dùng trong những buổi biểu diễn trên sân khấu. Trang điểm đính đá pha lê quanh mắt thường kết hợp màu phấn tone cam, hồng,...

Mẫu đính đá giữa mi dưới

Mẫu đính đá giữa mi dưới

Đính đá giữa mi dưới được yêu thích nhiều bởi các ngôi sao

Kiểu trang điểm đính đá mi dưới cũng là lựa chọn phổ biến của rất nhiều ngôi sao trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Phong cách trang điểm này giúp làm cho đôi mắt của các cô gái trở nên lấp lánh và quyến rũ hơn.

Kết luận

Với những gợi ý trên, M.O.I Cosmetics hy vọng bạn đã tự tin chinh phục ánh nhìn với phong cách trang điểm đính đá ở mắt và lựa chọn được mẫu đính đá thích hợp với bản thân.

Ngoài ra, để phần trang điểm đính đá mắt hoàn thiện, kẻ lông mày là công đoạn không thể thiếu. Đối với phần da mắt nhạy cảm, các sản phẩm được ưu tiên sử dụng cần mang tính an toàn và tự nhiên, thì các sản phẩm dành cho lông mày cũng đòi hỏi các tiêu chí tương tự.

Nếu còn đang phân vân không biết nên chọn kẻ mày nào cho phù hợp thì bạn có thể tham khảo chì kẻ mày M.O.I Perfect Shape Eyebrow M.O.I. Perfect Shape Eyebrow là sản phẩm chì kẻ mày có thiết kế thông minh, tiện dụng với 1 đầu chì kẻ được vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải, tạo nên đôi chân mày sắc sảo, cuốn hút và tự nhiên chỉ trong 1 phút, với những ưu điểm nổi bật sau:

  • 3 tone màu thời thượng phù hợp với mọi màu da, màu tóc là #1 - Nâu tự nhiên, #2 - Nâu chocolate, #3 - Đen xám
  • Thành phần chứa dầu dừa hydro hóa, sáp và amino acid giúp đầu chì mềm mại cho nét vẽ chính xác, mượt mà.
  • Đầu chì tạo nét vẽ mảnh để dễ dàng định hình và tạo dáng chân mày 3D.
  • Chất chì chất lượng mềm mịn, cống nước, dễ tán, lâu trôi.
  • Đầu cọ chải mềm mượt, giúp chải lông mày vào nếp dễ dàng, tán đều màu giúp chân mày đẹp tự nhiên.

Để đặt mua chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I chính hãng, hãy liên hệ trực tiếp tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua hàng tại đây.