Son môi màu đỏ cam đã trở lại rầm rộ vào mùa hè này, nhưng thật sự để có được màu sắc nổi bật của màu son môi đỏ cam cũng không phải là đơn giản. Vì vậy, M.O.I Cosmetics sẽ chia sẻ cách tô son môi màu đỏ cam và ứng dụng son cam trong trang điểm thường ngày.

Mùa hè luôn cuốn hút nhờ những màu sắc nhiệt đới đậm và tươi sáng khiến ai cũng nghĩ ngay đến thời gian vui đùa dưới những bãi cát trắng trải dài, vẫy vùng trong làn nước biển trong xanh tưới mát. Tận dụng tối đa sức mạnh của son môi màu đỏ cam để trở nên tươi sáng và đầy sức sống dưới nắng hè.

Vì sao son môi màu cam đỏ được ưa chuộng?

son màu đỏ cam

Son môi màu cam là tông màu của những quả cam, quýt đậm đà, tươi mới, hiện đại và tràn đầy sinh khí. Vì vậy, màu son đỏ cam được ưa chuộng không chỉ nó hợp thời trang mà nó còn giống như “người chị em không quá nghiêm túc” của màu đỏ. Ngoài ra, không giống như son đỏ, son màu đỏ cam không có sắc xanh hoặc đỏ bão hòa. Sắc xanh và đỏ bão hòa là các yếu tố màu sắc trong son đỏ truyền thống, góp phần tạo ra một màu đỏ đậm và rực rỡ. 

Trong khi đó, son màu đỏ cam có xu hướng mang đến sự ấm áp và sáng sủa cho mọi tông da. Nó tạo ra một màu đỏ nhẹ nhàng, mang đến cảm giác ấm áp, tươi tắn và tự nhiên. Vì vậy, son màu đỏ cam được ưa chuộng bởi khả năng tạo điểm nhấn ấn tượng, làm nổi bật môi một cách tinh tế và mang đến vẻ ngoài ấm áp, tươi tắn cho mọi người.

Tóm lại, đây là "bóng mát mùa hè" hoàn hảo và cũng không dễ để ứng dụng vào trang điểm và thời trang nhưng chúng tôi sẽ giúp bạn.

Bắt đầu với ít son màu cam

Cach-to-son-mau-do-cam

Nếu chưa quen với việc đánh son màu đỏ cam, bạn hãy bắt đầu làm quen với son dưỡng màu cam

Nếu chưa đánh son cam bao giờ, bạn không nhất thiết phải đánh một đôi môi với màu cam rực rỡ. Để tạo vẻ ngoài dễ dàng, hãy bắt đầu bằng son dưỡng màu cam rồi nâng dần tông màu cam hơn rồi đến son màu đỏ cam. Bạn có thể thoa đều son cả môi trên và môi dưới hoặc chỉ thoa son môi màu cam lên môi dưới và sau đó tán đều. 

Son màu đỏ cam phù hợp với mọi tông da

Giống như bất kỳ màu son môi nào khác, chọn được màu cam có sắc thái phù hợp với riêng bạn rất quan trọng. Nếu sở hữu làn da rám nắng, sẫm màu sẽ phù hợp nhất với màu cam đúng nghĩa, trong khi màu đỏ cam (như màu san hô) phù hợp với hầu hết các tông màu da. Hãy luôn luôn kiểm tra trước khi bạn chọn hoặc chuyển một màu: một số son môi trông có vẻ chói trong ống của thỏi son nhưng hóa ra lại thực sự trong suốt và dễ thoa trên da. Vì vậy, đừng kiểm tra và cảm nhận bằng mắt mà hãy thử lên môi để nhìn nhận.

Xem thêm: Mẹo đánh son lòng môi phong cách Hàn Quốc siêu xinh

Nên chọn son màu cam chất matte (lì)

Son màu đỏ cam có sắc thái đậm. Nếu chọn loại có độ bóng sẽ rất nhanh phai. Thay vào đó, hãy chọn loại son màu đỏ cam có chất kem hoặc lì. Chất son này sẽ giúp sắc son màu cam trông hiện đại và có xu hướng giữ màu lâu hơn. 

Nên chọn son màu cam chất matte (lì)

Màu đỏ cam đậm và nổi bật nên chọn son chất kem hoặc son lì sẽ giúp giữ màu hiệu quả

Chăm sóc đôi môi mượt mà

Bạn phải chuẩn bị làn da thật mượt mà khi trang điểm cho đôi môi bằng cách dưỡng và tẩy tế bào chết để có lớp da môi căng mịn hoặc ít nhất cũng không bị bong tróc. 

Đánh son ở bên trong đường viền môi

Đôi môi với son màu đỏ cam sẽ trông sắc nét và cuốn hút nếu vẽ chỉn chu và không để lem. Cách để đạt được điều đó là kẻ đường viền môi thật chính xác. Điều này sẽ làm giảm sự lộn xộn và cũng ngăn các sắc thái bão hòa di chuyển sang má của bạn. Hoặc bạn cũng có thể chọn màu trung tính để kẻ đường viền môi. Sau đó, đánh son lòng môi màu đỏ cam

Chăm sóc da mặt tốt

Đôi môi màu đỏ cam sẽ giúp tổng thể khuôn mặt tươi tắn và rạng rỡ nếu toàn bộ khuôn mặt cũng tươi tắn và không cầu kỳ. Có một lưu ý: son môi màu cam có thể làm nổi bật các nốt mẩn đỏ và vết thâm. Vì vậy, bạn cần che đi các vết thâm bằng kem nền hoặc phấn nước có độ che phủ từ nhẹ đến trung bình. Để có hiệu ứng bắt sáng nhất, hãy trộn kem nền hoặc kem dưỡng ẩm có màu với phấn bắt sáng. Nếu bạn cảm thấy nhợt nhạt, hãy phủ một ít phấn tạo khối lên hai bên mặt để đánh vào trán, má và cằm. Sau đó, đánh một lớp phấn bắt sáng nhẹ lên gò má và xương lông mày. 

Nói không với trang điểm mắt đậm 

Đôi môi màu cam là một tuyên bố của phong cách và sự hiện đại. Bạn có thể hoàn thiện vẻ ngoài bằng những bộ đồ cá tính với chiếc vòng cổ to bản, đôi hoa tai cá tính. Tuy nhiên, cá tính ở đây là sự mạnh mẽ, phá cách, chứ không phải vẻ ngoài lộn xộn với đôi bông tai lủng lẳng hoặc chiếc quần hoa văn, màu mè. 

Tương tự như vậy, son môi màu đỏ cam sẽ đẹp nhất nếu bạn để nó trở thành tâm điểm. Hãy bỏ qua kiểu vẽ mắt sẫm màu hay vẽ eyeliner với đường chì đậm. Để thật sự làm nổi bật đôi môi màu đỏ cam, bạn hãy đảm bảo rằng bạn có một đường viền môi hoàn hảo. Sử dụng bút kẻ viền môi có màu tương tự như son môi của bạn để thực hiện điều này. 

Đây là kiểu trang điểm tập trung chính vào màu môi quan trọng là bạn phải giữ phần còn lại của lớp trang điểm được cân bằng. Bạn nên kết hợp đôi môi có son màu đỏ cam của mình với làn da được đánh sáng nhẹ, lông mày đậm và chuốt mascara để có vẻ đẹp đơn giản giúp khuôn mặt của bạn thật sự tỏa sáng.

Nói không với trang điểm mắt đậm

Khi đánh son màu đỏ cam, trang phục và cách trang điểm cần tiết chế màu sắc và họa tiết

Nếu bạn không thể bỏ trang điểm mắt thì hãy thử cách đánh khói nhẹ nhàng. Đối với tiệc đêm, hãy chọn phấn mắt màu đồng hoặc vàng hồng. Bạn có thể vẽ mắt màu đen kết hợp với mascara trong để đôi mắt không bị nặng nề. 

Xem thêm: Gợi ý cách trang điểm mặt vuông siêu xinh và đơn giản

Tập trung vào đôi lông mày 

Đây là điều không thể bàn cãi, đôi môi đậm cần đôi lông mày đậm. Nếu không khuôn mặt của bạn sẽ trông mất cân đối. Vì vậy, hãy tập trung làm hoàn chỉnh đôi lông mày để tổng thể lớp trang điểm với son môi màu cam đỏ thật tinh tế và hoàn hảo.

Kết luận

Qua bài viết này, M.O.I Cosmetics hy vọng đã cung cấp cho bạn kiến thức về cách tô son môi màu đỏ cam thật thời thượng. Nếu bạn muốn thực hành ngay với son môi màu đỏ cam thì tham khảo son môi Hồ Ngọc Hà của M.O.I Cosmetics, cụ thể là Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên và BST son thỏi Love M.O.I Tropical Edition.  

Với chất son mềm mịn, nhẹ môi, dễ chịu khi sử dụng thường xuyên, các thỏi son trong 2 bộ sưu tập này được làm từ 5 loại sáp khoáng thực vật như sáp ceresin, sáp ong, sáp candelilla, sáp microcrystalline wax, sáp copernicia cerifera (carnauba) wax giúp dưỡng ẩm sâu, chống lão hóa và thâm môi. Đặc biệt, son còn có thể bám và giữ màu 6 - 8 tiếng, bảo vệ môi dưới ánh nắng tia cực tím. 

Hãy đến hệ thống cửa hàng hoặc hệ thống đại lý chính thức của M.O.I Cosmetics để thử xem bạn phù hợp với chất son nào của nhà M.O.I Cosmetics nhé. Hoặc đơn giản nhất, bạn có thể đặt hàng ngay bằng cách nhấn vào nút Mua ngay ở dưới đây.