Đối với làn da dầu, cần nắm được các bước trang điểm cho da dầu cũng như biết cách chọn mỹ phẩm trang điểm phù hợp để đảm bảo lớp trang điểm không những đẹp mà còn bền màu và không gây bít tắc lỗ chân lông. Điều này khiến nhiều người “chùn bước" mỗi khi trang điểm.

Bạn có thể khám phá ngay các bước trang điểm cho da dầu trong bài viết dưới đây để biết cách trang điểm nhanh nhưng đẹp và đảm bảo không gây hại cho làn da của mình.

Tại sao da dầu mụn lại khó trang điểm?

Da dầu mụn thường có lượng bã nhờn cao và lỗ chân lông bị tắc nghẽn, điều này khiến việc trang điểm trở nên khó khăn hơn so với các loại da khác. Đặc biệt, khi áp dụng sản phẩm trang điểm lên da dầu mụn, kem nền và phấn phủ có thể kết dính vào các vùng da bóng nhờn, lỗ chân lông hoặc các khuyết điểm, tạo ra một lớp bết dính trên da. Điều này không chỉ gây ra cảm giác khó chịu mà còn tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển gây mụn.

Ngoài ra, việc dùng sản phẩm trang điểm sai cách có thể làm tăng tình trạng mụn và gây kích ứng da. Điều này có thể xảy ra khi dùng sản phẩm không phù hợp với da, sử dụng quá nhiều sản phẩm trang điểm hoặc không làm sạch da đúng cách trước khi trang điểm.

Gợi ý cách lựa chọn mỹ phẩm trang điểm cho da dầu 

Mỹ phẩm trang điểm cho da dầu nên là mỹ phẩm dạng gel, có độ thẩm thấu nhanh. Như vậy thì khi bạn thực hiện các bước trang điểm cho dầu sẽ không cần phải lo mỹ phẩm làm tắc nghẽn lỗ chân lông nữa. 

Ngoài ra, nên hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm có thành phần chứa cồn bởi cồn sẽ làm mất đi sự cân bằng độ ẩm trên da và khiến da tiết dầu nhiều hơn.

Xem thêm: Da dầu nên dùng phấn phủ dạng bột hay nén để lớp nền tự nhiên hơn?

Gợi ý cách lựa chọn mỹ phẩm trang điểm cho da dầu

Chọn mỹ phẩm trang điểm cho da dầu không chứa cồn

Chuẩn bị da trước khi trang điểm cho da dầu

Với các bước trang điểm cho da dầu, trước tiên bạn cần làm sạch da với sữa rửa mặt, loại bỏ toàn bộ vi khuẩn và bụi bẩn trên da của bạn, tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông khi trang điểm. Sau đó, dùng toner để cân bằng độ ẩm trên da và cuối cùng, thực hiện khóa ẩm bằng kem dưỡng ẩm. Bạn cần lưu ý chọn đúng sản phẩm chăm sóc da cho da dầu bạn nhé!

Các bước trang điểm cho da dầu

Nếu bạn chưa biết bắt đầu các bước trang điểm cho da dầu như thế nào, bạn có thể tham khảo quy trình sau đây. Quy trình này có thể áp dụng cho mọi xu hướng trang điểm:

Bước 1: Sử dụng kem lót

Sử dụng một lượng nhỏ kem lót dành riêng cho da dầu để kiểm soát dầu thừa trên da và giúp lớp trang điểm bền màu hơn. Nhớ đánh đều kem lót lên toàn bộ khuôn mặt.

Bước 2: Sử dụng kem nền

Sử dụng kem nền dành riêng cho da dầu để tránh bị bóng nhờn và bết dính. Lấy một lượng nhỏ kem nền, chấm lên các điểm trên khuôn mặt rồi tán đều bằng bàn tay hoặc bông phấn.

Bước 3: Sử dụng phấn phủ

Với các bước trang điểm cho da dầu thì không thể nào thiếu được phấn phủ. Sử dụng phấn phủ để kiểm soát dầu thừa trên da và giúp lớp trang điểm bền màu hơn. Sử dụng một lượng phấn phủ vừa đủ, tán đều lên toàn bộ khuôn mặt.

Các bước trang điểm cho da dầu

Trang điểm cho da dầu thì không thể nào thiếu được phấn phủ

Bước 4: Tán phấn má

Dùng bông phấn hoặc tay để tán phấn má lên vùng gò má, nhớ đánh đều và không quá đậm.

Bước 5: Kẻ viền mắt

Sử dụng bút kẻ mắt, tạo đường viền mắt sắc nét. Nên chọn sản phẩm không chứa dầu và không gây kích ứng cho da.

Bước 6: Chuốt mi

Dùng mascara để chuốt mi, giúp đôi mắt trở nên quyến rũ hơn. Bạn cũng có thể gắn mi giả nếu muốn có hiệu ứng lông mi dài và cong vút.

Bước 7: Tán phấn mắt

Sử dụng bông tán phấn hoặc cọ mắt để tán phấn mắt lên đôi mắt. Tùy theo phong cách trang điểm mà bạn lựa chọn mà bạn có thể tìm được màu phấn mắt phù hợp nhất.

Bước 8: Đánh son môi

Với các bước trang điểm cho da dầu thì ở bước đánh son môi gần như là bước cuối cùng. Bạn có thể trang điểm môi theo kiểu tô toàn bộ môi hay đánh lòng môi tùy theo sở thích của mình.

Các bước trang điểm cho da dầu

Đánh son môi là bước trang điểm cho da dầu gần cuối

Bước 9: Xịt khóa trang điểm

Sử dụng xịt khoá trang điểm để giúp giữ lớp trang điểm lâu hơn và tạo hiệu ứng mát lạnh cho da. Như vậy là bạn đã hoàn thành các bước trang điểm cho da dầu.

Bạn cũng có thể áp dụng tương tự cho các bước trang điểm cho da mụn bởi nguyên tắc chung của da dầu mụn khi trang điểm là hạn chế dùng sản phẩm gốc dầu hoặc gốc cồn cũng như không để tắc nghẽn lỗ chân lông.

Xem thêm: Da dầu lỗ chân lông to phải làm sao?

Mẹo cần nhớ khi trang điểm cho da dầu

Để thực hiện các bước trang điểm cơ bản cho da dầu, bạn nên nhớ những mẹo sau để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Luôn làm sạch da trước khi trang điểm để loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và tế bào chết trên da. Sử dụng sản phẩm tẩy trang và rửa mặt dành riêng cho da dầu để giúp da sạch sẽ hơn.
  • Sử dụng kem lót dành riêng cho da dầu để kiểm soát dầu thừa và giúp lớp trang điểm bền màu hơn.
  • Sử dụng kem nền dành riêng cho da dầu để tránh bị bóng nhờn và bết dính.
  • Chọn sản phẩm trang điểm không chứa dầu và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông để giảm thiểu dầu thừa trên da.
  • Sử dụng phấn phủ để kiểm soát dầu thừa và giúp lớp trang điểm bền màu hơn.
  • Không đánh quá nhiều phấn mắt, son môi và tán phấn má để tránh lớp trang điểm quá dày và không tự nhiên.
  • Kẻ viền mắt và chuốt mi bằng sản phẩm không chứa dầu và không gây kích ứng cho da.
  • Xịt khóa trang điểm để giữ lớp trang điểm lâu hơn và giảm bóng nhờn trên da.
  • Luôn mang theo giấy thấm dầu hoặc phấn phủ trong túi trang điểm để thường xuyên kiểm soát dầu thừa trên da.
  • Cuối cùng, hãy dành thời gian để chăm sóc da thật kỹ sau khi trang điểm để giảm thiểu tác hại của trang điểm và giữ cho da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Mẹo cần nhớ khi trang điểm cho da dầu

Không đánh quá nhiều phấn mắt để tránh lớp trang điểm quá dày và không tự nhiên

Kết luận 

Giờ bạn đã biết cách trang điểm cho da nhờn cũng như các bước trang điểm cho da dầu rồi phải không nào? Với da dầu mụn, việc chọn được sản phẩm phù hợp vô cùng quan trọng. Bạn nên ưu tiên sản phẩm chăm sóc da cũng như mỹ phẩm dịu nhẹ, không chứa cồn hay hương liệu. Và nếu bạn chưa biết chọn sản phẩm chăm sóc da hay mỹ phẩm cho da dầu ở đâu thì có thể tham khảo ngay các sản phẩm sữa rửa mặt, toner, phấn phủ, phấn nước, son môi của M.O.I Cosmetics bạn nhé! Tất cả sản phẩm đều có nguồn gốc thiên nhiên, chứa các chất dưỡng ẩm cho da để tránh da tiết dầu nhiều hơn. Sản phẩm cũng vô cùng dịu nhẹ và lành tính, không gây kích ứng cho da.

Để đặt mua các sản phẩm của M.O.I, các bạn có thể liên hệ tới hệ thống đại lý, hệ thống cửa hàng của hãng trên toàn quốc, hoặc đặt hàng trực tiếp tại website bằng cách click vào các sản phẩm bên dưới.