Việc trang điểm khi đeo kính cận có thể mang lại một số thách thức vì nhiều lý do, khiến nhiều nàng đeo kính cận thường "than trời" nỗi khi phải makeup. Hãy cùng bỏ túi các mẹo makeup cho cô nàng kính cận để việc trang điểm được dễ dàng hơn bạn nhé!

Chỉ với những bí quyết makeup cho cô nàng kính cận đơn giản, bạn đã có thể có vẻ ngoài rạng rỡ hơn, không lo cặp kính cận khiến mình trông xấu đi. Đó là những mẹo nào? Khám phá ngay trong chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics!

Nỗi khổ của nàng kính cận khi trang điểm

Trang điểm đôi khi có thể trở thành một “trận chiến” đầy thách thức và cam go đối với những cô nàng đeo kính cận. Bạn phải đối mặt với một loạt khó khăn trong quá trình trang điểm, từ việc không thể nhìn rõ mọi thứ khi không đeo kính đến việc làm sao để trang điểm mắt ấn tượng và nổi bật sau lớp kính mờ.

Không chỉ có vậy, việc làm cho lớp nền sau khi trang điểm không bị trôi dưới gọng kính hay lớp nền không bị hằn vết gọng kính trên mặt và trên mũi cũng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng khi trang điểm. Vì thế, hãy cùng tham khảo những mẹo makeup cho cô nàng kính cận để có thể giúp trang điểm được đẹp hơn mà không ảnh hưởng bởi chiếc kính cận bạn nhé!

Nỗi khổ của nàng kính cận khi trang điểm

Nàng kính cận gặp nhiều khó khăn khi trang điểm

Những dụng cụ cần để makeup cho người đeo kính

Gương phóng đại

Khi đeo kính cận, bạn cần chuẩn bị cho mình những dụng cụ trang điểm đặc biệt để có thể hoàn thiện lớp makeup một cách dễ dàng. Trước hết, một chiếc gương phóng đại là một công cụ không thể thiếu. 

Gương phóng đại sẽ giúp bạn nhìn rõ từng chi tiết trên khuôn mặt, từ việc kẻ eyeliner cho đến việc tán kem nền. Điều này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình trang điểm mà không thể đeo kính. 

Các dụng cụ trang điểm khác

Bên cạnh gương phóng đại, các dụng cụ makeup cho cô nàng kính cận khác gồm có những mỹ phẩm trang điểm cơ bản như son môi, mascara, kem nền, phấn phủ, bút kẻ mắt, phấn má hồng,... Bạn nên ưu tiên các loại mỹ phẩm lâu trôi để giúp giữ cho lớp trang điểm của mình được giữ lâu hơn ngay cả khi đeo kính.

Cuối cùng, đừng quên các dụng cụ trang điểm khác như cọ, bông phấn, bút chì kẻ chân mày,... để giúp bạn hoàn thiện lớp trang điểm hoàn hảo.

Xem thêm: Học ngay 3 cách làm phấn má hồng thiên nhiên "siêu" đơn giản tại nhà

Gợi ý tông màu make up cho người đeo kính

Việc lựa chọn tông màu makeup cho cô nàng kính cận cũng quan trọng không kém. Nếu bạn chưa biết chọn tông màu nào phù hợp, có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

  • Các gam màu sáng: Kính cận có thể khiến đôi mắt của bạn nhỏ đi, vì vậy, hãy chọn những màu sáng để làm cho đôi mắt trở nên rõ nét hơn và ấn tượng hơn. 

  • Màu tương phản: Sử dụng màu sắc tương phản với màu kính cũng là một gợi ý hay ho bởi các gam màu tương phản có thể giúp mắt nổi bật hơn.

  • Tông màu tự nhiên: Đối với cô nàng đeo kính cận, những tông màu trang điểm tự nhiên như nâu, hồng nhạt hoặc màu đất cũng rất phù hợp. Các màu này giúp tạo ra vẻ ngoài dễ chịu và hợp thời trang khi kết hợp với kính.

Các bước makeup cho cô nàng kính cận

Dưới đây là hướng dẫn makeup cho cô nàng kính cận một cách chi tiết nhất:

  • Bước 1: Trước khi trang điểm, bạn nên làm sạch da mặt với sữa rửa mặt và dùng kem dưỡng ẩm để da mặt mềm mịn. Tùy theo tình trạng da mà bạn có thể chọn sữa rửa mặt trị mụn, sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô, sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da nhạy cảm,…

  • Bước 2: Sử dụng kem nền hoặc cushion để tạo ra lớp nền mịn màng cho khuôn mặt. Để tránh việc kem nền bị trôi ở phần gọng kính tiếp xúc với da, bạn nên ưu tiên các loại sản phẩm tạo nền chống nước, lâu trôi và có thể dùng kem lót trước khi dùng kem nền.

  • Bước 3: Dùng kem che khuyết điểm để che đi các vết thâm, mụn hay vùng da không đều màu. Nếu da không có nhiều khuyết điểm, bạn có thể bỏ qua bước này.

  • Bước 4: Thực hiện trang điểm mắt. Chọn màu mắt sáng và tông màu tương phản với màu kính để giúp đôi mắt nổi bật hơn. Kẻ eyeliner đậm và dùng mascara không thấm nước để tạo độ dày cho lông mi.

  • Bước 5: Đừng quên kẻ chân mày. Chân mày càng rõ nét, khuôn mặt bạn càng thêm phần nổi bật.

  • Bước 6: Chọn màu má hồng tự nhiên và nhẹ nhàng đánh lên gò má. Sau đó, dùng phấn phủ để giúp lớp nền bền màu hơn và không bị bóng dầu. Việc dùng phấn phủ sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng trôi nền hay kính cận hằn lên nền.

  • Bước 7: Chọn màu son môi phù hợp với tông màu trang điểm tổng thể và màu da của bạn. Bạn có thể đánh son toàn môi hoặc đánh lòng môi.

  • Bước 9: Cuối cùng, sử dụng xịt khóa makeup để giữ cho lớp trang điểm bền màu hơn trong suốt thời gian bạn đeo kính.

Các bước makeup cho cô nàng kính cận

Nên chú trọng vào điểm nhấn ở đôi mắt

Những điều cần lưu ý khi makeup dành cho người đeo kính

Để việc makeup cho cô nàng kính cận được suôn sẻ hơn, bạn đừng quên bỏ túi một số lưu ý sau:

  • Chăm sóc da: Da quanh vùng mắt có thể trở nên khô do việc đeo kính. Hãy chắc chắn dùng kem dưỡng ẩm để giữ da mềm mịn.

  • Chọn mỹ phẩm lâu trôi: Nên ưu tiên mỹ phẩm trang điểm lâu trôi, đặc biệt là kem nền hoặc cushion. Không quên dùng phấn phủ và xịt khóa trang điểm để cố định lớp nền.

  • Tập trung vào mắt: Đôi mắt của bạn có thể trông nhỏ đi khi đeo kính. Hãy dùng màu mắt sáng để giúp mắt to hơn và kẻ eyeliner để tạo chiều sâu cho mắt, giúp mắt nổi bật hơn.

  • Chọn mascara không gây vón: Mascara có thể dễ dàng chạm vào mặt trong của kính và gây ra mờ kính. Hãy chọn mascara không gây vón cục và không làm lông mi quá dài và dày.

  • Chú trọng vào chân mày: Kính cận có thể che đi phần lớn khuôn mặt của bạn, nhưng chúng không thể che đi đôi chân mày. Vì thế, đừng quên đầu tư vào một đôi chân mày đẹp bạn nhé.

Với những lưu ý trên, hy vọng rằng bạn sẽ có thể tạo ra một lớp trang điểm hoàn hảo mà không cần phải lo lắng về việc đeo kính.

Xem thêm: Bỏ túi bí kíp làm thế nào để giữ lớp trang điểm lâu trôi

Nên ưu tiên những sản phẩm chất lượng, lâu trôi

Nên ưu tiên những sản phẩm chất lượng, lâu trôi

Kết luận

Bằng những hiểu biết về kỹ thuật trang điểm và thực hiện các bước một cách cẩn thận, bạn có thể dễ dàng makeup cho cô nàng kính cận. Và chọn đúng sản phẩm, ưu tiên sản phẩm chất lượng cũng sẽ góp phần làm cho việc makeup được dễ dàng hơn.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm trang điểm của M.O.I Cosmetics, đặc biệt là chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I. Dòng sản phẩm thông minh với thiết kế rất tiện dụng, 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải để giúp bạn tạo nên đôi chân mày thu hút nhất. Chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow được sản xuất tại Hàn Quốc với thành phần tự nhiên từ dầu dừa hydro hóa, amino axít, sáp… cho đường vẽ mềm mại. Cùng với đó là 3 tone màu thời trang (nâu sáng, nâu chocolate, nâu đậm) phù hợp với nhiều làn da khác nhau.

Hiện nay, chì kẻ mày M.O.I đang được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại đặt mua ngay cho mình một cây chì kẻ mày bằng cách liên hệ với hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.