Nếu bạn phải trang điểm gần như mỗi ngày thì làn da của bạn sẽ rất dễ lão hóa. Vậy có cách trang điểm mỗi ngày nào không làm ảnh hưởng đến làn da của bạn? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Với những ai phải thường xuyên ra ngoài thì hầu như việc trang điểm đã trở thành một thói quen. Tuy nhiên, bạn đang mất bao nhiêu phút cho việc trang điểm trước khi ra ngoài? Nếu bạn muốn tìm hiểu cách trang điểm mỗi ngày nhanh, không tốn nhiều thời gian và đặc biệt là không gây hại cho da thì bài viết sau sinh ra là dành cho bạn đấy nhé!

Vì sao cần phải trang điểm mỗi ngày?

Việc trang điểm sẽ giúp bạn che phủ đi những khuyết điểm chưa khắc phục được trên gương mặt, chẳng hạn như quầng thâm mắt hay lỗ chân lông to. Sau khi trang điểm, bạn sẽ có vẻ ngoài rạng rỡ và tươi tắn hơn, điều này giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với người đối diện. Một vẻ ngoài chỉn chu sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý và thiện cảm từ những người xung quanh.

Hơn nữa, việc biết được cách trang điểm mỗi ngày phù hợp với bản thân sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể thử nhiều xu hướng trang điểm khác nhau để vẻ ngoài của mình trong mới lạ hơn. Việc trang điểm cũng không mất quá nhiều thời gian thì tại sao lại không làm bạn nhỉ?

Vì sao cần phải trang điểm mỗi ngày

Sau khi trang điểm, bạn sẽ có vẻ ngoài rạng rỡ và tươi tắn hơn

Các bước trang điểm mỗi ngày cơ bản

Để trang điểm sao cho đẹp và không ảnh hưởng đến da thì bạn có thể thử cách trang điểm mỗi ngày sau:

Bước 1: Làm sạch và dưỡng da

Trước tiên, bạn cần làm sạch da với sữa rửa mặt. Sau đó, dùng toner để cân bằng độ ẩm trên da. Với bước dưỡng da trước khi trang điểm, một lưu ý quan trọng cho bạn đó chính là phải dưỡng ẩm cho da. Như vậy thì bạn mới có thể có lớp nền mịn màng và không bị mốc do da khô nữa.

Sau khi dưỡng ẩm, thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời là bạn đã hoàn thành bước dưỡng da đầu tiên.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm sạch da mặt tự nhiên tại nhà 

Bước 2: Sử dụng cushion

Với cách trang điểm hằng ngày tự nhiên để đi làm, đi dạo phố thì bạn không cần phải thực hiện đủ 3 bước kem lót - kem nền - kem che khuyết điểm. Thay vào đó, bạn chỉ cần dùng các loại cushion kết hợp nhiều công dụng để có một lớp nền thật mỏng nhẹ, tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo việc che phủ hết những khuyết điểm trên da của bạn.

Xem thêm: Bật mí cách đánh phấn nước đúng chuẩn chuyên gia

Bước 3: Sử dụng chì kẻ mày

Thoa cushion xong là bạn đã hoàn thành 50% cách trang điểm mỗi ngày rồi đấy. Giờ đây, bạn hãy dùng chì kẻ mày có màu tệp với màu tóc của mình và kẻ một đường chân mày thật mỏng nhẹ. Nếu muốn lớp trang điểm tự nhiên hơn, bạn có thể tỉa chân mày vào dáng rồi để tự nhiên không vẽ nhé!

Bước 4: Trang điểm mắt

Trang điểm mắt như thế nào cho đẹp? Bạn không cần phải gắn mi giả mà chỉ nên đánh phấn mắt với các gam màu nhẹ nhàng như cam, hồng,... rồi kẻ một đường eyeliner ngắn ở đuôi mắt, chuốt thêm một chút mascara là đã đủ xinh xắn rồi.

Bước 5: Trang điểm môi

Cuối cùng, hoàn thiện cách trang điểm mỗi ngày tự nhiên bằng việc đánh son môi. Đừng quên dùng son dưỡng môi trước khi thoa son môi bạn nhé. Và bạn cũng có thể tận dụng son môi để làm má hồng, giúp vẻ ngoài thêm phần thu hút.

Các bước trang điểm mỗi ngày cơ bản

Kết thúc các bước trang điểm bằng son môi để tươi tắn hơn

Một số lưu ý khi trang điểm mỗi ngày ở nơi công sở và khi đi chơi, dạo phố

Cách chăm sóc da để việc trang điểm mỗi ngày không gây hại cho da

Nếu bạn liên tục trang điểm mà không dưỡng da thì da sẽ nhanh chóng lên mụn, lão hóa và ảnh hưởng đến lớp trang điểm của bạn. Vì thế, bạn nên chú ý tẩy trang thật kỹ sau mỗi khi trang điểm và làm sạch da với sữa rửa mặt.

Sau khi làm sạch da, cần dưỡng ẩm thêm một lần nữa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tẩy da chết 2 - 3 lần/tuần và thường xuyên dùng mặt nạ dưỡng da bạn nhé!

Không nên trang điểm quá đậm khi đi làm

Nếu bạn tìm cách trang điểm mỗi ngày để đi làm thì cần chú ý chọn màu sắc của sản phẩm trang điểm thật nhẹ nhàng. Việc trang điểm quá đậm thường sẽ phù hợp để đi chơi, đi tiệc nhưng sẽ không phù hợp với môi trường công sở.

Cẩn trọng khi mua mỹ phẩm

Với mỹ phẩm trang điểm và cả sản phẩm chăm sóc da, nên chọn mua mỹ phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, bảng thành phần không chứa các chất hóa học gây hại cho da.

Một số lưu ý khi trang điểm mỗi ngày

Nên ưu tiên các sản phẩm chất lượng cho da

Kết luận

Cách trang điểm mỗi ngày sao cho tự nhiên nhất không quá khó đúng không nào? Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ bỏ túi được thêm mẹo trang điểm hay ho cho mình. Và nếu bạn đang tìm kiếm cushion - một trợ thủ đắc lực của các nàng khi trang điểm thì hãy để M.O.I Cosmetics gợi ý đến bạn nhé! 

Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion là một sản phẩm 5 trong 1 có kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da. Sản phẩm giúp bạn che phủ hoàn hảo các khuyết điểm nhưng vẫn có lớp nền tự nhiên, mỏng nhẹ. Đặc biệt, với dòng phấn nước này thì M.O.I Cosmetics còn bổ sung các dưỡng chất quý hiếm để dưỡng ẩm và chống oxy hóa cho da. Phấn nước Baby Skin Cushion có đến tận 5 sắc màu nên bạn dễ dàng chọn được màu sắc hợp nhất với làn da của mình. Bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp trên website, hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.