Da dầu lỗ chân lông to khiến bạn mất tự tin? Những bí quyết sau đây có thể giúp bạn cải thiện làn da khuyết điểm trở nên se khít, mịn màng.

Da dầu lỗ chân lông to rất phổ biến ở những người sống trong vùng khí hậu nóng ẩm. Tình trạng này khiến làn da kém đàn hồi, dễ trở nên sần sùi và mọc mụn. Nhưng nếu chăm sóc đúng cách, làn da không đều màu lỗ chân lông to của bạn sẽ được cải thiện để trở nên săn chắc, se khít và mịn màng.

Da dầu lỗ chân lông to là khuyết điểm trên da không phụ nữ nào muốn gặp phải

Da dầu lỗ chân lông to là khuyết điểm trên da không phụ nữ nào muốn gặp phải

Các bước chăm sóc da dầu lỗ chân lông to

Để thu nhỏ lỗ chân lông bạn cần chăm sóc da theo các bước sau đây.

Tẩy trang

Sau một ngày làm việc trở về nhà, bạn nên tẩy trang ngay để làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn và vi khuẩn. Bạn cần tránh xa các sản phẩm tẩy trang gốc dầu vì nó có thể khiến lỗ chân lông bít tắc. Hãy đổ nước tẩy trang ra các miếng bông khác nhau và lau đến khi nào bông không còn vết bẩn.

Sữa rửa mặt 

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ dạng gel chứa axit glycolic và salicylic hai lần mỗi ngày. Sữa rửa mặt giúp loại bỏ dầu, bụi bẩn và bất kỳ thứ gì khác tích tụ trên mặt bạn. 

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên lấy một ít sữa rửa mặt lên đầu ngón tay và xoa nhẹ lên da. Sau đó, rửa sạch bọt còn sót lại bằng nước hơi ấm và thấm da bằng vải mềm cho đến khi da khô hoàn toàn.

Nước hoa hồng hoặc toner

Nuôi dưỡng làn da mới được làm sạch với nước hoa hồng hoặc toner chứa axít hyaluronic tối đa hai lần một ngày. Nước hoa hồng giúp nuôi dưỡng, giảm mẩn đỏ và loại bỏ các phần khô trên da. Tất cả những gì bạn phải làm là nhỏ một vài giọt sản phẩm lên miếng bông gòn và thoa đều lên da ẩm sau khi da đã được làm sạch.

Serum/ Huyết thanh

Huyết thanh là một cách tuyệt vời để giải quyết các vấn đề cụ thể như nếp nhăn hoặc viêm da. Huyết thanh vitamin C là một lựa chọn thực sự phổ biến có thể giúp làn da của bạn trông sáng hơn và bớt đỏ hơn. Chúng thậm chí có thể giúp tăng cường sản xuất collagen, giúp làn da se khít và trông trẻ trung hơn. 

Kem dưỡng da ngày và đêm

Dưỡng ẩm cho da mỗi ngày bằng kem dưỡng da ngày và kem dưỡng da đêm. Kem dưỡng ẩm giúp khóa ẩm cho da mặt, tạo nên vẻ rạng rỡ đầy sức sống.

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thoa sản phẩm này quanh năm để làn da của bạn luôn được giữ ẩm. Đối với làn da dầu, lỗ chân lông to, bạn nên chọn các sản phẩm gốc nước và không chứa dầu.

Kem chống nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày có thể làm hỏng làn da theo thời gian. Vì vậy, bạn cần bảo vệ da với kem chống nắng 30 SPF mỗi ngày.

Thoa kem chống nắng lên bất kỳ vùng da nào hở khoảng 15 phút trước khi bạn ra khỏi nhà. Một lượng kem chống nắng nhỏ bằng hạt đậu phộng là đủ để bảo vệ da mặt bạn.

Cố gắng bôi một lớp kem chống nắng mới sau mỗi 2 giờ nếu bạn ở ngoài nắng nhiều.

Thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi mặt trời gây hại cho da

Thoa kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Những lưu ý khi chăm sóc da dầu lỗ chân lông to

Mặc dù da dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến gia tăng mụn trứng cá, lỗ chân lông to, nhưng da dầu cũng có nhiều lợi ích. Dầu giúp bảo vệ da và những người có da nhờn thường có làn da dày hơn và ít nếp nhăn hơn. Điều quan trọng là bạn cần đạt được sự cân bằng giữa việc có quá nhiều dầu và duy trì độ ẩm tự nhiên cho làn da.

Để giúp kiểm soát da dầu lỗ chân lông to, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên lưu ý như  sau:

  • Rửa mặt mỗi sáng, tối và sau khi tập thể dục: Trong khi rửa mặt, bạn không nên chà xát da, kể cả tẩy trang. Chà xát gây kích ứng da khiến da nhạy cảm và dễ tổn thương hơn.

  • Chọn các sản phẩm chăm sóc da được dán nhãn “không chứa dầu” và “không gây mụn”: Sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và đồ trang điểm không chứa dầu để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc gây mụn.

  • Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ: Nhiều người cho rằng phải dùng sữa rửa mặt dành cho da dầu có tính tẩy mạnh để làm khô da. Tuy nhiên, sử dụng sữa rửa mặt quá mạnh có thể gây kích ứng da và kích hoạt tăng sản xuất dầu. Thay vào đó, hãy tìm một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ.

  • Thoa kem dưỡng ẩm hằng ngày: Mặc dù bạn có làn da dầu nhưng bạn vẫn cần phải thoa kem dưỡng ẩm để giữ cho làn da ngậm nước. Để tiết kiệm thời gian và bảo vệ làn da khỏi tia cực tím có hại của mặt trời, hãy tìm loại kem dưỡng ẩm có chứa chất chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF từ 30 trở lên.

  • Thoa kem chống nắng ngoài trời: Kem chống nắng giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến nếp nhăn, đồi mồi và thậm chí ung thư da. Để ngăn ngừa mụn trứng cá, bạn hãy tìm loại kem chống nắng có chứa oxit kẽm và titan dioxide và không sử dụng kem chống nắng có hương thơm hoặc dầu.

  • Chọn sản phẩm trang điểm gốc nước, không chứa dầu: Điều này để hạn chế tình trạng bí tắc khi trang điểm.

  • Sử dụng giấy thấm dầu trong suốt cả ngày: Nhẹ nhàng ấn tờ giấy lên mặt và để yên trong vài giây để thấm dầu. Bạn không nên chà giấy lên mặt vì điều này sẽ làm dầu lan ra các vùng khác.

Sử dụng giấy thấm dầu để hạn chế dầu bao phủ trên da khiến lỗ chân lông to

Sử dụng giấy thấm dầu để hạn chế dầu bao phủ trên da khiến lỗ chân lông to

  • Thực hiện tẩy tế bào chết cho mặt tối đa 2 lần mỗi tuần. Các sản phẩm tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da chết, nhưng không nên sử dụng chúng hàng ngày. Thay vào đó, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết tối đa hai lần một tuần. Hãy chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết cơ học hoặc tẩy tế bào chết hóa học mạnh.

  • Nên đắp mặt nạ đất sét mỗi tuần vài lần để cân bằng dầu trên da, đồng thời dưỡng ẩm, thải độc giúp se khít lỗ chân lông.

  • Nên xịt khoáng thường xuyên trong ngày để cấp ẩm cho da.

  • Không đi ngủ mà chưa tẩy trang. 

  • Không sử dụng chất tẩy rửa gốc dầu hoặc cồn. Những thứ này có thể gây kích ứng da của bạn.

  • Không chạm tay vào mặt để tránh làm lan bụi bẩn, dầu và vi khuẩn từ tay lên mặt. Chỉ chạm vào mặt khi bạn đang rửa mặt, dưỡng ẩm hoặc thoa kem chống nắng hoặc trang điểm và đảm bảo rằng tay bạn phải sạch trước.

Combo gồm sữa rửa mặt M.O.I và nước thần M.O.I được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên có lợi cho làn da dầu

Combo gồm sữa rửa mặt M.O.I và nước thần M.O.I được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên có lợi cho làn da dầu

Chăm sóc da dầu lỗ chân lông to cần sự kiên nhẫn và đều đặn. Bạn nên sử dụng các sản phẩm và thực hiện đúng cách theo quy trinh để đạt hiệu quả se khít lỗ chân lông tốt nhất. Bộ đôi chăm sóc da by M.O.I là một sản phẩm tuyệt vời để cải thiện tình trạng da không đều màu lỗ chân lông to. Combo gồm sữa rửa mặt M.O.I và nước thần M.O.I được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên có lợi cho làn da dầu như nước cám gạo, nước gạo lên men, men vi sinh và nhiều hoạt chất chuyên biệt khác. Để cải thiện làn da bóng dầu, lỗ chân lông to, hãy đặt mua ngay bộ đôi chăm sóc da by M.O.I nhé.