Có rất nhiều dòng son hot hit trên thị trường khiến bạn bối rối không biết đâu là những thỏi son nên mua? Dưới đây là gợi ý dành cho bạn.

Mỗi dòng son sẽ có những đặc điểm riêng về bao bì, thiết kế, bảng màu... Vì thế, hãy cùng tìm ra những dòng son nên mua chất lượng và phù hợp nhất với mình bạn nhé.

Những thỏi son nên mua có những ưu điểm gì?

Một thỏi son tốt không chỉ giúp tô điểm và làm nổi bật khuôn mặt mà còn thể hiện phong cách và cá tính của người dùng. Dưới đây là những ưu điểm mà một thỏi son nên mua thường có:

  • Màu sắc đẹp và bền màu: Son phải có khả năng giữ màu lâu trên môi, không bị trôi hay phai sau vài giờ sử dụng.

  • Có khả năng dưỡng ẩm: Những thỏi son nên mua cần có các thành phần dưỡng ẩm giúp môi mềm mịn, không bị khô hay nứt nẻ.

  • Chất son mịn: Một điều bạn nên cân nhắc khi mua son chính là chất son. Khi tán son, chất son phải mịn màng, dễ dàng lướt trên môi mà không vón cục. 

  • Không chứa thành phần có hại: Những thỏi son nên mua không nên có những thành phần có hại, dễ gây dị ứng như cồn hay parabens.

Top những thỏi son nên mua

Son thỏi Love M.O.I phiên bản giới hạn

 

  • Thương hiệu: M.O.I Cosmetics là một thương hiệu mỹ phẩm Việt với những sản phẩm đúng chuẩn “hàng Việt Nam chất lượng cao". Trong đó, không thể không kể đến các dòng son không chì, đảm bảo an toàn khi sử dụng như son thỏi Love M.O.I Tropical Edition, son thỏi Love M.O.I  by Thùy Tiên, son thỏi Love M.O.I phiên bản giới hạn...
  • Thiết kế, bao bì: Dòng son này có thiết kế thân son thon mảnh làm từ kim loại mạ vàng trẻ trung kết hợp với da sang trọng và tinh tế.

  • Chất son: Son thỏi Love M.O.I phiên bản giới hạn có chất son lì, mềm mịn, dễ tán trên môi, không gây vón cục hay tạo vân môi.

  • Màu son: Dòng son mới ra mắt của nhà M.O.I Cosmetics gây ấn tượng bởi 6 màu son môi thời thượng, bao gồm: No.1: White Macaron - Cam Đào, No.2: Milk Candy - Nâu Trà Sữa, No.3: Vanilla Ice Cream - Cam Nâu Đất, No.4: Butter Cookie - Hồng Nâu Gỗ , No.5: Cappuccino - Hồng Cam Sữa và No.6: Hot Chocolate - Đỏ Cam Quế .

  • Giá: Hiện nay dòng son này đang có giá 499.000 VNĐ/thỏi và 2.274.000VNĐ/set 6 thỏi.

  • Ưu điểm: Son thỏi Love M.O.I phiên bản giới hạn vừa ra mắt nhưng đã nằm trong top những thỏi son nên mua bởi son được lấy cảm hứng từ chính những món bánh và thức uống nổi tiếng đậm chất Pháp. Son đáp ứng đủ các tiêu chí từ chất son mềm mịn, màu son đẹp, thiết kế trẻ trung, giá thành hợp lý. 

Top những thỏi son nên mua

Son thỏi Love M.O.I phiên bản giới hạn có 6 màu dễ sử dụng

Son môi MAC Retro Matte

  • Thương hiệu: Thương hiệu MAC có tên đầy đủ là Make-up Art Cosmetics. Hiện thương hiệu đã ra mắt được hơn 30 năm và cung cấp đa dạng các sản phẩm từ son đến che khuyết điểm, mascara, phấn phủ, phấn nền, phấn nước...

  • Thiết kế, bao bì: Son môi MAC Retro Matte có thiết kế thân son hình đầu đạn với vỏ màu đen lì. Đây là một thiết kế ấn tượng và vô cùng đặc trưng của son môi MAC. 

  • Chất son: Dòng son MAC Retro Matte nổi tiếng bởi son có độ lì và bền màu cao, khi đánh lên môi sẽ có cảm giác hơi khô môi. Tuy nhiên, chất son cũng rất mịn mướt và không gây bong tróc.

  • Màu son: MAC Retro Matte có bảng màu son vô cùng đa dạng. Trong đó, những màu son được yêu thích nhất có thể kể đến như Ruby Woo, Bronx, Dangerous...

  • Giá: Son môi MAC Retro Matte đang được bán trên thị trường với giá thành dao động trong khoảng 620.000 - 670.000 VNĐ/thỏi.

  • Ưu điểm: Điểm ấn tượng của MAC Retro Matte là thiết kế son đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng bởi màu đen cuốn hút. Hơn nữa, độ bám màu trên môi lên đến hơn 8 tiếng cũng là một điểm cộng nên khi nhắc đến những thỏi son nên mua, nhiều người không ngần ngại “bình chọn" cho dòng MAC Retro Matte.

Son môi MAC Retro Matte

Son môi MAC Retro Matte thường xuyên nằm trong top những thỏi son nên mua

Son Shu Uemura Rouge Unlimited Matte

  • Thương hiệu: Shu Uemura là một thương hiệu đến từ Nhật Bản với những sản phẩm làm đẹp chất lượng. Thông điệp của thương hiệu cũng vô cùng ấn tượng: “Bạn chính là một nghệ sĩ, hãy tận hưởng quá trình trang điểm bằng cảm nhận riêng của mình".

  • Thiết kế, bao bì: Son Shu Uemura Rouge Unlimited Matte có thiết kế vỏ đen. Thay vì dạng thân hình trụ tròn quen thuộc của các dòng son môi truyền thống thì Shu Uemura Rouge Unlimited Matte lại có thân hình chữ nhật lạ mắt và cá tính hơn. 

  • Chất son: Shu Uemura Rouge Unlimited Matte được đánh giá là một trong những dòng son lì tốt nhất bởi chất son mịn, mỏng nhẹ như nhung.

  • Màu son: “Chiều chuộng” từng trải nghiệm của khách hàng chính là tiêu chí của Shu Uemura. Vì thế, với dòng son Shu Uemura Rouge Unlimited Matte, thương hiệu cũng cho ra rất nhiều màu phù hợp với làn da của phụ nữ châu Á, từ đỏ rực rỡ đến hồng nude dịu dàng đến nâu cam đất cá tính.

  • Giá: Được đánh giá là một trong những dòng son high-end nên Shu Uemura Rouge Unlimited Matte cũng có giá thành nhỉnh hơn một chút, khoảng 820.000 - 870.000 VNĐ/thỏi.

  • Ưu điểm: Dù xuất hiện trên thị trường đã lâu nhưng Shu Uemura Rouge Unlimited Matte vẫn giữ được sức hút của mình và liên tục nằm trong top những thỏi son nên mua bởi sản phẩm có đến tận 24 sắc màu đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp của bạn. Bên cạnh đó, thiết kế son đầy sang trọng và chất son khi lên môi vô cùng mướt mịn cũng là những yếu tố khiến dòng son này luôn giữ vững thứ hạng trong lòng người tiêu dùng.

Son Shu Uemura Rouge Unlimited Matte

Son Shu Uemura Rouge Unlimited Matte có chất son mềm mịn

Cách lựa chọn son môi chính hãng, phù hợp với bản thân

Để chọn lựa được son môi chính hãng và phù hợp, bạn nên chú ý đến những gợi ý sau:

  • Xác định màu son phù hợp: Lựa chọn màu son sao cho phù hợp với tông màu da của bạn cũng như dịp sử dụng. Chẳng hạn như da sáng thì hợp với son màu hồng phấn, đỏ cam và khi đi làm thì nên chọn những màu son nhẹ nhàng như hồng nude, cam nude...

  • Thử son trực tiếp trên môi: Không nên chỉ mua son dựa vào màu sắc trên bao bì. Màu son có thể khác biệt trên môi so với trên giấy thử hoặc bao bì.

  • Kiểm tra thành phần: Đọc kỹ thành phần trên bao bì, tránh son chứa nhiều hóa chất độc hại. Ưu tiên son có thành phần tự nhiên và dưỡng ẩm.

  • Chọn sản phẩm chính hãng: Mua son tại các cửa hàng uy tín, tránh mua hàng giả mạo trên thị trường. Khi mua, bạn có thể kiểm tra tem chống hàng giả, mã vạch và thông tin sản phẩm trên bao bì. Ngoài ra, có thể so sánh giá vì thông thường nếu giá son quá rẻ so với giá thị trường, đó có thể là dấu hiệu hàng giả.

  • Đánh giá từ người tiêu dùng: Trước khi mua sắm, đọc đánh giá từ những người đã sử dụng sản phẩm để có cái nhìn tổng quan về chất lượng và màu sắc của son.

  • Lưu ý về chất son và độ bền màu: Nên chọn những thỏi son có chất son mềm mịn và độ bền màu cao. 

Cách lựa chọn son môi chính hãng, phù hợp với bản thân

Nên lựa chọn màu son sao cho phù hợp với tông màu da của bạn cũng như dịp sử dụng

Kết luận

Trên đây chính là góc review những thỏi son nên mua được nhiều người yêu thích. Son môi chính là loại mỹ phẩm trang điểm mà bất kỳ chị em nào cũng cần. Vì thế hãy đầu tư vào những dòng son thật sự chất lượng bạn nhé.

Và nếu bạn ấn tượng với bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I phiên bản giới hạn, bạn có thể đặt hàng ngay bên dưới bài viết. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua sản phẩm tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Nhanh chóng sở hữu ngay dòng son đậm chất Pháp này nhé!