Son môi là sản phẩm trang điểm gần như không thể thiếu của hội chị em yêu cái đẹp. Chỉ với màu son phù hợp, dù cho không có lớp trang điểm quá cầu kỳ thì các nàng vẫn giữ được vẻ tươi tắn rạng ngời. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại son với màu sắc và chất lượng vô cùng đa dạng, vậy nàng hãy cùng Bí quyết khỏe & đẹp M.O.I Cosmetics điểm qua những loại son môi được giới trẻ ưa chuộng để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Hiện nay có nhiều loại son như son lì, son nhũ, son tint, với những cách đánh son mang lại nhiều hiệu ứng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua những điểm nổi bật của các loại son này.

Các loại son môi được giới trẻ ưa chuộng

Các loại son môi được giới trẻ ưa chuộng

Hiện nay có nhiều loại son với hiện ứng và độ giữ màu khác nhau

Son môi được giới trẻ ưa chuộng - Son lì

Đặc điểm

Son lì được kể đến là thỏi son không thể thiếu của các cô nàng. Với độ lên màu tốt - đến 95%, khả năng bám màu cao, lâu trôi, loại son này thường được hầu hết các cô gái lựa chọn.

Son lì là loại son không có độ bóng, với thành phần có chứa cao lanh và các khoáng vật khác như kaolinit, illit, thạch anh... Đây là các chất an toàn, không gây hại cho da và môi khi sử dụng.

Lý do được ưa chuộng

Vì khả năng lên màu chuẩn, đẹp, nên son lì có thể che được hầu hết các khuyết điểm của môi. Bên cạnh đó, son lì thường giữ được độ bền màu rất lâu trên môi, kể cả khi ăn uống nên rất tiện khi sử dụng trang điểm cho các bữa tiệc. Tuy nhiên son lì không chứa nhiều chất dưỡng, nên cần dưỡng ẩm môi đầy đủ trước và sau khi sử dụng.

Các màu được ưa chuộng

Son lì gồm 3 dạng là son lì dạng kem, son lì dạng nước và son lì dạng thỏi. Các màu son hiện đang được yêu thích nhất hiện nay có thể kể đến là đỏ lạnh, đỏ gạch và hồng đất,... là các màu phù hợp với hầu hết tông da.

Xem thêm: Học ngay cách tẩy son lì cực nhanh chóng và hiệu quả

Son môi được giới trẻ ưa chuộng - Son nhũ

Đặc điểm

Với khả năng tạo hiệu ứng lấp lánh và căng mọng trên môi, son nhũ thường được các cô nàng sử dụng cho các buổi tiệc tối, những sự kiện có nhiều ánh đèn để tạo sự nổi bật và rạng ngời.

Lý do được ưa chuộng

Son nhũ tạo được hiệu ứng lấp lánh và căng mọng là bởi trong thành phần có chứa các tinh thể mica hay silica, được ví như kim tuyến, giúp đôi môi nổi bật dưới ánh đèn. Tuy nhiên, độ lên màu và giữ màu của son nhũ không quá tốt, cùng nhược điểm khô môi vì ít chất dưỡng, nên các nàng cần dặm lại son sau khoảng 1 - 2 tiếng và dùng thêm son dưỡng để tránh khô môi.

Các màu được ưa chuộng

Các màu son nhũ được giới trẻ ưa chuộng thường mang vẻ đẹp cá tính như đỏ cam, đỏ nâu, hồng đào hoặc son nhũ bóng không màu.

Son môi được giới trẻ ưa chuộng - Son tint

Đặc điểm

Với khả năng lên màu chuẩn, độ bám màu tốt chỉ sau một lần đánh, cộng thêm kết cấu dạng lỏng mang lại sự thoải mái cho đôi môi, son tint cũng là một lựa chọn không thể thiếu trong danh sách những thỏi son yêu thích của giới trẻ hiện nay.

Lý do được ưa chuộng

Khác với son lì, son tint có độ bám màu tốt nhưng không mang lại cảm giác đặc hoặc nặng môi. Son tint có lớp bóng nhẹ tạo hiệu ứng căng mọng và tràn đầy sức sống cho môi. Thế nhưng nhược điểm của son tint là làm khô môi và khó tẩy trang, cùng với bảng màu son tương đối sáng nên thường khó sử dụng cho bạn nữ có sắc tố môi đậm hoặc thâm.

Các màu được ưa chuộng

Một số màu son tint giới trẻ yêu thích hiện nay gồm có cam đào, cam san hô, đỏ hồng hoặc đỏ rượu.

Các cách tô son yêu thích của giới trẻ hiện nay

Các cách tô son yêu thích của giới trẻ hiện nay

Mỗi cách đánh son sẽ mang lại hiệu ứng làm đẹp khác nhau

Cùng với nhiều loại son khác nhau, các cách đánh son cũng vô cùng đa dạng và đều mang lại những vẻ đẹp riêng. Cùng điểm qua các cách đánh son “hot trend” của giới trẻ hiện nay nhé:

Đánh son lòng môi

Cách đánh son lòng môi mang lại sự tươi trẻ, trong trẻo và vẻ tự nhiên cho các cô nàng theo đuổi phong cách trẻ trung.

Cách đánh son này có thể áp dụng với các loại son lì hoặc son tint, kết hợp cùng lớp son bóng nhẹ nhàng sẽ giúp đôi môi dày, căng mọng và lên màu tự nhiên.

Xem thêm: Mẹo đánh son lòng môi phong cách Hàn Quốc siêu xinh

Đánh son full môi

Nếu như đánh son lòng môi thích hợp với làn môi dày, thì cách đánh môi theo kiểu full môi lại là lựa chọn không thể hợp lý hơn cho những làn môi mỏng.

Đánh son full môi không giới hạn tông màu son và loại son, nhưng son lì thường là lựa chọn đầu tiên cho phong cách đánh son này. Có thể thêm bước vẽ viền môi trước khi đánh son để đôi môi được dày và quyến rũ hơn.

Màu son hot 2023

Màu son hot 2023

Các tông màu hồng và cam đang được giới trẻ ưa chuộng

Việc lựa chọn màu son sẽ ảnh hưởng đến phong cách của từng cô nàng, để lựa chọn được màu son phù hợp, hãy cùng tham khảo qua các màu son môi được ưa chuộng nhất 2023 nhé:

  • Màu son hồng nude: đây là tông màu trung tính nên hầu như có thể cân mọi màu da. Khi lên môi, màu hồng nude sẽ ngay lập tức khiến gương mặt trở nên sáng, trẻ trung và nữ tính.
  • Màu son cam đào: với sự kết hợp giữa sắc cam và một chút hồng nhạt ngọt ngào, đây là sự lựa chọn thích hợp cho những cô nàng có nền da trắng, mang lại sự trẻ trung, năng động.
  • Màu son đỏ lạnh: màu đỏ lạnh có nhiều sắc độ khác nhau nên phù hợp với nhiều tông da, gợi lên cảm giác “quyền lực”, sang trọng và quyến rũ dành cho phụ nữ.
  • Màu son cam đất: đây là sự kết hợp giữa màu cam rạng rỡ cùng sắc nâu trầm lạnh. Sự kết hợp này tạo cảm giác đằm thắm và sang trọng và thích hợp nhất cho các cô nàng có làn da sáng.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những thông tin về các loại son môi được giới trẻ ưa chuộng mà M.O.I Cosmetics chia sẻ đến nàng. Hy vọng nàng có thể lựa chọn và kết hợp các loại son và màu son tùy vào phong cách trang điểm và sở thích để tạo nên vẻ đẹp rạng ngời và tươi trẻ.

Nếu nàng vẫn còn phân vân chưa biết chọn loại son nào phù hợp với tông da mà vẫn có thành phần dưỡng, hãy tham khảo dòng son môi Hồ Ngọc Hà. Trong đó, có thể kể đến bộ sưu tập 6 màu son kem nhung lì S.Girls by M.O.I Special Edition với những tông màu phù hợp với hầu hết các loại da:

  • No.1 Hạ Long có sắc hồng baby
  • No.2 Đà Nẵng có sắc hồng tây
  • No.3 Nha Trang có sắc cam san hô
  • No.4 Mũi Né có sắc cam đỏ
  • No.5 Lý Sơn có sắc cam đất
  • No.6 Phú Quốc có sắc cam tây

Đây là bộ sưu tập đầu tiên của M.O.I Cosmetics dành riêng cho mùa Hè, với chất son nhung mịn, mỏng nhẹ, mềm mại và có độ bông xốp tạo cho môi hiệu ứng mượt mà tuyệt đối. Sắc môi rực rỡ cùng chất son tuyệt hảo của S.Girls by M.O.I Special Edition lưu giữ trên môi bền bỉ cho vẻ ngoài luôn tươi tắn và rực rỡ cả ngày dài.

Sản phẩm hiện đang có giá vô cùng ưu đãi trên trang web và hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics, các nàng hãy nhanh tay liên hệ đặt hàng trực tiếp tại đây hoặc tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để sở hữu màu son chất lượng và phù hợp nhất cho mình.