Mặt nạ collagen Hàn Quốc là một trong những từ khóa được cộng đồng làm đẹp tìm kiếm nhiều nhất, bởi những công dụng vượt bật mà sản phẩm mang lại.  

Nếu bạn “nằm vùng” đủ lâu trong các diễn đàn làm đẹp thì chắc hẳn đã từng nghe về các dòng sản phẩm mặt nạ collagen đến từ xứ sở kim chi, đang làm mưa làm gió và được nhiều chị em ưu ái lựa chọn. Vậy, dòng mặt nạ collagen Hàn Quốc mang đến công dụng gì mà được sử dụng nhiều đến thế? Hãy cùng theo chân M.O.I Cosmetics đi tìm câu trả lời và khám phá top 3 dòng sản phẩm được tin dùng nhất hiện nay nhé. 

Công dụng của mặt nạ collagen

Collagen là một loại protein quan trọng trong cấu trúc da, nhưng theo thời gian, lượng collagen tự nhiên trong cơ thể sẽ bị suy giảm, khiến da bị lão hóa, trở nên nhăn nheo và không đàn hồi. 
Thế nên, các thương hiệu mỹ phẩm đã đua nhau cho ra đời nhiều dòng sản phẩm giúp bổ sung lượng collagen hụt giảm cho da và bảo vệ da trước sự tấn công mạnh mẽ của lão hóa. Trong số đó, mặt nạ collagen chính là giải pháp được lựa chọn nhiều nhất, vì vừa đơn giản, dễ sử dụng, vừa mang đến nhiều công dụng cho làn da, ví dụ như: 

  • Tăng độ đàn hồi: Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, có tác dụng liên kết các tế bào, tạo nên độ đàn hồi, săn chắc cho da. Nên khi đắp mặt nạ collagen, dưỡng chất này sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong lớp biểu bì, giúp da săn chắc, căng bóng hơn. 
  • Hỗ trợ cấp ẩm và se khít lỗ chân lông: Collagen không chỉ có khả năng giữ nước, hạn chế tình trạng mất nước qua da, để da luôn được cấp ẩm đầy đủ, mà còn giúp se khít lỗ chân lông, mang lại làn da mịn màng, sáng khỏe.
  • Giảm tàn nhang, sạm nám: Collagen có khả năng ức chế melanin, giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các vết nám, tàn nhang. 
  • Dưỡng trắng, nâng tông và làm đều màu da: Collagen giúp kích thích sản sinh tế bào mới, giúp da trắng sáng, đều màu hơn.
  • Trẻ hóa làn da: Collagen có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ da trước các tác nhân gây lão hóa như nắng, tia UV, ô nhiễm môi trường,...

Vì sao nên chọn mặt nạ collagen Hàn Quốc?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu đã cho ra mắt dòng mặt nạ collagen, với nhiều thành phần và công dụng khác nhau. Nhưng mặt nạ collagen Hàn Quốc vẫn là dòng sản phẩm được ưa thích nhất. Có lẽ vì những lý do sau: 

  • Chất lượng cao: Tiêu chuẩn chất lượng ở Hàn Quốc thường rất dày đặt và được kiểm tra nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vậy nên, hầu như tất cả sản phẩm đến từ quốc gia này đều được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. 
  • Đa dạng mẫu mã: Hàn Quốc được xem là thủ phủ của ngành làm đẹp, nên không quá khó hiểu khi các dòng mặt nạ collagen Hàn Quốc đều đa dạng mẫu mã, thành phần, công dụng và đáp ứng nhu cầu của nhiều loại da khác nhau. 
  • Giá thành hợp lý: Mỗi dòng sản phẩm mặt nạ collagen Hàn Quốc sẽ tương ứng với từng tệp khách hàng khác nhau, nhưng nhìn chung, giá thành tương đối hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng.
  • Dễ dàng sử dụng và hiệu quả nhanh chóng: Tương tự như nhiều dòng mặt nạ khác của Hàn Quốc, mặt nạ collagen rất dễ sử dụng, mà còn mang đến hiệu quả nhanh chóng, chỉ sau vài lần sử dụng. 

Top 2 mặt nạ collagen Hàn Quốc bạn nên thử

Mặt nạ Foodaholic collagen anti aging essential mask 

Mặt nạ collagen Hàn Quốc của Foodaholic

Mặt nạ collagen Hàn Quốc của Foodaholic vừa có chất lượng cao, vừa có giá thành rẻ.

Thương hiệu

Foodaholic là thương hiệu thuộc tập đoàn Belove Hàn Quốc, chuyên sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc da, trang điểm và nước hoa, với tiêu chí giá thành hạt dẻ nhưng chất lượng lại cực kỳ cao. Trong số đó, mặt nạ Foodaholic chính là sản phẩm đưa tên tuổi thương hiệu này đến gần hơn với người dùng, vì vừa rẻ, vừa hiệu quả cao, lại đảm bảo dịu nhẹ và không gây kích ứng cho da. 

Thiết kế bao bì 

Mặt nạ Foodaholic collagen có bao bì nhỏ gọn, với màu xanh tím làm tông màu chủ đạo. Cả hai mặt đều được thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin, giúp người dùng tiện việc tham khảo và hiểu rõ hơn về thành phần, công dụng của sản phẩm. 

Mặt trước bao bì là hình viên thuốc, với những thông tin chính như ảnh minh họa và tên thành phần collagen, cũng như công dụng vắn tắt của sản phẩm được in nổi bật bằng màu cam đối lập với màu viên thuốc. Mặt sau là thông tin chi tiết của sản phẩm được in bằng cả tiếng Anh, lẫn tiếng Hàn. 

Thành phần & Công dụng 

  • Collagen: Bảo vệ da trước tác nhân oxy hóa, nhờ đó hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Đồng thời, thúc đẩy cơ thể tăng sinh tế bào mới, giúp da nhanh hồi phục sau tổn thương và trở nên săn chắc, đàn hồi hơn. 
  • Glycerin: cấp ẩm và dưỡng ẩm để da luôn mềm mại và mịn màng. 
  • Trehalose: Vừa dưỡng ẩm cho da, vừa giúp da xây dựng cấu trúc tế bào vững chắc, bảo vệ da khỏi quá trình tự phá hủy.
  • Panthenol: Có khả năng làm dịu da, cải thiện tình trạng đau rát, sưng đỏ do tình trạng da bị tổn thương gây ra. Đồng thời, hoạt chất này còn có khả năng thúc đẩy da tái tạo tế bào mới và nhanh hồi phục vết thương. 

Giá 

Mỗi sản phẩm Foodaholic collagen anti aging essential mask sẽ gồm một miếng mặt nạ 23g, đang được bán trên thị trường với giá từ 15.000 - 25.000/gói. 

Xem thêm: Mặt nạ 3D Foodaholic - Trao cho bạn vẻ đẹp toàn diện

Mặt nạ Mediheal collagen impact essential mask phục hồi da chiết xuất collagen

Mặt nạ collagen Hàn Quốc của Mediheal

Mặt nạ collagen Hàn Quốc của Mediheal vừa bổ sung collagen từ biển sâu, vừa kích thích sản sinh collagen tự nhiên 

Thương hiệu

Mediheal là thương hiệu mỹ phẩm do viện y khoa thẩm mỹ danh tiếng tại Đại học Seoul, Hàn Quốc thành lập vào năm 2008, với đa dạng dòng sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc thân thể. Trong đó, mặt nạ thuốc chăm sóc da chính là dòng sản phẩm gây ấn tượng và đưa tên tuổi đến gần hơn với người tiêu dùng. 

Thiết kế bao bì 

Mặt nạ Mediheal collagen thuộc dòng sản phẩm mặt nạ thuốc nên có thiết kế gần giống như túi thuốc, với tông màu chủ đạo là màu vàng và mọi thông tin sản phẩm đều được in trên mặt trước. Bao bì được thiết kế thành bình thuốc truyền dưỡng chất vào lớp mặt nạ và các thông tin về thành phần, công dụng, cách dùng lần lượt được thể hiện bên trong miếng mặt nạ, gọn gàng và đầy đủ. 

Thành phần & Công dụng 

  • Collagen từ biển sâu: Vừa giúp thúc đẩy da tái tạo liên tục, vừa kích thích sản sinh collagen để da luôn được săn chắc và đàn hồi. 
  • Elastin: Mang đến làn da trắng hồng và căng bóng, khỏe mạnh. Đồng thời, đóng vai trò như hoạt chất bảo vệ, giúp da chống lại tác động tiêu cực của lão hóa, nhờ đó mà các vết chân chim, tàn nhang hoặc thâm mụn cũng giảm rõ rệt. 
  • Vitamin E, vitamin C: Đều là các dưỡng chất oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ da trước sự tấn công của gốc tự do ngoài môi trường, mang đến làn da trắng sáng và đều màu hơn. 

Giá 

Hiện nay, mặt nạ Mediheal collagen impact essential mask đang được bán trên thị trường với giá 20.000 VNĐ/gói. 

Xem thêm: Mặt nạ Mediheal: Loại nào hợp với làn da bạn?

Mặt nạ giúp kích thích sản sinh collagen 

Bên cạnh mặt nạ bổ sung collagen trực tiếp cho da, bạn cũng có thể tham khảo thêm sản phẩm mặt nạ có chứa các hoạt chất giúp kích thích sản sinh collagen tự nhiên bên trong da. Đơn cử như mặt nạ gạo Hydrogel phiên bản cao cấp, đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics tại Việt Nam, nhưng được sản xuất tại Hàn Quốc và thông qua bản tiêu chuẩn chất lượng tại cả hai quốc gia Việt - Hàn. 
Mặt nạ gạo Hydrogel M.O.I sở hữu bảng thành phần gồm 7 tính chất vàng quan trọng với da gồm: 

  • Tinh chất hoa hồng Damask: Chống hình thành tăng sắc tố và kháng viêm
  • Tinh chất hoa nhung tuyết: Hoạt chất chống oxy hóa mạnh (gấp 2 lần so với vitamin C), bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hóa. 
  • Chiết xuất hoa oải hương: Có khả năng làm dịu da và kích thích tăng  sinh collagen tự nhiên, nhờ đó mà da trở nên khỏe mạnh, săn chắc và đàn hồi hơn. 
  • Chiết xuất chanh: Có khả năng kháng khuẩn cao, giúp giảm đau và sưng tấy ở các nốt mụn viêm.  
  • Coenzym Q10: Làm chậm quá trình lão hóa da, nhờ đó, các dấu hiệu lão hóa giảm dần, da lúc nào cũng căng bóng, mịn màng và trẻ trung.  
  • Dầu cám gạo: Vừa giúp loại bỏ các tế bào da chết để da luôn căng mịn, vừa cấp ẩm và ngăn ngừa thoát ẩm qua da, giúp da luôn ẩm mịn và mềm mại. 
  • 6 loại peptide: Hoạt chất kích thích da sản sinh collagen tự nhiên, giúp da sửa chữa và rút ngắn thời gian phục hồi những tổn thương trên da.  

Không chỉ vậy, mặt nạ gạo Hydrogel phiên bản cao cấp còn sở hữu thiết kế thông minh với tiêu chí 4 không gồm: không rơi, không rách, không bít tắc lỗ chân lông và không gây kích ứng da, phù hợp cho mọi loại da. Với nhiều ưu điểm như vậy, nhưng mặt nạ gạo Hydrogel phiên bản cao cấp của M.O.I Cosmetics vẫn được bán với mức giá khá mềm so với thị trường, chỉ 299.000 VNĐ / hộp 3 miếng. Hiện tại, sản phẩm đang được bán tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc, bạn có thể tìm mua và trải nghiệm. 

Mặt nạ giúp kích thích sản sinh collagen

Mặt nạ collagen Hàn Quốc Hydrogel phiên bản cao cấp của M.O.I Cosmeitcs chứa 7 tinh chất vàng, cho làn da khỏe mạnh  và tăng sinh collagen tự nhiên 

Cách sử dụng mặt nạ collagen đúng cách

Cách sử dụng mặt nạ collagen cũng tương tự như các loại mặt nạ khác gồm 4 bước: 

  • Làm sạch da với nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Sau đó thoa nhẹ lớp toner để cấp ẩm cho da. 
  • Gỡ bao bì và đắp mặt nạ lên mặt, chú ý hạn chế va chạm giữa tinh chất mặt nạ và mắt hoặc miệng. 
  • Sau khi đắp khoảng 15-20 phút thì dùng tay massage đều lên mặt để các tinh chất thẩm thấu sâu hơn vào trong da. 
  • Thực hiện các bước dưỡng da kế tiếp. 

Xem thêm: Tiết lộ 5 cách làm mặt nạ dưỡng ẩm từ tự nhiên cho từng loại da 

Bảo quản mặt nạ collagen đúng cách

Mặt nạ collagen là sản phẩm mỹ phẩm có chứa nhiều dưỡng chất, cần được bảo quản đúng cách để đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng. Dưới đây là một số cách bảo quản mặt nạ collagen đúng cách:

  • Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Ánh nắng trực tiếp có thể làm biến đổi các thành phần dưỡng chất trong mặt nạ, khiến mặt nạ bị hư hỏng.
  • Tránh để mặt nạ tiếp xúc với nhiệt độ cao. Nhiệt độ cao có thể làm giảm hiệu quả của các thành phần dưỡng chất trong mặt nạ.
  • Đóng kín bao bì sau khi sử dụng. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào mặt nạ, gây hư hỏng.

Ngoài ra, bạn có thể bảo quản mặt nạ collagen trong tủ lạnh. Nhiệt độ mát của tủ lạnh sẽ giúp các thành phần dưỡng chất trong mặt nạ được bảo quản tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không để mặt nạ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm trong tủ lạnh.

Hy vọng qua các thông tin hữu ích được liệt kê trong bài viết trên, Góc Review đã giúp bạn hiểu hơn về mặt nạ collagen Hàn Quốc và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, lẫn làn da của bản thân.