Trong quá trình trang điểm việc sử dụng cushion mỏng nhẹ tự nhiên luôn được các tín đồ làm đẹp áp dụng. Bởi nhờ có cushion mà tạo nên một lớp nền trong veo đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên thu hút mọi ánh nhìn.

Cushion mỏng nhẹ tự nhiên trên thị trường hiện có rất nhiều loại khác nhau đến từ nhiều thương hiệu. Điều này khiến bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn loại nào cho tốt và phù hợp với làn da của mình? Vậy chuyên mục Góc review sẽ giúp bạn khám phá 5 sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Cushion mỏng nhẹ tự nhiên là gì?

Cushion mỏng nhẹ được hiểu đơn giản là dòng kem nền hoặc phấn nước với kết cấu mỏng. Khi sử dụng trên da đem lại cảm giác nhẹ nhàng như không hề đánh phấn. Đối với dòng cushion thì khả năng che phủ ở mức nhẹ, nhiều cushion có khả năng cung cấp các dưỡng chất và chăm sóc da hiệu quả. Cushion được sử dụng ở bước tạo lớp nền trong quá trình make up.

Xem thêm: Phấn nước là gì? Tìm hiểu cách sử dụng phấn nước để có làn da hoàn hảo

Các tiêu chí để đánh giá một cushion mỏng nhẹ tự nhiên

Để có thể xác định được cushion là mỏng nhẹ tự nhiên bạn có thể dựa vào các tiêu chí như sau:

  • Kết cấu: Đối với cushion mỏng nhẹ tự nhiên phải có kết cấu nhẹ nhàng, không gây cảm giác nặng mặt hay đóng cứng trên da.

  • Độ che phủ: Cushion mỏng nhẹ sẽ tạo ra một lớp nền nhẹ tự nhiên, không che mất hoàn toàn các đặc điểm tự nhiên của da. Với những nhược điểm trên da cũng chỉ có khả năng che phủ nhẹ.

  • Khả năng kiểm soát dầu: Cushion mỏng nhẹ cũng luôn có khả năng kiểm soát dầu hiệu quả trong một thời gian dài.

  • Tạo hiệu ứng tự nhiên: Cushion sẽ tạo hiệu ứng tự nhiên trên da, giúp da trông rạng rỡ và sáng tự nhiên màít có cảm giác nặng mặt khi trang điểm.

  • Khả năng bảo vệ da: Những cushion mỏng nhẹ cũng có chỉ số chống nắng SPF giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và có thể chứa các thành phần chống oxy hóa nhằm bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.

  • Khả năng dưỡng ẩm: Cushion mỏng nhẹ luôn có khả năng dưỡng ẩm và cung cấp độ ẩm cho da tốt, giúp da luôn mềm mịn không hề bị khô ráp.

Top cushion mỏng nhẹ tự nhiên được ưa chuộng

Innisfree Skinny Coverfit Cushion

Top cushion mỏng nhẹ tự nhiên được ưa chuộng

Innisfree Skinny Coverfit là một loại phấn nước chiết xuất từ các thảo mộc cùng nhiều thành phần thiên nhiên sở hữu độ che phủ tốt, khả năng kiềm dầu ấn tượng, tạo lớp nền đẹp cho bạn khi trang điểm.

Phấn được Innisfree áp dụng công nghệ Smart Fitting tạo ra lớp nền cực lì lâu trôi trên da. Phấn cũng có khả năng bảo vệ da dưới tác động của mặt trời với chỉ số chống nắng SPF 34+/PA++. Tuy nhiên, với dòng cushion mỏng nhẹ này lại không phù hợp để dùng cho làn da khô bởi độ kiềm dầu cao khiến lớp nền dễ bị mốc.

Missha Magic Cushion Cover Lasting

Top cushion mỏng nhẹ tự nhiên được ưa chuộng

Phấn nước Missha đến từ đất nước Hàn Quốc cũng đáng để bạn lựa chọn. Với 2 tone màu dành cho da sáng và da thường, giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Dòng sản phẩm chiết xuất từ các phức hợp khoáng chất thiên nhiên cùng chiết xuất thực vật giúp tăng cường độ dưỡng da, giảm tình trạng mốc mặt khi dùng.

Với những hạt phấn siêu nhỏ sẽ hấp thụ mồ hôi bã nhờn, tạo lớp nền bền màu lên tới 6 tiếng mà không hề bị vón cục trên da. Cushion có cùng chỉ số chống nắng SPF 50+ bảo vệ da dưới mọi tác động của môi trường.

Laneige Layering Cover Cushion

Top cushion mỏng nhẹ tự nhiên được ưa chuộng

Đây là dòng phấn nước 2 trong một vừa giúp che phủ nhược điểm trên gương mặt vừa tạo ra một lớp nền tự nhiên ấn tượng. Thương hiệu phấn nước Laneige đã sử dụng công nghệ Aqua Melting giúp cho chất kem tan đều hơn khi tiếp xúc trên da, thẩm thấu nhanh và giữ lớp make up lâu xuống tone. 

Thành phần bột ngọc trai còn giúp làn da đều màu, trắng sáng hơn. Ion khoáng chất giúp cân bằng dầu thừa, làm ẩm da mà không hề gây khô da. Phấn cũng có nhiều tone màu khác nhau để bạn lựa chọn cho làn da của mình.

Xem thêm: Phấn nước Chanel đình đám từ thương hiệu Pháp có gì đặc biệt?

CLIO Kill Cover Founwear Cushion XP

Top cushion mỏng nhẹ tự nhiên được ưa chuộng

Trong số những cushion mỏng nhẹ tự nhiên được lựa chọn nhiều phải kể đến phấn nước Clio Kill cover founwear cushion XP. Điểm nổi bật của phấn nước này phải nhắc đến là độ bền màu cùng khả năng che phủ cao. Các hạt phấn siêu mịn che đi những nhược điểm trên bề mặt da, giúp da phẳng mịn và đặc biệt có thể giữ màu suốt 48 tiếng đồng hồ.

Hơn nữa, dòng phấn CLIO còn đem lại hiệu ứng mịn như nhung, giúp da căng ẩm mượt mà không hề bị khô da. Không hề gây bắt nắng, chống oxy hóa và có khả năng làm sáng da nhanh chóng

Phấn nước M.O.I Premium Baby Skin Cushion

Top cushion mỏng nhẹ tự nhiên được ưa chuộng

Đây là dòng phấn nước mới nhất của nhà M.O.I, xứng đáng để bạn chọn lựa. Được sản xuất trực tiếp tại Hàn Quốc với công nghệ cải tiến mới bởi thành phần dưỡng chất quý hiếm gấp 3 lần, không chỉ tạo ra lớp nền mỏng nhẹ mà còn dưỡng da từ sâu bên trong, giúp bạn có được làn da căng mướt, mịn màng như da em bé.

Trong số những cushion mỏng nhẹ tự nhiên có trên thị trường thì phấn nước M.O.I thế hệ mới có chứa tới 75% thành phần dưỡng da chiết xuất từ dầu hạnh nhân, nhân sâm, nụ tầm xuân, cúc la mã, cam thảo…. Từ đó, tạo ra một lớp nền căng mịn, mỏng nhẹ.

Phấn M.O.I Premium Baby Skin Cushion đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm tại Hàn Quốc và Việt Nam với khả năng kiềm dầu, kháng nước, bền màu suốt cả một ngày dài. Công nghệ nano được áp dụng tạo ra các hạt vi phấn siêu nhỏ che đi những khuyết điểm có trên làn da.

Với 3 tone màu hồng đều phù hợp với sắc tố da của người Việt Nam nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bất cứ màu sắc phấn nào mà bạn yêu thích nhất.

Kết luận

Như vậy, nếu bạn muốn có một lớp nền nhẹ nhàng tự nhiên và không muốn cảm giác trang điểm nặng mặt thì cushion mỏng nhẹ tự nhiên là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, hãy xem xét các yếu tố riêng của da và nhu cầu cá nhân của bạn để lựa chọn cushion phù hợp. Trong số những cushion nêu trên, phấn nước M.O.I là dòng sản phẩm chất lượng phù hợp với mọi loại da và mọi đối tượng người dùng. 

Với 2 dòng phấn nước M.O.I đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời, bạn sẽ dể dàng sở hữu cho mình lớp nền căng mịn suốt nhiều giờ đồng hồ. 

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion với tiện ích 5 trong 1 giúp chăm sóc da và tạo ra độ che phủ ấn tượng nhất. Với chiết xuất từ thảo dược cung cấp dưỡng chất cho một làn da mịn màng, đẹp không tỳ vết. Với 5 tone màu khác nhau phù hợp với làn da của chị em Việt.
  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion là dòng phấn nước mới ra đời với nhiều cải tiến vượt trội hơn gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm giúp chăm sóc và bảo vệ làn da dưới tác động của môi trường. Thành phần từ dầu hoa hướng dương, hoa trà Nhật, nhân sâm, nụ tầm xuân, cam thảo… an toàn cho mọi làn da. Có 3 tone màu cực trendy(trắng sáng - trắng hồng - trắng tự nhiên) đem lại sự lựa chọn đa dạng cho các bạn. Những hạt vi phấn sẽ che khuyết điểm một cách hoàn hảo nhất.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cushion M.O.I phiên bản mới cao cấp này thì có thể liên hệ ngay với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.