Tái tạo da mất bao lâu? Làm sao để da được tái tạo hiệu quả giúp cho làn da sáng ngời, hồng hào và ít khuyết điểm?

Rất nhiều bạn thắc mắc không biết tái tạo da mất bao lâu để hoàn thành một chu trình? Để duy trì kết quả tái tạo da hiệu quả thì cần những mẹo nào? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu nhé! 

Tái tạo da mất bao lâu?

Khoảng từ 20 - 28 ngày là thời gian cần thiết để hoàn thành quy trình tái tạo da tự nhiên. Mất khoảng 14 ngày để tế bào chết được đẩy lên bề mặt da và bong khỏi lớp biểu bì. Thời gian còn lại là lúc các tế bào mới được sản sinh ra để thay thế lớp sừng cũ đã được loại bỏ. Tuy nhiên, tế bào chết ở trên da quá lâu có thể làm da có các khuyết điểm, chính vì thế các liệu pháp giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn.

Tái tạo da bằng sản phẩm và liệu pháp chuyên nghiệp

Sản phẩm chăm sóc da có khả năng tái tạo

Những sản phẩm có chứa các hoạt chất như: alpha hydroxy acid (AHA), beta hydroxy acid (BHA), acid salicylic, vitamin C, retinoids, hoặc tretinoin sẽ giúp bong lớp sừng nhanh hơn, thúc đẩy quá trình tái tạo bề mặt da, giúp cho da sáng hơn. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu sử dụng các sản phẩm có các hoạt chất này bạn nên dùng từ nồng độ thấp và dùng cách ngày để làn da được quen với nó, tránh kích ứng, bong tróc quá mức.

Các liệu pháp chuyên nghiệp như laser và hoá chất

Tia laser là một trong những phương pháp hỗ trợ tái tạo da, giúp xóa mờ các vết sẹo, nếp nhăn, nám, đồi mồi, tàn nhang,... Cơ chế hoạt động của sử dụng tia laser là dùng tia sáng chiếu lên vùng da cần điều trị để loại bỏ các lớp da, thúc đẩy sản sinh collagen giúp da sáng mịn hơn. Phương pháp laser phù hợp với mọi loại da, thời gian hồi phục da cũng ngắn hơn. 

Tuy nhiên, sau khi thực hiện phương pháp laser bạn sẽ thường gặp các phản ứng như sưng và viêm đỏ. Vậy nên, khi chọn phương pháp này để thúc đẩy quá trình tái tạo da bạn cần chọn địa chỉ uy tín để thực hiện nó và chăm sóc da theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thời gian tái tạo da cần thiết

Thông thường sẽ mất từ 7 - 10 ngày để các lớp tế bào cũ được bong ra và lớp da mới mịn, sáng hơn được thay thế. Thời gian hồi phục này là nhanh và hiệu quả với nhiều vấn đề về da.

Xem thêm: Chăm sóc da sau laser: Cách làm dịu và bảo vệ da hiệu quả

Tái tạo da bằng sản phẩm và liệu pháp chuyên nghiệp

Tia laser thường được sử dụng để tái tạo da, làm mờ sẹo, nám

Yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ tái tạo da

Loại da và tình trạng da ban đầu

Các loại da nhiều khuyết điểm, làn da bị mụn, xỉn màu, không đều màu, da hư tổn do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng hay làn da lão hoá, đều là những yếu tố làm chậm tốc độ tái tạo da. Đối với làn da ít khuyết điểm quá trình tái tạo da sẽ được diễn ra nhanh hơn, tránh có thêm những khuyết điểm cho làn da.

Thói quen chăm sóc da hàng ngày

Việc chăm sóc da hàng ngày rất quan trọng. Nếu không chăm sóc đúng cách và đầy đủ cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến tốc độ tái tạo làn da. Chúng ta cần chống nắng đủ, bổ sung các chất cần thiết cho da, bảo vệ da đúng cách để quá trình tái tạo da được diễn ra hiệu quả nhất.

Tuổi tác và yếu tố di truyền

Khi bạn đến độ tuổi từ 30 trở đi, quá trình lão hoá da sẽ diễn ra. Những nếp nhăn khoé mắt, nám, tàn nhang, sạm sẽ dần xuất hiện trên làn da khiến cho tốc độ tái tạo da của bạn bị chậm đi.

Xem thêm: Bật mí mẹo hay giúp bạn tái tạo da bằng phương pháp tự nhiên ngay tại nhà

Cách duy trì kết quả tái tạo da

Làm thế nào để duy trì tình trạng tái tạo da?

Để duy trì tình trạng tái tạo da hiệu quả bạn cần xây dựng thói quen chăm sóc da hàng ngày đúng cách. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và duy trì lối sống lành mạnh cũng sẽ giúp quy trình tái tạo da hiệu quả hơn.

Cách duy trì kết quả tái tạo da

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng giúp việc tái tạo da hiệu quả hơn

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da hàng ngày để duy trì làn da khỏe mạnh

Bạn nên chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của bạn và đừng quên thoa kem chống nắng hằng ngày, sử dụng các loại mặt nạ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da. Những việc này sẽ giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh, giúp cho quá trình tái tạo da hiệu quả.

Bên cạnh đó nhằm góp phần vào công cuộc chăm sóc da lão hóa, bạn có thể tham khảo thêm dòng sản phẩm mặt nạ Premium Hydrogel Mask vừa mới ra mắt của nhà M.O.I Cosmetics với các ưu điểm như:

  • Công nghệ Hydrogel cải tiến giúp ôm sát khuôn mặt, dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn
  • Bảng thành phần tinh chất "vàng" với nhiều thành phần có tác dụng dưỡng trắng như phức hợp 6 loại peptides, coenzyme q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết…
  • Không rơi, không rách, không bị hấp thụ ngược: Càng đắp càng ôm sát, các dưỡng chất càng thấm sâu vào da hơn
  • Phù hợp với mọi loại da: Đặc biệt là da cần phục hồi hoặc da bắt đầu xuất hiện lão hóa

Hiện các sản phẩm đang được bán trên website và hệ thống đại lý phân phối, chuỗi hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Đặt hàng và sử dụng sản phẩm ngay hôm nay bạn nhé!

Mong rằng qua bài viết trên bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc tái tạo da mất bao lâu, hay da mất bao lâu để tái tạo và bỏ túi cho mình một vài mẹo để duy trì kết quả tái tạo da. Hãy tìm cho làn da mình sản phẩm phù hợp và chăm sóc nó đúng cách nhé!