Tại sao xịt nước hoa không thơm? Đây là vấn đề mà rất nhiều người dùng đặt ra và để có câu trả lời hãy tham khảo bài chia sẻ của M.O.I Cosmetics dưới đây.

Xịt nước hoa sẽ đem lại hương thơm dễ chịu tăng sự tự tin cho người dùng. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đã gặp phải tình trạng xịt nước hoa không thơm. Vậy, tại sao xịt nước hoa không thơm và cách khắc phục hiện tượng này như thế nào? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu dưới đây.

Tại sao xịt nước hoa không thơm?

Có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng nước hoa không thơm. Một số nguyên nhân tiêu biểu như:

Xịt quá ít

Tại sao xịt nước hoa không thơm?

Khi xịt quá ít nước hoa thì cũng không đủ tạo ra hương thơm

Khi dùng nước hoa nếu bạn xịt quá ít thì sẽ ảnh hưởng đến mức độ lưu hương trên da. Nước hoa chỉ có hương thơm ngay khi xịt ra và sau đó sẽ không thơm nữa. Đây là trường hợp mà nhiều người nghĩ nước hoa đắt tiền nên xịt lượng ít để tiết kiệm tối đa. 

Xem thêm: Vì sao nên dùng nước hoa? Cách chọn mùi hương phù hợp

Nước hoa đã bay mùi

Mỗi một chai nước hoa thường có độ lưu hương khác nhau. Có những loại chỉ có độ lưu hương khoảng 3,4 giờ nhưng cũng có những loại 7 đến 12 giờ. Vì vậy, hết khoảng thời gian lưu hương nước thì nước hoa không còn thơm nữa. Khi mua nước hoa bạn nên tham khảo đến thời gian lưu hương của nước hoa. 

Quen mùi hương

Thực tế thì có nhiều người đã quen với mùi hương nước hoa nên bạn sẽ cảm thấy nó không thơm như lúc ban dầu và dần dần bạn đắm chìm vào mùi hương đó. Do vậy, khứu giác của bạn hoàn toàn đắm chìm vào mùi hương đó. Vì vậy, khi xịt nước hoa bạn không nhận ra được mùi hương đó nhưng người bên cạnh lại cảm nhận được mùi hương đó rõ ràng.

Do cơ địa mỗi người

Mỗi người chúng ta đều có làn da khác nhau có người da khô, có người da dầu và có người da hỗn hợp…. Chính loại da cũng ảnh hưởng đến độ lưu hương của nước hoa. Nếu bạn là người có da nhờn thì mùi hương sẽ lưu trên da lâu hơn so với những người có làn da khô. Những người chăm sóc da bằng cách dưỡng ẩm trước khi xịt nước hoa cũng sẽ giúp hương nước hoa bám mùi tốt hơn.

Do bảo quản không đúng cách

Nếu bạn bảo quản nước hoa không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến cho tình trạng nước hoa không có mùi thơm. Thường sau khi mở nắp nước hoa có hạn dùng vào khoảng 24 - 36 tháng. Đồng thời, nếu bạn bảo quản nước hoa không đúng cách có thể sẽ khiến cho nước hoa bị mất mùi và biến đổi mùi.

Cách dùng nước hoa thơm lâu

Cách dùng nước hoa thơm lâu

Khi dùng nước hoa cần pahri xịt đúng cách

Cách sử dụng nước hoa cũng giúp cho độ lưu hương và tỏa hương của nước hoa tốt hơn. Bạn nên sử dụng nước hoa đúng cách như sau:

Xịt nước hoa đúng cách

Bạn cần phải thực hiện xịt nước hoa đúng cách ở các vị trí như cổ, khuỷu tay, cổ tay, sai tai…. Đây là những vị trí giúp lưu hương lâu nhất. Đồng thời khoảng cách xịt nước hoa đúng cách phải ở vị trí từ khoảng 15-20cm để hương thơm có thể phân tán đều trên da. Hơn nữa, bạn không nên xịt quá nhiều hay quá ít chỉ khoảng 2 - 3 lần xịt là đủ.

Sử dụng lotion trước khi xịt

Bạn nên sử dụng lotion không mùi trước khi xịt nước hoa bởi sẽ giúp làn da mềm mịn, có độ ẩm tốt và từ đó hấp thụ các tinh chất nước hoa một cách tối đa nhất. Với những bạn có làn da khô không sử dụng lotion thì khi xịt nước hoa thì hương thơm sẽ “bốc hơi” nhanh, không còn lưu lại trên da nữa.

Xem thêm: Có nên dùng nước hoa thường xuyên không? Cùng khám phá

Những vị trí xịt nước hoa thơm lâu bạn không thể bỏ qua

Những vị trí xịt nước hoa thơm lâu bạn không thể bỏ qua

Hãy xịt nước hoa ở những vị trí giúp tỏa hương lâu nhất

Xịt nước hoa đúng cách ở vị trí phù hợp sẽ giúp mùi hương nước hoa thơm lâu hơn. Những vị trí bạn nên xịt nước hoa như:

  • Xịt nước hoa vào cổ tay.

  • Xịt nước hoa sau tai.

  • Xịt nước hoa ở vị trí rốn.

  • Xịt nước hoa vùng ngực.

  • Vùng khuỷu tay.

  • Vùng lưng.

Kết luận

Qua những chia sẻ nêu trên hy vọng giúp bạn có được câu trả lời tại sao xịt nước hoa không thơm. Khi dùng nước hoa bạn nên lưu ý sử dụng đúng cách và chọn mua các sản phẩm nước hoa chất lượng tốt nhất.

Một trong những dòng nước hoa giúp lưu hương lâu trên da đó chính là nước hoa cao cấp Destiny M.O.I. Sản phẩm được sản xuất lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải cùng nghệ thuật sáng tạo hương thơm độc đáo từ Phương Đông. Các nhà chế tác nước hoa hàng đầu thế giới cùng hãng M.O.I đã tạo ra những nốt hương nữ tính, ngọt ngào và đầy lôi cuốn mang đến những cảm xúc nồng nàn nhất khi sử dụng nước hoa.

Chai nước hoa M.O.I được thiết kế với vỏ chai sang trọng, độc đáo với chất liệu thủy tinh phủ mờ kết hợp với kim loại mạ vàng tạo nên nét sang trọng và độc đáo. Hơn hết giúp bảo quản nước hoa tốt hơn và không làm biến đổi hương hoa.

Các tầng hương nữ tính, ấn tượng lưu hương lên tới 8h và độ tỏa hương xa khoảng 2m với mùi hương nhẹ nhàng không gây khó chịu cho mọi người xung quanh.

  • Nốt hương đầu sảng khoái tươi mát của cam Bergamot.

  • Nốt hương giữa với các thành phần chính đó là hoa ngọc lan tây, hoa nhài, hoa hồng và bạch đàn.

  • Nốt hương cuối là sự kết hợp của xạ hương, vani, hổ phách tạo ra hương thơm gợi nhớ, ấm áp và có chút mềm mại, quyến rũ.

Với chai nước hoa M.O.I cao cấp dung tích 50ml sẽ giúp bạn luôn thơm mát và trở nên tự tin tỏa sáng hơn. Hãy tham khảo và đặt mua hàng ngay tại đây nhé!