Nước tẩy trang dịu nhẹ được biết đến như một cứu tinh cho những ai có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, liệu nước tẩy trang dịu nhẹ có thể làm sạch da hay không?

Nước tẩy trang dịu nhẹ khác gì so với nước tẩy trang thông thường? Làm sao để chọn được nước tẩy trang dịu nhẹ cho da? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây bạn nhé.

Nước tẩy trang dịu nhẹ là gì?

Nước tẩy trang dịu nhẹ là một loại sản phẩm mỹ phẩm được thiết kế đặc biệt để loại bỏ trang điểm và bụi bẩn trên bề mặt da mà không gây kích ứng hoặc tác động tiêu cực đến da, rất thích hợp cho những người có làn da nhạy cảm, da dễ bị kích ứng hoặc da khô.

Nước tẩy trang dịu nhẹ thường có thành phần chọn lọc cẩn thật, thường không chứa cồn, paraben, hoá chất gây kích ứng da hoặc các thành phần gây hại khác. Sản phẩm cũng có thể chứa các thành phần tự nhiên, các dưỡng chất hoặc các chất chống vi khuẩn giúp làm sạch da mà không làm mất đi dầu tự nhiên của da.

Mặc dù được thiết kế với thành phần dịu nhẹ và an toàn cho da nhưng các loại nước tẩy trang này vẫn có khả năng loại bỏ trang điểm hiệu quả, kể cả mascara và son môi lâu trôi.

Cách chọn nước tẩy trang dịu nhẹ cho từng loại da

Chọn lựa nước tẩy trang phù hợp với loại da của bạn là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Nước tẩy trang dịu nhẹ cũng được chia làm nhiều dạng cho từng loại da khác nhau. Bạn có thể dựa trên đặc điểm làn da của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất:

Nước tẩy trang dịu nhẹ cho da mụn

Với những người có làn da mụn, bạn nên chọn nước tẩy trang không chứa dầu, không gây kích ứng và có khả năng chống vi khuẩn. Bên trong nước tẩy trang dịu nhẹ dành cho da mụn có thể chứa một số thành phần hỗ trợ trị mụn, kháng khuẩn như salicylic acid, axit hyaluronic và chiết xuất lá ô liu, tràm trà,...

Đặc biệt, một lưu ý quan trọng khi chọn nước tẩy trang dịu nhẹ cho da mụn chính là tránh sử dụng sản phẩm chứa cồn vì chúng có thể làm khô da và gây kích ứng da.

Nước tẩy trang dịu nhẹ cho da dầu

Da dầu nên chọn nước tẩy trang dịu nhẹ như thế nào thì phù hợp nhất? Một trong những vấn đề quan trọng khi chọn nước tẩy trang cho da dầu chính là ưu tiên nước tẩy trang không chứa dầu, có khả năng kiểm soát dầu và thu nhỏ lỗ chân lông. Vì vậy, nếu bạn có làn da dầu và đang tìm những dòng nước tẩy trang dịu nhẹ, nên ưu tiên sản phẩm có chứa axit salicylic, chiết xuất cây phỉ và axit hyaluronic.

Cách chọn nước tẩy trang dịu nhẹ cho từng loại da

Da dầu nên chọn nước tẩy trang có khả năng kiềm dầu

Xem thêm: Đi tìm loại nước tẩy trang không cồn cho da hỗn hợp

Nước tẩy trang dịu nhẹ cho da khô

Đối với da khô, việc chọn nước tẩy trang dịu nhẹ phù hợp sẽ giúp bạn tránh được tình trạng bị mất đi lượng dầu tự nhiên trên da và gây cảm giác da khô căng sau tẩy trang. Bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm nước tẩy trang dịu nhẹ chứa thành phần dưỡng ẩm như glycerin, axit hyaluronic hoặc các loại dầu tự nhiên như dầu hạt nho, dầu jojoba, dầu argan,... giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da. Tránh sử dụng các sản phẩm chứa cồn vì chúng có thể làm khô da hơn.

Nước tẩy trang dịu nhẹ cho da nhạy cảm

Với làn da nhạy cảm, khi dùng nước tẩy trang, nên chọn những sản phẩm không mùi, không cồn và không chứa các chất gây kích ứng. Bạn có thể tham khảo trên bao bì có ghi nước tẩy trang dịu nhẹ dành cho da nhạy cảm hay không.

Ngoài ra, vì da nhạy cảm dễ kích ứng hơn những làn da khác nên bạn cần ưu tiên chọn sản phẩm với thành phần tự nhiên và đặc biệt cần thử trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng.

Cách sử dụng nước tẩy trang dịu nhẹ

Sử dụng nước tẩy trang là một phần quan trọng của quy trình làm sạch da hàng ngày, giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, và dầu thừa. Cách sử dụng nước tẩy trang dịu nhẹ cũng tương tự như với các dòng nước tẩy trang khác. Sử dụng một miếng bông tẩy trang mềm mịn, không gây kích ứng da để tẩy trang. Trước khi sử dụng, lắc nhẹ chai nước tẩy trang để hòa quyện các thành phần với nhau. Lưu ý không lắc quá mạnh để tránh tình trạng nước tẩy trang bị đục.

Cách sử dụng nước tẩy trang dịu nhẹ cho từng loại da

Để dùng nước tẩy trang thì không thể thiếu bông tẩy trang

Sau đó đổ một lượng vừa đủ nước tẩy trang lên bông tẩy trang. Không cần dùng quá nhiều, chỉ cần đủ để ẩm bông. Vuốt nhẹ bông tẩy trang đã thấm nước tẩy trang lên da, bắt đầu từ giữa khuôn mặt ra hai bên gò má. Tránh kéo hoặc chà xát mạnh, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Nếu cần, sử dụng một phần khác của bông để nhẹ nhàng tẩy trang khu vực mắt và môi.

Một mẹo nhỏ cho bạn chính là khi tẩy trang mắt và môi, nên áp bông tẩy trang lên da khoảng 3-5 giây rồi mới thực hiện lau đi. Như vậy việc tẩy trang sẽ được sạch hơn. Sau đó, bạn có thể rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ lớp bụi bẩn và dầu thừa còn sót lại trên da và tiếp tục quy trình dưỡng da hàng ngày như dùng toner, mặt nạ dưỡng da, kem dưỡng da,...

Nước tẩy trang dịu nhẹ có làm sạch da không?

Nhiều người thường cho rằng nước tẩy trang dịu nhẹ không thể làm sạch da. Trên thực tế, nhiều loại nước tẩy trang dịu nhẹ được thiết kế để loại bỏ trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa và các chất cặn bã trên bề mặt da. Do đó, sản phẩm vẫn có hiệu quả làm sạch da. 

Tuy nhiên, cần lưu ý nước tẩy trang có thể loại bỏ tạp chất hay lớp trang điểm trên bề mặt da nhưng không thể thâm nhập sâu vào lỗ chân lông như sữa rửa mặt. Do đó, để đảm bảo da được làm sạch hoàn toàn, nên sử dụng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang.

Nước tẩy trang dịu nhẹ có làm sạch da không

Nước tẩy trang dịu nhẹ vẫn có thể làm sạch da hiệu quả

Xem thêm: Dùng nước tẩy trang bị khô da thì phải làm sao?

Kết luận

Nước tẩy trang dịu nhẹ chính là “chân ái” cho những ai có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. Nếu bạn đang lo lắng da ửng đỏ, ngứa rát sau khi tẩy trang, có thể cân nhắc ngay đến những dòng nước tẩy trang dịu nhẹ bạn nhé!

Và nếu bạn đang tìm kiếm nước tẩy trang dịu nhẹ cho da thì có thể tham khảo ngay sản phẩm nước tẩy trang M.O.I. Tẩy trang M.O.I Cosmetics có kết cấu dạng nước, ứng dụng công nghệ mixen (micellar technology) có khả năng thu hút và gắn kết với các hạt dầu, bụi bẩn, ô nhiễm, bụi mịn PM 2.5, bã nhờn và cả mỹ phẩm trang điểm lâu trôi. Với công nghệ Micellar, các phân tử có đầu ưa nước và đuôi ưa dầu sẽ tập hợp lại và hình thành "hạt micelle" siêu nhỏ đi sâu vào lỗ chân lông để hút bụi bẩn và tạp chất trên da nhưng không làm tổn thương hàng rào lipid của da. Nước tẩy trang M.O.I không cồn, không paraben, không gây kích ứng da, không bí da, không gây mụn, không cay mắt và không cần rửa lại với nước. Độ pH = 5.5, dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm, treatment. Bạn có thể liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc mua trực tiếp tại đây để sở hữu ngay một sản phẩm chất lượng.