Bên cạnh loại nước hoa thông thường thì còn có loại nước hoa khô cũng được biết đến nhiều. Tuy nhiên, có nhiều người còn băn khoăn có nên dùng nước hoa khô hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Nước hoa khô cũng là một trong những loại nước hoa được ưa dùng không kém gì những loại nước hoa khác bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội. Tuy nhiên, nhiều người còn băn khoăn có nên sử dụng nước hoa khô không? Vậy, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình.

Nước hoa khô là gì?

Nước hoa khô là gì?

Nước hoa khô là một dạng sáp có khả năng tỏa hương thơm dễ chịu nhất

Nước hoa khô là một dạng sáp có khả năng tỏa ra mùi hương dễ chịu trên cơ thể. Nếu như dòng nước hoa dạng xịt sử dụng alcohol kết hợp với mùi hương khác nhau để lưu trên da lâu hơn và tránh làm mất hương hoa.  Nhưng đối với nước hoa khô để có thể lưu được mùi và giúp chúng giữ lâu hơn trên da bởi các loại dầu nền, sáp. Các loại dầu thơm hòa quyện với các loại sáp khác nhau cùng dầu nền sẽ tạo nên hoa khô.

Xem thêm: Cách chăm sóc da khô: Bí quyết cho da mịn màng và căng bóng

Những ưu điểm khi sử dụng nước hoa khô

Nước hoa khô được sử dụng ngày càng phổ biến trên thị trường bởi đem lại nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội cụ thể như:

  • Thiết kế nhỏ gọn có thể dễ dàng mang theo bên mình.

  • Nước hoa khô khó kén mùi nên khi áp trên da sẽ đúng với mùi bạn ngửi ở trong hộp.

  • Dễ dàng sử dụng đối với những người mới làm quen với nước hoa.

  • Khả năng tỏa hương không mạnh phù hợp với một số người dùng nhất định.

  • Nước hoa khô không có nhiều tầng mùi hương khác nhau và không làm bạn khó khăn khi chọn mua sản phẩm.

Có nên dùng nước hoa khô không?

Nước hoa khô so với dạng xịt truyền thống đều có những ưu nhược điểm nổi bật nhất với các đặc điểm khác nhau. Đối với nước hoa dạng sáp thường không chứa cồn, không gây hại cho làn da. Đồng thời, không hề gây bết dính, ẩm ướt như dạng xịt.

Có nên dùng nước hoa khô không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước hoa khô để mang lại mùi hương dễ chịu trên cơ thể

Các thành phần thiên nhiên như sáp ong, tinh dầu vừa làm ẩm da và giúp tạo ra một hương thơm ấn tượng nhất. Dạng sáp được đặt trong hộp nhỏ gọn dễ di chuyển. Cách sử dụng dễ dàng và có khả năng sử dụng lâu hơn. Nhờ mùi hương không quá nồng mà rất dịu nhẹ, thư thái giúp giữ mùi được lâu. Vì vậy, không hề kén cơ địa và phù hợp với mọi người dùng. 

Như vậy, nước hoa khô cũng là dòng nước hoa đáng để lựa chọn sử dụng để giúp cơ thể tỏa hương thơm ngát dễ chịu nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng nước hoa khô

Cách sử dụng nước hoa khô khá đơn giản và dễ dàng. Bạn có thể sử dụng theo các bước như sau:

  • Lấy 1 lượng nước hoa khô cỡ hạt đậu bằng tay hoặc tăm bông.

  • Sau đó, bạn tiến hành chà sát làm chất sáp tan ra rồi chấm lên những nơi có mạch máu âm như khuỷu tay, cổ tay, sau tai để lưu giữ và lan tỏa hương tốt hơn.

  • Bạn có thể thoa nước hoa khô lên cổ tay và chà sát vào nhau để giúp tỏa hương tốt nhất.

Xem thêm: Điểm qua cách chăm sóc da mùa hè cho nàng cực hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản nước hoa khô

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản nước hoa khô

Sử dụng sản phẩm đúng cách và bảo quản nơi khô ráo thoáng mát

Đối với nước hoa khô có nguồn gốc từ thiên nhiên hữu cơ không chứa paraben, cồn, chất bảo quản thì cần phải bảo quản kỹ lưỡng để tránh gây hại cho da khi sử dụng. Cách bảo quản tốt nhất như sau:

  • Hãy bảo quản nước hoa khô ở nhiệt độ phòng khô ráo, thoáng mát tốt nhất ở 25 độ C. 

  • Tránh để những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào trực tiếp, quá nóng bởi sẽ làm tan chảy nước hoa và giúp bay mùi biến chất.

  • Tránh xa tầm tay của trẻ em để tránh bị hỏng hóc.

  • Không nên tiếp xúc nước hoa khô với nước.

  • Đóng gói kín sau khi sử dụng sản phẩm.

  • Nên kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm để tránh sử dụng những sản phẩm gây hại cho da.

Kết luận

Qua những chia sẻ nêu trên hy vọng giúp bạn biết được có nên dùng nước hoa khô hay không? Đây là một dòng sản phẩm đảm bảo đem đến cho người dùng rất nhiều những hương thơm hấp dẫn và ấn tượng nhất. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn bất cứ một hương vị nào mà mình yêu thích nhất. 

Ngoài nước hoa dạng khô bạn có thể sử dụng nước hoa cao cấp Destiny M.O.I Cosmetics được sản xuất mang phong cách mùi hương ngọt ngào, nữ tính. Hương thơm nước hoa có thể lưu hương đến 8h và tỏa hương xa trong phạm vi 2m.

Đặc biệt 3 tầng hương rõ rệt với nốt hương đầu của cam bergamot sảng khoái, tươi mát mang lại một năng lượng đầy hứng khởi. Hương giữa gồm 4 thành phần là hoa ngọc lan tây, hoa nhài, hoa hồng và bạch đàn mang sự nữ tính, quyến rũ và đầy mê hoặc. Hương cuối  là sự kết hợp của nhiều mùi hương là sự kết hợp của xạ hương, hổ phách, vani tạo ra mùi hương ấm áp, ngọt ngào và đầy quyến rũ.

Với chai nước hoa này bạn nên xịt với khoảng cách từ 10 - 15cm vào các vị trí như cổ, ngực, sau tai, lưng… để giúp lan tỏa mùi hương tốt hơn và lưu giữ hương thơm lâu. Bạn hãy tham khảo và đặt mua sản phẩm bằng cách liên hệ ngay với Hệ thống đại lý hoặc Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để trải nghiệm dòng nước hoa đẳng cấp này nhé!