Kem chống nắng được chia ra thành kem chống nắng có màu và kem chống nắng không màu. Mỗi sản phẩm đều có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với từng loại da khác nhau. Nếu bạn còn phân vân không biết nên dùng kem chống nắng có màu hay không màu thì bài viết sau đây là dành cho bạn, cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu nhé. 

Muốn biết nên dùng kem chống nắng có màu hay không màu thì trước hết bạn phải hiểu rõ về đặc điểm và công dụng của mỗi loại. Bên cạnh đó, bạn cũng phải biết được làn da của mình là da gì để chọn lựa sản phẩm cho phù hợp để chăm sóc da tốt nhất. 

Kem chống nắng có màu

Kem chống nắng có màu

Kem chống nắng có màu giúp nâng tone da trắng hồng tự nhiên

Kem chống nắng có màu là sản phẩm kết hợp giữa tính chống nắng và khả năng nâng tone làm đều màu da. Sản phẩm không chỉ giúp da được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời mà còn che phủ đi một phần vết thâm, đốm nâu hoặc những khuyết điểm nhỏ trên da. 

Khác với kem chống nắng không màu, kem chống nắng có màu phổ biến bởi độ tiện dụng của sản phẩm mang lại cho làn da. Sản phẩm được bổ sung các thành phần giúp nâng tone da tự nhiên, có thể sử dụng thay thế kem lót trong trang điểm. 

Kem chống nắng có màu thường là dòng kem chống nắng vật lý hoặc kem chống nắng vật lý lai hoá học. Các sản phẩm này thường có tone màu từ nhẹ nhàng đến đậm, phù hợp để sử dụng trong các kiểu trang điểm khác nhau. 

Kem chống nắng không màu 

chămKem chống nắng không màu

Kem chống nắng không màu thường có màu trắng ngà mỏng nhẹ

Kem chống nắng không màu là dạng kem chống nắng vật lý có kết cấu dạng kem hoặc sữa mỏng nhẹ, không màu và có độ thấm hút nhanh trên da, mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng. 

Với tính chất không màu, kem không để lại vệt trắng trên da, không gây nhờn rít. Ngoài ra, loại kem này cũng có khả năng chống thấm nước cực tốt, giúp bảo vệ da an toàn ngay cả khi đi bơi hoặc vào những ngày hè đổ mồ hôi nhiều. 

Các sản phẩm kem chống nắng không màu được các bác sĩ, chuyên gia trang điểm khuyên dùng với những làn da nhạy cảm, da dễ kích ứng hoặc nổi mụn. Bởi trong thành phần của dòng kem chống nắng này đều là những chất rất an toàn với da, chất kem cũng mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu, không gây bết dính. Kem chống nắng không màu có thể dùng hàng ngày, dù khi bạn có trang điểm hay không. 

Xem thêm: Nên dùng kem chống nắng vật lý hay hóa học? Giải pháp cho làn da khỏe

Nên dùng kem chống nắng có màu hay không màu? 

Mỗi dòng kem chống nắng đều có những ưu nhược điểm riêng, do đó phải tùy vào loại da và mục đích sử dụng để bạn lựa chọn xem nên dùng loại kem chống nắng nào. 

Kem chống nắng có màu thích hợp với mọi loại da, từ da khô, da thường, da hỗn hợp cho đến da nhờn, da nhạy cảm,... Tuy nhiên, bạn cũng nên ưu tiên sử dụng sản phẩm này trong các trường hợp như:

  • Da sạm đen, không đều màu, có nhiều khuyết điểm như thâm, nám, tàn nhang, mụn,...

  • Khi ra ngoài cần thoa lại kem chống nắng mà không có nhiều thời gian trang điểm

Kem chống nắng không màu phù hợp với những trường hợp như:

  • Phù hợp với những làn da nhạy cảm, da dầu nhờn, da mụn hoặc da trẻ con. Những làn da dễ bị kích ứng với các thành phần hoá học thì cũng nên ưu tiên chọn kem chống nắng không màu để sử dụng. 

  • Được sử dụng trong trường hợp làn da đang trong quá trình điều trị, không thể bôi quá nhiều các loại mỹ phẩm lên mặt

  • Với những bạn có làn da trắng hồng, đều màu tự nhiên, không có quá nhiều khuyết điểm trên da

Tuỳ vào đặc tính da và nhu cầu của mỗi người mà bạn sẽ cân nhắc xem nên chọn loại kem chống nắng nào là phù hợp để chăm sóc da. Ví dụ nếu bạn muốn có một lớp nền trong veo, tự nhiên thì có kể dùng kem chống nắng có màu để thay thế cho bước kem lót, hoặc nếu bạn không muốn da bị trắng bệch thì sẽ dùng loại kem chống nắng không màu,...

Kết luận 

Tổng kết lại, câu trả lời cho câu hỏi "Nên dùng kem chống nắng có màu hay không màu?” còn phụ thuộc vào đặc tính làn da và nhu cầu của bạn. Quan trọng nhất là bạn cần chọn đúng sản phẩm uy tín, chất lượng để chăm sóc và bảo vệ da một cách tốt nhất. 

Nếu các bạn muốn tìm một sản phẩm kem chống nắng không màu nhưng vẫn có khả năng nâng tone tự nhiên thì không thể bỏ qua kem chống nắng M.O.I Natural Tone Up Sun Milk 40ml. 

Kem chống nắng M.O.I mang đến sự kết hợp 2 trong 1 trong cùng một sản phẩm. Công nghệ HypersionTM độc quyền tạo ra các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ thấm nhanh, không bết dính, cùng với đó là khả năng nâng tone trắng hồng tự nhiên giúp mang đến một lớp nền mịn màng, rạng rỡ. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung các thành phần dưỡng da giúp kháng khuẩn, ngừa mụn, giảm các dấu hiệu lão hoá da. 

Đừng bỏ qua cơ hội sở hữu kem chống nắng M.O.I với mức giá hấp dẫn bằng cách ghé ngay tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng gần nhất. Bạn cũng có thể đặt mua hàng trực tuyến tại đây để được giao hàng tận nơi.