Chăm sóc da sau mụn đúng cách như thế nào? Có nên sử dụng sữa rửa mặt sau khi nặn mụn không? Vì sao chăm sóc da sau mụn là vấn đề bạn nên chú trọng?

Thông thường sau khi nặn mụn da sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị sưng đỏ. Chăm sóc da sau khi nặn mụn rất quan trọng vì nó quyết định tốc độ phục hồi của da. Vậy nặn mụn xong có nên dùng sữa rửa mặt không? Đây là lời giải đáp dành cho bạn.

Tầm quan trọng của việc chăm sóc da sau khi nặn mụn

Chăm sóc da mặt đúng cách sau khi nặn mụn vô cùng quan trọng bởi vì những lý do sau:

  1. Tránh viêm nhiễm: Sau khi nặn mụn, vết thương sẽ bị mở ra và có thể dễ dàng bị nhiễm trùng. Việc vệ sinh vết thương và sử dụng sản phẩm chăm sóc da đúng cách sẽ giúp tránh viêm nhiễm và giúp bạn tiết kiệm chi phí điều trị.

  2. Giảm thiểu sẹo: Nếu không chăm sóc da mặt đúng cách sau khi nặn mụn, có thể dẫn đến việc để lại sẹo hoặc vết thâm trên da, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tự tin của bản thân.

  3. Dưỡng da phục hồi: Sau khi nặn mụn, da sẽ bị tổn thương và mất đi lớp bảo vệ tự nhiên, việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da đúng cách sẽ giúp da phục hồi nhanh chóng và tái tạo lớp bảo vệ cho da.

  4. Ngăn ngừa mụn tái phát: Nếu không chăm sóc da đúng cách sau khi nặn mụn, da sẽ bị kích thích và dễ dàng bị mụn tái phát. Việc chăm sóc da đúng cách sẽ giúp da luôn sạch và khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Tuy nhiên, nhiều bạn thắc mắc nặn mụn xong có nên dùng sữa rửa mặt không, nếu có thì nên sử dụng như thế nào để tránh tổn thương da. Trên thực tế, rửa mặt là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da sau khi lấy nhân mụn. Vì vậy sau khi nặn mụn bạn hãy chọn loại sữa rửa mặt có các thành phần dịu nhẹ giúp cho da mặt của bạn khỏe đẹp hơn sau tổn thương.

Tầm quan trọng của việc chăm sóc da sau khi nặn mụn

Chăm sóc da sau mụn đúng cách sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da đẹp 

Quy tắc chăm sóc da sau khi nặn mụn bạn cần biết

Có một số quy tắc bạn cần nắm rõ để quá trình phục hồi da sau khi nặn mụn được diễn ra an toàn và nhanh chóng.

Những điều cần tránh sau khi nặn mụn

Một số điều sau đây bạn nên tránh làm sau khi nặn mụn:

  • Tránh dùng tay chạm vào da mặt

  • Tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm quá dày

  • Không nên tẩy tế bào chết thường xuyên

  • Không uống đủ nước, không ngủ đủ giấc

  • Tránh dùng khăn tắm để lau mặt

  • Không vệ sinh vỏ gối, chăn màn thường xuyên, những vật dụng này thường chứa rất nhiều vi khuẩn có thể gây viêm nhiễm cho làn da đang tổn thương

Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn hiệu quả và an toàn

Ngày đầu tiên sau khi lấy mụn:

Có thể bạn vẫn chưa biết nặn mụn xong có nên dùng sữa rửa mặt không. Theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu là không nên dùng bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả sữa rửa mặt trong 1 -2 ngày sau khi lấy nhân mụn. Vì thế khi đó chúng ta chỉ nên dùng nước muối sinh lý để lau mặt và dùng thêm xịt khoáng để cấp ẩm nhẹ nhàng cho da. 

Sau khi nặn mụn từ 2 - 3 ngày:

Khi các nốt mụn đã khô hoàn toàn, lúc này bạn có thể chăm sóc da bằng các mỹ phẩm nhẹ nhàng và có tính dưỡng nhiều hơn điều trị như bộ chăm sóc da by M.O.I. Tuyệt đối không được sử dụng các sản phẩm điều trị, chỉ cần các bước chăm sóc da đơn giản như sau:

  • Bước 1: Tẩy trang nhẹ nhàng

  • Bước 2: Sữa rửa mặt M.O.I với các thành phần dịu nhẹ

  • Bước 3: Dùng toner cân bằng độ PH

  • Bước 4: Sử dụng Lotion hoặc Serum giúp da nhanh chóng phục hồi

  • Bước 5: Dùng kem dưỡng mỏng nhẹ để khóa ẩm

  • Bước 6: Thoa kem chống nắng (vào buổi sáng)

Một tuần sau khi nặn mụn:

Sau 1 tuần chúng ta hoàn toàn có thể chăm sóc da như bình thường, có thể sử dụng các hoạt chất mạnh để điều trị. Nhưng không nên để da tiếp xúc với các phương pháp điều trị khác như laser, filler, botox để tránh các biến chứng xấu không mong muốn sẽ xảy ra.

Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn hiệu quả và an toàn

Ngày đầu tiên sau trị mụn bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước sạch hoặc nước muối sinh lý

Các thành phần cần có trong sản phẩm sữa rửa mặt sau khi nặn mụn

Sau khi nặn mụn, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt chứa một số thành phần như: 

  • Benzoyl peroxide (diệt vi khuẩn)

  • Retinol (thu hẹp lỗ chân lông, kiểm soát tiết nhờn)

  • AHA và BHA (mờ vết thâm mụn, sát khuẩn

Ngoài ra còn có các thành phần như những khoáng chất và vitamin B, vitamin E sẽ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và giữ cho da tươi sáng, mềm mại. Trong sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA by M.O.I có chứa các thành phần lành tính từ thiên nhiên như nước gạo lên men, nước cám gạo, dầu Squalane thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm và sau tổn thương.

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt sau khi nặn mụn để tránh làm tổn thương da

Sau khi nặn mụn da rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên việc dùng sữa rửa mặt sau khi nặn mụn sẽ dễ gây ra những kích ứng cho da. Vì các hoạt chất tẩy rửa có trong sữa rửa mặt sẽ dễ khiến da có cảm giác đau rát và da khô hơn. Vì vậy bạn nên lưu ý lựa chọn các sản phẩm rửa mặt lành tính, dịu nhẹ sẽ giúp cho làn da không bị khó chịu và sạch sẽ sau khi nặn mụn. Hãy ưu tiên các sản phẩm phù hợp với da nhạy cảm và đang bị tổn thương, các loại sữa rửa mặt không chứa xà phòng, không màu, không cồn sẽ giúp làm sạch bụi bẩn và bã nhờn dư thừa - nguyên nhân chính gây nên mụn, mang lại cảm giác tươi mát, sảng khoái cho làn da.

Hậu quả của việc không chăm sóc da đúng cách sau khi nặn mụn sẽ để lại sẹo mụn và thâm mụn vĩnh viễn mà điều trị sẹo thâm khó khăn hơn rất nhiều, vì rất cần nhiều thời gian và sự kiên trì. Vì vậy các bước chăm sóc da sau khi lấy nhân mụn là cực kỳ quan trọng, thế nên việc lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da như sữa rửa mặt cũng quan trọng không kém. 

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt sau khi nặn mụn để tránh làm tổn thương da

Chăm sóc da mụn không đúng cách rất dễ để lại sẹo mụn

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nặn mụn xong có nên dùng sữa rửa mặt không có thể cung cấp cho bạn các kiến thức cần thiết để chăm sóc da sau khi nặn mụn, cũng như có thể chọn được loại sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp cho làn da đang trong quá trình cần phục hồi sau tổn thương. 

Nếu vẫn đang lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình, bạn có thể tham khảo sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA by M.O.I với các thành phần dịu nhẹ đến từ thiên nhiên như nước gạo lên men, nước cám gạo, dầu Squalane cùng hàm lượng khoáng chất dồi dào cùng các chất chống oxy hóa và vitamin B & E. Đây là sữa rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ giúp loại bỏ tạp chất, làm dịu, nuôi dưỡng làn da trở nên tươi tắn, mọng nước, tươi sáng, thích hợp với cả những làn da nhạy cảm.