Ăn gì để se khít lỗ chân lông? Cùng tìm hiểu về lỗ chân lông trên da mặt và những loại thực phẩm siêu hiệu quả trong việc se khít lỗ chân lông, giúp làn da luôn mịn màng, sáng bóng.

Lỗ chân lông to luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người bên cạnh các vấn đề về da mụn, không chỉ làm phái đẹp mất tự tin mà còn ảnh hưởng đến các bước dưỡng da hay trang điểm. Vậy ăn gì để se khít lỗ chân lông? Hãy cùng tìm câu trả lời qua những loại thực phẩm sau. 

Tìm hiểu về lỗ chân lông trên da mặt

Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ li ti trên da, là nơi tiếp xúc trực tiếp với môi trường xung quanh. Lỗ chân lông đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết dầu, mồ hôi và nhiệt độ cơ thể.

Lỗ chân lông to và bít tắc lỗ chân lông sẽ gây ra tình trạng mụn trứng cá, mụn viêm, thâm sạm… 

Những loại thực phẩm giúp se khít lỗ chân lông

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da, chế độ ăn uống lành mạnh cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp se khít lỗ chân lông một cách tự nhiên. 

1. Các loại rau củ quả giàu chất xơ và vitamin A

Các loại rau củ quả như cà chua, cà rốt, cải xanh giàu chất xơ, vitamin không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ đáng kể trong việc giúp lỗ chân lông được se khít hiệu quả.

Các loại rau củ quả giàu chất xơ và vitamin A

Các loại rau củ quả giàu vitamin và chất xơ rất tốt cho da

Để có một làn da luôn sáng mịn, rạng ngời, bạn nên thường xuyên sử dụng các thực phẩm như cà chua, dưa chuột, chanh, rau củ trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình.

2. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như quả mọng, nho, dâu tây, bơ, hạt dẻ, hạt óc chó

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có nhiều trong các loại quả mọng nước và chứa nhiều chất xơ, ít chất béo và cholesterol.   

Đây được gọi là siêu thực phẩm vì chúng đóng vai trò to lớn trong việc bảo vệ tế bào chống lại các gốc tự do, đồng thời giúp da luôn căng mịn, hồng hào, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

3. Các loại thực phẩm giàu chất chống viêm như gừng, tỏi, hành, tía tô, húng quế

Bên cạnh các loại rau củ, trái cây quen thuộc, các loại rau gia vị như tỏi, hành, tía tô… không chỉ giúp ngon miệng, kích thích tiêu hóa hoạt động tốt mà còn có nhiều tác dụng như chống oxy hóa, tái tạo tế bào da, tăng tuần hoàn máu… giúp se khít lỗ chân lông nhanh chóng, làm cho da trắng mịn và hạn chế mụn hiệu quả.  

Những loại thực phẩm giúp se khít lỗ chân lông

Rau gia vị cũng góp phần chống viêm, se khít lỗ chân lông hiệu quả

4. Các loại thực phẩm giàu chất đạm như trứng, thịt, đậu, hạt

Thực phẩm giàu đạm như trứng, thịt, đậu bên cạnh việc giúp duy trì năng lượng mỗi ngày còn kháng viêm hiệu quả, giúp trao đổi chất tốt và làn da trở nên khỏe khoắn hơn. 

Bên cạnh các loại thịt, duy trì ăn cá hồi, các loại hạt và đậu giàu đạm thường xuyên trong khẩu phần ăn sẽ rất có lợi cho làn da của bạn.

Những thực phẩm nên tránh khi muốn se khít lỗ chân lông

1. Thực phẩm chứa đường và tinh bột

Thực phẩm chứa đường và tinh bột có trong các món ăn ngọt như bánh kẹo, nước ngọt, cơm, bún, mì… có thể làm lượng đường trong máu tăng cao, da dễ bị bít tắc lỗ chân lông, gây ra tình trạng viêm da, nổi mụn, lão hóa nhanh... 

2. Thực phẩm giàu chất béo

Bên cạnh các chất béo tốt có lợi cho sức khỏe như các loại hạt thì những chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa có khả năng gây nên các vấn đề về tim mạch và đường huyết mà còn dễ làm cho da mặt ngày càng lão hóa, thâm sạm. 

3. Thực phẩm có hàm lượng muối cao

Thực phẩm chứa nhiều muối nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ làm cho cơ thể bị tích muối, khiến da bị mất nước, hình thành nếp nhăn, lão hóa nhanh. Do đó, cần hạn chế lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày để có một làn da khỏe mạnh.

Những thực phẩm nên tránh khi muốn se khít lỗ chân lông

Thức ăn nhanh gây mất nước, da thâm sạm và lão hóa nhanh

Lối sống và thói quen ảnh hưởng đến lỗ chân lông

1. Uống đủ nước và ăn đúng giờ

Các loại nước như nước lọc, nước khoáng, nước suối là loại thức uống đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong việc cấp ẩm cho da, đào thải độc tố qua tuyến mồ hôi nên lỗ chân lông luôn được thông thoáng, sạch sẽ.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, đúng giờ sẽ giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, làn da qua đó cũng trở nên tươi tắn, hồng hào hơn, các vấn đề về lỗ chân lông cũng sẽ được khắc phục dần.

2. Tập thể dục đều đặn

Duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, giúp quá trình tiết mồ hôi và các chất bã nhờn dư thừa ra khỏi da một cách hiệu quả. 

3. Tránh stress

Stress là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu ngủ, khiến cho lỗ chân lông trở nên to hơn và da ngày càng sạm màu. Để tránh tình trạng da ngày càng xuống cấp, bạn nên có lối sống lành mạnh và tinh thần lạc quan, vui vẻ.

4. Không hút thuốc và tránh tiếp xúc với khói thuốc

Thuốc lá không chỉ tác động đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến làn da như xuất hiện nếp nhăn, sạm đen, khô sần. Bước đầu tiên để có một làn da đẹp là hãy tránh xa thuốc lá và tránh tiếp xúc với khói thuốc.

Kết luận

Hy vọng qua những thông tin M.O.I Cosmetics chia sẻ trên đây, bạn đã có câu trả lời cho việc ăn gì để se khít lỗ chân lông? Bên cạnh các thực phẩm tốt cho da từ bên trong, bạn có thể tăng thêm hiệu quả dưỡng da với bộ đôi chăm sóc da của M.O.I để làn da luôn được mịn màng và tươi tắn. Để có thể mua bộ đôi này, bạn có thể liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay tại đây. 

Nguồn: Internet