Sở hữu làn da sáng hồng, mịn màng là ước mơ của rất nhiều người. Thực tế, việc hiện thực hóa giấc mơ này không khó, quan trọng là bạn phải siêng năng dưỡng da mặt mỗi ngày thì mới có kết quả như mong đợi.

Phụ nữ Hàn nổi tiếng là những người có làn da đẹp nhất thế giới. Thế nhưng, tại sao lại như vậy? Nghe có vẻ phi lý nhưng thực tế, hầu hết phụ nữ Hàn Quốc đều áp dụng quy trình dưỡng da mặt từ 6 – 8 bước để giữ cho làn da luôn khỏe đẹp. 

Vừa mới nghe qua, chắc hẳn bạn sẽ thấy quy trình này khá “vất vả” so với chế độ chăm sóc da thông thường nhưng thực tế đã chứng minh phương pháp dưỡng da mặt này cực kỳ hiệu quả. Tò mò với bí quyết dưỡng da của phụ nữ Hàn Quốc, M.O.I đã sưu tầm các bước chăm da chuẩn mà phụ nữ Hàn hay áp dụng. Bạn hãy dành vài phút xem qua và áp dụng thử, M.O.I hy vọng bạn sẽ nhận thấy nhiều sự thay đổi đấy.


Bước 1: Tẩy trang và rửa mặt
Một bí quyết khi tẩy trang mà M.O.I muốn chia sẻ cho bạn là hãy tẩy trang vùng mắt sau cùng. Khi thực hiện, hãy dùng bông tẩy trang ấn nhẹ lên vùng mắt để làm mềm lớp trang điểm. Điều này sẽ giúp bạn không phải chà xát quá nhiều. 

Rửa mặt là cách làm sạch da mà hầu hết chúng ta đều áp dụng. Tuy nhiên, với phụ nữ Hàn, chỉ rửa mặt thôi thì vẫn chưa đủ mà trước đó sẽ cần kết hợp thêm việc tẩy trang bằng dầu, kem, nước tẩy trang để lấy đi hết lớp trang điểm, kể cả kem chống nắng, bụi bẩn và dầu nhờn.
 

Làn da là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, mỗi ngày, da sẽ chịu áp lực rất lớn từ bụi bẩn, dầu nhờn và các tác nhân gây hại. Nếu chỉ làm sạch bằng nước hoặc sữa rửa mặt thì sẽ không thể nào loại bỏ hết các tạp chất, bụi bẩn bám trên da. Lâu dần, chúng sẽ tích tụ và phá hủy các tế bào da khỏe mạnh, gây mụn, nám và các tình trạng lão hóa khác. 
Ngoài ra, việc kết hợp rửa mặt và tẩy trang chỉ nên thực hiện vào cuối ngày. Còn buổi sáng, bạn chỉ cần rửa mặt bằng nước là đủ. Nước sẽ làm trôi đi các tạp chất bám trên da vào ban đêm và giúp giữ ẩm.

Bước 2: Xông hơi da mặt 
Xông hơi mặt là bước dưỡng da mặt mang đến cho bạn cảm giác thư thái nhất. Khi xông hơi, hơi ấm phả từ từ lên mặt sẽ khiến lỗ chân lông nở to, kéo theo các chất bẩn, độc tố trong nang lông đi ra ngoài, đồng thời kích thích tuần hoàn máu để làm cho da sạch và hồng hào hơn.

Bạn có thể sử dụng máy xông mặt hoặc nếu không, bạn có thể cho nước sôi vào một cái tô lớn và để mặt cách xa khoảng 16cm để tránh bị bỏng. Trùm khăn lên đầu trong khi xông và chỉ nên xông khoảng 10 – 15 phút. Ngoài ra, mỗi tuần bạn cũng chỉ nên xông từ 1 – 2 lần để tránh da bị khô và tổn thương.

 
Bước 3: Tẩy tế bào chết
Thường xuyên tẩy tế bào chết là một trong những bước chăm da quan trọng của phụ nữ Hàn. Tẩy tế bào chết không chỉ giúp hạn chế tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc mà còn giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo và kích thích sản sinh collagen cho da. Thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên da và massage theo chuyển động tròn từ 1 – 2 phút. Cũng giống như việc xông hơi, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần mỗi tuần.


Bước 4: Đắp mặt nạ gạo tinh khiết M.O.I
Đắp mặt nạ là một bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da mặt trắng hồng. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ nhưng mặt nạ gạo tinh khiết M.O.I là sản phẩm sở hữu đầy đủ các ưu điểm tốt nhất cho làn da. Mặt nạ gạo tinh khiết M.O.I được sản xuất bởi công nghệ tiên tiến hydrogel với các thành phần từ thiên nhiên như:

 

 

●    Cám gạo hữu cơ: Loại bỏ các tế bào chết một cách nhẹ nhàng, làm sạch da và thu nhỏ lỗ chân lông
●    Tinh chất từ lá bồ công anh chứa nhiều vitamin A, B và C: Giảm nếp nhăn, làm sáng và đều màu da
●    Chiết xuất từ rễ cam thảo: Làm trắng da tự nhiên, làm mờ các vùng da bị nám, sạm và làm dịu da nhạy cảm.
●    Tinh chất lá ô liu chứa nhiều vitamin E và A: Tạo độ đàn hồi, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây ô nhiễm từ môi trường.

Với công thức đặc biệt này, mặt nạ gạo tinh khiết M.O.I sẽ làm sạch nhẹ nhàng, giữ ẩm và làm sáng da một cách tự nhiên. 


Bước 5: Cân bằng da bằng toner
Sau khi xông hơi và tẩy tế bào chết, da sẽ dễ mất đi độ pH vốn có. Lúc này, bạn sẽ cần dùng đến toner để cân bằng lại độ pH cho da để tránh tình trạng da bị khô và mất nước. Ngoài ra, việc sử dụng toner còn giúp tăng hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da mà bạn sẽ sử dụng. Một bí quyết nhỏ mà M.O.I muốn chia sẻ với bạn là hãy để toner vào tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi sử dụng, bạn sẽ có một trải nghiệm rất tuyệt vời đấy.


 
Bước 6: Làm sáng, xóa mờ các đốm nâu với các sản phẩm đặc trị
Không phải ai cũng may mắn sở hữu một làn da sáng hồng, mịn màng. Vì vậy, sau các bước chăm da kể trên, bạn sẽ cần sử dụng các sản phẩm đặc trị để điều trị các “khuyết điểm” như mụn trứng cá, tàn nhang, nám, thâm... Tuy nhiên, một mẹo nhỏ cần lưu ý là bạn không nên cố gắng điều trị quá nhiều vấn đề cùng một lúc. Việc tập trung vào một vấn đề sẽ giúp da ít bị kích ứng và khô.


Bước 7: Sử dụng kem dưỡng mắt
Chấm nhẹ kem dưỡng mắt lên phía dưới chân mày và dưới mắt, bao gồm cả vùng bên trong mũi. Vùng da mắt rất mỏng manh. Do đó, bạn nên chọn sản phẩm chứa thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng, không có mùi thơm, không gây nhờn dính nhưng phải có chứa các thành phần giúp phục hồi vùng da mắt, giảm thiểu quầng thâm và bọng mắt.


Bước 8: Dưỡng ẩm
Đây là bước cuối cùng trong quá trình dưỡng da mặt. Nếu bạn đang điều trị nám, tàn nhang hoặc mụn trứng cá, tốt nhất bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm chứa thành phần dịu nhẹ, không chứa dầu, không gây kích ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc chọn các sản phẩm dưỡng ẩm không có mùi thơm và chứa nhiều loại vitamin tốt cho da.

Trên đây là 8 bước dưỡng da mặt chuẩn Hàn mà M.O.I muốn chia sẻ cùng bạn. Hãy thử áp dụng ngay hôm nay, bạn sẽ thấy da mình có nhiều sự thay đổi chỉ trong một thời gian ngắn.

 

Thông tin khác:
Để đặt mua sản phẩm NHANH và CHÍNH HÃNG, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được bảo trợ từ M.O.I: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly
Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:
•    Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/
•    Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/
•    Website: http://www.moicosmetics.vn/
•    Youtube: https://www.youtube.com/moicosmetics
•    Tiktok: https://www.tiktok.com/@moicosmetics.vn