Có nên lựa chọn sữa rửa mặt giá rẻ để chăm sóc da? Đây là vấn đề nhiều chị em quan tâm. Để có câu trả lời hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã và thương hiệu sữa rửa mặt khác nhau để mọi người có thể lựa chọn. Nhiều người lựa chọn sữa rửa mặt giá rẻ để tiết kiệm chi phí và dễ dàng mua được. Tuy nhiên, có câu "tiền nào của nấy". Vậy liệu có nên lựa chọn sữa rửa mặt giá rẻ để chăm sóc da không?

Sự khác biệt giữa sữa rửa mặt giá rẻ và sữa rửa mặt đắt tiền

Sự khác biệt giữa sữa rửa mặt giá rẻ và sữa rửa mặt đắt tiền

Sữa rửa mặt giá rẻ và đắt tiền có nhiều điểm khác biệt nhau

Đây là những điểm khác biệt bạn có thể thấy rõ giữa sữa rửa mặt giá rẻ và sữa rửa mặt đắt tiền: 

  • Thiết kế: Với chi phí rẻ, nên việc đầu tư vào bao bì sản phẩm của sữa rửa mặt giá rẻ sẽ kém thu hút, đầu tư hơn so với sữa rửa mặt đắt tiền.

  • Thành phần: Sữa rửa mặt đắt tiền thường chứa các thành phần cao cấp hơn như vitamin C, peptide và chiết xuất từ thiên nhiên như tảo biển, hoa cúc, hoa hồng... Trong khi đó, sữa rửa mặt giá rẻ thường có thành phần đơn giản hơn và đa số đều là những thành phần phổ biến trên thị trường.

  • Công dụng: Sữa rửa mặt giá rẻ sẽ tập trung vào khả năng làm sạch da. Trong khi đó, ngoài chức năng làm sạch thì sữa rửa mặt đắt tiền thường có thêm cả các công dụng như chống lão hóa, cấp ẩm và làm mịn da….

Xem thêm: Sửa rửa mặt lành tính

Những thành phần trong sữa rửa mặt giá rẻ

Các thành phần chính sau đây thường xuất hiện trong các sữa rửa mặt để đảm bảo được công dụng làm sạch:

  • Axít salicylic: Giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết trên da mặt.

  • Axít hyaluronic: Giữ ẩm và cải thiện độ đàn hồi của da.

  • Chiết xuất từ trà xanh: Kháng viêm và chống oxy hóa, giúp làm sạch sâu và làm dịu da.

Ngoài ra, trong sữa rửa mặt giá rẻ cũng có thể chứa các thành phần không tốt cho da như: 
  • Sulfate: Đây là một chất tạo bọt và làm sạch mạnh, gây kích ứng, khô da và làm giảm độ ẩm tự nhiên của da.

  • Paraben: Đây là một chất bảo quản phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp và có thể gây kích ứng da và được cho là có tác động tiêu cực đến sức khỏe.

  • Alcohol: Làm khô và kích ứng da, đặc biệt là đối với da khô và nhạy cảm.

  • Hương liệu: Gây kích ứng da và dễ nổi mụn.

Xem thêm: Dị ứng sữa rửa mặt

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt giá rẻ đúng cách

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt giá rẻ đúng cách

Sữa rửa mặt giá rẻ cũng cần phải sử dụng đúng cách để phát huy công dụng của sản phẩm

Dù sử dụng bất kỳ sản phẩm sữa rửa mặt nào bạn cũng nên sử dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao hơn: 

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần rửa sạch tay với xà phòng sát khuẩn trước khi rửa mặt. Bạn làm ướt cả mặt bằng nước ấm để làm lỗ chân lông giãn nở, giúp làm sạch tốt hơn.

  • Bước 2: Lấy một lượng sữa rửa mặt đầy đủ vào lòng bàn tay, xoa đều để tạo bọt.

  • Bước 3: Bạn sử dụng phần bọt vừa tạo cho lên mặt xoa đều kết hợp với massage khoảng 20- 30 giây. Bạn nên thoa theo chiều từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

  • Bước 4: Bạn rửa sạch mặt lại với nước lạnh để lỗ chân lông se khít và da được săn chắc hơn và lau khô mặt khăn mềm hoặc bông tẩy trang.

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt giá rẻ để tránh gây dị ứng

Sữa rửa mặt giá rẻ sẽ có độ phổ biến nên rất dễ làm giả. Vì vậy, bạn luôn phải kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và để đảm bảo, bạn nên mua ở những địa chỉ phân phối uy tín.

Bạn nên kiểm tra bảng thành phần để chắc chắn mình không bị dị ứng với bất kỳ hoạt chất nào. Nếu là người có làn da nhạy cảm, bạn có thể dùng thử trên vùng da cổ gần mặt để kiểm tra phản ứng. Ngừng sử dụng sản phẩm khi có biểu hiện kích ứng, mẩn đỏ, ngứa ngáy…

Bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt giá rẻ phù hợp với tình trạng da của mình. Mỗi người sẽ có một làn da khác nhau như da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp... nên sẽ có cách chăm sóc và những sản phẩm khác nhau. 

Những sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt giá rẻ

Những sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt giá rẻ

Cần tránh những sai lầm khi rửa mặt để không gây hại cho làn da

Dưới đây là những sai lầm mà những người mới bắt đầu chăm sóc da mắc phải khi sử dụng sữa rửa mặt giá rẻ: 

  • Chà xát càng mạnh thì da sẽ sạch: Việc chà xát càng mạnh chỉ khiến làn da bị tổn thương, trầy xước và kích thích da tạo điều kiện cho mụn phát triển.

  • Sử dụng sai sữa rửa mặt cho các loại da khác nhau: Nhiều người khi mua sữa rửa mặt giá rẻ trước tiên đều quan tâm đến giá cả mà không xem xét đến làn da của mình có thật sự phù hợp không. Việc sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp với da mình sẽ khiến làn da đổ dầu hoặc khô hơn, dễ nổi mụn và kích ứng.

  • Rửa mặt nhiều lần trong ngày: Các chuyên gia da liễu khuyến khích chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối. Việc rửa mặt nhiều sẽ làm bào mòn da và làm mất đi lớp nhờn cần thiết để bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường.

  • Độ pH quá cao: Khi độ pH trong sữa rửa mặt giá rẻ quá cao sẽ khiến da bị bào mòn và phá hủy kết cấu tự nhiên của da. Độ pH lý tưởng trong sữa rửa mặt trong khoảng 5 - 6.5.

Kết luận

Như vậy, với những phân tích trên có thể thấy sữa rửa mặt giá rẻ cũng là dòng sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo mua hàng chính hãng và sử dụng đúng cách để không làm ảnh hưởng đến làn da của mình. 

Thay vì lựa chọn một loại sữa rửa mặt giá rẻ, không biết chất lượng thế nào. Bạn có thể hướng đến tiêu chí chọn sữa rửa mặt lành tính, an toàn với làn da của mình và mức giá tương đối hợp với túi tiền của mình. 

Một trong số những sản phẩm đó có thể là sữa rửa mặt M.O.I, dòng sản phẩm thuộc mức giá thành không hề cao mà đem lại chất lượng vượt trội. Sữa rửa mặt với chiết xuất thành phần tự nhiên từ nước gạo lên men, bột cám gạo, dầu squalane và nhiều thành phần hữu ích khác giúp làm sạch sâu và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Để chọn mua hàng chính hãng, bạn liên hệ trực tiếp với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.