Đối với những tín đồ mê skin care, đắp mặt nạ dường như là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mỗi tuần. Tùy theo loại mặt nạ bạn chọn mà việc đắp mặt nạ có thể đem đến rất nhiều lợi ích khác nhau. Chẳng hạn, nếu bạn dùng các loại mặt nạ dưỡng trắng da thì đây sẽ là bí quyết giúp bạn cải thiện tình trạng da sạm đen, tối màu. Qua đó, góp phần giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.

Vậy mặt nạ dưỡng trắng da là gì? Mặt nạ dưỡng trắng da thường có chứa những thành phần gì? Đắp mặt nạ dưỡng trắng da ra sao và cần lưu ý gì khi đắp để đạt được hiệu quả? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics xem tiếp những chia sẻ bên dưới để hiểu hơn về loại mặt nạ này nhé!

Mặt nạ dưỡng trắng da là gì và có tác dụng ra sao?

Mặt nạ dưỡng trắng da là sản phẩm mặt nạ có chứa các thành phần có tác dụng dưỡng ẩm, làm mờ các vết thâm, tàn nhang, nám và làm đều màu da. Qua đó, giúp da luôn ẩm mượt, sáng mịn, hồng hào.

Như vậy, tác dụng chính của mặt nạ dưỡng trắng da chính là dưỡng ẩm và làm sáng da. Ngoài ra, việc đắp mặt nạ dưỡng trắng da còn mang đến các tác dụng như:

  • Làm sạch da
  • Cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da
  • Làm chậm quá trình lão hóa da
  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như mụn, cháy nắng...

Các loại mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên

Mặt nạ dưỡng trắng da có thể được làm tại nhà hoặc bạn cũng có thể mua các sản phẩm có sẵn trên thị trường. Đối với các sản phẩm mặt nạ dưỡng trắng da có sẵn, các thành phần thường thấy ở dòng mặt nạ này là:

  • Chiết xuất từ thiên nhiên: Chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết...
  • Niacinamide: Thành phần dưỡng da phổ biến, giúp làm trắng da và giảm sự xuất hiện của tình trạng da mờ, không đều màu.
  • Axit hyaluronic: Cung cấp độ ẩm cho da, giúp da trở nên mềm mịn và tươi sáng.
  • Vitamin C: Một chất chống oxy hóa mạnh, giúp làm mờ vết nám và tàn nhang, cung cấp sự sáng bóng cho làn da.
  • Axit glycolic: Một loại axit alpha hydroxy (AHA) giúp loại bỏ tế bào chết trên da, làm sáng da và cải thiện độ đàn hồi của da.

Với các sản phẩm tự làm tại nhà, các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên phổ biến, dễ làm và được nhiều người yêu thích là:

  • Mặt nạ sáng da từ tinh bột nghệ: Củ nghệ chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa cao, ngăn ngừa mụn, điều trị vùng da thâm quầng và giúp làn da trắng sáng. Nếu muốn làm trắng da tự nhiên, cần sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất, không pha tạp các hóa chất và thành phần khác.
  • Mặt dưỡng trắng da từ cám gạo: Với nhiều vitamin và khoáng chất, cám gạo giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím, ngăn cản hoạt động bài tiết của các sắc tố melanin. Đồng thời, cám gạo có tác dụng làm mờ các vết thâm nám, chống lão hóa da, dưỡng da từ sâu bên trong.
  • Mặt nạ dưỡng trắng da từ chanh: Chanh tươi chứa lượng vitamin C rất dồi dào, có thể sử dụng trực tiếp trên da giúp chống lão hóa, giảm sinh melanin và làm trắng da. Ngoài ra, các axit tự nhiên trong chanh còn có tác dụng loại bỏ lớp sừng và tế bào chết của da, trả lại làn da trắng mịn tự nhiên.
  • Mặt nạ dưỡng trắng da từ nha đam: Nha đam chứa nhiều axit cinnamic, vitamin B1, B2, B6, axit folic cùng với đó là chất giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới. Do đó, sử dụng nha đam để đắp mặt nạ không chỉ ngăn ngừa mụn, làm mịn da mà còn giúp da trắng sáng, căng bóng.

mặt nạ dưỡng trắng da

Chanh, nghệ là những nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong các công thức làm mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên.

Cách làm mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên 

Nếu bạn có ý định làm mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên tại nhà, bạn có thể thực hiện theo các công thức sau:

Mặt nạ dưỡng trắng da từ bột nghệ với sữa tươi và chanh

Cách làm mặt nạ dưỡng trắng da này khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu sau:

  • 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ 
  • 2 muỗng sữa tươi không đường
  • 2 thìa cà phê nước cốt chanh. 

Sau đó, rửa mặt sạch với nước ấm và đắp hỗn hợp này lên mặt. Thư giãn và massage nhẹ nhàng khi đắp mặt nạ khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch 

Mặt dưỡng trắng da từ cám gạo và sữa tươi

Công thức làm mặt nạ dưỡng trắng da này cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa cà phê cám gạo và 3 muỗng sữa tươi không đường. Có thể thêm 1 thìa cà phê nước cốt chanh để tăng hiệu quả. Sau đó, tẩy tế bào chết và rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp lên đều mặt và để thữ giãn khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch. 

Bạn nên đắp mặt nạ cám gạo sữa tươi mỗi tuần 2 - 3 lần và lưu ý nên dùng kem chống nắng thường xuyên để da không bị bắt nắng. 

Mặt nạ dưỡng trắng da từ chanh, mật ong và sữa chua

Với công thức làm mặt nạ dưỡng trắng da này, bạn cần chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
  • 1 muỗng canh sữa chua không đường
  • 1 muỗng canh mật ong nguyên chất

Trộn các nguyên liệu lại với nhau và khuấy đều. Sau đó, thoa hỗn hợp lên mặt và đắp trong 15 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể dùng mặt nạ này 2 lần trong tuần.

Mặt nạ dưỡng trắng da từ nha đam, đu đủ và ca cao

Với công thức làm mặt nạ này, bạn sẽ cần chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê bột cacao
  • 1 muỗng canh đu đủ chín nghiền nhuyễn
  • 1 muỗng canh nước ép nha đam

Trộn 3 thành phần cho đều nhau rồi đắp mặt trong tầm 10 phút. Rửa lại sau đó bằng nước sạch và nên dùng ít nhất 2 lần mỗi tuần để sớm thấy kết quả.

Đắp mặt nạ dưỡng trắng da như thế nào?

Để mặt nạ dưỡng trắng da phát huy hết hiệu quả, bạn sẽ cần đắp mặt nạ đúng cách. Dưới đây là các bước đắp mặt dưỡng da mà bạn cần thực hiện:

Bước 1: Lựa chọn mặt nạ dưỡng trắng da phù hợp

Như đã đề cập ở trên, tùy theo sở thích, bạn có thể chọn mua mặt nạ dưỡng trắng da có sẵn hoặc tự làm tại nhà. Nếu chọn mua các sản phẩm có sẵn, cần chọn các sản phẩm của các công ty lớn, uy tín, có thành phần an toàn, lành tính. Còn nếu tự làm tại nhà, bạn có thể chuẩn bị các nguyên liệu theo các công thức kể trên tùy theo sở thích. Tuy nhiên, cần đảm bảo các nguyên liệu này phải tươi mới nhé!

Bước 2: Làm sạch da kỹ càng

Sau khi chuẩn bị loại mặt nạ cần đắp, bước tiếp theo là làm sạch da. Việc làm sạch da giúp loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn bám trên bề mặt da, hỗ trợ giãn nở lỗ chân lông để hấp thụ hết các chất dinh dưỡng hiệu quả nhất. Lưu ý nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính có các thành phần từ thiên nhiên để làm sạch da hiệu quả mà không gây kích ứng cho da.

Bước 3: Đắp mặt nạ

Nếu dùng các loại mặt nạ dưỡng trắng da có sẵn, bạn sẽ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn ghi trên bao bì. Chú ý đặt mặt nạ phủ đều trên toàn bộ bề mặt da, điều chỉnh các điểm cho khớp với các vị trí trên khuôn mặt.

Nếu dùng mặt nạ tự làm, bạn nên massage mặt trong vòng 2 đến 3 phút để dưỡng chất thấm đều lên da, tác động ngoại lực giúp giãn nở lỗ chân lông.

Bước 4: Thư giãn và làm sạch da

Thời gian tiêu chuẩn đắp mặt nạ từ 10 cho đến 15 phút. Ngoài ra có những loại mặt nạ có thời gian ngắn hơn khoảng 5 phút cũng có loại mặt nạ lên đến 20 phút. Do vậy bạn cần tìm hiểu kỹ thời gian của từng loại mặt nạ để hiệu quả mang lại tốt hơn.

Bước 5: Sử dụng sản phẩm dưỡng da

Tháo bỏ mặt nạ sau thời gian đắp, tháo từ dưới lên trên và dùng nước sạch ấm để rửa lại mặt. Sau đó thực hiện quy trình chăm sóc da hàng ngày như sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm cho da để tăng cường dưỡng chất, giúp da tươi sáng mịn màng hơn. 

mặt nạ dưỡng trắng da

Mặt nạ dưỡng trắng da - Bí quyết cho làn da trắng sáng, mịn màng

Lưu ý khi đắp mặt nạ dưỡng trắng da

Khi đắp mặt nạ dưỡng trắng da, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:

  • Luôn luôn làm sạch da thật kỹ trước và sau khi đắp mặt nạ
  • Chỉ đắp mặt nạ trong khoảng 15 - 20 phút. Nếu đắp mặt nạ ở trên da quá lâu thì làn da sẽ bị khô, các dưỡng chất sẽ bị hút ngược lại vào mặt nạ thay vì thẩm thấu vào da.
  • Chỉ đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần/ tuần
  • Che chắn kỹ làn da trước ánh nắng mặt trời bằng cách dùng kem chống nắng, mang kính râm, đội mũ nón, đeo khẩu trang… do một số loại mặt nạ dưỡng trắng da có chứa thành phần dễ gây bắt nắng.

Kết luận

Tóm lại, mặt nạ dưỡng trắng da được xem là "vị cứu tinh" tuyệt vời cho những ai đang đau đầu vì làn da bị đen, sạm màu. Tuy nhiên, khi đắp mặt nạ dưỡng trắng da thì cần lưu ý chọn loại mặt nạ phù hợp cũng như đắp mặt nạ đúng cách để đạt được hiệu quả cao nhất.

Bạn đang lựa chọn các loại mặt nạ dưỡng trắng da chất lượng như băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào? Nếu vậy hãy thử tham khảo dòng sản phẩm mặt nạ Premium Hydrogel Mask vừa mới ra mắt của nhà M.O.I Cosmetics nhé. Dòng sản phẩm này sở hữu các ưu điểm vượt trội như:

  • Công nghệ Hydrogel cải tiến: Ôm sát khuôn mặt, dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn
  • Bảng thành phần tinh chất "vàng" với nhiều thành phần có tác dụng dưỡng trắng như phức hợp 6 loại peptides, coenzyme q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết...
  • Không rơi, không rách, không bị hấp thụ ngược: Càng đắp càng ôm sát, các dưỡng chất càng thấm sâu vào da hơn
  • Phù hợp với mọi loại da: Đặc biệt là da cần phục hồi hoặc da bắt đầu xuất hiện lão hóa

Nếu bạn tò mò, đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bằng click vào đường link bên dưới nhé!