Chăm sóc da tự nhiên đang trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Trong số các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên, mặt nạ cám gạo đặc biệt nổi bật với những công dụng tuyệt vời như dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết cho da,... 

Cám gạo chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, từ lâu đã được phụ nữ Châu Á sử dụng làm nguyên liệu chăm sóc da. Hãy cùng tìm hiểu thêm về công dụng của mặt nạ cám gạo và cách thực hiện sao cho hiệu quả nhé!

Công dụng của mặt nạ cám gạo?

Mặt nạ cám gạo có nhiều công dụng trong việc chăm sóc da. Khi đắp mặt nạ cám gạo thường xuyên, bạn sẽ thấy da của mình sáng và mịn hơn do loại mặt nạ thiên nhiên này có công dụng:

  • Tẩy tế bào chết: Cám gạo có độ thô nhẹ, giúp loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn thương cho da.
  • Mặt nạ cám gạo trắng da, giảm nhăn: Thành phần của cám gạo chứa vitamin B, giúp tăng cường sản xuất collagen, làm giảm nếp nhăn và làm sáng da.
  • Cung cấp dưỡng chất: Mặt nạ cám gạo chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E và axit béo, giúp cung cấp dưỡng chất cho da.
  • Cải thiện độ đàn hồi: Cám gạo giúp da trở nên mềm mại, tăng độ đàn hồi và giảm các dấu hiệu lão hóa.
  • Mặt nạ cám gạo trị mụn: Đặc điểm của cám gạo chính là có tính kháng khuẩn tự nhiên, có thể giúp hỗ trợ điều trị và ngừa mụn trên da.

Công dụng của mặt nạ cám gạo

Cám gạo có nhiều hiệu quả chăm sóc da

Công thức mặt nạ cám gạo dưỡng da hiệu quả

Có những loại mặt nạ cám gạo nào? Nếu bạn muốn chăm sóc da, bạn có thể kết hợp cám gạo với các thành phần tự nhiên khác thành một loại mặt nạ dưỡng da hiệu quả. Một số công thức làm mặt nạ cám gạo được nhiều người yêu thích, áp dụng như bí quyết khỏe đẹp cho da có thể kể đến như:

Mặt nạ cám gạo cà phê

  • Nguyên liệu: 1 thìa cà phê cám gạo, 1 thìa cà phê bột cà phê.
  • Cách thực hiện: Trộn cả hai thành phần lại với nhau. Thêm một ít nước ấm để tạo thành hỗn hợp nhão (có thể thay thế bằng sữa chua và mật ong). Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút. Rửa sạch với nước mát.

Mặt nạ cám gạo lứt

  • Nguyên liệu: 1 thìa cà phê cám gạo, 1 thìa cà phê gạo lứt nghiền nhỏ.
  • Cách thực hiện: Trộn cả hai thành phần và thêm một ít nước ấm. Đắp mặt nạ và để yên trong khoảng 20 phút. Rửa sạch với nước mát.

Mặt nạ cám gạo nghệ mật ong

  • Nguyên liệu: 1 thìa cà phê cám gạo, 1/2 thìa cà phê bột nghệ, 2 thìa cà phê mật ong.
  • Cách thực hiện: Trộn cả ba thành phần với nhau là bạn đã có một hỗn hợp mặt nạ cám gạo tẩy da chết và làm sáng da. Bạn chỉ cần thoa hỗn hợp lên mặt và để yên trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch.

mặt nạ cám gạo nghệ mật ong

Có thể kết hợp cám gạo với nhiều nguyên liệu tự nhiên khác

Mặt nạ cám gạo mật ong sữa chua

  • Nguyên liệu: 1 thìa cà phê cám gạo, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê sữa chua không đường.
  • Cách thực hiện: Kết hợp cả 3 nguyên liệu bạn chuẩn bị với nhau thành hỗn hợp sệt mịn và đắp lên da trong khoảng 15 phút. Không quên massage da mặt để các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Rửa lại mặt với nước mát.

Mặt nạ cám gạo trứng gà

  • Nguyên liệu: 1 thìa cà phê cám gạo, 1 lòng đỏ trứng gà.
  • Cách thực hiện: Trộn cả hai thành phần lại với nhau sao cho thật đều rồi thoa lên mặt. Lưu ý thoa toàn bộ vùng mặt trừ mắt và môi. Rửa lại da mặt sau 15 - 20 phút.

Mặt nạ cám gạo và tinh bột nghệ

  • Nguyên liệu: 1 thìa cà phê cám gạo, 1 thìa cà phê tinh bột nghệ.
  • Cách thực hiện: Trộn cả hai thành phần với một ít nước ấm. Hỗn hợp sệt mịn này sẽ cho bạn một loại mặt nạ cám gạo trị mụn, trắng da vô cùng hiệu quả. Không quên massage nhẹ nhàng và làm sạc da sau khi mặt nạ khô.

Những lưu ý khi đắp mặt nạ cám gạo

Khi sử dụng mặt nạ cám gạo, dưới đây là một số lưu ý bạn nên ghi nhớ để tăng hiệu quả chăm sóc da:

  • Thử nghiệm trước: Trước khi đắp mặt nạ lên toàn bộ khuôn mặt, hãy thử nghiệm sản phẩm trên một vùng da nhất định để xem da của bạn có phản ứng không mong muốn nào không.
  • Làm sạch da: Luôn làm sạch da trước khi đắp mặt nạ. Điều này giúp giãn nở lỗ chân lông và cho phép các thành phần dưỡng chất trong mặt nạ cám gạo thẩm thấu sâu hơn vào da.
  • Không để mặt nạ quá lâu: Đắp mặt nạ cám gạo trong bao lâu thì tốt? Theo đó, mặt nạ cám gạo không nên để quá lâu trên da. Khoảng thời gian lý tưởng là từ 15-20 phút. Nếu để mặt nạ quá lâu, mặt nạ có thể làm khô da và gây kích ứng.
  • Dùng mặt nạ đều đặn: Nếu da của bạn phù hợp với mặt nạ cám gạo, hãy sử dụng mặt nạ 1-2 lần/tuần để có được kết quả chăm sóc da tốt nhất.
  • Không sử dụng mặt nạ nếu bạn có vấn đề về da: Nếu bạn đang mắc bệnh ngoài da hoặc có vấn đề về da nghiêm trọng như da đang kích ứng, viêm nhiễm, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu trước khi sử dụng mặt nạ cám gạo.
  • Chăm sóc sau khi đắp mặt nạ: Sau khi rửa sạch mặt nạ, hãy dùng nước cân bằng pH (toner) để giữ cho da không bị khô, sau đó thoa kem dưỡng ẩm để giữ cho da luôn mềm mại và không bị mất nước.

Giải đắp những thắc mắc về mặt nạ cám gạo

Mặt nạ cám gạo có tốt không?

Mặt nạ cám gạo nhìn chung là một loại mặt nạ trắng da tốt cho da. Cám gạo chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxi hóa có thể giúp làm sáng da, giảm vi khuẩn, cung cấp dưỡng chất và cải thiện độ đàn hồi da. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng hiệu quả của mặt nạ cám gạo có thể thay đổi tuỳ theo loại da và cách sử dụng.

Bên cạnh đó, việc đắp mặt nạ cám gạo quá nhiều cũng có thể gây kích ứng da. Bạn có thể luân phiên thay đổi mặt nạ cám gạo với các loại mặt nạ khác như mặt nạ bơ dưỡng ẩm da hay mặt nạ khoai tây sáng da, mặt nạ nha đam làm dịu da,...

Giải đắp những thắc mắc về mặt nạ cám gạo

Mặt nạ cám gạo rất tốt cho da

Mặt nạ cám gạo có bắt nắng không?

Mặt nạ cám gạo không nên gây ra hiện tượng bắt nắng, nhưng một số nguyên liệu sử dụng cùng với cám gạo như tinh bột nghệ, có thể làm cho da nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời. Do đó, tốt nhất vẫn nên sử dụng kem chống nắng và che chắn, bảo vệ da cẩn thận bạn nhé.

Kết luận

Mặt nạ cám gạo - một loại mặt nạ tự nhiên phù hợp với nhiều loại da và có nhiều công dụng tốt cho da. Tuy nhiên, như đã đề cập, chỉ nên đắp mặt nạ cám gạo 1-2 lần/tuần. Vào những ngày trong tuần, bạn có thể luân phiên thay thế với những loại mặt nạ chăm sóc da khác, chẳng hạn như mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel DA BY M.O.I. Mặt nạ bơ M.O.I có thành phần chứa chiết xuất bơ tươi tự nhiên cùng các dưỡng chất như hyaluronic acid, vitamin B5, beta glucan và các chất chống oxy hóa giúp dưỡng ẩm cho da một cách dịu nhẹ, an toàn với mọi loại da.

Hiện sản phẩm đang được bán trên website và hệ thống đại lý phân phối, chuỗi hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Đặt hàng và sử dụng sản phẩm ngay hôm nay bạn nhé!