Với da treatment, việc dưỡng ẩm cho da vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dưỡng ẩm cho da treatment như thế nào cho đúng cách. 

Dưỡng ẩm là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da, đặc biệt là khi áp dụng các liệu pháp điều trị “nặng đô" như treatment. Để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và tối ưu hiệu quả của liệu trình chăm sóc da của bạn, dưới đây là một số gợi ý về cách dưỡng ẩm cho da treatment mà bạn cần lưu ý.

Da treatment là gì? 

Treatment là quá trình sử dụng các phương pháp và sản phẩm đặc trị để điều trị các vấn đề liên quan đến da như mụn trứng cá, tình trạng da khô, da nhạy cảm, lão hóa da, vết thâm, sẹo, tàn nhang và các vấn đề da khác. Treatment da có thể bao gồm việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da đặc biệt, áp dụng các liệu pháp thẩm mỹ, laser, peeling, điều trị bằng thuốc hoặc các phương pháp khác nhằm cải thiện tình trạng và sức khỏe của da. Mục đích của da treatment là tái tạo da, giúp cho da trở nên sáng khỏe và mịn màng hơn. 

Xem thêm: Treatment là gì? Vì sao nhiều chị em lựa chọn treatment cho da?

Da treatment là gì?

Treatment giúp cải thiện nhiều vấn đề trên da

Tình trạng da khi treatment 

Trong quá trình treatment, da có thể trở nên khô, bị bong tróc và nhạy cảm hơn:

  • Da kích ứng: Một số liệu pháp điều trị có thể làm da trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng. Điều này có thể bao gồm tình trạng da ửng đỏ, ngứa, rát,... 
  • Da khô và mất độ ẩm: Một số liệu pháp treatment khiến da trở nên khô và mất độ ẩm tự nhiên. Da có thể trở nên căng, khó chịu, và xuất hiện nếp nhăn. 
  • Da bong tróc: Treatment có thể làm da bắt đầu bong tróc. Đây thường là một phản ứng tạm thời khi da loại bỏ các tế bào da cũ và bắt đầu quá trình tái tạo da.
  • Da tạm thời nhạy cảm: Trong quá trình điều trị, da có thể trở nên tạm thời nhạy cảm hơn và dễ bị kích ứng bởi các tác nhân bên ngoài. 

Lúc này, việc dùng các sản phẩm dịu nhẹ và dưỡng ẩm cho da treatment đặc biệt quan trọng, giúp da tránh được tình trạng kích ứng và thúc đẩy quá trình tái tạo, phục hồi da. Trong suốt quá trình treatment cũng như chăm sóc da sau treatment đều không được bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da.

Cách dưỡng ẩm cho da treatment

Sau treatment nên chọn sữa rửa mặt & toner dịu nhẹ 

Sau quá trình treatment da, việc chọn sữa rửa mặt và toner dịu nhẹ là rất quan trọng để cấp ẩm, làm dịu da và bảo vệ da. 

Bạn nên chọn sữa rửa mặt và toner không chứa chất tẩy rửa mạnh hoặc hương liệu, cồn. Thay vào đó, nên ưu tiên các sản phẩm sữa rửa mặt và toner dưỡng ẩm cho da treatment dịu nhẹ, có thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic, glycerin hoặc ceramide. 

Xem thêm: Cẩm nang chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm thích hợp nhất

Cách dưỡng ẩm cho da treatment

Nên chọn sữa rửa mặt cấp ẩm dịu nhẹ cho da treatment

Đắp mặt nạ dưỡng da

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cũng là một bước quan trọng trong việc dưỡng ẩm cho da treatment. Một lưu ý cho bạn chính là nên ưu tiên chọn mặt nạ dưỡng ẩm có thành phần dịu nhẹ và giàu dưỡng chất như nha đam, tảo biển, collagen, hyaluronic acid, hoặc ceramide. Những thành phần này giúp cung cấp và giữ ẩm cho da.

Bạn nên đắp mặt nạ dưỡng ẩm định kỳ, khoảng 1-2 lần mỗi tuần và đặc biệt là đắp mặt nạ sau mỗi liệu trình treatment để duy trì độ ẩm và sự mềm mịn cho da.

Dùng kem dưỡng ẩm da 

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm cũng là một bước quan trọng giúp bạn dưỡng ẩm và khóa ẩm cho da treatment, tăng hiệu quả dưỡng ẩm của các sản phẩm khác như toner hay mặt nạ. 

Tốt nhất bạn nên chọn kem dưỡng ẩm cho da treatment phù hợp với loại da của bạn và tình trạng da sau treatment. Đối với da khô, nên ưu tiên chọn kem dưỡng ẩm giàu chất dưỡng ẩm như axit hyaluronic, glycerin, ceramide, hoặc dầu thực vật. Đối với da dầu, chọn kem dưỡng ẩm không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và có công thức nhẹ nhàng.

Để tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho treatment, bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày, cả vào buổi sáng và buổi tối. Thoa kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng toner và trước khi sử dụng kem chống nắng (trong buổi sáng). Và một việc đặc biệt quan trọng là bạn cần duy trì việc sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là thời gian mà da có thể hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm một cách tốt nhất.

Dùng kem dưỡng ẩm da

Dùng kem dưỡng ẩm cho da treatment

Một số lưu ý khi dưỡng ẩm da treatment

Để tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho da treatment trong quá trình chăm sóc da hằng ngày của bạn, cần lưu ý: 

  • Chọn sản phẩm dịu nhẹ: Tránh sử dụng các sản phẩm chứa chất gây kích ứng như hương liệu, cồn, paraben, và chất tạo màu nhân tạo. Lựa chọn các sản phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng và phù hợp với loại da của bạn.
  • Ưu tiên sản phẩm chất lượng, rõ nguồn gốc: Chọn các sản phẩm dưỡng ẩm từ các nhãn hiệu uy tín và có nguồn gốc rõ ràng. Điều này đảm bảo rằng bạn đang sử dụng những sản phẩm an toàn và chất lượng cho da của mình.
  • Không quên dùng kem chống nắng:  Mặc dù bạn đang dưỡng ẩm cho da, nhưng việc bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời là rất quan trọng bởi da treatment rất nhạy cảm, rất dễ kích ứng. Hãy sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng SPF phù hợp và luôn thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
  • Uống đủ nước: Việc duy trì cơ thể được đủ nước đặc biệt quan trọng đối với quá trình dưỡng ẩm cho da treatment. Hãy cố gắng đảm bảo bạn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Kết luận

Dưỡng ẩm cho da treatment là một việc vô cùng quan trọng để giúp da không bị khô, kích ứng. Khi dưỡng ẩm cho da, bạn nên ưu tiên sử dụng sản phẩm dịu nhẹ và rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nếu bạn chưa biết chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho da treatment nào, có thể tham khảo:

  • Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel DA BY M.O.I dòng dưỡng ẩm màu xanh: Mặt nạ bơ M.O.I có thành phần chứa chiết xuất bơ tươi tự nhiên cùng các dưỡng chất như hyaluronic acid, vitamin B5, beta glucan và các chất chống oxy hóa giúp dưỡng ẩm cho da một cách dịu nhẹ, an toàn với mọi loại da, kể cả da treatment.
  • Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I: Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I có thành phần chứa dầu Squalane giúp cấp ẩm cho da, để da luôn ẩm mượt, mịn màng. Hơn nữa, sản phẩm còn chứa nước gạo lên men và nước cám gạo với nhiều vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa giúp da thêm trắng sáng. 
  • Nước thần 5 trong 1 da by M.O.I (toner M.O.I): Sản phẩm có thành phần chứa nước gạo lên men, nước cám gạo, Galactomyces (loại men vi sinh giúp làm sáng, tạo độ đàn hồi cho da). Vì thế, dòng nước thần của M.O.I Cosmetics có hiệu quả cấp ẩm sâu cho da và cân bằng độ pH cho da. 

Hiện các sản phẩm đang được bán trên website và hệ thống đại lý phân phối, chuỗi hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.