Sau quá trình mang thai và sinh nở, làn da thường trải qua những biến đổi lớn và cần được phục hồi. Đắp mặt nạ được xem là một trong những cách dưỡng da tối ưu, giúp da được tái tạo nhanh chóng. Nhưng sau sinh đắp mặt nạ được không?

Đắp mặt nạ không chỉ giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho da mà còn giúp làm dịu, làm sáng và tái tạo da. Tuy nhiên, có nhiều câu hỏi đặt ra, liệu sau sinh đắp mặt nạ được không? Thực hư vấn đề này cần được tìm hiểu để mẹ bỉm có thể tự tin và an tâm trong quá trình chăm sóc da sau sinh. Hãy cùng khám phá thêm về việc đắp mặt nạ sau sinh và những điều cần lưu ý để có một làn da mềm mịn, tươi sáng sau quãng thời gian 9 tháng thai kỳ bạn nhé!

Sau sinh đắp mặt nạ được không?

Thời điểm phù hợp để đắp mặt nạ sau sinh

Thời điểm phù hợp để đắp mặt nạ sau sinh là sau khi cơ thể và da đã có thời gian hồi phục sau quá trình mang thai và sinh nở. Thông thường, sau khoảng 1-2 tháng sau khi sinh là thời điểm lý tưởng để bắt đầu áp dụng mặt nạ vào chế độ chăm sóc da hằng ngày của bạn.

Lợi ích của việc đắp mặt nạ sau sinh

Sau sinh đắp mặt nạ được không? Dĩ nhiên là được bởi đắp mặt nạ sau sinh là một cách để chăm sóc da, dưỡng ẩm cho da và làm dịu da. Hơn nữa, mặt nạ có khả năng kiềm dầu, kiểm soát bã nhờn trên da tiết ra quá mức do sự thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể.

Một số loại mặt nạ còn có công dụng trị mụn và dưỡng trắng da, giúp khắc phục những vết thâm mụn, tàn nhang và sạm nám hình thành trong quá trình mang thai. Nhờ đó mẹ bỉm sẽ có thể lấy lại sự tự tin với vẻ ngoài của mình.

Xem thêm: Mẹ bỉm sữa sau sinh bao lâu thì được dùng sữa rửa mặt?

Những loại mặt nạ phù hợp cho da sau sinh

Có một số loại mặt nạ phù hợp cho làn da của phụ nữ sau sinh, giúp làm dịu, dưỡng ẩm và phục hồi làn da sau quá trình mang thai và sinh nở. Dưới đây là một số loại mặt nạ phổ biến và phù hợp mà bạn có thể cân nhắc:

  • Mặt nạ dưỡng ẩm: Mặt nạ chứa thành phần dưỡng ẩm như hyaluronic acid, ceramides, hoặc các chiết xuất thiên nhiên như lô hội và tinh dầu hạnh nhân. Loại mặt nạ này giúp làm mềm da, cung cấp độ ẩm và khôi phục độ đàn hồi cho làn da khô ráp sau sinh.
  • Mặt nạ làm sáng da: Có thể lựa chọn mặt nạ có chứa thành phần làm sáng như vitamin C, axit glycolic, hoặc chiết xuất cam thảo. Các loại mặt nạ này có thể giúp làm mờ vết thâm, tăng cường độ sáng tự nhiên cho da và đều màu da.
  • Mặt nạ làm dịu da: Đối với da nhạy cảm và bị kích ứng sau sinh, mặt nạ chứa thành phần làm dịu như lô hội (aloe vera), tinh chất trà xanh, hoặc dưa leo có tác dụng làm dịu, giảm đỏ và kháng viêm.
  • Mặt nạ chống lão hóa: Nếu bạn quan tâm đến việc chống lão hóa da sau sinh, có thể sử dụng mặt nạ chứa thành phần chống oxy hóa như vitamin E, coenzyme Q10, hoặc chiết xuất từ cây lựu. Chúng giúp làm giảm nếp nhăn, tăng độ đàn hồi và cải thiện kết cấu da.

Sau sinh đắp mặt nạ được không?

Sau sinh có thể đắp mặt nạ để dưỡng da

Bí quyết lựa chọn sản phẩm mặt nạ sau sinh

Bạn đã biết được sau sinh đắp mặt nạ được không rồi phải không nào? Tuy nhiên để mặt nạ phát huy tối đa công dụng thì việc chọn mặt nạ thích hợp cũng rất quan trọng. 

Để chọn mặt nạ dưỡng da cho phụ nữ sau sinh, bạn nên ưu tiên mặt nạ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín. Ngoài ra, các loại mặt nạ có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và lành tính với da cũng là một yếu tố mà bạn cần cân nhắc. Đặc biệt, mặt nạ không được chứa retinol và các chất như cồn, hương liệu, chất tạo màu,... vì chúng có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm của phụ nữ sau sinh.

Trước khi mua mặt nạ, bạn nên tham khảo thành phần sản phẩm cũng như tìm hiểu đánh giá của những người dùng trước.

Bí quyết lựa chọn sản phẩm mặt nạ sau sinh

Trước khi mua mặt nạ, bạn nên tham khảo thành phần sản phẩm

Xem thêm: Những điều cần biết về mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ sau sinh

Da nhờn

Dưới đây là hai loại mặt nạ phù hợp cho da nhờn đổ nhiều dầu sau sinh:

  • Mặt nạ chuối và mật ong: Chuối là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt cho da. Mật ong giúp làm mờ vết thâm nám và loại bỏ mụn nhờ tác dụng kháng viêm tự nhiên. Bạn chỉ cần nghiền 1 quả chuối, sau đó trộn đều với 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa cà phê mật ong rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt và để trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch với nước ấm.
  • Mặt nạ từ tinh bột nghệ, bột gạo và sữa tươi: Kết hợp bột nghệ, bột gạo và sữa tươi sẽ giúp bạn cải thiện độ sáng và giảm mụn trứng cá sau sinh. Hãy trộn 3 thìa cà phê bột gạo, 1 thìa cà phê tinh bột nghệ và 2-3 thìa canh sữa tươi trong một bát lớn. Thoa đều hỗn hợp lên da, đặc biệt là vùng da có mụn trứng cá. Để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Nếu da quá khô sau đó, bạn có thể bôi một lớp kem dưỡng ẩm mỏng.

Da khô

Da khô sau sinh nên đắp mặt nạ gì? Bạn có thể tham khảo 2 công thức này:

  • Mặt nạ dưa hấu và mật ong: Dưa hấu chứa nhiều nước và dưỡng chất quan trọng như vitamin A, B6, C, giúp cấp ẩm và phục hồi da hư tổn. Mật ong giúp kháng viêm và dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 2 miếng dưa hấu tươi và dằm nát để lấy phần nước cốt rồi trộn với 1 thìa mật ong. Dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm hỗn hợp này và thoa đều lên da mặt. Sau khi mặt nạ khô trong khoảng 15 phút, rửa sạch mặt với nước sạch. 
  • Mặt nạ nha đam và mật ong: Nha đam có nhiều axit cinnamic và các vitamin nhóm B, giúp loại bỏ tế bào chết và kích thích tái tạo da mới, mang lại làn da căng mịn và tươi trẻ. Hãy trộn 2 thìa canh gel nha đam tươi với 1 muỗng cà phê mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt, để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. 

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ sau sinh

Chọn đắp mặt nạ sau sinh với nguyên liệu thiên nhiên

Da hỗn hợp

Da dầu đắp mặt nạ gì cũng là điều nhiều người quan tâm bên cạnh việc sau sinh đắp mặt nạ được không. Đối với da hỗn hợp sau sinh, dưới đây là hai loại mặt nạ phù hợp:

  • Mặt nạ dầu hạnh nhân và bột yến mạch: Mặt nạ này giúp làm sáng da, cung cấp độ ẩm và làm mờ các dấu hiệu mệt mỏi trên da. Bạn cần trộn nửa chén bột yến mạch với nước sôi để tạo thành một hỗn hợp sệt. Khi hỗn hợp đã hơi nguội, thêm 1 thìa súp mật ong và 1 quả trứng gà, khuấy đều. Nghiền nhuyễn nửa quả chuối và thêm vào bát, sau đó thêm một thìa súp dầu hạnh nhân và trộn đều. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước sạch. 
  • Mặt nạ đu đủ, chuối và dưa chuột: Mặt nạ này giúp làm mờ vết thâm do mụn, cung cấp độ ẩm và làm da sáng mịn. Hãy lột vỏ và thái miếng nhỏ đu đủ, dưa chuột và chuối chín. Cho tất cả các loại quả vào máy xay và xay nhuyễn thành một hỗn hợp mịn. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, để trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 

Những điều nên và không nên khi đắp mặt nạ sau sinh

  • Sử dụng sản phẩm an toàn: Chọn những mặt nạ có thành phần tự nhiên và không gây kích ứng da. Đọc kỹ thành phần trước khi sử dụng và kiểm tra sản phẩm có phù hợp với loại da của bạn hay không.
  • Tần suất đắp 2-3 lần/tuần: Đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da. Điều này giúp da được cung cấp đủ dưỡng chất và độ ẩm, đồng thời làm dịu và phục hồi da sau sinh.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi: Để có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ, không chỉ cần chăm sóc bên ngoài mà còn cần chú trọng vào chế độ ăn uống và nghỉ ngơi. Hãy ăn đủ các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và dành thời gian để nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Không chọn mặt nạ có thành phần gây kích ứng: Tránh sử dụng mặt nạ có thành phần có thể gây kích ứng da như hương liệu nhân tạo, paraben, các hợp chất hóa học gắn liền với các tác nhân gây dị ứng. Đối với da sau sinh nhạy cảm, nên chọn những sản phẩm nhẹ nhàng và không gây kích ứng.
  • Hạn chế sử dụng quá nhiều sản phẩm: Tránh việc sử dụng quá nhiều mặt nạ hoặc các sản phẩm chăm sóc da khác cùng một lúc. Việc áp dụng quá nhiều chất hóa học trên da có thể làm mất cân bằng da và gây kích ứng.

Những điều nên và không nên khi đắp mặt nạ sau sinh

Nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da.

Kết luận

Sau sinh đắp mặt nạ được không? Câu trả lời là được! Nhưng hãy lựa chọn các dòng mặt nạ dịu nhẹ, an toàn và lành tính bạn nhé! Bạn có thể chọn Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel DA BY M.O.I. Mặt nạ bơ M.O.I có chiết xuất từ trái bơ thiên nhiên cùng rất nhiều dưỡng chất khác cần thiết cho làn da. Được thiết kế đặc biệt gồm có 3 miếng mặt nạ trong một hộp, với từng công dụng khác nhau phù hợp với nhu cầu chăm sóc da của phụ nữ sau sinh như: dưỡng ẩm - sáng da - trẻ hóa. Sản phẩm này đảm bảo an toàn, lành tính phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm của phụ nữ sau sinh. Có thể nói, mặt nạ bơ M.O.I là sản phẩm chăm sóc da toàn diện, được người dùng đánh giá cao về chất lượng và được các chuyên gia da liễu khuyên dùng  

Bạn có thể đặt mua mặt nạ bơ M.O.I tại các Hệ thống đại lýHệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt mua trực tiếp tại đây để trải nghiệm sản phẩm ngay và cảm nhận sự khác biệt trên làn da của bạn!