Dùng nước thần trước hay nước hoa hồng trước trong quy trình chăm sóc da? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm kiếm câu trả lời qua bài chia sẻ sau đây.

Nước thần và nước hoa hồng đều là những sản phẩm chăm sóc da cần thiết. Vậy dùng nước thần trước hay nước hoa hồng trước? Đây là vấn đề mà rất nhiều chị em đặt ra. Bởi thứ tự sử dụng cũng ảnh hưởng đến việc chăm sóc làn da. Cần phải dùng đúng thứ tự sẽ giúp làn da luôn mịn màng, khỏe mạnh nhất.

Thông tin về nước thần và nước hoa hồng

Thông tin về nước thần và nước hoa hồng

Nước thần và nước hoa hồng đều là những sản phẩm giúp nuôi dưỡng da

Nước thần là gì? Công dụng

Nước thần là một dòng sản phẩm chăm sóc da thường có các thành phần như hyaluronic axit, vitamin, nước cám gạo, nước gạo lên men, men galactomyces… Đem đến nhiều công dụng tuyệt vời cho người sử dụng như:

  • Cân bằng độ pH trên da giúp duy trì môi trường kháng khuẩn, giảm các nguy cơ về mụn và các vấn đề khác trên làn da.

  • Nước thần có khả năng cung cấp độ ẩm cho da giúp da luôn mịn màng giảm tình trạng khô da.

  • Làm dịu da và giảm kích ứng đối với những làn da nhạy cảm, da kích ứng.

  • Sử dụng nước thần trước khi dùng các mỹ phẩm chăm sóc da khác như kem dưỡng, serum, kem chống nắng để da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn.

  • Tăng sức đề kháng cho da để làn da luôn khỏe mạnh.

Nước hoa hồng là gì? Công dụng

Nước hoa hồng cũng là một sản phẩm chăm sóc da thường được dùng sau bước làm sạch. Nước hoa hồng thường có dạng lỏng trong suốt hoặc màu nhạt với các công dụng như sau:

  • Giúp cân bằng da sau khi rửa mặt để tránh những kích ứng trên da.

  • Dưỡng ẩm cho da luôn mịn màng.

  • Thu nhỏ lỗ chân lông.

  • Tăng cường đề kháng cho da, bảo vệ da dưới tác động của môi trường.

  • Chuẩn bị da cho những bước chăm sóc da khác giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Xem thêm: Nước thần là gì? Tác dụng và cách sử dụng nước thần như thế nào?

Cách phân biệt nước hoa hồng và nước thần khác nhau như thế nào?

Nước hoa hồng và nước thần đều là hai dòng sản phẩm chăm sóc da nhưng có sự khác biệt nhất định như:

Về công dụng chính

  • Nước hoa hồng thường được dùng với công dụng cân bằng độ pH của da sau khi rửa mặt và giúp loại bỏ các tạp chất còn sót lại trên da, làm dịu da và sạch lỗ chân lông.

  • Nước thần thường được dùng với công dụng chủ yếu để cấp ẩm, làm da tươi mới, làm dịu da và đem lại một làn da luôn ẩm mịn màng.

Tên trên bao bì sản phẩm

Để phân biệt đâu là nước thần và đâu là nước hoa hồng, cách đơn giản nhất bạn nhìn trên bao bì sản phẩm. Các thương hiệu khi sản xuất thường ghi rõ tên sản phẩm và công dụng kèm theo.

Dùng nước thần trước hay nước hoa hồng trước?

Dùng nước thần trước hay nước hoa hồng trước?

Bạn nên sử dụng nước hoa hồng trước khi sử dụng nước thần

Theo quy trình chăm sóc da đúng chuẩn, cần phải sử dụng nước hoa hồng trước nước thần và sau khi rửa mặt. Bởi nước hoa hồng sẽ giúp làm sạch da, cân bằng độ pH và thu nhỏ lỗ chân lông. Sau đó, bạn có thể dùng nước thần trên da để cung cấp thêm độ ẩm và làm da mịn màng, cung cấp dưỡng chất cho da, chuẩn bị da cho các bước chăm sóc tiếp theo như serum và kem dưỡng.

Hướng dẫn từng bước cách dùng nước thần và nước hoa hồng

  • Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt phù hợp với làn da để làm sạch da hiệu quả.

  • Bước 2: Lấy lượng nước hoa hồng vừa đủ lên lòng bàn tay hoặc vào bông tẩy trang. Sau đó, vỗ nhẹ nhàng nước hoa hồng lên da mặt và cổ nên tránh vùng mắt. Nếu dùng bông tẩy trang thì bạn lau nhẹ nhàng lên mặt và vùng cổ.

  • Bước 3: Sử dụng nước thần bằng cách cho nước thần ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng tục dùng các sản phẩm dưỡng da khác như: Serum, kem chống nắng, kem dưỡng da…

Xem thêm: Nước thần là gì? Tác dụng và cách sử dụng nước thần như thế nào?

Giải đáp thắc mắc khi sử dụng nước thần, nước hoa hồng

Dùng nước thần thay nước hoa hồng được không?

Không. Bởi đây là hai sản phẩm khác nhau với những công dụng không giống nhau. Bạn nên kết hợp sử dụng cả hai sản phẩm để quá trình chăm sóc da được tốt nhất. 

Giải đáp thắc mắc khi sử dụng nước thần, nước hoa hồng

Nước thần và nước hoa hồng với công dụng khác nhau nên không thể dùng nước thần thay nước hoa hồng

Chỉ dùng nước thần có hiệu quả không?

Chỉ dùng nước thần mà không dùng nước hoa hồng đều được nhưng hiệu quả chăm sóc da không được tối ưu. Ngoài ra, cũng cần phải phụ thuộc vào tình trạng da của bạn và mục tiêu chăm sóc da mà lựa chọn quy trình chăm sóc da cho phù hợp. Đối với những bạn có làn da nhạy cảm, da khô hoặc có các vấn đề trên da thì nên sử dụng cả nước thần và nước hoa hồng để mang lợi ích tốt hơn.

Kết luận

Như vậy, có thể thấy cả nước thần và nước hoa hồng đều là sản phẩm chăm sóc da hữu ích. Bạn nên sử dụng cả hai trong quy trình chăm sóc da để làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng. Dùng nước thần trước hay nước hoa hồng trước? Bạn nên dùng nước hoa hồng trước nước thần đây là bước chăm sóc da đúng quy trình nhất.

Hãy lựa chọn những sản phẩm chất lượng đến từ những thương hiệu lớn uy tín trên thị trường. Nếu bạn đang chọn mua nước thần thì hãy tham khảo nước thần M.O.I với các thành phần an toàn lành tính phù hợp cho mọi làn da người dùng. Nước thần M.O.I được đông đảo các tín đồ làm đẹp lựa chọn bởi tính năng 5 trong 1 có khả năng chống oxy hóa, làm sáng, cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho da. Bạn có thể tham khảo và chọn mua sản phẩm ngay tại đây.