Bất cứ làn da nào cũng cần phải tẩy trang đúng cách để da được làm sạch và hấp thụ dưỡng chất từ các mỹ phẩm tốt hơn. Vậy đối với làn da dầu nên dùng nước tẩy trang nào? Cùng khám phá qua bài chia sẻ sau đây nhé!

Sử dụng nước tẩy trang luôn là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Nhờ có sản phẩm tẩy trang sẽ loại bỏ đi những lớp trang điểm, bụi bẩn và mọi tạp chất có trên da một cách hiệu quả nhất. Mỗi làn da nên sử dụng nước tẩy trang phù hợp để phát huy tối đa công dụng của sản phẩm. Vậy đối với da dầu nên dùng nước tẩy trang nào?

Da dầu mụn có nên dùng nước tẩy trang?

Da dầu mụn có nên dùng nước tẩy trang?

Da dầu mụn vẫn nên sử dụng nước tẩy trang để làm sạch

Câu trả lời là CÓ! Bởi đối với làn da mụn cũng cần phải làm sạch để lỗ chân lông luôn thông thoáng, tránh gây ra những kích ứng trên da. Hơn nữa, da dầu mụn sử dụng nước tẩy trang đúng cách còn đem đến nhiều tác dụng như:

  • Lấy đi những lớp trang điểm trên gương mặt một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất.

  • Làm sạch sâu từ bên trong lỗ chân lông nhờ các thành phần có trong nước tẩy trang. Lấy đi mọi ô nhiễm, bã nhờn cả những bụi mịn, dầu thừa còn sót lại trên làn da.

  • Thành phần dưỡng da từ tự nhiên có trong nước tẩy trang còn giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa da, làm sáng và đều màu da. Hơn nữa, nước tẩy trang cho da dầu mụn còn có thể bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, kháng khuẩn, làm dịu da và ngăn ngừa mọi tác nhân gây mụn.

Xem thêm: Bí quyết tẩy trang đúng cách cho người không trang điểm

Da dầu nên dùng nước tẩy trang nào?

Chọn nước tẩy trang làm sạch mà không gây ra khô da

Đối với làn da dầu thường có đặc điểm đó chính là dễ gây bít tắc lỗ chân lông nên xuất hiện tình trạng mụn ẩn hoặc mụn đầu đen. Đối với loại da này khi sử dụng nước tẩy trang nên ưu tiên chọn những loại nước tẩy trang không cồn có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ đi nhưng bụi bẩn, lớp trang điểm hiệu quả mà không gây ra tình trạng khô da.

Chọn nước tẩy trang có sử dụng công nghệ Micellar

Công nghệ micellar là một trong những công nghệ đã được các bác sĩ da liễu toàn cầu công nhận là một trong những cách làm sạch nhẹ nhàng, hiệu quả cho mọi làn da kể cả da nhạy cảm mà không hề ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da. 

Công nghệ này như một chất hoạt động bề mặt khi gặp những cặn trang điểm hay bụi bẩn, tạp chất thì hoạt động như một nam châm hút mọi bụi bẩn dễ dàng, nhanh chóng nhất. Khi nước tẩy trang được sử dụng công nghệ này có điểm nổi bật đó chính là dùng được cho cả vùng mắt và môi.

Cách sử dụng nước tẩy trang cho da dầu mụn

Cách sử dụng nước tẩy trang cho da dầu mụn

Đối với nước tẩy trang cho làn da dầu mụn nên sử dụng đúng cách để tránh kích ứng da

Để sử dụng nước tẩy trang cho da dầu mụn đúng cách bạn nên thực hiện theo từng bước như sau:

  • Bước 1: Lắc đều chai nước tẩy trang để các thành phần hòa quyện vào nhau. Sau đó, dùng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang.

  • Bước 2: Di chuyển bông nhẹ nhàng lau khắp mặt và cổ. Tránh vùng mắt và môi.

  • Bước 3: Dùng bông tẩy trang khác hoặc khăn mềm lau nhẹ nhàng để loại bỏ các tạp chất và bã nhờn trên da.

  • Bước 4: Sau khi tẩy trang, rửa lại mặt với nước ấm, sữa rửa mặt và lau khô bằng khăn sạch.

  • Bước 5: Tiếp tục bước dưỡng da với các sản phẩm chăm sóc da khác như toner, serum và kem dưỡng da.

Những lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang cho da dầu

Đối với làn da dầu, muốn sử dụng nước tẩy trang an toàn đúng cách, bạn cần phải lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Chỉ nên tẩy trang 1 lần/ ngày vào thời điểm cuối ngày trước khi đi ngủ là phù hợp nhất.

  • Không tẩy trang quá lâu sẽ khiến da bạn bị bào mòn và độ pH trên da sẽ dần không ổn định.

  • Khi tẩy trang hãy lau sạch những vùng có lớp trang điểm đậm trước để không làm nhòe mỹ phẩm ra những vùng khác.

  • Khi thực hiện tẩy trang hãy di chuyển bông tẩy trang từ dưới đi lên để không làm cho làn da bị chảy xệ.

  • Sau khi tẩy trang nên rửa mặt lại ngay với sữa rửa mặt làm sạch da mặt.

Xem thêm: Dầu tẩy trang cho da nhạy cảm: Làm sao để chọn được sản phẩm phù hợp?

Giải đáp thắc mắc về cách tẩy trang cho da dầu

Da dầu mụn sử dụng nước tẩy trang hàng ngày được không?

Đối với làn da dầu mụn, nếu bạn thường xuyên trang điểm hoặc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bạn có thể sử dụng nước tẩy trang hàng ngày để làm sạch da. Nhưng nếu bạn không trang điểm mà vẫn có dùng kem chống nắng hoặc thậm chí những bạn không dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào trên da thì vẫn nên tẩy trang. Bởi tẩy trang không chỉ có tác dụng lấy đi lớp trang điểm mà còn làm sạch bụi bẩn và cấp ẩm tốt cho làn da..

Giải đáp thắc mắc về cách tẩy trang cho da dầu

Da dầu mụn vẫn có thể tẩy trang hàng ngày nếu trang điểm thường xuyên

Da dầu nên sử dụng nước tẩy trang, dầu tẩy trang hay gel tẩy trang?

  • Đối với làn da dầu bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu tẩy trang để làm sạch nhưng cần phải biết cách nhũ hóa dầu tẩy trang đúng cách để đảm bảo hiệu quả làm sạch và kiểm soát dầu thừa hiệu quả trên da.

  • Đối với da dầu mụn không thường xuyên makeup, bạn có thể lựa chọn nước tẩy trang với thành phần dịu nhẹ.

  • Đối với gel tẩy trang phù hợp với làn da dầu bởi sẽ giúp cung cấp độ ẩm trên da, tránh tình trạng khô rát. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn dòng gel tẩy trang chuyên biệt cho da dầu.

Kết luận

Qua những phân tích chia sẻ trên, M.O.I Cosmetics hy vọng bạn biết được câu trả lời da dầu nên dùng nước tẩy trang nào? Việc lựa chọn nước tẩy trang phù hợp là rất cần thiết để giúp làm sạch và tránh gây kích ứng trên da. Nếu bạn chưa biết phải chọn nước tẩy trang nào cho làn da dầu của mình có thể tham khảo nước tẩy trang M.O.I sạch sâu dịu nhẹ.

Đây là dòng sản phẩm tẩy trang được nghiên cứu sản xuất tại Pháp với các nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu. Sản phẩm được áp dụng công nghệ Micellar tiên tiến với các hạt micelle siêu nhỏ như một nam châm hút sạch những bụi bẩn, ô nhiễm, bã nhờn, dầu thừa và giúp tẩy sạch những lớp trang điểm.

Hơn thế nữa, nước tẩy trang M.O.I còn chứa những thành phần dưỡng da thiên nhiên ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, làm sáng da giúp da đều màu, bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường, ngăn ngừa tác nhân gây mụn… Đây là dòng nước tẩy trang phù hợp với làn da dầu thậm chí có thể sử dụng cho cả những vùng mắt, môi nhạy cảm với độ pH 5.5.

Sử dụng nước tẩy trang M.O.I giúp tẩy trang - làm sạch - dưỡng ẩm hiệu quả nhất. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không chọn mua ngay sản phẩm tại đây.