Cách bổ sung collagen cho da mặt chính là bí quyết trẻ hóa làn da hữu hiệu, giúp các chị em lưu giữ nét đẹp tuổi thanh xuân.

Bổ sung collagen cho da mặt là phương pháp trẻ hóa làn da phổ biến được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng. Phương pháp này giúp làn da luôn giữ được dáng vẻ trắng mịn, hồng hào tươi tắn và tiếp thêm sức mạnh để các chị em luôn tự tin. Vậy, vì sao collagen lại giúp làn da trẻ hóa? Cách bổ sung collagen cho da mặt hiệu quả như thế nào? Khám phá ngay qua bài viết bên dưới nhé. 

Tại sao cần bổ sung collagen cho da mặt?

Collagen là một loại protein tồn tại trong cơ thể con người, giúp xây dựng các khối xương, da, cơ, gân và dây chằng trong cơ thể. Sở dĩ, collagen được đánh giá quan trọng với da vì hoạt chất này chiếm 75-80% cấu trúc protein tổng thể của da và chịu trách nhiệm cho việc duy trì sức khỏe, độ đàn hồi, sự săn chắc, cũng như là độ mịn màng của làn da.

Khi tuổi tác tăng lên, quá trình sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể giảm đi và collagen có sẵn cũng bị phá hủy dần dần. Điều này dẫn đến sự thiếu hụt collagen, gây ra việc da mất đi sự đàn hồi, trở nên chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn.

Việc duy trì mức độ collagen đủ trong cơ thể thông qua chế độ ăn uống cân đối, chăm sóc da và sử dụng các sản phẩm chứa collagen hoặc bổ sung collagen có thể giúp hỗ trợ quá trình sản xuất và duy trì collagen cho da. Khi collagen được bổ sung, da có thể trở nên săn chắc hơn, giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi tự nhiên của nó.

Vậy, giờ bạn đã biết vì sao chúng ta cần bổ sung collagen cho da mặt rồi đúng không? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để tìm ra cách bổ sung collagen hiệu quả nhé. 

Cách bổ sung collagen cho da mặt tự nhiên

Một phương pháp bổ sung collagen cho da mặt tự nhiên và dễ dàng nhất chính là nạp các thực phẩm giàu collagen. Một số loại thực phẩm chứa nhiều collagen có thể kể đến như:

  • Nước hầm xương: Collagen có nhiều trong các gân, khớp, da của động vật đặc biệt là heo, gà. Chính vì vậy, khi hầm các loại xương trên, nước hầm của chúng rất giàu collagen có lợi cho da và xương khớp. 
  • Cá: Đây là loại thực phẩm có hàm lượng lớn collagen tự nhiên ở phần da. Bên cạnh đó, cá còn chứa nhiều omega-3 giúp kích thích quá trình sản xuất collagen ở cơ thể con người.
  • Thịt gà: collagen loại 1 trong thịt gà rất tốt cho da, giúp da săn chắc và mịn màng. Đồng thời, collagen loại 2 của thịt gà còn hỗ trợ sức khỏe xương khớp, duy trì sự dẻo dai.
  • Các thực phẩm giàu collagen khác: trứng, tảo biển.

Ngoài ăn các thực phẩm giàu collagen, bạn cũng đừng nên bỏ qua việc bổ sung các thực phẩm giúp kích thích quá trình tự sản xuất collagen của cơ thể như: rau xanh, hàu, ớt chuông, các loại hạt,...

Cách bổ sung collagen cho da mặt tự nhiên

Bổ sung collagen trong chế độ ăn uống hàng ngày giúp da khỏe từ trong ra ngoài

Phương pháp tăng cường collagen tự nhiên cho da

Massage da

Duy trì thói quen massage da mặt thường xuyên giúp da mặt săn chắc, tươi sáng và giúp máu lưu thông, từ đó tăng sinh collagen một cách tự nhiên. Bạn hãy massage da mặt theo chiều từ dưới đi lên, từ trong ra ngoài ít nhất 1 lần/ ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mất collagen cho da

Để hạn chế việc sụt giảm lượng collagen, bạn cần tránh những điều sau:

  • Chế độ ăn uống không lành mạnh như ăn đồ chiên rán dầu mỡ, uống thiếu nước...
  • Không vệ sinh da sạch sẽ mỗi ngày
  • Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi mà không bôi kem chống nắng, che chắn kỹ càng
  • Lạm dụng tiếp xúc máy tính, điện thoại

Những tác nhân trên đều khiến da mất đi một lượng collagen đáng kể, cũng như làm giảm khả năng tự sản xuất collagen của các tế bào da. Vậy nên, hãy hạn chế những thói quen xấu trên để da luôn tươi trẻ và căng mịn nhé!

Xem thêm: Mặt nạ collagen - Đánh thức sự tươi trẻ cho làn da

Sử dụng sản phẩm bổ sung collagen cho da

Cách bổ sung collagen cho da mặt khác mang lại hiệu quả cao và phổ biến trong cộng đồng làm đẹp chính là sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen cho da. Các sản phẩm bao gồm:

Thực phẩm chức năng bổ sung collagen

Hiện nay có rất nhiều loại trên thị trường từ loại bột, nước đến viên uống. Bạn có thể chọn sao cho phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính của bản thân nhé.

Sử dụng sản phẩm bổ sung collagen cho da

Uống collagen giúp bổ sung lượng collagen còn thiếu trong cơ thể

Kem dưỡng ẩm, serum và mặt nạ có thành phần collagen

Ngoài collagen dạng uống thì trong quá trình chăm sóc da hằng ngày, bạn cũng có thể tăng cường sử dụng các loại mỹ phẩm chứa thành phần collagen hoặc các thành phần giúp kích thích da sản sinh collagen tự nhiên. 

Đơn cử như, mặt nạ Premium Hydrogel Mask đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics chính là sản phẩm sẽ giúp da tăng cường sản sinh collagen tự nhiên. Sản phẩm chứa phức hợp 6 loại peptides, coenzym q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết, cám gạo hữu cơ sẽ mang đến nhiều công dụng cho làn da như: 

  • Giúp tái tạo da, kích thích quá trình sản sinh collagen tự nhiên
  • Bảo vệ da trước tác động tiêu cực của lão hóa, nhờ đó, giảm tình trạng hình thành vết nhăn và sắc tố da. 
  • Củng cố hàng rào bảo vệ da cho da căng mịn, sáng và đều màu hơn 

Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là các làn da cần phục hồi hoặc bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hoá, với các sử dụng vô cùng đơn giản: 

  • Bước 1: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp rồi lau khô lại bằng khăn ấm để mở lỗ chân lông.
  • Bước 2: Đắp phần trên của mặt nạ trước tập trung khu vực quanh mắt và đắp tiếp phần dưới của mặt nạ tập trung khu vực quanh miệng. 
  • Bước 3: Sau 20 - 40 phút, gỡ mặt nạ ra, vỗ nhẹ mặt để các dưỡng chất còn lại hấp thu nhẹ nhàng vào da mặt. Không cần rửa lại với nước.
  • Bước 4: Tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da khác như bôi serum, bôi kem dưỡng ẩm.

Lưu ý khi áp dụng các cách tái tạo collagen cho da mặt 

Trong quá trình tái tạo collagen cho da mặt, bạn cần nắm các lưu ý sau:

  • Chăm sóc da là cả một quá trình, bạn không nên ỷ lại công dụng tức thời của các loại mỹ phẩm. Bạn cần chăm sóc da từ trong ra ngoài, từ chế độ ăn uống, ngủ nghỉ đến tập thể dục thì làn da mới luôn tươi trẻ, căng mịn được.
  • Nên chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo mua các loại mỹ phẩm bổ sung collagen chính hãng, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ.
  • Trong quá trình sử dụng mỹ phẩm bổ sung collagen cho da mặt, nếu thấy da bị dị ứng thì hãy ngưng sử dụng ngay và tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu.

Xem thêm: Bật mí cách tái tạo collagen cho da mặt để luôn trẻ trung

Hy vọng những cách bổ sung collagen cho da mặt được chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ, mãi mãi tuổi đôi mươi. Bên cạnh đó, để mua mặt nạ bổ sung collagen chính hãng của M.O.I, bạn có thể mua ngay tại đường link bên dưới bài viết hoặc liên hệ với các đại lý phân phối mỹ phẩm M.O.I Cosmetics chính hãng trên toàn quốc nhé!