Tạo khối bằng kem che khuyết điểm là một tuyệt chiêu makeup vô cùng lợi hại, giúp bạn có được lớp trang điểm ưng ý nhưng không phải sử dụng quá nhiều sản phẩm.

Bạn có biết kem che khuyết điểm đôi lúc còn được tận dụng để tạo khối cho khuôn mặt? Nếu như sử dụng đúng sản phẩm, bạn sẽ có một lớp trang điểm đẹp và hoàn hảo. Vậy cách thực hiện cụ thể ra sao, mời bạn cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Dùng kem che khuyết điểm tạo khối được không?

Kem che khuyết điểm là một loại mỹ phẩm dùng để "hô biến" các khuyết điểm trên da một cách tạm thời chẳng hạn như quầng thâm, mụn, vết thâm, nám, tàn nhang, lỗ chân lông lớn hay các vết sẹo nhỏ. Kem che khuyết điểm có nhiều loại khác nhau, từ dạng thỏi, dạng lỏng, dạng kem cho đến phấn nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu. 

Ngoài công dụng chính kể trên, kem che khuyết điểm còn có thể dùng để tạo khối. Đây là kỹ thuật trang điểm giúp tạo cấu trúc và định hình cho khuôn mặt, làm nổi bật các đường nét và tạo hiệu ứng bắt sáng highlight.

Xem thêm: Kem che khuyết điểm - Vị cứu tinh cho những làn da kém sắc

Cách tạo khối bằng kem che khuyết điểm

Dưới đây là các bước tạo khối bằng kem che khuyết điểm mà bạn có thể thử áp dụng:

Chuẩn bị dụng cụ

Để tạo khối bằng kem che khuyết điểm, bạn sẽ cần chuẩn bị các dụng cụ và sản phẩm sau:

  • Kem che khuyết điểm có tông màu sáng hơn màu da khoảng 1-2 tông cho việc làm highlight.
  • Kem che khuyết điểm có tông màu tối hơn màu da khoảng 2-3 tông để làm contour.
  • Cọ hoặc mút trang điểm giúp tán đều kem che khuyết điểm.
  • Phấn phủ để giúp cố định lớp kem che khuyết điểm.

Chuẩn bị cho da

tạo khối bằng kem che khuyết điểm

Việc làm sạch da mặt kỹ lưỡng trước khi trang điểm sẽ giúp da sạch sẽ, mịn màng và dễ dàng "ăn phấn" hơn.

Trước khi trang điểm, bạn nên chăm sóc da mặt một cách kỹ lưỡng để giúp da sạch sẽ, mịn màng và dễ dàng "ăn phấn" hơn. Hãy thử tham khảo các bước chăm sóc da trước khi trang điểm sau đây:

  • Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt nhẹ dịu.
  • Bước 2: Dùng toner để cân bằng pH cho da và loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại trong lỗ chân lông.
  • Bước 3: Thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Xác định vùng tạo khối

Để xác định vùng cần tạo khối cho khuôn mặt, bạn cần biết hình dạng khuôn mặt của mình là gì, chẳng hạn như khuôn mặt trái xoan, gương mặt tròn, mặt vuông hay mặt dài... cụ thể như sau:

  • Nếu bạn có khuôn mặt tròn, bạn nên tạo khối ở hai bên má và hai bên trán.
  • Với những khuôn mặt vuông, bạn hãy tạo khối ở các góc của trán, xương hàm.
  • Dành cho khuôn mặt trái tim, có thể chú ý tạo khối ở phần trên trán, xương hàm.
  • Gương mặt hình thoi sẽ cần tạo khối ở phần dưới trán và phần dưới xương hàm.

Bôi kem che khuyết điểm

Cách bôi kem che khuyết điểm để tạo khối chi tiết bao gồm:

  • Bước 1: Thoa kem nền lên toàn bộ khuôn mặt và cổ, sau đó dùng cọ hoặc mút trang điểm để tán đều.
  • Bước 2: Thoa kem che khuyết điểm có tông màu sáng hơn màu da tự nhiên 1-2 tông để highlight những vùng da cần nổi bật. Bạn nên thoa kem che khuyết điểm theo hình tam giác ngược dưới mắt. Đừng quên bôi sản phẩm lên sống mũi, giữa trán, cằm và xương gò má.
  • Bước 3: Thoa kem che khuyết điểm có tông màu tối hơn màu da tự nhiên 1-2 tông để contour những vùng da cần tạo cảm giác thon gọn, chẳng hạn như hai bên sống mũi, trán, cằm và dưới xương quai hàm.
  • Bước 4: Dùng cọ hoặc mút trang điểm để tán đều kem che khuyết điểm trên da, theo hướng từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới. Bạn nên tán nhẹ nhàng và không kéo lê da quá mạnh. 

Hoàn thiện trang điểm

Sau khi hoàn thành phần tạo khối, bạn hãy thoa phấn phủ để giữ cho lớp trang điểm không bị trôi hay lem. Đừng quên dùng thêm phấn má lẫn soi môi nhằm hoàn thiện quy trình makeup. 

tạo khối bằng kem che khuyết điểm

Tạo khối bằng kem che khuyết điểm giúp gương mặt thon gọn

Xem thêmGương mặt xinh như sao Hàn chỉ với các bước trang điểm đơn giản

Lưu ý khi tạo khối bằng kem che khuyết điểm

Dưới đây là một số bí quyết khỏe đẹp khi tạo khối bằng kem che khuyết điểm hiệu quả:

  • Bắt đầu với một lượng kem nhỏ. Bạn nên bắt đầu với một lượng kem nhỏ và tăng dần lượng kem theo nhu cầu. Nếu sử dụng quá nhiều, khuôn mặt của bạn sẽ trông bị tối và không được tự nhiên.
  • Tán kem theo hướng ngược sáng để tạo hiệu ứng tạo khối rõ nét hơn.

Với một chút khéo léo và lưu ý những điều trên, bạn có thể dễ dàng tạo khối bằng kem che khuyết điểm để có một khuôn mặt thon gọn và sắc nét hơn.

Kết luận 

Vừa rồi là những thông tin cơ bản về cách tạo khối bằng kem che khuyết điểm, qua đó giúp bạn hiểu thêm về công dụng của sản phẩm "đa zi năng" này. Ngoài ra, nếu muốn tối ưu hóa khả năng thẩm mỹ và che đi các vết sẹo, đốm tàn nhang hiệu quả, bạn đừng bỏ qua các sản phẩm trang điểm đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics, chẳng hạn như các sản phẩm phấn nước với 3 sự lựa chọn đa dạng:

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g:  Sản phẩm tiện ích 5 trong 1 với độ che phủ hoàn hảo hơn bởi kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. 
  • Phấn nước Premium Baby Skin SPF 50+ PA+++ 12g: Đây là phiên bản đột phá hoàn hảo với gấp 3 lần các dưỡng chất quý hiếm của M.O.I Baby Skin Cushion, với 75% thành phần dưỡng da như dầu hoa hướng dương, dầu argan, dầu hạnh nhân, hoa trà Nhật, dầu jojoba, nhân sâm, cúc la mã, nụ tầm xuân, cam thảo, men probiotics... cho lớp nền căng mịn, mỏng nhẹ.
  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfection Cushion SPF 50+ PA+++ 12g: Phiên bản giới hạn với nhiều dưỡng chất quý hiếm gồm chiết xuất thảo dược chống oxy hóa và chất dẫn xuất vitamin B3 giúp duy trì độ ẩm cho da.

Phấn nước M.O.I đang được bán tại Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics. Bạn cũng có thể mua sản phẩm chính hãng tại đường link bên dưới bài viết.