Kem nền và kem che khuyết điểm là những sản phẩm quen thuộc, xuất hiện trong hầu hết các quy trình trang điểm. Thế nhưng, hiện nhiều chị em muốn đơn giản hóa quy trình trang điểm để giảm "áp lực" cho da và băn khoăn không biết dùng kem che khuyết điểm thay kem nền được không.

Nếu bạn cũng có cùng băn khoăn kể trên, vậy hãy thử dành vài phút xem qua những chia sẻ trong bài viết bên dưới của M.O.I Cosmetics nhé. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn dùng kem che khuyết điểm thay kem nền được không và những lưu ý cần biết đối với cách trang điểm "tối giản" này.

Vai trò của kem che khuyết điểm và kem nền khi makeup

Kem nền và kem che khuyết điểm là những sản phẩm không thể thiếu trong nhiều quy trình trang điểm. Mỗi loại sẽ có một vai trò khác nhau trong quy trình trang điểm, cụ thể:

  • Kem che khuyết điểm: Đúng như tên gọi, vai trò chính của kem che khuyết điểm là giúp che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt như nám, tàn nhang, thâm, sẹo...
  • Kem nền: Vai trò của kem nền là làm đều màu da, che phủ khuyết điểm, giúp tạo lớp da mịn màng để sẵn sàng cho các bước makeup sau đó.

Dù cả 2 loại mỹ phẩm trang điểm này đều có vai trò riêng nhưng thực tế, một số sản phẩm kem che khuyết điểm cũng có tính năng của kem nền. Do đó, nhiều người thường có băn là dùng kem che khuyết điểm thay kem nền khi makeup được không?

Xem thêmKem che khuyết điểm - Vị cứu tinh cho những làn da kém sắc

Dùng kem che khuyết điểm thay cho kem nền được không?

Dùng kem che khuyết điểm thay cho kem nền được không

Bạn có thể dùng kem che khuyết điểm thay cho kem nền

Câu trả lời cho băn khoăn này là "Có". Bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm thay cho kem nền. Không những vậy, việc dùng kem che khuyết điểm thay cho kem nền còn là xu hướng trang điểm được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều chuyên gia trang điểm, việc này chỉ nên dùng trong các trường hợp "cấp bách" chứ không được khuyến khích dùng thường xuyên. 

Nguyên nhân là do kem che khuyết điểm được sản xuất ra với mục đích che phủ những khuyết điểm trên da như thâm, nám, quầng thâm, mụn. Chính khả năng che phủ cao này mà vùng da khi sử dụng kem che khuyết điểm sẽ không được thoáng, dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy, việc dùng quá nhiều và thay thế kem nền là không được khuyến khích.

Cách dùng kem che khuyết điểm thay cho kem nền hiệu quả

Như đã đề cập ở trên, bạn vẫn có thể dùng kem che khuyết điểm thay cho kem nền. Dưới đây là cách bước sử dụng bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Làm sạch da và dưỡng ẩm

Khi dùng kem che khuyết điểm thay cho kem nền, bạn có thể sẽ cần dùng một lượng lớn kem che khuyết điểm. Do đó, việc làm sạch và dưỡng ẩm da rất quan trọng. Bạn cần:

  • Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm
  • Dùng các sản phẩm dưỡng ẩm như toner, kem dưỡng...

Bước 2: Dùng kem chống nắng và kem lót

Thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời và một lớp kem lót mỏng nhẹ để ngăn da tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất trong mỹ phẩm. Nếu được, bạn có thể lựa chọn một sản phẩm kem chống nắng có thể dùng thay kem lót trang điểm.

Xem thêm: Các dạng kem chống nắng: Những điều cần biết để bảo vệ da tốt nhất

Bước 3: Dùng kem che khuyết điểm và các sản phẩm trang điểm khác

  • Sau khi dùng kem lót, bạn hãy thoa kem trang khuyết điểm. Khi dùng, cần lưu ý là dùng một lượng vừa phải và tán đều.
  • Đánh thêm một lớp phấn nước, phấn phủ để có lớp trang điểm mềm, mịn màng, hoàn hảo.
  • Thực hiện tiếp các bước trang điểm khác tùy theo sở thích như đánh phấn mắt, phấn má, tô son, kẻ chân mày...

Lưu ý khi dùng kem che khuyết điểm thay cho kem nền

Dùng kem che khuyết điểm thay cho kem nền được không

Làm sạch và dưỡng ẩm da là bước quan trọng nhất định phải thực hiện khi dùng kem che khuyết điểm thay kem nền.

Khi dùng kem che khuyết điểm thay cho kem nền, bạn cần lưu ý một số bí quyết khỏe đẹp sau:

  • Lựa chọn kem che khuyết điểm phù hợp, có độ che phủ cao, có màu sắc gần giống với màu da tự nhiên để đảm bảo có lớp nền tự nhiên.
  • Đảm bảo làm sạch và dưỡng ẩm da trước khi dùng kem che khuyết điểm. Điều này sẽ giúp kem che khuyết điểm bám chắc và tạo hiệu quả che phủ tốt hơn. Ngoài ra, vào cuối ngày đừng quên làm sạch da thật kỹ để tránh bị mụn nhé
  • Chỉ nên thoa một lớp che khuyết điểm mỏng và tăng dần cho đến khi đạt được độ che phủ mong muốn. Điều này sẽ giúp da trông tự nhiên hơn và tránh gây cảm giác nặng nề.

Kết luận

Tóm lại, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm thay cho kem nền. Tuy nhiên, cần lưu ý, đây không phải là một lựa chọn tối ưu vì dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Thay vì dùng kem che khuyết điểm thay cho kem nền, bạn có thể cân nhắc dùng phấn nước để đơn giản quy trình trang điểm. Hiện phấn nước là sản phẩm mỹ phẩm được tích hợp rất nhiều tính năng như che khuyết điểm, chống nắng, tạo lớp nền hoàn hảo. Do đó, sản phẩm này có thể giúp bạn bỏ bớt rất nhiều "công đoạn" trang điểm.

Nếu bạn có ý định dùng phấn nước, vậy hãy thử tìm hiểu về phấn nước M.O.I với độ che phủ siêu hiệu quả nhé. Đặc biệt, phấn nước M.O.I còn có 3 bộ sưu tập để bạn tha hồ lựa chọn như:

  • Phấn nước Baby Skin Cushion: Sản phẩm tiện ích 5 trong 1 với độ che phủ hoàn hảo hơn bởi kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé.
  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion: Đây là phiên bản đột phá hoàn hảo với gấp 3 lần các dưỡng chất quý hiếm của M.O.I Baby Skin Cushion, với 75% thành phần dưỡng da như dầu hoa hướng dương, dầu argan, dầu hạnh nhân, hoa trà Nhật, dầu jojoba, nhân sâm, cúc la mã, nụ tầm xuân, cam thảo, men probiotics... cho lớp nền căng mịn, mỏng nhẹ. 
  • Phấn nước Iconic Perfection Cushion: Phiên bản giới hạn với nhiều dưỡng chất quý hiếm gồm chiết xuất thảo dược chống oxy hóa và chất dẫn xuất vitamin B3 giúp duy trì độ ẩm cho da.

Phấn nước M.O.I đang được bán tại Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics. Bạn cũng có thể mua sản phẩm chính hãng tại đường link bên dưới bài viết.