Son kem và son sáp là 2 loại son được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết sự khác biệt giữa 2 dòng son này và đâu mới là sản phẩm phù hợp với mình. Vì vậy bài viết sau đây của chúng tôi sẽ gso sánh son kem và son sáp một cách chi tiết nhất để giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân. 

Son kem và son sáp có sự khác biệt với nhau về cả hình dáng, kết cấu cho đến thành phần. Chính vì vậy bạn cần hiểu rõ để có thể đưa ra lựa chọn đúng loại son phù hợp với sở thích và nhu cầu cá nhân.

Phân biệt son kem và son sáp 

Phân biệt son kem và son sáp

Son kem là loại son được nhiều chị em yêu thích

Son kem hay còn được gọi là creame lipstick - là dòng son môi có dạng sệt lỏng, thường được đựng trong lọ giống như son nước. Khi tô lên môi, son sẽ se lại trong 1 - 2 phút tạo thành một lớp son mịn màng, mịn lì mà không tạo cảm giác môi bị khô.

Son sáp là một loại son thỏi, có thành phần chính được làm từ sáp nên an toàn cho đôi môi. Son sáp giúp cho đôi môi rạng rỡ, tươi tắn hơn mà vẫn tạo độ căng bóng. Thành phần sáp trong son sáp cũng giúp tạo độ bám để son bền màu trên môi trong nhiều giờ.

So sánh son kem và son sáp  

 Son kemSon sáp
Thành phầnThành phần chính của son kem là dầu dưỡng ẩm và chất tạo màu giúp môi hồng tự nhiên và mềm mịn hơn.Trong son sáp có chứa các loại sáp tự nhiên như sáp ong, sáp Candelilla, sáp Carnauba... hay các loại dầu như dầu dừa, dầu olive, dầu hạnh nhân...
Dạng sonSon kem thường có dạng lỏng và sệt, kết cấu tương đối giống kem nềnSon sáp được làm ở dạng thỏi vặn nắp
Độ bám, bền màu Độ bám và bền màu của son kem rất tốt, có thể giữ màu nhiều giờ, kể cả khi ăn uống cũng không lo bị trôiKhả năng bám màu của son sáp được đánh giá cao khi giữ màu được đến 8 tiếng
Cảm giác khi sử dụngCảm giác mướt, sau 1 - 2 phút lớp son sẽ khô lại tạo thành một lớp lì mịn như nhungCác dòng son sáp có chất son mềm mịn nên khi tô lên môi rất mỏng nhẹ, có thể làm đầy rãnh môi mà không gây nặng môi
Kiểu dáng & Cách dùngVì kết cấu dạng lỏng nên son kem cần sử dụng cọ thì mới có thể thoa lên môiSon sáp được làm ở dạng thỏi nên có thể đánh trực tiếp lên môi sau khi mở nắp

Xem thêm: Cách làm son kem đơn giản tại nhà

Cách trang điểm với son kem và son sáp  

Cách đánh son kem và son sáp kiểu lòng môi

Kiểu đánh lòng môi là một kiểu đánh son vô cùng đơn giản, giúp đôi môi trông tự nhiên, thích hơn với những bạn thích phong cách nhẹ nhàng. Đầu tiên bạn đánh son vào ⅓ phần lòng môi, sau đó bặm môi để son lan đều ra phần còn lại của môi. Tiếp đó bạn dặm thêm 1 chút son vào phần lòng môi để tạo hiệu ứng chuyển màu tự nhiên. 

Với kiểu đánh lòng môi này bạn nên chọn những loại son có màu sắc nổi bật, đậm màu, tránh những màu nhạt kiểu màu nude. Những màu nhạt sẽ khiến đôi môi trông nhợt nhạt và kém tươi tắn. 

Xem thêm: Cách đánh son cho môi mỏng dày và quyến rũ hơn

Cách đánh son kem và son sáp kiểu full môi

Cách đánh son kem và son sáp kiểu full môi

Đánh son full môi giúp đôi môi đầy đặn, quyến rũ hơn

Trước khi thực hiện đánh son full môi thì bạn có thể kẻ viền môi để ăn gian về độ dày cũng như hình dáng đôi môi để trông quyến rũ hơn. Bạn tô son từ phần trung tâm lòng môi, tán đều ra toàn bộ đôi môi sau đó bặm nhẹ để son làm đầy các đường rãnh môi. Tuỳ vào phong cách trang điểm đậm hay nhẹ mà bạn có thể đánh 1 hoặc nhiều lớp son.

Khi đánh son full môi bạn có thể thoải mái lựa chọn các tone màu phù hợp với tone makeup, từ những màu nhạt đến đậm, thậm chí cả những màu nude cũng vẫn khiến bạn trông nổi bật khi ra ngoài. 

Lưu ý khi dùng son kem và son sáp

Lưu ý khi dùng son kem và son sáp

Dưỡng môi và tẩy da chết thường xuyên để đánh son được đẹp nhất

Dù là son kem hay son sáp thì nếu muốn có một đôi môi lên màu đẹp nhất bạn cũng hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Tẩy da chết đều đặn hàng tuần để đôi môi không bị khô cứng, giúp son lên màu đẹp, mịn màng, tránh hiện tượng vón cục trên môi

  • Dưỡng môi hàng ngày để cung cấp các dưỡng chất làm mềm môi, để đôi môi luôn khoẻ mạnh. Nên dưỡng môi trước khi đánh son và vào buổi tối trước khi đi ngủ để đôi môi mềm mịn, căng bóng. 

  • Đối với son kem, trước khi dùng nên lắc đều để son không bị lắng, mềm hơn và đều màu hơn khi tô lên môi

  • Nếu có thể hãy dùng chì kẻ viền môi để giúp tô son dễ dàng hơn, xử lý một số khuyết điểm của dáng môi

  • Khi tô son nếu chẳng may bị lem ra ngoài hãy dùng tăm bông hoặc khăn giấy sạch lau đi ngay trước khi son bị khô lại

Lời kết

Trên đây là những đánh giá, so sánh chi tiết về 2 loại son kem và son sáp. Hy vọng rằng những thông tin trên mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics chia sẻ sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn để tìm được thỏi son ưng ý với mình. 

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm các dòng son thích hợp với bản thân, bạn có thể tham khảo những dòng son môi của M.O.I Cosmetics - thương hiệu Việt đang được nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Son môi M.O.I được đánh giá cao với chất son mềm mịn, màu sắc chuẩn và dễ tán đều. Độ dưỡng tốt, giữ màu lâu, không khô môi, và được chế tạo từ các thành phần thiên nhiên như sáp, dầu oliu, dầu squalene,... đảm bảo an toàn cho da.

Bạn có thể tham khảo 2 dòng son kem và son thỏi khá nổi bật của M.O.I Cosmetics:

  • Son kem nhung lì SGirls by M.O.I: chất son nhung mịn mỏng nhẹ, mềm mại, có độ bông xốp tạo hiệu ứng đôi môi căng mịn, mượt mà tuyệt đối. Màu son trendy tạo sắc môi rực rỡ, giữ cho vẻ ngoài luôn tươi tắn và rạng ngời suốt cả ngày

  • Son thỏi cao cấp Love M.O.I phiên bản giới hạn: thiết kế sang chảnh, hiện đại với chất son mềm mịn, lâu trôi. Thành phần chứa nhiều dưỡng chất cho đôi môi căng mọng, giảm vân môi, cung cấp dưỡng chất giúp làm hồng và cân bằng sắc tố môi. 

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm son môi M.O.I tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Truy cập vào website chính hãng tại đây để biết thêm thông tin chi tiết và nhận ưu đãi hấp dẫn nhất.