Thông thường việc trang điểm sẽ tốn khá nhiều thời gian của chị em phụ nữ, nhất là nếu bạn không thông thạo thì quá trình này sẽ còn mất thời gian hơn. Vậy làm thế nào để vẫn có được vẻ ngoài tự tin, thu hút mà không ảnh hưởng đến thời gian của bạn? Hãy cùng chúng tôi học ngay cách trang điểm chỉ với kem nền và son nhanh chóng, đơn giản sau đây. Đảm bảo là bạn vẫn có được một vẻ ngoài hoàn hảo nhất mà không hề khó thực hiện chút nào đâu. 

Cách trang điểm chỉ với kem nền và son không những giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà còn tiết kiệm được kha khá tiền đầu tư vào mỹ phẩm. Bởi bạn chỉ cần một lọ kem nền và một thỏi son là có thể thực hiện đủ mọi bước trong trang điểm. 

Trang điểm chỉ với kem nền và son được không? 

Trang điểm chỉ với kem nền và son được không?

Vẻ ngoài tự nhiên khi trang điểm với kem nền và son

Nhiều người cho rằng khi trang điểm cần sử dụng nhiều loại mỹ phẩm thì mới có được vẻ ngoài hoàn hảo. Sự thật thì không phải vậy. Bạn hoàn toàn có thể trang điểm chỉ với kem nền và son, miễn là bạn lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp và an toàn với làn da. 

Trang điểm chỉ với kem nền và son khi nào?

Thông thường, trang điểm chỉ với kem nền và son được ứng dụng khi bạn không có đủ thời gian để thực hiện hết tất cả các bước trước khi ra ngoài, hoặc khi bạn đang ở ngoài mà muốn dặm lại lớp trang điểm của mình bởi chỉ cần bỏ ra vài phút là bạn đã có thể sở hữu vẻ ngoài rạng rỡ, tươi tắn.  

Cách trang điểm này cũng được ứng dụng nếu bạn là học sinh, sinh viên và muốn tiết kiệm chi phí đầu tư cho các loại mỹ phẩm. Hoặc trong trường hợp bạn mới học makeup và chưa quen với việc sử dụng các sản phẩm trang điểm khác nhau thì đây cũng là một giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. 

Mách bạn tips chọn kem nền tốt 

Muốn trang điểm với kem nền và son đạt hiệu quả cao thì điều quan trọng nhất là bạn cần chọn được một sản phẩm kem nền hoàn hảo. Một số tips giúp bạn chọn kem nền tốt nhất như sau:

Lưu ý về tone màu da 

Chẳng ai muốn biến mình thành thảm họa trang điểm vì màu kem nền và màu da mặt khác biệt rõ ràng, nhất là giữa vùng cổ với vùng mặt. Muốn có một lớp nền đẹp mịn màng tự nhiên thì phải biết cách chọn kem nền tương đồng với màu da. 

Cách tốt nhất là bạn nên chọn kem nền sáng hơn màu da khoảng 1 - 2 tone. Trước khi quyết định mua bạn hãy thử test lên da xem có phù hợp không. Nếu không có sự khác biệt quá nhiều thì đừng ngần ngại mà không lựa chọn sản phẩm đó. 

Mách bạn tips chọn kem nền tốt

Kiểm tra thử màu kem nền trên da trước khi lựa chọn sản phẩm

Nên chọn kem nền có khả năng chống nắng tốt

Hiện nay rất nhiều loại kem nền có tích hợp khả năng chống nắng giúp bạn hạn chế việc phải thoa quá nhiều lớp kem trên da, vừa gây bí da lên mụn vừa khiến lớp nền trông thiếu tự nhiên. Hãy chọn những sản phẩm có chỉ số chống nắng từ SPF50+ và PA++ trở lên để vừa tạo lớp nền đẹp mịn màng, vừa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.  

Chọn kem nền có khả năng che khuyết điểm

Công dụng chính của kem nền là cho lớp nền hoàn hảo, mịn màng và đều màu, do đó trong quá trình trang điểm không thể nào thiếu bước che khuyết điểm. Nếu làn da bạn không có quá nhiều khuyết điểm thì có thể chọn kem nền có độ che phủ cao để che đi những khuyết điểm đó nhé. 

Ưu tiên các sản phẩm dạng lỏng, có thành phần dưỡng

Kem nền dạng lỏng có khả năng thẩm thấu tốt hơn, không tạo vệt nên trông rất tự nhiên. Hơn nữa, các sản phẩm dạng lỏng thường có khả năng dưỡng ẩm tốt, giúp cho da căng mọng và sáng hơn. 

Xem thêm: Bạn có biết cushion và kem nền có gì khác nhau?

Cách chọn son để trang điểm 

Cách chọn son để trang điểm

Hạn chế không sử dụng son có chứa chì để trang điểm 

Khi trang điểm bằng 1 thỏi son thì người ta thường sử dụng son thỏi hoặc son tint để dễ dàng cân đối lượng son khi trang điểm. Thông thường, trong son đều có chứa một hàm lượng chì nhất định, nếu hàm lượng này quá cao sẽ gây ra những tác hại đến làn da con người. Do đó, trang điểm với 1 thỏi son thì bạn cần ưu tiên những sản phẩm không chứa chì. Tốt nhất là hãy chọn các loại son tự nhiên để có lớp trang điểm đẹp và an toàn nhất.

Một điều quan trọng nữa là bạn cần chọn những thỏi son có tone màu phổ biến, dễ để mix làm màu mắt và màu má. Ưu tiên những tone hồng nhạt, cam san hô, đỏ thuần để có thể ứng dụng tạo hiệu ứng màu tự nhiên nhất. 

Cách trang điểm chỉ với kem nền và son

Bước 1: Chuẩn bị da

Nếu muốn có một lớp trang điểm đẹp tự nhiên thì trước hết làn da của bạn phải khoẻ mạnh, mịn màng. Và bước làm sạch da là bước quan trọng nhất trong khâu chuẩn bị. Hãy rửa sạch mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn còn sót lại trên da. Kết hợp tẩy da chết 1 - 2 lần/tuần để làn da luôn mềm mịn giúp kem nền hoạt động tốt hơn.

Sau khi đã làm sạch da mặt, hãy thoa một lớp toner để cân bằng độ pH, làm sạch sâu và làm mềm da. Cuối cùng là thoa thêm một lớp kem dưỡng để da được bổ sung độ ẩm, hạn chế tình trạng lớp nền mốc. 

Bước 2: Đánh kem nền 

Dùng cọ hoặc mút trang điểm để đánh kem nền giúp kem được tán đều và hạn chế vi khuẩn tiếp xúc với da. Bắt đầu đánh nền từ phần trung tâm vùng mũi, sau đó đánh từ trong ra ngoài, đánh vùng rộng trước rồi đánh vùng hẹp sau. Tập trung tán đều ở các vùng da tối như cằm, nhân trung và hai bên cánh mũi. Cách đánh nền tốt nhất là dùng thao tác dặm để kem được đều màu trên toàn bộ gương mặt. 

Xem thêm: Dùng phấn nước có cần kem nền không? Trang điểm cơ bản đúng cách

Bước 3: Dùng son đánh má hồng 

Sau khi đã hoàn thành lớp nền, hãy dùng son môi để tán má hồng. Chấm một chút son lên gò má rồi dùng mút tán nhẹ theo một đường chéo, bắt đầu từ vùng thái dương tiến dần về phía trước ngay dưới vùng tam giác. Bạn có thể điều chỉnh độ đậm nhạt của má hồng tùy vào sở thích và phong cách bạn muốn. 

Bước 4: Dùng son đánh phấn mắt

Tương tự với má hồng, trang điểm mắt bằng son cũng rất đơn giản. Hãy dùng son tô một đường mỏng lên mí mắt, càng gần phí mắt càng đậm hơn, càng lên cao thì nhạt hơn. Với mí mắt bạn nên dùng cọ đầu nhỏ để giúp cho việc tán son dễ dàng và đều màu hơn, tránh trường hợp để son lem vào mắt. 

Bước 5: Thoa son môi 

Bước cuối cùng chính là son môi. Tùy vào kiểu trang điểm mà bạn có thể chọn đánh son kiểu lòng môi hoặc kiểu toàn bộ môi. Dùng son thoa một lớp lên môi rồi bặm nhẹ 2 môi để son được đều và làm đầy các rãnh môi. 

Lời kết 

Với thông tin mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics đã tổng hợp trên đây cho thấy cách trang điểm chỉ với kem nền và son vô cùng đơn giản và dễ thực hiện phải không nào. Hãy thử ứng dụng cách trang điểm trên để có được vẻ ngoài tươi tắn vào những ngày bận rộn bạn nhé.

Nếu bạn muốn tìm một dòng son với các tone màu có thể giúp bạn trang điểm tiện lợi hơn thì son môi M.O.I chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Đặc biệt phải kể đến set 6 son thỏi Love M.O.I cao cấp phiên bản giới hạn với nhiều ưu điểm, sản phẩm được chăm chút với chất lượng và thiết kế sang trọng:

  • Thiết kế đẳng cấp: Vỏ son kết hợp chất liệu da và kim loại mạ vàng, tạo nên bề ngoài vô cùng sang trọng.

  • Bảng màu thời thượng: Sắc son lấy cảm hứng từ vẻ ngọt ngào của bánh và thức uống, phù hợp mọi lứa tuổi và không làm xỉn men răng.

  • Chất son mềm mịn: Độ ẩm dồi dào giúp đôi môi căng mọng, không vết nứt, bền màu suốt 6 tiếng.

  • Quà tặng tinh tế: Túi và ví croissant theo phong cách SANG - XỊN - MỊN, làm quà tặng hoặc phụ kiện thời trang ấn tượng.

Truy cập vào website chính hãng của M.O.I Cosmetics để sở hữu cho mình những thỏi son môi đẹp mắt và ấn tượng nhất. Sản phẩm hiện cũng đang được bán tại tất cả các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.