Bạn đã bao giờ nghe đến son giúp môi căng mọng? Liệu dòng son này có gì đặc biệt so với những thỏi son thông thường khác? Cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu ngay về dòng son đặc biệt này bạn nhé!

Nếu bạn muốn sở hữu một đôi môi trông đầy đặn và quyến rũ hơn, dáng môi được định hình rõ nét hơn thì bạn có thể chọn những loại son giúp môi căng bóng. 

Son giúp môi căng mọng là gì?

Son giúp môi căng mọng là loại son có tác dụng làm cho đôi môi trở nên đầy đặn và căng mọng hơn. Các loại son này thường có công thức giàu dưỡng chất, giúp môi được cấp ẩm và tăng cường độ đàn hồi tự nhiên. Môi sau khi đánh son sẽ trông phồng hơn, định hình rõ ràng và nổi bật hơn.

Xu hướng làm đẹp môi căng mọng ngày càng phổ biến do tạo hiệu ứng trẻ trung, tươi tắn và thu hút. Một đôi môi căng mướt, đầy đặn sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ hơn. Do đó, son giúp môi căng mọng giúp phụ nữ tự tin hơn về nhan sắc của mình.

Son giúp môi căng mọng là gì

Son giúp môi căng mọng là loại son có tác dụng làm cho đôi môi trở nên đầy đặn và căng mọng hơn

Lợi ích của son môi căng mọng

Lợi ích chính của việc sử dụng son môi căng mọng bao gồm:

  • Tạo độ ẩm cho môi: Các loại son căng mọng thường có chứa các thành phần dưỡng ẩm như dầu, sáp ong, vitamin E... giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm lâu cho đôi môi.

  • Tạo hiệu ứng căng mọng và đầy đặn: Son giúp môi căng mọng có công thức tạo màng mỏng giúp môi nhìn đầy đặn, căng tròn hơn so với thực tế. Đây chính là hiệu ứng làm đẹp mà các chị em mong muốn.

  • Làm môi trở nên quyến rũ và gợi cảm: Đôi môi căng tròn và đầy đặn sẽ khiến gương mặt thu hút và gợi cảm hơn rất nhiều. Son căng mọng giúp phái đẹp tự tin hơn với nhan sắc của mình.

Như vậy, đây chính là những lợi ích then chốt khiến son căng mọng được các chị em ưa chuộng đến vậy. Sản phẩm giúp "biến hóa" đôi môi một cách hiệu quả nhưng vẫn an toàn và lành tính.

Thành phần quan trọng trong son môi căng mọng

Dầu và chất giữ ẩm

Các loại dầu thiên nhiên như dầu olive, dầu hạnh nhân, dầu hướng dương, dầu thầu dầu, dầu vỏ bưởi,… có trong son giúp môi căng mọng với hiệu quả giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho môi. Ngoài ra còn có các chất giữ ẩm như hyaluronic acid, glycerin... để môi luôn mềm mượt.

Màu sắc và hương liệu

Thành phần son giúp môi căng mọng có thể chứa các chất tạo màu để giúp tạo hiệu ứng màu cho môi. Kết hợp cùng các hương liệu thơm nhẹ cho cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Đặc biệt, các loại son giúp môi căng mọng thường có chứa chiết xuất bạc hà với hiệu quả vừa làm đầy môi vừa làm cho son có vị the mát dễ chịu.

Chất làm bóng và phản xạ ánh sáng

Trong những thỏi son giúp môi căng mọng có thể được bổ sung thêm các thành phần như mica, hạt nhũ, chất phản xạ ánh sáng,... giúp tạo hiệu ứng môi bóng mượt, lấp lánh và khiến môi trông đầy đặn và căng mọng hơn.

Thành phần quan trọng trong son môi căng mọng

Thành phần quan trọng trong son môi căng mọng chính là các chất dưỡng ẩm

Các loại son giúp môi căng mọng

Hiện nay, trên thị trường có nhiều “phiên bản" son giúp môi căng mọng khác nhau, bao gồm: 

  • Son môi dạng son thỏi

  • Son môi dạng son nước

  • Son môi dạng son lì

  • Son môi dạng son dưỡng

Đặc điểm chung của các loại son này chính là son đều có thể giúp tạo hiệu ứng môi dày và căng mọng hơn. Tùy theo loại son mà có màu khác nhau, hoặc có thể không màu.

Xem thêm: Top 4 dòng son thỏi Hàn Quốc "đỉnh của chóp"

Cách lựa chọn son giúp môi căng bóng

Khi chọn son môi, bạn cần chú ý:

  • Ưu tiên chọn sản phẩm có công thức làm ẩm, dưỡng môi tốt. Các thành phần có trong son môi cần có hiệu quả dưỡng ẩm và tạo độ căng mọng cho môi như M.O.I Cosmetics bật mí bên trên. 

  • Nên đọc thật kỹ mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất bởi không phải loại son nào cũng có thể giúp môi căng mọng. Một số dòng son dù có độ dưỡng cao nhưng chỉ có thể giúp môi mềm mại hơn chứ không thể tạo hiệu ứng căng mọng.

  • Tham khảo đánh giá của người tiêu dùng từng trải nghiệm sản phẩm. Chính những đánh giá chân thật này sẽ giúp bạn hiểu rõ được hiệu quả của son trong việc tạo hiệu ứng môi căng mọng như bạn mong đợi.

  • Nếu có thể, bạn hãy thử son trực tiếp lên môi để xem sản phẩm có phù hợp với mình hay không.

  • Và dĩ nhiên, nên chọn sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, không chứa các thành phần có hại cho da môi như cồn hay parabens. Ưu tiên các sản phẩm có hạn sử dụng lâu dài.

Cách lựa chọn son giúp môi căng bóng

Ưu tiên chọn sản phẩm có công thức làm ẩm, dưỡng môi tốt

Cách đánh son để đôi môi trở nên căng mọng

Sở hữu một thỏi son giúp môi căng mọng thôi là chưa đủ, bạn còn cần phải nắm được cách đánh son sao cho đúng. Nếu muốn môi trở nên căng mọng hơn, bạn có thể áp dụng các bước đánh son như sau:

  • Tẩy tế bào chết cho môi và dưỡng môi với son dưỡng. Nếu bạn đánh son vào buổi sáng, có thể tẩy tế bào chết vào buổi tối và thoa một lớp mặt nạ ngủ cho môi để cấp ẩm sâu cho môi trong đêm.

  • Dùng chì kẻ tạo viền môi trước khi đánh son giúp định hình dáng môi rõ hơn.

  • Chọn son có công thức dưỡng ẩm, làm mịn môi và giúp môi căng mọng. Đánh một lớp son nền, tán đều khắp môi theo chiều từ trong ra ngoài.

  • Đánh thêm một lớp son môi. Bạn có thể “ăn gian" bằng cách tán son ra phần viền môi để tạo hiệu ứng môi dày hơn.

  • Nếu bạn thích môi căng mọng nước, có thể đánh thêm một lớp son bóng phủ lên trên. Hoặc nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể chọn các loại son bóng, son dưỡng bóng có màu và đánh lên môi ngay sau khi kẻ viền môi để tạo hiệu ứng môi căng mọng.

Kết luận

Nếu bạn cũng yêu thích một đôi môi căng mọng đầy quyến rũ thì hãy lưu ngay các bí quyết chọn son và đánh son được bật mí bên trên bạn nhé. Và nếu bạn chưa biết nên mua son giúp môi căng mọng nào thì bạn có thể cân nhắc đến son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I. Bao bì trẻ trung; 3 thành phần dưỡng ẩm và chống oxy hóa cho môi: vitamin E, dầu thầu dầu và dầu vỏ bưởi; màu hồng cam đào và cam nâu trà nhẹ nhàng, dễ dùng; bám màu tốt nhưng không nặng môi; cảm giác mát môi nhờ hương bạc hà chính là những điểm cộng của dòng son dưỡng môi này. Sản phẩm có hiệu quả mang đến đôi môi căng mọng và vô cùng mềm mướt. Để trải nghiệm son dưỡng của M.O.I Cosmetics, bạn có thể đặt mua hàng trực tiếp bên dưới đây hoăc đặt mua tại các hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hãy đón chờ những thông tin làm đẹp bổ ích được M.O.I Cosmetics tại chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp bạn nhé.