Sau khi phun môi, việc chăm sóc môi đúng cách sẽ giúp môi lên màu đẹp hơn. Vì thế, nhiều người cũng rất đắn đo không biết có cần dùng son dưỡng sau khi phun môi hay không. 

Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc xem có cần dùng son dưỡng sau khi phun môi không và nếu có thì nên chọn những dòng son dưỡng như thế nào, dùng son sao cho đúng cách. 

Phun môi là gì?

Phun môi là kỹ thuật sử dụng các loại bút chuyên biệt để đưa các hạt mực nhỏ vào môi, giúp khắc phục tình trạng thâm môi và giúp môi lên màu đẹp hơn. Nếu như xăm môi đưa các hạt mực vào sâu bên trong trong lớp thượng bì của da môi thì kỹ thuật phun môi chỉ đi mực vào tầng thượng bì, giảm thiểu xâm lấn.

Cũng chính vì vậy, môi sau khi phun môi thường giữ màu từ 1-2 năm, kém bền hơn so với xăm môi.

Phun môi là gì

Phun môi là kỹ thuật sử dụng các loại bút chuyên biệt để đưa các hạt mực nhỏ vào môi

Có cần dùng son dưỡng sau khi phun môi?

Nhìn chung, việc sử dụng son dưỡng sau khi phun môi là rất cần thiết, vì:

  • Son dưỡng giúp giữ ẩm, ngăn ngừa tình trạng môi bị khô, bong tróc trong quá trình hồi phục.

  • Dưỡng chất trong son giúp làm dịu các lớp vảy đang bong tróc trên môi, cấp ẩm cho môi, hạn chế tình trạng môi sưng sau khi phun môi.

  • Lớp son mỏng sẽ bảo vệ môi khỏi vi khuẩn, bụi bẩn, tia UV gây hại.

  • Sử dụng son dưỡng giúp môi phục hồi nhanh hơn, tránh để lại sẹo sau khi phun môi.

  • Son dưỡng còn giúp làm dịu cảm giác khó chịu, căng rát trên môi sau phun.

Có thể thấy, không thể thiếu son dưỡng trong quá trình chăm sóc hồi phục sau phun môi. Son dưỡng giúp quá trình hồi phục sau phun môi được diễn ra nhanh hơn và giúp bạn có một đôi môi đẹp, lên màu chuẩn hơn sau khi phun môi.

Xem thêm: Học ngay cách làm son dưỡng môi tự nhiên cho đôi môi mềm mịn

Đặc điểm của son dưỡng sử dụng sau phun môi

Sau khi phun môi thì việc sử dụng son dưỡng là vô cùng cần thiết. Để chọn son dưỡng sau phun môi, bạn nên ưu tiên các dòng son có các đặc điểm như:

  • Thành phần lành tính, an toàn: Son dưỡng sau phun môi cần có các thành phần thiên nhiên như mật ong, dầu olive, vitamin E... Các thành phần này an toàn và lành tính, thích hợp với môi đang nhạy cảm, da môi bong tróc nhiều sau phun môi.

  • Không chứa thành phần gây kích ứng: Son dưỡng dành cho trường hợp sau phun môi không nên chứa các loại hương liệu, paraben, chất tạo màu độc hại có thể gây kích ứng cho da môi nhạy cảm.

  • Có khả năng dưỡng ẩm cao: Son dưỡng sau phun môi cần cần có các thành phần, công thức với khả năng dưỡng ẩm cao để giúp môi luôn mịn màng.

Đặc điểm của son dưỡng sử dụng sau phun môi

Son dưỡng dành cho trường hợp sau phun môi không nên chứa các thành phần dễ gây kích ứng

Sau phun môi bao lâu thì dùng son dưỡng?

Theo các bác sĩ da liễu và bác sĩ thẩm mỹ, sau 1-3 ngày phun môi thì bạn không nên dùng bất cứ loại son dưỡng hay mỹ phẩm nào lên môi. Từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 7, các lớp vảy bắt đầu bong tróc trên môi. Đây là thời điểm bạn có thể bắt đầu sử dụng son dưỡng môi để làm dịu môi.

Như vậy, khoảng thời gian từ khoảng 4 ngày sau khi phun môi trở đi là lúc phù hợp và an toàn để bạn có thể sử dụng son dưỡng thường xuyên.

Xem thêm: Son dưỡng hồng môi: Bí kíp cho đôi môi đẹp tự nhiên

Mẹo dùng son dưỡng sau phun môi

Với những ai đã phun môi hoặc đang có ý định phun môi, khi sử dụng son dưỡng môi bạn cần lưu ý:

  • Sử dụng đúng thời điểm: Nên dùng son sau ít nhất 4 ngày từ khi xăm môi (hoặc khi các lớp vảy trên môi bắt đầu bong ra).

  • Thoa nhẹ nhàng lên môi: Khi dùng son dưỡng môi, bạn nên thao tác thật nhẹ nhàng. Tránh tình trạng chà xát quá mạnh lên môi sẽ làm cho vùng da môi này bị tổn thương.

  • Thoa đều đặn mỗi ngày: Để son dưỡng có thể phát huy tối đa hiệu quả trong việc chăm sóc môi sau khi phun môi, bạn nên chú ý dùng son đều đặn mỗi ngày. Nên dùng tối thiểu 2 lần/ngày vào mỗi sáng và tối. Nếu có thể, trong ngày bạn cũng nên thoa lại son sau mỗi 3-4 tiếng.

  • Kiêng dùng son đậm màu ngay sau phun môi: Sau phun môi, bạn chỉ nên dùng các loại son dưỡng không màu hoặc son dưỡng có màu nhẹ nhàng gần với màu môi để tránh ảnh hưởng đến màu mực phun môi.

Lưu ý chăm sóc môi sau phun 

Ngoài việc dùng son dưỡng môi đều đặn và đúng cách để giúp tránh tình trạng môi khô, đau rát sau khi phun môi thì bạn cũng cần lưu ý:

  • Không chà xát, tác động mạnh vào vùng da môi vì lúc này da môi rất nhạy cảm và dễ tổn thương.

  • Không hút thuốc lá sau khi phun môi bởi các chất trong thuốc lá có thể gây thâm môi, ảnh hưởng đến màu mực sau phun môi.

  • Cố gắng bổ sung vitamin C, E và uống nhiều nước. Hạn chế ăn đồ cay nóng, thịt bò, thịt gà, trứng, đồ nếp, hải sản, rau muống,...

  • Thường xuyên vệ sinh môi với nước muối sinh lý trong tuần đầu tiên sau khi xăm môi.

  • Đeo khẩu trang khi ra ngoài để tránh môi tiếp xúc với bụi bẩn, tia UV.

Lưu ý chăm sóc môi sau phun

Sau phun môi, nên đeo khẩu trang khi ra ngoài để tránh môi tiếp xúc với bụi bẩn, tia UV

 

Kết luận

Với những thông tin trên, có thể thấy bạn hoàn toàn có thể dùng son dưỡng sau phun môi. Khi lựa chọn son dưỡng, cần lựa chọn những sản phẩm son dưỡng lành tính, có công thức dưỡng ẩm cao để hỗ trợ quá trình phục hồi nhanh chóng sau phun môi. Và một gợi ý dành cho bạn chính là sản phẩm son dưỡng có màu son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I. Bao bì trẻ trung; 3 thành phần dưỡng ẩm và chống oxy hóa cho môi: vitamin E, dầu thầu dầu và dầu vỏ bưởi; màu hồng cam đào và cam nâu trà nhẹ nhàng, dễ dùng; bám màu tốt nhưng không nặng môi; cảm giác mát môi nhờ hương bạc hà chính là những điểm cộng của dòng son dưỡng môi này. Để trải nghiệm son dưỡng của M.O.I Cosmetics, bạn có thể đặt mua hàng trực tiếp bên dưới đây hoăc đặt mua tại các hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hãy đón chờ những thông tin làm đẹp bổ ích được M.O.I Cosmetics tại chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp bạn nhé.