Son bóng dạng tuýp có thể kết hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau để từ đó giúp bạn tỏa sáng, đồng thời tạo cảm giác ẩm mượt và dễ chịu cho đôi môi. 

Có thể nói, thế giới son môi đa dạng và rực rỡ vô cùng bởi khả năng đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của người dùng. Nếu bạn muốn sở hữu đôi môi căng mọng, mềm mại khi trang điểm, son bóng dạng tuýp sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Vậy sản phẩm này có gì đặc biệt, cách sử dụng ra sao? Hãy để M.O.I Cosmetics bật mí đến bạn qua bài viết dưới đây nhé!

Son bóng dạng tuýp là gì?

Son bóng dạng tuýp là một dạng sản phẩm trang điểm cho môi thường được đóng gói trong ống nhựa và không đi kèm cọ. Khi sử dụng, bạn sẽ cần bóp nhẹ để sản phẩm chảy ra ở phần đầu son rồi dùng tay hoặc cọ để bôi lên môi.  

Sản phẩm này sẽ có nhiều biến thể, chẳng hạn như son bóng trong suốt, son bóng màu hoặc kết hợp với khả năng của son dưỡng để vừa giúp môi thêm căng bóng, rạng rỡ vừa giúp bảo vệ và chăm sóc đôi môi khỏi khô nứt. 

Ưu điểm khi sử dụng son bóng dạng tuýp

Son bóng dạng tuýp sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Tạo hiệu ứng bóng bẩy, căng mọng, giúp môi trông quyến rũ và thu hút hơn.
  • Có chứa các thành phần dưỡng ẩm và chống oxy hóa như hyaluronic acid, collagen, ceramide, vitamin E... giúp môi luôn mềm mại và khỏe mạnh.
  • Có nhiều tông màu khác nhau, từ những màu nhẹ nhàng đến những màu đậm, rực rỡ. Bạn có thể sử dụng son bóng dạng tuýp riêng lẻ hoặc kết hợp với son kem hoặc son thỏi để tạo hiệu ứng đa chiều cho đôi môi.
  • Dễ dàng điều chỉnh lượng son và phủ bóng chính xác vào những phần mình muốn thoa.

Thành phần thường gặp trong son bóng dạng tuýp

Thành phần thường gặp trong son bóng dạng tuýp

Son bóng dạng tuýp - Bí quyết của đôi môi căng mọng, quyến rũ.

Một số thành phần thường gặp trong son bóng dạng tuýp bao gồm:

  • Dầu và chất dưỡng ẩm: Giúp giữ cho đôi môi mềm mại và mịn màng. Các loại dầu phổ biến mà người dùng có thể bắt gặp trong thành phần của các sản phẩm son bóng dạng tuýp là dầu dừa, dầu hạt nho, dầu jojoba... Ngoài ra, các chất dưỡng ẩm như vitamin E, shea butter, glycerin... cũng xuất hiện rất nhiều trong các sản phẩm son bóng dạng tuýp. 
  • Chất tạo màu và tạo bóng: Chất tạo màu sẽ có nhiệm vụ tạo màu sắc cho son bóng, chẳng hạn như mica, titanium dioxide, iron oxides... Còn chất tạo bóng giúp tạo độ bóng cho son.
  • Chất tạo mùi: Đây là các thành phần mang đến cảm giác dễ chịu cho son nhưng thường sẽ được sử dụng tùy theo thương hiệu mỹ phẩm.

Cách sử dụng son bóng dạng tuýp

Cách sử dụng son bóng dạng tuýp rất đơn giản, bạn có thể tham khảo và làm theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị môi

  • Làm sạch môi bằng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang môi.
  • Loại bỏ da chết trên môi bằng cách dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ nhàng hoặc dùng sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng.
  • Nếu muốn đôi môi trông căng mọng hơn, bạn có thể thoa một lớp son dưỡng lên môi trước khi đánh son bóng.

Bước 2: Đánh son nền

  • Sử dụng son môi có màu sắc yêu thích để tạo màu nền cho môi.
  • Nếu muốn môi trông đầy đặn hơn, bạn có thể sử dụng son kem lì hoặc son kem dưỡng.

Bước 3: Đánh son bóng

  • Sử dụng đầu cọ hoặc ngón tay để lấy một lượng son vừa đủ rồi tán son đều lên môi. Đặc biệt chú ý đến đường viền môi để tạo hiệu ứng mềm mại, tự nhiên.

Lưu ý khi sử dụng son bóng dạng tuýp

son bóng dạng tuýp

Son bóng dạng tuýp rất dễ sử dụng

Một số bí quyết khỏe đẹp về việc sử dụng son bóng dạng tuýp để đảm bảo chất lượng cũng như có được trải nghiệm tốt nhất mỗi khi trang điểm bạn cần lưu ý là:

  • Để son bóng không bị lem và kém xinh, bạn nên tránh ăn hoặc uống nước quá nhiều.
  • Không sử dụng son bóng hết hạn sử dụng hoặc son có các dấu hiệu bất thường như có mùi lạ, kết cấu thay đổi, màu sắc đậm hoặc nhạt hơn...
  • Không dùng chung son bóng dạng tuýp với người khác.
  • Rửa tay sạch trước khi sử dụng son bóng. Cuối ngày, bạn cũng đừng quên tẩy trang môi và thoa một lớp son dưỡng để môi được cung cấp độ ẩm, tránh tình trạng khô, nứt nẻ.
  • Lựa chọn cách đánh son bóng dạng tuýp phù hợp. Bạn có thể đánh son bóng dạng tuýp ở lòng môi giúp tạo hiệu ứng môi căng mọng, đánh son bóng full môi nếu có đôi môi dày; đánh son bóng kết hợp với son lì để tạo hiệu ứng môi dày dặn, sắc nét hoặc đánh son bóng kết hợp với son kem dưỡng nhằm tạo hiệu ứng môi mềm mại, tự nhiên.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp các thông tin về son bóng dạng tuýp mà M.O.I Cosmetics muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình một thỏi son thật ưng ý.

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm son bóng dạng tuýp chất lượng vừa có tác dụng làm đẹp vừa giúp dưỡng ẩm cho môi, vậy hãy thử tìm hiểu về dòng son dưỡng có màu M.O.I Jelly Lipgloss từ nhà M.O.I Cosmetics. Hiện dòng son dưỡng này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ bởi chứa chiết xuất từ thiên nhiên có chứa thành phần chống oxy hóa như dầu vỏ bưởi, vitamin E, dầu thầu dầu, giúp cấp ẩm ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

Đặc biệt, son dưỡng nhà M.O.I Cosmetics còn sở hữu 2 tone màu cực hot là nâu cam trà và hồng cam đào lên màu chuẩn ngay từ lần chạm đầu tiên. Cùng với đó là độ bám màu tốt dù thoa nhiều lớp môi vẫn mỏng nhẹ, thoải mái mà không gây nặng môi.

Bạn có thể đặt mua sản phẩm son dưỡng của thương hiệu M.O.I Cosmetics bằng cách liên hệ tới Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của thương hiệu trên toàn quốc hoặc đặt hàng ngay tại đây.