Phấn phủ kiềm dầu là một trong những dòng phấn được thiết kế đặc biệt dành cho những làn da dầu mụn giúp hút đi lượng dầu thừa trên da mặt, làm mờ lỗ chân lông và khiến da mặt trở nên mịn màng hơn.

Phấn phủ là bước quan trọng để hoàn thiện một gương mặt trang điểm. Muốn một gương mặt với làn da mịn màng che phủ tốt thì lựa chọn phấn phủ chất lượng, phù hợp là rất quan trọng. Đặc biệt đối với những người có làn da dầu mụn thì cần phải lựa chọn dòng sản phẩm phấn phủ kiềm dầu được thiết kế với công thức riêng biệt. Vậy, dòng phấn phủ kiềm dầu là gì? Cách chọn mua phấn phủ kiềm dầu như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp nhé!

Phấn phủ kiềm dầu là gì?

Phấn phủ kiềm dầu là gì?

Phấn phủ kiềm dầu có tác dụng trong việc hút dầu trên da nhanh chóng

Phấn phủ kiềm dầu là sản phẩm trang điểm được thiết kế có tác dụng hút dầu trên da mặt, làm giảm bóng nhờn trên da trong suốt một thời gian dài. Ngoài ra, phấn phủ có tác dụng làm mờ lỗ chân lông giúp da luôn mịn màng và thông thoáng hơn. Phấn phủ có tác dụng kiềm dầu thường được sử dụng sau khi đã trang điểm hoàn chỉnh để tạo lớp kết thúc hoàn hảo cho lớp makeup. Phấn phủ kiềm dầu thích hợp cho những người có da dầu mụn, da hỗn hợp hoặc da dầu nhạy cảm.

Tác dụng của phấn phủ kiềm dầu

Sử dụng phấn phủ kiềm dầu đem đến rất nhiều những công dụng tuyệt vời cho người dùng. Tiêu biểu phải kể đến như:

  • Hấp thụ dầu: Phấn phủ kiềm dầu có khả năng hấp thụ dầu và giúp giảm bóng nhờn trên da mặt, giữ cho da không bóng nhờn trong suốt cả ngày.

  • Kiểm soát dầu thừa: Phấn phủ kiềm dầu có thể giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da mặt, giúp da không bị mụn và giảm tình trạng tiết dầu trên da.

  • Giữ lớp trang điểm bền: Phấn phủ kiềm dầu giúp làm bền lớp trang điểm, ngăn chặn sự trôi phấn và làm mờ lớp trang điểm sau một thời gian sử dụng. Như vậy sẽ giúp duy trì nền trang điểm hoàn hảo suốt cả ngày.

  • Tạo hiệu ứng mờ: Phấn phủ còn có khả năng làm mờ lỗ chân lông, vết thâm và một số khuyết điểm trên làn da tạo ra hiệu ứng mờ tự nhiên, giúp da trông mịn màng và đều màu hơn.

  • Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời: Một số loại phấn phủ kiềm dầu chứa thành phần chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Xem thêm: Phấn phủ là gì? Vì sao cần phải sử dụng phấn phủ trong trang điểm?

Các loại phấn phủ kiềm dầu có trên thị trường hiện nay

Phấn phủ nén kiềm dầu

Sản phẩm phấn phủ kiềm dầu được lựa chọn nhiều và phổ biến đó chính là dạng phấn nén. Thường được đóng trong hộp nhỏ với nhiều thành phần khác nhau giúp kiềm dầu và giữ lớp trang điểm được lâu trôi nhất. Ngoài ra, một số phấn có thành phần chăm sóc da sẽ nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Phấn phủ bột kiềm dầu

Bên cạnh phấn dạng nén thì phấn dạng bột mịn cũng được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn sử dụng. Các hạt bột mịn sẽ thẩm thấu nhanh và tan đều vào da giúp hút dầu nhanh chóng. Đồng thời cũng che đi những khuyết điểm nhẹ trên gương mặt. Phấn phủ dạng bột sẽ giúp cho làn da không bị bóng nhờn trong suốt một khoảng thời gian dài.

Cách chọn lựa mua phấn phủ kiềm dầu chất lượng

Cách chọn lựa mua phấn phủ kiềm dầu chất lượng

Cần chọn mua các sản phẩm phấn phủ kiềm dầu đến từ thương hiệu uy tín

Trên thị trường có rất nhiều loại phấn phủ kiềm dầu có thành phần, chất lượng không giống nhau. Do vậy, bạn nên tìm hiểu chi tiết, kỹ lưỡng khi chọn mua sản phẩm cho phù hợp với làn da của mình. 

Chọn phấn phủ kiềm dầu không chì

Khi lựa chọn mua phấn phủ bạn nên xem xét kỹ thành phần của sản phẩm. Chọn lựa loại phấn phủ kiềm dầu không hại da, không có chì trong sản phẩm. Bởi chì là một chất độc hại sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe sau một thời gian dài tiếp xúc. Nên ưu tiên dòng phấn phủ được làm từ những thành phần tự nhiên và các chất không gây hại. 

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến làn da của mình khi chọn mua hàng. Trường hợp làn da của bạn dễ kích ứng thì có thể lựa chọn các sản phẩm không chứa các thành phần gây kích ứng như hương liệu hay cồn. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chọn mua hàng thì nên nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên bán hàng hoặc các chuyên gia.

Chọn phấn phủ kiềm dầu chống nắng

Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn phấn phủ kiềm dầu có thành phần chống nắng để bảo vệ làn da bạn khỏi tác hại của tia UV. Lưu ý đến thành phần chống nắng nên chọn chỉ số ít nhất là từ SPF 30 trở lên. Các thành phần chống nắng có trong phấn phủ kiềm dầu như: Oxybenzone, avobenzone, octisalate và titanium dioxide. Các thành phần này không chỉ bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời mà kiềm chế sự sản xuất dầu trên da mặt.

Chọn phấn phủ kiềm dầu lâu trôi

Để giữ lớp trang điểm được bền vững lâu trôi thì bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm phấn phủ kiềm dầu lâu trôi, chống mồ hôi, chống nước tốt. Thông thường các dòng phấn lâu trôi sẽ có khả năng kiềm dầu tốt hơn. Bạn nên thử nghiệm sản phẩm trực tiếp trước khi mua hàng để đảm bảo chọn được loại chất lượng như mong muốn.

Chọn phấn phủ kiềm dầu nâng tone

Đa phần các loại phấn phủ đều có khả năng nâng tone nhất định. Do vậy, dựa vào mức độ mong muốn nâng tone của mình mà lựa chọn loại phù hợp nhất. Bên cạnh đó cũng cần phải lưu ý đến yếu tố màu sắc sao cho phù hợp với làn da của bạn. Nhiều loại phấn phủ kiềm dầu không màu cũng đáng để lựa chọn.

Xem thêm: Cách đánh phấn phủ đơn giản giúp khuôn mặt trắng sáng rạng ngời

Giải đáp một vài thắc mắc khi dùng phấn phủ kiềm dầu

Giải đáp một vài thắc mắc khi dùng phấn phủ kiềm dầu

Khi sử dụng phấn phủ kiềm dầu, bạn cần hiểu rõ sản phẩm để có lớp nền mịn màng hơn

Phấn phủ kiềm dầu cho da nhạy cảm nên chọn loại nào?

Bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có các thành phần tự nhiên và không chứa các hóa chất gây kích ứng như hương liệu hay cồn. Các loại phấn phủ kiềm dầu chứa các thành phần tự nhiên như bột trà xanh, bột đất sét, bột gạo hoặc tinh chất hoa hồng… các thành phần này giúp kiềm dầu và làm dịu da. Ngoài ra, các sản phẩm phấn phủ kiềm dầu với thành phần khoáng chất như silica hoặc bột talc cũng có thể phù hợp với da nhạy cảm.

Phấn phủ kiềm dầu cho da mụn chọn loại nào?

Đối với làn da mụn bạn cũng nên lựa chọn các loại phấn phủ kiềm dầu với các thành phần tự nhiên an toàn, lành tính. Bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm phấn phủ kiềm dầu chứa các thành phần có thể làm tăng tình trạng mụn, chẳng hạn như các loại dầu khoáng, lanolin hay các thành phần có khả năng tắc nghẽn lỗ chân lông như isopropyl myristate.

Phấn phủ kiềm dầu cho da ngăm nên chọn màu nào?

Nếu bạn có da ngăm, bạn nên chọn các sản phẩm có tông màu ấm như: Màu kem, cam, hồng đất, nâu nhạt hoặc màu đất. Những tông màu này sẽ giúp tạo ra một lớp phấn phủ tự nhiên trên da mà không làm cho da trông xám xịt hoặc bị vạch trắng.

Phấn phủ kiềm dầu có gây mụn không?

Các sản phẩm phấn phủ kiềm dầu không gây mụn trực tiếp trong quá trình sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng phấn không đúng cách hoặc không phù hợp với loại da của mình rất có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và kích thích tình trạng mụn trên da.

Phấn phủ kiềm dầu có nhũ có nên dùng không?

Việc sử dụng phấn phủ kiềm dầu có nhũ hay không phụ thuộc vào sở thích và mục đích sử dụng bạn. Phấn phủ kiềm dầu có nhũ thường có khả năng tạo ra hiệu ứng lấp lánh trên da, tạo điểm nhấn khi trang điểm. Tuy nhiên, nếu bạn không thích hiệu ứng lấp lánh trên da hoặc có da nhạy cảm bạn nên chọn các sản phẩm phấn phủ kiềm dầu không có nhũ.

Kết luận

Như vậy, sử dụng phấn phủ kiềm dầu là rất hữu ích đặc biệt với những bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. Để đạt hiệu quả trang điểm cao thì điều quan trọng đó chính là lựa chọn mua các sản phẩm phấn phủ của thương hiệu uy tín, rõ ràng nguồn gốc. Nếu bạn chưa biết lựa chọn mua dòng sản phẩm nào có thể tham khảo phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder.

Baby Skin Powder chính là dòng phấn phủ siêu kiềm dầu tạo ra lớp trang điểm khô thoáng, dễ chịu ngay cả trong những ngày hè nắng nóng bức. Phấn kết cấu dạng nén với những hạt phấn nano siêu nhỏ bám đều chặt trên da tạo ra hiệu ứng che phủ mờ lì. Phấn phủ Baby Skin Powder với 2 tông màu phù hợp cho làn da trắng sáng và làn da tự nhiên.

Với các thành phần tự nhiên gồm nhiều dưỡng chất đảm bảo sẽ giúp hấp thụ và kiềm dầu tốt, cố định lớp nền lâu trôi lên tới 12H đồng hồ. Sử dụng phấn M.O.I Baby Skin Powder bạn sẽ tự tin tỏa sáng suốt ngày dài. Còn chần chờ gì nữa mà không đặt mua hàng ngay tại đây.