Phấn phủ được biết đến là dòng mỹ phẩm có công dụng che phủ nhược điểm trên gương mặt và giữ lớp trang điểm được lâu. Có nhiều loại phấn phủ khác nhau nếu bạn có lỗ chân lông to thì có thể lựa chọn loại phấn phủ dành cho lỗ chân lông to để đem lại một làn da trang điểm đẹp không tì vết.

Phấn phủ dành cho lỗ chân lông to với độ che phủ cao sẽ lấp đầy lỗ chân lông mà không làm bí bách, luôn thông thoáng dễ chịu cho người dùng. Hơn nữa, phấn còn kiềm dầu hiệu quả đối với những làn da bóng dầu. Sử dụng phấn phủ là giải pháp tuyệt vời để tạo ra một lớp nền hoàn hảo nhất. Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

 Vì sao xảy ra tình trạng lỗ chân lông to?

Vì sao xảy ra tình trạng lỗ chân lông to?

Tình trạng lỗ chân lông to nhiều người gặp phải hiện nay

Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ trên bề mặt da, nơi các tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi của cơ thể bài tiết ra các chất bôi trơn và chất bài tiết. Lỗ chân lông to là tình trạng khi các lỗ chân lông trên da của bạn trở nên lớn hơn bình thường, gây ra vẻ ngoài không đều và thô ráp trên bề mặt da. 

Việc lỗ chân lông to thường xuyên đi kèm với tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn, dẫn đến các vấn đề về mụn trứng cá và mụn trên da. Lỗ chân lông to có thể xảy ra ở nhiều vùng trên cơ thể, nhưng thường là những vùng mà có nhiều tuyến bã nhờn, chẳng hạn như trên mặt, trán, mũi và cằm. 

Nguyên nhân gây ra tình trạng lỗ chân lông to có thể là do: di truyền, do chăm sóc da không đúng cách, do tuổi tác, sự thay đổi của hóc môn trong cơ thể. Để khắc phục tình trạng lỗ chân lông to có nhiều cách khác nhau bạn có thể áp dụng như:

  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

  • Tẩy tế bào chết để da thông thoáng.

  • Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác động mặt trời.

  • Hạn chế tự lấy mụn.

  • Nên có chế độ sinh hoạt lành mạnh.

  • Sử dụng phấn phủ cho lỗ chân lông to là giải pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ có đủ bảo vệ da?

Nên chọn loại phấn phủ nào cho làn da có lỗ chân lông to

Đối với làn da có lỗ chân lông to thì bạn nên ưu tiên lựa chọn loại phấn phủ có các tiêu chí như sau:

Ưu tiên dùng phấn phủ dạng nén

Đối với phấn phủ dạng nén có độ che phủ cao sẽ giúp che đi những lỗ chân lông to hay các nhược điểm trên da một cách tốt nhất so với những dòng phấn phủ khác. Tuy nhiên, nên chọn dòng phấn phủ dạng nén có chứa thành phần kiềm dầu, giảm bóng nhờn trên da. Ngoài ra nên chọn phấn phủ có kết cấu mỏng nhẹ sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Phấn phủ có màu

Với phấn phủ thường có loại không màu và có màu. Với làn da có lỗ chân lông to bạn nhất định phải chọn phấn phủ có màu tương đồng với làn da của bạn để giúp che đi nhược điểm lỗ chân lông to. Bạn cũng không nên lựa chọn dòng phấn phủ quá sáng hay quá tối so với màu da tự nhiên có thể sẽ làm tình trạng lỗ chân lông to và rõ hơn.

Chọn phấn phủ có khả năng che phủ cao

Để che đi những nhược điểm trên làn da thì khi chọn mua phấn phủ bạn lưu ý đến độ che phủ của phấn. Nên chọn phấn có độ che phủ cao giúp làm mờ mọi khuyết điểm trên da như lỗ chân lông to. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng đúng cách để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra các vấn đề về mụn khác trên da.

Chọn phấn phủ có áp dụng công nghệ nano

Khi chọn mua phấn phủ cho lỗ chân lông to bạn nhất định phải chọn loại phấn phủ được sản xuất áp dụng công nghệ nano. Bởi công nghệ này sẽ tạo ra được những hạt phấn nano siêu nhỏ tệp nhanh vào da và giúp làn da luôn bền màu, che đi những nhược điểm lỗ chân lông to hiệu quả nhất.

Cách dùng phấn phủ để để che phủ lỗ chân lông hiệu quả nhất

Cách dùng phấn phủ để để che phủ lỗ chân lông hiệu quả nhất

Nên sử dụng phấn phủ đúng cách giúp che phủ lỗ chân lông hiệu quả nhất
  • Bước 1: Cần phải làm sạch da trước khi dùng phấn phủ.

  • Bước 2: Thoa kem dưỡng ẩm cho da.

  • Bước 3: Sử dụng một lớp kem lót để tạo ra một lớp màng bảo vệ giúp hạn chế tình trạng lỗ chân lông to.

  • Bước 4: Sử dụng kem nền (nếu có).

  • Bước 5: Sử dụng phấn phủ phù hợp với da đánh đều trên gương mặt đặc biệt những vùng da có lỗ chân lông to. Tán đều phấn để phấn tệp vào da nhanh chóng, dễ dàng hơn.

  • Bước 6: Bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước trang điểm tiếp theo.

Những lưu ý trong cách sử dụng phấn phủ cho lỗ chân lông to

Để đảm bảo hiệu quả che phủ lỗ chân lông được tốt nhất khi dùng phấn phủ bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Nên lựa chọn loại phấn phủ phù hợp với làn da bạn là điều quan trọng nhất giúp che đi những nhược điểm trên gương mặt.

  • Nên dùng kem lót trước khi dùng phấn phủ để tạo ra lớp màng bảo vệ và giảm thiểu tình trạng lỗ chân lông to.

  • Khi tán phấn phủ phải thực hiện đều tay để phấn bám chặt trên da hơn.

  • Không dùng quá nhiều phấn phủ có thể sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn trên da.

  • Luôn làm sạch da trước và sau khi sử dụng phấn phủ để đảm bảo làn da luôn được thông thoáng dễ chịu nhất.

Cách bảo quản phấn phủ che lỗ chân lông to

  • Bảo quản phấn phủ cho lỗ chân lông to ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ làm biến đổi chất lượng của sản phẩm.

  • Không chia sẻ sản phẩm với những người khác để tránh lây nhiễm vi khuẩn hay các vấn đề bệnh truyền nhiễm khác.

  • Luôn luôn đậy kín nắp khi sử dụng để tránh bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập hoặc không khí sẽ làm khô sản phẩm. 

  • Theo dõi hạn dùng của sản phẩm không nên dùng dòng sản phẩm đã hết hạn.

Xem thêm: Góc Q&A: Dùng phấn rôm thay phấn phủ được không?

Giải đáp thắc mắc khi dùng phấn phủ che phủ lỗ chân lông

Giải đáp thắc mắc khi dùng phấn phủ che phủ lỗ chân lông

Bạn không nên sử dụng phấn phủ che lỗ chân lông hàng ngày

Sử dụng phấn phủ cho lỗ chân lông to có làm tắc lỗ chân lông?

Sử dụng phấn phủ đúng cách sẽ giúp che đi những khuyết điểm trên làn da. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng sai cách như đánh phấn quá nhiều, sử dụng quá thường xuyên… thì có thể sẽ gây ra hiện tượng làm tắc lỗ chân lông và dẫn đến tình trạng mụn xuất hiện trên da.

Có nên sử dụng phấn phủ che phủ lỗ chân lông to hàng ngày?

Việc sử dụng phấn phủ che phủ lỗ chân lông hiệu quả nhưng nếu bạn sử dụng thường xuyên thì đây không phải là một giải pháp tốt, nó có thể gây ra một số vấn đề khác trên da. Bạn chỉ nên dùng phấn ở những thời điểm thích hợp mà không nên dùng hàng ngày. 

Kết luận

Như vậy, sử dụng phấn phủ cho lỗ chân lông to là giải pháp hiệu quả và nhanh chóng nhất giúp bạn có được một làn da đẹp mịn màng. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn loại phấn phủ phù hợp với làn da của bạn có chất lượng tốt vượt trội nhất.

Một trong những dòng phấn phủ bạn có thể tham khảo và lựa chọn đó là phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder. Phấn được sản xuất tại Hàn Quốc và đã đạt chứng nhận chất lượng sản phẩm ở cả Việt Nam và Hàn Quốc. Phấn được áp dụng công nghệ nano với những hạt phấn siêu nhỏ bám vào da nhanh chóng giúp che phủ lỗ chân lông và bền màu, chống nước lâu trôi cho bạn tự tin cả ngày dài.

Hơn nữa, phấn phủ M.O.I với 2 tone màu dành cho da sáng và da màu phù hợp với làn da của chị em Việt. Phấn kết cấu dạng nén không chỉ giúp hấp thụ, kiềm dầu, che phủ lỗ chân lông mà còn cung cấp các dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Nếu bạn là người có lỗ chân lông to đang chọn mua sản phẩm phấn phủ phù hợp thì còn chần chờ gì nữa mà không đặt mua phấn phủ M.O.I ngay tại đây.