Lựa chọn kiểu chân mày phong thủy cho mặt vuông phù hợp sẽ giúp cho gương mặt thanh thoát hơn và mang đến một ý nghĩa trong phong thủy.

Đối với những người có gương mặt vuông thì việc lựa chọn dáng chân mày phù hợp là rất quan trọng. Bởi chọn được cặp chân mày đẹp, phù hợp vừa giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt mà còn giúp gương mặt trông trẻ trung, hài hòa thăng hạng về nhan sắc. Vậy chân mày phong thủy cho mặt vuông nên kẻ như thế nào? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Đặc điểm của gương mặt vuông

Gương mặt vuông thường có độ rộng và chiều dài bằng nhau. Đây là một khuôn mặt góc cạnh với các đường nét rất rõ và sắc sảo. Một số đặc điểm của người có gương mặt vuông phải kể đến như:

  • Trán thường rộng và phẳng

  • Phần cằm đầy đặn và hơi vuông

  • Gương mặt không có đường cong mà rất góc cạnh.

Những người sở hữu gương mặt vuông trông rất khỏe mạnh nhưng lại có vẻ nghiêm túc. Gương mặt vuông phù hợp với nhiều cách kẻ chân mày khác nhau.

Xem thêm: Chọn chì kẻ mày có khó như bạn nghĩ? Cách chọn chì kẻ mày đẹp

Chân mày phong thủy cho mặt vuông có ý nghĩa gì?

Lựa chọn chân mày phong thủy phù hợp với mặt vuông sẽ mang đến rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Cụ thể như:

  • Tạo nét đẹp hài hòa trên gương mặt giúp nâng tầm nhan sắc trở nên nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn.

  • Lựa chọn chân mày phù hợp cho gương mặt vuông hợp phong thủy đem lại tài lộc và may mắn cho chính bạn.

Top những chân mày phong thủy phù hợp cho mặt vuông

Top những chân mày phong thủy phù hợp cho mặt vuông

Lông mày hình cánh cung rất phù hợp cho gương mặt vuông

Lông mày hình cánh cung

Kiểu chân mày phong thủy cho mặt vuông là kiểu chân mày có độ cong mà phần giữa và phần đầu chân mà thường tương xứng với nhau. Phần đuôi mày thường có chiều hướng đi xuống để tạo sự thon gọn cho gương mặt. 

Đối với chân mày hình cánh cung bạn chỉ cần điều chỉnh sao cho chân mày không bị lệch nhau, cung chân mày ở phần giữa sẽ có độ cao hơn để tạo sự nổi bật cho gương mặt vuông và che đi khuyết điểm trên gương mặt.

Lông mày hình chữ S

Top những chân mày phong thủy phù hợp cho mặt vuông

Lông mày hình chữ S tạo ra gương mặt vuông mềm mại hơn

Với gương mặt vuông, chân mày hình chữ S cũng rất phù hợp sẽ tạo ra một độ cong nhất định tạo nên vòm giúp gương mặt trông thanh tú, mềm mại hơn. Khi lựa chọn kẻ chân mày hình chữ S cho người mặt vuông nên lưu ý nét vẽ không nên quá mảnh. Cần dựa vào cấu trúc riêng của gương mặt để điều chỉnh đường nét cho phù hợp nhất. Nên lựa chọn chân mày phù hợp với màu da và màu tóc.

Chân mày góc cạnh

Top những chân mày phong thủy phù hợp cho mặt vuông

Chân mày góc cạnh làm nổi bật gương mặt vuông

Kiểu chân mày góc cạnh cũng rất hợp với người có gương mặt vuông. Phần góc cạnh nên điều chỉnh với độ cong nhẹ mềm, phần đỉnh vòm không nên quá sắc nét. Bạn cũng có thể lựa chọn vòm chân mày cao để gia tăng hiệu ứng thon gọn trên gương mặt.

Từng bước tạo dáng chân mày cho mặt vuông

Xác định dáng chân mày

Trước khi tiến hành kẻ chân mày thì bạn cần phải xác định dáng chân mày phù hợp với gương mặt của bạn. Đối với gương mặt vuông bạn nên tham khảo những dáng chân mày nêu trên sẽ giúp gương mặt trông thanh tú và hài hòa hơn.

Tiến hành kẻ chân mày

Sau khi đã xác định được dáng chân mày cần kẻ bạn sẽ tiến hành kẻ chân mày với các bước như sau:

Kẻ khuôn chân mày

Việc kẻ khuôn chân mày rất quan trọng để giúp việc kẻ chân mày sao cho chính xác nhất và phù hợp với gương mặt. Sau khi đã chọn dáng chân mày xong bạn dùng chì kẻ mày kẻ đánh dấu những điểm quan trọng và kẻ mờ đường chân mày mà bạn xác định kẻ. 

Sau đó, bạn nên tỉa gọn phần lông mày thừa phía ngoài để giúp tạo ra một chân mày hoàn chỉnh và loại bỏ những phần không cần thiết.

Vẽ chì theo khuôn chân mày

Khi đã vẽ khuôn và chỉnh sửa các đường nét cho hoàn thiện nhất thì tiếp theo bạn chỉ cần tiến hành tô chì vào phần khuôn chân mày để tạo ra một lớp chân mày tự nhiên nhất. Khi tô chân mày nên thực hiện nhẹ nhàng, đều tay để chì bám đều trên chân mày và không tạo ra đường nét thô cứng. 

Hoàn thiện chân mày

Sau khi tô chì xong thì bạn sử dụng phần cọ để chuốt lại phần lông mày vừa vẽ để giúp trông chân mày mịn hơn. Nên thực hiện chuốt theo kim đồng hồ để sợi mày không bị lệch ra. Trong quá trình điều chỉnh lại chân mày bạn có thể điều chỉnh lại phần mực bị lem hoặc tỉa bỏ phần lông mày thừa theo khuôn.

Xem thêm: Chì kẻ mày 2 đầu - Biến đôi lông mày thưa thớt thành đầy đặn

Lưu ý khi kẻ chân mày phù hợp cho mặt vuông

Để đảm bảo có được chân máy sắc nét và phù hợp cho gương mặt vuông thì bạn cần phải lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Tạo độ dày cho chân mày vừa phải, không quá dày cũng không nên quá mỏng.

  • Dù lựa chọn kẻ chân mày kiểu nào cũng nên thực hiện theo nguyên tắc kẻ từ trong ra ngoài.

  • Chọn màu sắc chì kẻ mày phù hợp với làn da và phong cách trang điểm riêng.

  • Chỉ nên kẻ chân mày với độ dài phù hợp không nên kẻ quá dài sẽ khiến gương mặt không được tự nhiên.

Kết luận

Như vậy, chân mày phong thủy cho mặt vuông có rất nhiều kiểu khác nhau để bạn lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Song quan trọng vẫn là lựa chọn chì mày chất lượng và màu sắc phù hợp với làn da. 

Một trong những chì kẻ mày bạn có thể tham khảo và lựa chọn đó là chì kẻ mày M.O.I với chất chì mềm mịn với thiết kế 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh, 1 đầu cọ chải giúp định hình chân mày tự nhiên và cuốn hút hơn.

Chì với 3 tone màu (nâu tự nhiên, nâu chocolate, đen xám) cực phù hợp với mọi loại da, độ bám màu cao. Với thành phần từ sáp, dầu dừa hydro hóa giúp đầu chì mềm mại và tạo ra nét vẽ chính xác hơn. Với một mức giá thành phù hợp thì chì kẻ mày M.O.I chắc chắn sẽ giúp cho bạn có một gương mặt vuông cuốn hút nhất. Hãy tham khảo và chọn mua hàng ngay tại đây.