Khi xem thông tin về thành phần trên bao bì của các sản phẩm mỹ phẩm, nhất là phấn phủ, bạn sẽ thấy nylon-12 là “gương mặt” rất hay xuất hiện. Vậy nylon-12 là gì? Thành phần này có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Nếu bạn cũng đang có băn khoăn này khi chọn mua các sản phẩm mỹ phẩm, vậy hãy cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn hiểu hơn về nylon-12 cũng như cách chọn các sản phẩm mỹ phẩm có chứa thành phần này.

Nylon-12 là gì?

Nylon-12 là một loại nylon được tạo ra từ monome-aminolauric acid hoặc laurolactam, những monome có 12 nguyên tử carbon, do đó có tên là ‘Nylon-12’. Hiện đây là một trong số polime nylon thường thấy trong thành phần của các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da như mascara, sơn móng tay… 

Thành phần này có dạng bột, không mùi, màu trắng hơi ngả vàng với công dụng chính là giúp tạo bọt, làm trắng cũng như kiểm soát độ nhớt cho sản phẩm. Ngoài ra, trong một số trường hợp, hợp chất này còn được dùng để thay thế cho bột talc hoặc mica.

Nylon-12 có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Nylon-12 là một thành phần quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm bởi hợp chất này có các tác dụng như:

  • Hấp thụ và kiềm dầu hiệu quả: Nylon-12 có tính trượt lớn và có khả năng hấp thụ dầu vừa phải. Điều này mang đến khả năng kiềm dầu hiệu quả cho các sản phẩm mỹ phẩm. Do đó, khi sử dụng, bạn sẽ thấy da trông tươi sáng và rạng rỡ hơn.
  • Làm mềm và mịn da: Nylon-12 có thể giúp kết cấu của sản phẩm được mịn hơn. Từ đó mang lại cảm giác mềm mại khi sử dụng mà không gây bít tắc lỗ chân lông.

Ngoài ra, nylon-12 có trong thành phần của các sản phẩm mỹ phẩm còn có công dụng như:

  • Tạo nền ổn định đẹp nhất cho son và các sản phẩm làm đẹp khác
  • Giữ ẩm cho da
  • Giúp tán xạ ánh sáng để làm mờ các nếp nhăn nhỏ mà vẫn tạo độ tự nhiên cho da.

Nylon-12 được dùng trong các loại mỹ phẩm nào?

nylon-12

Nylon-12 là thành phần phổ biến trong nhiều loại mỹ phẩm.

Nylon-12 là thành phần phổ biến trong nhiều loại mỹ phẩm, đặc biệt là các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da. Mỗi sản phẩm sẽ có tỉ lệ nylon-12 khác nhau, tùy thuộc vào mục đích. Dưới đây là một số loại mỹ phẩm thường có nylon-12 trong thành phần:

  • Kem dưỡng da: Nylon-12 giúp tạo độ mềm mại, kiểm soát nhờn và giữ ẩm.
  • Kem chống nắng: Nylon-12 giúp kiểm soát nhờn, giúp sản phẩm dễ thẩm thấu vào da.
  • Kem lót trang điểm: Nylon-12 giúp kem lót trang điểm bám chặt vào da
  • Kem nền: Nylon-12 giúp sản phẩm đều màu và kiểm soát nhờn hiệu quả hơn.
  • Phấn phủ: Nylon-12 giúp tăng khả năng hấp thụ và kiềm dầu
  • Mascara: Nylon-12 giúp tăng khả năng bám dính. 

Cách chọn mỹ phẩm có chứa nylon-12

nylon-12

Ưu tiên chọn các sản phẩm của các thương hiệu uy tín khi chọn các sản phẩm mỹ phẩm có thành phần chứa nylon-12.

Khi chọn các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm có chứa nylon-12, bạn sẽ cần lưu ý một số bí quyết khỏe đẹp sau:

  • Chọn các sản phẩm được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín, được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng. Tỷ lệ nylon-12 được sử dụng trong mỹ phẩm trang điểm sẽ có một mức nhất định. Việc dùng quá nhiều có thể dẫn đến nhiều hệ lụy. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm được nghiên cứu kỹ càng về thành phần, tỷ lệ.
  • Đọc kỹ thông tin sản phẩm. Ngoài nylon-12, bạn cũng cần xem xét các thành phần khác trong các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da. Bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm có thành phần lành tính, an toàn, phù hợp với mọi loại da và không gây kích ứng. 
  • Thử nghiệm sản phẩm trước khi sử dụng. Nếu bạn có da nhạy cảm hoặc hay bị dị ứng, bạn nên thử nghiệm sản phẩm trước khi sử dụng để đảm bảo rằng nó không gây kích ứng hoặc dị ứng trên da. Bạn có thể thoa sản phẩm lên mu bàn tay, để khoảng 30 phút rồi lau đi, sau đó chờ khoảng 24 tiếng nếu không thấy có bất cứ phản ứng nào thì bạn có thể sử dụng tiếp.

Kết luận

Tóm lại, nylon-12 là thành phần được sử dụng phổ biến trong nhiều mỹ phẩm trang điểm và mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, bạn sẽ cần lựa chọn mỹ phẩm chứa nylon-12 có tỷ lệ phù hợp và được sản xuất bởi những hãng mỹ phẩm uy tín.

Một trong những sản phẩm mỹ phẩm thường chứa nylon-12 là phấn phủ. Khi bạn chọn phấn phủ có chứa thành phần này thì ưu tiên hàng đầu vẫn là những sản phẩm chất lượng, uy tín như phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder. Đây là sản phẩm có thành phần nylon-12 với tác dụng giúp kiềm dầu. Ngoài ra, phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder còn có chứa những hạt phấn nano siêu nhỏ với công dụng che phủ lỗ chân lông, giúp da láng mịn hơn. 

Phấn phủ Baby Skin Powder được sản xuất trực tiếp tại Hàn Quốc, đảm bảo an toàn cho da. Bạn có thể mua ngay sản phẩm trực tiếp trên website cũng như hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay và trải nghiệm thử dòng sản phẩm phấn phủ chất lượng, được nhiều fan làm đẹp mê mẩn từ nhà M.O.I Cosmetics bạn nhé!