Đôi mắt được ví như cửa sổ của tâm hồn. Bạn đã biết cách làm đẹp cho ô cửa sổ của mình chưa? Hãy cùng học lỏm những kiểu kẻ mắt đẹp trong chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics dưới đây nhé.

Có rất nhiều phương pháp để làm đẹp cho đôi mắt, trong đó kẻ mắt là một bước không thể thiếu trong quá trình trang điểm mắt. Vậy bạn đã biết cách lựa chọn những kiểu kẻ mắt đẹp phù hợp với đặc điểm đôi mắt và khuôn mặt của mình chưa? Cùng theo dõi bài viết để tìm ra bí quyết kẻ mắt mà bạn yêu thích nhé.

Bạn đã biết cách lựa chọn những kiểu kẻ mắt đẹp phù hợp với đặc điểm đôi mắt và khuôn mặt của mình chưa?

Bạn đã biết cách lựa chọn những kiểu kẻ mắt đẹp phù hợp với đặc điểm đôi mắt và khuôn mặt của mình chưa?

Thế nào là đôi mắt đẹp?

Đôi mắt đẹp là một đôi mắt hài hòa với khuôn mặt và có kích thước phù hợp với tỷ lệ của các thành phần khác. Màu sắc của mắt thường sáng tự nhiên và tạo nên một điểm nhấn thu hút người nhìn. Đôi mắt đẹp có khuôn mắt mở rộng, không bị che khuất bởi mí mắt hoặc da quanh mắt.

Ngoài ra, không chỉ giới hạn ở phần vẻ đẹp bên ngoài, đôi mắt đẹp còn là đôi mắt khả năng biểu cảm tốt, có thể truyền đạt được cảm xúc và tạo nên sự gần gũi và kết nối với người nhìn.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là bạn phải biết cách yêu quý và chăm sóc đôi mắt của mình, tìm ra những cách để đôi mắt trở nên linh động hơn và hài hòa với khuôn mặt cũng như tôn lên điểm mạnh của đôi mắt.

Xem thêm: Nên mua kẻ mắt loại nào? Lựa chọn cho đôi mắt nổi bật hơn

Đôi mắt đẹp có giá trị như thế nào?

Đôi mắt đóng vai trò quan trọng đối với vẻ ngoài của phụ nữ. Mắt là điểm nhấn trung tâm trong khuôn mặt và có khả năng tạo sự chú ý và thu hút từ người đối diện. Ngoài ra, đây còn là cửa sổ của tâm hồn, giúp thể hiện cảm xúc và hỗ trợ trong quá trình giao tiếp. Đôi mắt đẹp có thể tăng thêm sự tự tin và sức quyến rũ cho phụ nữ, là một yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh và sự tự tin.

Những cách để có đôi mắt đẹp

Để bảo vệ đôi mắt và có một đôi mắt đẹp, bạn cần phải làm sạch mắt hàng ngày, ngủ đủ giấc, che mắt khi ra ngoài nắng, thực hiện bài tập mắt và cung cấp đủ vitamin và khoáng chất từ khẩu phần ăn cho mắt sáng và khỏe hơn.

Đặc biệt, việc trang điểm mắt sử dụng mỹ phẩm mắt như mascara, eyeliner, và phấn mắt cũng sẽ giúp tạo điểm nhấn và làm nổi bật đôi mắt. Bạn nên lưu ý chọn những sản phẩm chất lượng và tuân thủ quy trình vệ sinh khi sử dụng. Tham khảo những kiểu kẻ mắt đẹp và các bước trang điểm mắt ấn tượng sẽ giúp đôi mắt bạn thu hút hơn.

Kẻ lông mày

Chăm sóc lông mày và kẻ lông mày phù hợp với khuôn mặt sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và tươi sáng của mắt. Lựa chọn màu kẻ phù hợp với màu tóc và kẻ theo hình dáng tự nhiên của lông mày.

Chuốt mi

Dùng mascara có thể giúp tạo sự dày và cong cho mi, giúp cho mắt to tròn và sáng hơn. Bạn nên lưu ý chọn loại mascara chất lượng, không gây vón cục để tạo ra đôi mắt long lanh và thu hút. Ngoài sử dụng mascara, bạn cũng nên kết hợp với bấm mi hoặc dùng mi giả nhân tạo.

Kẻ mắt đẹp

Dùng mascara có thể giúp tạo sự dày và cong cho mi, giúp cho mắt to tròn và sáng hơn.

Tô phấn mắt

Sử dụng phấn mắt phù hợp sẽ giúp tạo màu sắc và độ sáng cho mắt. Bạn nên chọn những loại màu phù hợp với màu da và phong cách trang điểm, đồng thời phối hợp với tạo khối giúp mắt sâu và sắc sảo hơn.

Kẻ mí mắt

Kẻ mí mắt hay còn gọi là eyeliner sẽ làm cho đôi mắt trở nên sâu hơn và quyến rũ hơn. Hãy dùng bút kẻ mắt hoặc eyeliner để tạo đường kẻ sắc nét, tuỳ chỉnh độ dài và độ dày phù hợp với sở thích và dáng mắt. Bạn cũng có thể tham khảo những kiểu kẻ mắt đẹp để lựa chọn phong cách kẻ mắt yêu thích.

Những kiểu kẻ mắt đẹp nhất hiện nay chị em nên thử

Dưới đây là những kiểu kẻ mắt đẹp mà bạn có thể tham khảo:

Kẻ mắt mèo

Đây là phòng cách vô cùng được ưa chuộng hiện nay, giúp bạn có một đôi mắt cá tính, năng động với phần đuôi xếch giúp mắt trông to và tròn hơn. Các bước đơn giản để kẻ mắt mèo:

  • Kẻ một đường viền mảnh sát mi mắt trên. 

  • Tiếp theo, từ đuôi mắt, vẽ một đường mảnh hơi xếch lên.

  • Chấm một điểm tại giữa mí mắt, từ đó, kéo một đường ra ngoài nối với đường mảnh vừa vẽ trước đó.

  • Tô đen phần khoảng trống giữa 2 đường và thực hiện tương tự cho mắt còn lại.
     

Kẻ mắt kiểu cơ bản

Đây là một trong những kiểu kẻ mắt đẹp, giúp tôn lên đường nét của mắt và giúp mắt to, sắc sảo hơn. Kiểu kẻ mắt này phù hợp với những bạn thích phong cách nhẹ nhàng hoặc có thể áp dụng khi đi học, đi làm. Cách thực hiện:

  • Kẻ mắt bằng một đường mảnh nhẹ bắt đầu từ khóe mắt và viền theo đường mi mắt.

  • Đến đuôi mắt, tiếp tục kẻ đuôi eyeliner ra ngoài theo hướng ngang, dài khoảng 2 - 3mm. 

  • Kẻ tương tự ở mắt còn lại.

Kẻ mắt lượn sóng chữ S

Đây là kiểu kẻ mắt có phần đuôi nhọn và mảnh, phù hợp với những bạn nữ thích đôi mắt to mà vẫn sắc sảo, thanh lịch. Để kẻ mắt hình chữ S, bạn có thể thực hiện đơn giản theo cách sau:

  • Kẻ đường viền mi mảnh và cong theo hình dạng mi mắt, đậm dần về phía đuôi mắt.

  • Từ phần đuôi mắt, bạn tiếp tục kẻ thêm một đường lượn sóng từ dưới lên trên thật mềm mại.

  • Bạn có thể viền thêm cho phần đuôi mắt đậm hơn nhưng vẫn giữ đuôi của đường kẻ mảnh nhẹ.

Kẻ mắt đuôi cá

Kẻ mắt đuôi cá là một trong những kiểu kẻ mắt đẹp và đơn giản, tạo phần đuôi mắt ấn tượng, giúp mắt to tròn và thu hút hơn. Cách thực hiện kiểu kẻ mắt này:

  • Kẻ một đường dài từ đoạn 2/3 của đường chân mi kéo ra ngoài.

  • Từ đuôi mắt, kẻ một đường thẳng xếch lên trên, nối phần đuôi mắt với đường kẻ vừa tạo bên trên.

  • Tô đều giữa hai đường kẻ, vẽ tương tự cho bên mắt còn lại.

Kẻ mắt đuôi cá

 

Kẻ mắt cáo

Kẻ mắt cáo là cách vẽ tương đối khó nhưng có thể giúp đôi mắt sâu và sắc nét, ấn tượng hơn, phù hợp với những cô gái thích phong cách cá tính, mạnh mẽ. Các bước chi tiết để thực hiện kiểu kẻ mắt này:

  • Sau khi vẽ một đường viền mi mảnh, ở phần đuôi eyeliner, bạn vẽ một đường cong xếch lên trên, độ cong nên được vẽ theo hướng tiếp nối của đường mi dưới.

  • Từ giữa mí mắt, tiếp tục viền đậm hơn theo đường viền mắt cũ và nối với phần đuôi của eyeliner ban đầu.

  • Tô đen những phần còn thiếu rồi vẽ cho mắt còn lại.

Kẻ mắt đẹp

Đôi mắt cáo hút hồn bạn gái nào cũng nên thử

Lưu ý khi kẻ mắt

Bên cạnh việc lựa chọn cho mình những kiểu kẻ mắt đẹp mà bạn yêu thích, bạn cũng nên lưu ý những điều sau để việc kẻ mắt đạt hiệu quả hơn.

  • Chọn loại bút kẻ mắt hoặc eyeliner có độ mềm dẻo và đầu cọ sắc nét, giúp bạn dễ dàng tạo đường kẻ chính xác và sắc nét hơn. Chọn những sản phẩm chất lượng để đảm bảo an toàn cho da mắt và tạo hiệu quả tốt nhất khi kẻ mắt.

  • Trước và sau khi sử dụng, hãy làm sạch đầu cọ hoặc đầu bút kẻ mắt để tránh vi khuẩn và nhiễm trùng.

  • Để kẻ mắt đẹp, bạn cần tay nhanh nhẹn và vững chắc. Tập luyện và thực hành thường xuyên sẽ giúp cải thiện kỹ năng của mình.

  • Khi kẻ mắt, hãy điều chỉnh độ dài và độ dày của đường kẻ sao cho phù hợp với dáng mắt và sở thích cá nhân. Đừng quá dày hoặc quá sắc nét để tránh làm mất tự nhiên và cảm giác nặng nề.

  • Nếu sử dụng eyeliner chống nước, hãy sử dụng chất tẩy trang dầu hoặc chất tẩy trang chuyên dụng để dễ dàng tẩy trang mà không làm tổn thương da mắt.

  • Chọn màu sắc phù hợp với tông da và màu tóc của bạn để làm nổi bật đôi mắt một cách tinh tế.

Với những kiểu kẻ mắt đẹp và được yêu thích hiện nay được hướng dẫn trong bài viết, bạn có thể lựa luyện tập vẽ và tìm ra kiểu vẽ phù hợp với sở thích và phong cách của bản thân nhất. Ngoài việc kẻ mắt, bạn cũng nên chăm chút cho những bước như kẻ chân mày, chuốt mi, tô phấn mắt... để lớp trang điểm mắt thêm hoàn thiện.

Kẻ chân mày là một bước quan trọng không thể thiếu của quá trình trang điểm. Hiểu được nhu cầu chăm sóc cho đôi chân mày của các chị em, M.O.I Cosmetics đã cho ra mắt sản phẩm chì kẻ chân mày với đầu chì mềm và chất mượt mà, dễ kẻ trên da. Sản phẩm có thành phần dầu dừa và dầu jojoba hoàn toàn từ thiên nhiên sẽ vô cùng an toàn với làn da của bạn. Hãy mua ngay chì kẻ chân mày từ nhà M.O.I Cosmetics để trải nghiệm sản phẩm chất lượng dành cho chân mày này nhé.