Kẻ mắt cho mắt tròn không hề khó, bạn chỉ cần lựa chọn được loại bút chì kẻ mí phù hợp và một chút khéo tay để có được đôi mắt to tròn long lanh.

Chắc hẳn bạn gái nào lại không mong muốn có được đôi mắt to tròn để tăng thêm sự thu hút cho gương mặt. Việc này không hề khó, bạn chỉ cần thực hiện những bước kẻ mắt cho mắt tròn cùng chuyên mục Bí quyết khoẻ đẹp của M.O.I Cosmetics dưới đây để dễ dàng có được đôi mắt long lanh như mong muốn.

Kẻ mắt cho mắt tròn

Kẻ mắt cho mắt tròn không hề khó, chỉ cần lựa chọn loại bút chì kẻ mí phù hợp và một chút khéo tay thôi nhé

Vẻ đẹp của đôi mắt to tròn

Có được đôi mắt to tròn là niềm yêu thích của rất nhiều chị em bởi nó sẽ giúp tạo vẻ ngoài đáng yêu, trong trẻo và dễ gần gũi, gây ấn tượng tích cực với người xung quanh. Ngoài ra, mắt to còn giúp đôi mắt trông linh động hơn, giúp bạn dễ dàng diễn tả biểu cảm một cách rõ ràng hơn. Mắt to còn mang lại một vẻ trẻ trung và rạng rỡ cho khuôn mặt. 

Tuy nhiên, mắt to tròn cũng có thể có nhược điểm như khiến mắt nhìn quá to so với khuôn mặt và mắt to thường sẽ gắn với những phong cách trang điểm nhẹ nhàng, dễ thương, gây khó khăn trong việc tạo được góc mắt sắc nét.

Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ rằng vẻ đẹp còn tùy thuộc vào cá nhân và cách bạn tận dụng và làm nổi bật những đặc điểm của mình.

Xem thêm: Phong cách kẻ mắt tự nhiên - Bí quyết cho vẻ đẹp trong trẻo

Bí quyết để có được đôi mắt to tròn

Mặc dù bạn có thể lựa chọn phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để biến đôi mắt một mí, sụp mí hay mắt nhỏ thành mắt to tròn với hai mí. Tuy nhiên, phương pháp này thường có nhiều tác dụng phụ, rủi ro và gây tốn kém.

Một phương pháp an toàn và ít để lại tác dụng phụ hơn mà bạn có thể lựa chọn chính là áp dụng các thủ thuật trang điểm, kẻ mắt cho mắt to tròn hơn. 

Bí quyết để có được đôi mắt to tròn sẽ được tiết lộ dưới đây:

Để mắt to nên kẻ mắt như thế nào?

Dưới đây là các bước hướng dẫn để kẻ mắt cho mắt tròn đơn giản:

  • Dùng tay mở góc mí mắt khoảng 30 - 45 độ, dùng bút kẻ viền mắt bắt đầu từ góc trong của mí mắt và kéo dài ra phía góc ngoài theo đường chân mi. 

  • Ở phần đuôi mắt, kẻ sao cho đường kẻ mắt hơi hướng cong lên để tạo hiệu ứng mắt to hơn. 

  • Tiếp theo, bạn có thể kẻ đường mi dưới theo hướng sát đường chân mi và nối phần kẻ mắt ở dưới và ở trên lại với nhau để mắt trông tự nhiên hơn.

  • Nếu muốn mắt to hơn, bạn cũng có thể sử dụng eyeliner trắng hoặc màu nude để vẽ đường kẻ mắt bên trong mí mắt, từ góc trong đến góc ngoài, để tạo mảng sáng và mở rộng vùng mắt.

  • Sử dụng tăm bông để tán đều ngay phần đuôi mắt nếu sử dụng bút kẻ mày dạng chì. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tăm bông để lau đi những đường kẻ mày bị thừa.

Kẻ mắt cho mắt tròn

Kẻ mắt cho mắt tròn cần khéo léo một chút

Lựa chọn bút kẻ mắt

Dưới đây là những dạng bút kẻ mắt cho mắt tròn mà bạn có thể tham khảo để sử dụng.

  • Bút kẻ mắt dạ lông: Với nét mảnh nhẹ và sắc, có màu đậm, loại bút kẻ mắt này phù hợp với những người mới bắt đầu tập kẻ mắt.

  • Bút kẻ mắt dạng nước: Đây là loại bút kẻ mắt khó sử dụng hơn do lâu khô và dễ bị lem khi kẻ, thường được sử dụng phổ biến hơn với những người trang điểm thành thạo hơn. Ưu điểm của loại bút kẻ mắt to tròn này là đường kẻ sẽ mảnh nhẹ, có độ bám rất cao và chống trôi dưới nước. 

  • Bút kẻ mắt dạng chì: Đây là loại bút tạo nên đường eyeliner rõ và có dạng khói tự nhiên, không quá đậm mà vẫn giúp mắt trông to tròn hơn, phù hợp với người mới sử dụng vì nó khó làm lộ những khuyết điểm trong quá trình kẻ.

Trang điểm mắt

Ngoài việc sử dụng bút kẻ mắt cho mắt tròn, bạn còn cần lưu ý đối với lớp trang điểm ở toàn bộ móng. Đầu tiên, bạn hãy thoa một lớp mỏng kem lót mắt lên bề mặt tù vùng bắt đầu của mí mắt để giúp tăng độ bám và sắc nét cho màu mắt. 

Chọn các loại phấn mắt sáng màu và đánh tập trung vào vùng giữa của mắt, đến đuôi mắt thì đánh nhạt dần. Bạn cũng có thể sử dụng những loại phấn mắt có nhũ để tạo cho mắt sự lấp lánh và thu hút ánh nhìn hơn.

Bên cạnh đó, để tạo hiệu ứng mắt sâu và to hơn trên khuôn mặt, việc tạo khối mắt là vô cùng cần thiết. Chọn một màu sắc tối như màu đen, nâu đậm hoặc xám đậm để tập trung tạo hốc mắt ở xung quanh phần bầu mắt, bạn cũng nên đánh vừa phải để tránh mắt quá tối, khiến khuôn mặt thiếu sức sống.

Sử dụng mascara và kẻ chân mày

Bạn cũng nên sử dụng mascara một cách cẩn thận để làm dày và làm dài mi, tăng sự chú ý vào mi trên và mi dưới. Điều này giúp tạo sự cân đối cho mắt. Việc tỉa và kẻ chân mày phù hợp với gương mặt cũng có vai trò quan trọng không kém việc sử dụng các loại bút kẻ mắt to tròn.

Kẻ mắt cho mắt tròn

Bạn cũng nên sử dụng mascara một cách cẩn thận để làm dày và làm dài mi, tăng sự chú ý vào mi trên và mi dưới

Luyện tập cho mắt

Nếu bạn yêu thích phong cách với đôi mắt to tròn, bên cạnh việc trang điểm để kẻ mắt to tròn, bạn cũng có thể thực hiện những bài tập sau:

  • Massage mắt: Sử dụng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage vùng quanh mắt theo động tác tròn, massage từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên để giúp kích thích tuần hoàn máu và thư giãn cơ mắt.

  • Rung mắt: Bài tập nhìn vào một vật cách xa trong phạm vi tầm nhìn, sau đó nháy mắt một cách nhanh chóng và liên tục trong khoảng 30 giây.

  • Đảo mắt: Di chuyển tròng đen mắt từ trái qua phải và từ trên xuống dưới, sau đó đảo ngược hướng di chuyển, thực hiện động tác này trong khoảng 1-2 phút mỗi ngày.

  • Tập nhìn xa gần: Nhìn xa trong khoảng 10-15 giây, sau đó nhìn vào một điểm gần trong 10-15 giây, lặp lại quá trình này và tập trung vào việc điều chỉnh tiêu cự của mắt.

Lưu ý: Các bài luyện tập này chỉ mang tính chất hỗ trợ và không thể tạo ra mắt to tròn một cách tức thì, bạn nên kiên trì thực hiện các bài tập này để tăng cường sự linh hoạt và sức khỏe của mắt.

Xem thêm: Mắt nhỏ nên kẻ mắt như thế nào? Cùng khám phá nhé!

Lưu ý khi kẻ mắt to tròn

Khi kẻ mắt cho mắt tròn, bạn cần lưu ý những điều sau để thực hiện đúng cách:

  • Lựa chọn loại bút kẻ mắt theo sở thích và quen thuộc. Bạn nên chọn kẻ mắt chất lượng từ những thương hiệu có uy tín trên thị trường.  

  • Nếu đường kẻ mắt bị đứt quãng, bạn có thể tô đè đường kẻ mắt mới lên trên.

  • Nếu đường kẻ không như ý, bạn có thể sử dụng tăm bông có thấm nước tẩy trang để điều chỉnh.

  • Chăm sóc cho lông mi, chân mày và trang điểm mắt bên cạnh việc kẻ mắt.

  • Mỗi người có hình dáng mắt riêng nên hãy thử nghiệm và tìm ra phong cách kẻ mắt phù hợp và tôn được đường nét tự nhiên nhất.

  • Thường xuyên thực hành để quen với thao tác hơn.

Để có được đôi mắt to tròn không còn khó đến như vậy với các bước trang điểm và kẻ mắt cho mắt tròn đơn giản trên đây. Việc thực hành thường xuyên và lựa chọn những loại kẻ mắt phù hợp là vô cùng quan trọng đối với quá trình trang điểm mắt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tập những bài tập cho đôi mắt khỏe và tròn hơn.

Không chỉ kẻ mắt, một trong những phần quan trọng trong quá trình trang điểm mắt chính là tạo dáng và kẻ chân mày. Với sản phẩm chì kẻ chân mày đến từ M.O.I Cosmetics có nguyên liệu từ thiên nhiên gồm dầu dừa và dầu jojoba thân thiện với làn da, bạn có thể dễ dàng vẽ được đôi chân mày như ý nhờ chất chì mềm mượt, dễ bám da. Hãy mua ngay chì kẻ chân mày của M.O.I Cosmetics để trải nghiệm sản phẩm chì kẻ mày chất lượng và an toàn này nhé.