Nhân sâm là thực phẩm quý hiếm được sử dụng để bồi bổ cơ thể và tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nhân sâm là một “thần dược” cho làn da khỏe mạnh. Vậy củ nhân sâm có công dụng gì cho da? Và cách sử dụng nhân sâm như thế nào để chăm sóc da luôn trẻ đẹp? Hãy tìm hiểu qua bài viết của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp dưới đây nhé. 

Nhân sâm không chỉ có những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, mà nó còn có những công dụng làm đẹp mà chắc hẳn bạn chưa biết.

Nhân sâm là gì

Nhân sâm là một loại thảo dược quý hiếm, rất tốt cho sức khỏe

Nhân sâm là gì và đặc tính của nhân sâm

Nhân sâm là một loại thảo dược quý hiếm, rất tốt cho sức khỏe và rất khó trồng, nhân sâm được trồng ở vùng cao có nhiệt độ thấp hoặc là mọc hoang. Nhân sâm có tên khoa học là Panax Ginseng, thuộc một trong bốn loại thuốc quý trong “Sâm-Nhung-Quế-Phụ” từ hàng ngàn năm trước.

Nhân sâm có đặc tính là vị thuốc lợi về các kinh tỳ, phế, tâm. Nhân sâm có tính bình, vị ngọt, vị hơi đắng có tác dụng bổ khí, cố thoát, và điều tiết cơn khát, ích trí, an thần, kiện tỳ và bổ phế, trấn tĩnh, giúp giảm đau mỏi và chống mệt mỏi.

Thành phần có trong nhân sâm 

Trong nhân sâm có chứa rất nhiều hoạt chất:

  • Saponin sterolic, hỗn hợp saponin có tên panax oxit (còn gọi là pan aquilon hay panakilon).
  • Hỗn hợp glycoside panaxin gọi là gensenin.
  • Tinh dầu với tỷ lệ 0,055 - 0,25% chứa chủ yếu là chất panaxen (C15H24), khiến nhân sâm có mùi vị đặc trưng.
  • Các loại vitamin B1, B2 và các men diastase 
  • 3 - 7% tro trong đó acid phosphoric chiếm đến 53%.
  • 1,5% nhựa và các axít béo hỗn hợp (axit palmitic, stearic, linoleic).
  • Tỷ lệ 0,029% phytosterin, 4% đường, 16 - 23% pectin, 20% tinh bột.
  • Hàm lượng germanium cao.

Nhân sâm có tác dụng gì?

Tái tạo da 

Nhân sâm có công dụng tái tạo da và mang sứ mệnh chăm sóc tất cả nhược điểm trên làn da. Nhân sâm không chỉ trị nám, mụn, tàn nhang mà còn giúp tái tạo làn da đã hư tổn, hỗ trợ giúp se khít lỗ chân lông và giúp da trắng hồng rạng rỡ và tươi sáng. Nhân sâm dùng được cho mọi loại da.

Nhân sâm có công dụng tái tạo da

Nhân sâm có công dụng tái tạo da

Nhân sâm giúp da trẻ hơn  

Công dụng dưỡng da, chống lão hóa sớm: Loại thảo dược này có khả năng giúp trẻ hóa làn da bằng cách giảm stress oxy hóa. 

Ngoài ra, nhân sâm còn làm giảm sự tấn công của các gốc tự do, bảo vệ lớp collagen, hình thành bức tường giúp ức chế sự hình thành của các nếp nhăn và cung cấp độ ẩm giúp giữ ẩm cho da.

Những loại mỹ phẩm có chứa nhân sâm 

Sữa rửa mặt nhân sâm 

Sữa rửa mặt nhân sâm có những hạt hoạt thạch tán và tan ra trong lúc rửa mặt giúp nhẹ nhàng lấy đi các tế bào da chết theo cơ chế tự nhiên nhưng không gây bào mòn da. 

Sữa rửa mặt nhân sâm dùng được cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm nhất. Giúp làm sạch da hiệu quả, nhẹ nhàng và an toàn, giúp giải quyết mọi vấn đề như da bị mụn, da thô ráp, da mặt sần sùi, tiết nhiều bã nhờn. Đặc biệt, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

  • Công dụng giảm nhờn, làm sạch da, và thông thoáng lỗ chân lông.
  • Giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ và không làm bào mòn da.
  • Giúp làn da săn chắc và se khít lỗ chân lông.
  • Giúp gom nhanh cồi mụn và khô nhanh.
  • Giúp làn da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất sau khi thoa kem.

Xem thêm: Sữa rửa mặt nghệ nhân sâm: Làn da đẹp nhờ tinh chất quý từ thiên nhiên

Dầu gội nhân sâm  

  • Phục hồi tóc bị hư tổn do nhiệt, hóa chất, môi trường làm hư tổn.
  • Nuôi dưỡng mái tóc từ trong ra ngoài, mềm mượt chắc khỏe.
  • Làm sạch sâu da đầu, ngăn ngừa gãy rụng.
  • Kích thích mọc tóc con và nang tóc phát triển.
  • Trị gàu, giúp ngăn ngừa ngứa và ngăn chặn chẻ ngọn tóc.
  • Tăng lưu lượng máu lưu thông tuần hoàn dưới da đầu.

Phấn nước chứa chiết xuất từ nhân sâm

Phấn nước chiết xuất nhân sâm cho cảm giác thoa lên da căng bóng nước chứ không khô như các loại kem nền thường hay các loại cushion. Trong phấn nước có chứa tinh chất nhân sâm vàng dưỡng trắng da, tích hợp make up - dưỡng da - chống nắng - cấp nước - tái tạo da.

Phấn nước chiết xuất từ nhân sâm

Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm chứa nhân sâm

  • Trong quá trình sử dụng không nên dùng các loại mỹ phẩm khác để cho sản phẩm phát huy tối đa hiệu quả và tránh bị kích ứng, kể cả sữa rửa mặt, kem chống nắng.
  • Đối với làn da bị mụn ẩn, tổn thương nhiều khi sử dụng mỹ phẩm chứa nhân sâm da sẽ bị sưng nhẹ do đẩy các độc tố ra ngoài.
  • Nếu làn da đào thải độc tố bị sưng hoặc căng quá mức, nên ngưng sử dụng sản phẩm 2 ngày sau đó tiếp tục sử dụng tiếp.

Kết luận

Nhân sâm có tác dụng rất tốt đối với làn da. Với những công dụng tuyệt vời từ nhân sâm, có thể thấy nhân sâm giúp dưỡng da hiệu quả.  

Hiện nay, mỹ phẩm chứa chiết xuất từ nhân sâm đang được nhiều người ưa chuộng. Các sản phẩm kem dưỡng da, mỹ phẩm trang điểm chứa nhân sâm đến từ các thương hiệu uy tín giúp bạn tránh được rủi ro mua nhầm hàng kém chất lượng. Một trong số đó, có phấn nước Premium Baby Skin Cushion đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics với thành phần chiết xuất từ nhân sâm, cúc La Mã, nụ tầm xuân, cam thảo, men probiotics, hoa trà Nhật Bản, dầu jojoba... cùng với chỉ số chống nắng SPF50 PA+++ chống ánh sáng xanh, tia UVA, UVB giúp lắp đầy lỗ chân lông, che rãnh nhăn, khuyết điểm trên da và kiềm dầu, kháng nước, bền màu, lâu trôi.

Bên cạnh đó, M.O.I Cosmetics còn sở hữu hai sản phẩm phấn nước Baby Skin Cushion và dòng Iconic Perfection Cushion cũng có tác dụng siêu kiềm dầu, cho bề mặt lớp makeup khô thoáng. Đồng thời hạn chế tình trạng đổ dầu trên da, vừa bám tốt và che phủ toàn bộ nhược điểm một cách tài tình, làm mờ lỗ chân lông.

Để mua sản phẩm phấn nước bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý phân phối hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I trên toàn quốc. Bạn cũng có thể đặt hàng nhanh chóng bằng cách nhấn vào nút Mua ngay ở dưới bài viết. Chúc bạn sớm tìm ra hộp phấn nước chân ái của mình nhé.