"Làm sao để có lớp nền trong veo?" luôn là điều khiến các chị em thắc mắc khi nhìn thấy lớp trang điểm của các cô gái Hàn Quốc. 

Lớp nền trong veo luôn là niềm ao ước của những người theo đuổi phong cách trang điểm tự nhiên. Nhưng “làm sao để có lớp nền trong veo?” thì lại là thử thách mà không phải chị em nào cũng có thể thực hiện được. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp đi học lỏm cách trang điểm để có lớp nền trong veo, từ những cô gái Hàn Quốc nhé!

Thế nào là lớp nền trong veo? 

Lớp nền trong veo là từ dùng để mô tả những lớp nền cực kỳ mỏng nhẹ, khiến bạn cảm giác như trong suốt và che đi khuyết điểm một cách tự nhiên, giúp cảm nhận được vẻ chân thật, mịn màng trên làn da.

Những vấn đề thường gặp khi đánh lớp nền

Lớp nền là bước đầu tiên trong trang điểm nên cần được chăm chút kỹ lưỡng. Dưới đây là những vấn đề thường gặp bạn nên lưu ý để tránh gặp phải:

Lớp nền không đều màu

Lớp nền không đều màu có thể là do bạn đã chọn màu nền không phù hợp với tông da. Nếu lớp nền quá sáng hoặc quá tối so với da, hãy thử kết hợp với một loại kem lót màu để làm đều màu da.

Lớp nền bị vón cục

Làn da không được dưỡng ẩm đủ trước khi makeup dẫn đến nền bị vón cục. Ngoài ra, nếu sử dùng tay hoặc bông phấn không phù hợp, nền cũng có thể không đều và gặp tình trạng vón cục.

Lớp nền không che phủ hoàn hảo

Với vấn đề này, bạn hãy dùng lượng lớp nền vừa đủ và xoa đều trên da. Bạn nên tập trung vào các vùng có khuyết điểm như mụn, vết thâm để có hiệu quả che phủ tốt hơn. Bạn có thể dùng kem che khuyết điểm để hỗ trợ những khuyết điểm lớn.

Da bị bóng nhờn

Nếu da bị bóng nhờn quá nhiều, bạn nên sử dụng lớp nền dạng lỏng hoặc dùng phấn phủ giúp kiểm soát dầu.

Những vấn đề thường gặp khi đánh lớp nền

Làm sao để có lớp nền trong veo luôn là câu hỏi các tín đồ làm đẹp thắc mắc

Da trông khô và bong tróc (lớp nền bị mốc)

Trước khi đánh lớp nền, hãy tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm da thật kỹ để tránh hiện tượng lớp nền bị mốc.

Lớp nền không hòa hợp với sản phẩm khác

Một số sản phẩm có thành phần không tương thích dẫn đến lớp nền không hòa hợp tốt với các bước trang điểm khác.

Lớp nền không thích hợp với loại da

Một số sản phẩm lớp nền không phù hợp với loại da cụ thể, dẫn đến tình trạng da bí, mẩn đỏ hoặc vẩy nám.

Xem thêm: Mút trang điểm: Trợ thủ giúp lớp nền đều mỏng, tự nhiên

Gợi ý mỹ phẩm phù hợp để đánh lớp nền trong veo

Ngoài việc quan tâm đến các bước “làm sao để có lớp nền trong veo?”, lựa chọn mỹ phẩm phù hợp cũng rất quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý sản phẩm mỹ phẩm giúp bạn có được lớp nền trong veo như ý muốn:

  • Kem nền hoặc phấn nước: Chọn kem nền hoặc phấn nước với độ che phủ và màu sắc phù hợp với tone da của bạn. Nếu da mặt có nhiều khuyết điểm như mụn đỏ, quầng thâm, hãy sử dụng kem nền với một lượng nhỏ để che phủ. Trong trường hợp da khỏe và ít khuyết điểm, cushion (phấn nước) sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Một lớp cushion mỏng nhẹ sẽ mang lại cảm giác trong suốt và mịn màng tự nhiên cho làn da. Bên cạnh đó, một số loại phấn nước cũng có tác dụng làm căng bóng và mịn màng cho khuôn mặt.
  • Kem che khuyết điểm: Sử dụng kem che khuyết điểm để che phủ các vết thâm, mụn và các khuyết điểm nhỏ khác trên da nếu cần.
  • Phấn phủ: Phấn phủ giúp giữ lớp nền lâu trôi và kiểm soát bóng nhờn cho da.
  • Xịt khoáng: Xịt khoáng trước và sau khi trang điểm để làm mềm mịn da, giúp lớp nền bám vào da một cách tự nhiên.

Làm sao để có lớp nền trong veo?

Chuẩn bị 

  • Dụng cụ: Các sản phẩm làm sạch và dưỡng ẩm da, bông mút và cọ trang điểm, kem nền hoặc cushion, che khuyết điểm (nếu cần), xịt khoáng và một số dụng cụ makeup thông thường.
  • Da mặt: Trước khi trang điểm, da mặt cần được làm sạch hoàn toàn và đảm bảo đủ độ ẩm. Bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ các bụi bẩn, sau đó áp dụng toner để cân bằng độ pH cho da. Bước tiếp theo là sử dụng kem dưỡng hoặc serum để cấp ẩm và các dưỡng chất cho da. Hãy để dưỡng chất thẩm thấu vào da trong vài phút trước khi trang điểm.

Làm sao để có lớp nền trong veo?

Làm sạch và dưỡng ẩm da trước khi trang điểm là bước quan trọng để có lớp nền hoàn hảo 

Các bước đánh lớp nền trong veo

  • Bước đầu tiên là thoa lớp kem nền mỏng nhẹ lên da mặt mút tán kem nền. Mút tán sẽ khiến nền đều màu và không bị vón cục. Nếu da bạn ít khuyết điểm, có thể bỏ qua bước này.
  • Tiếp theo, sử dụng cushion hoặc bông phấn ẩm mượt để áp đều lớp phấn nước lên da. Phấn nước có khả năng tạo hiệu ứng trong suốt và giúp làn da trông mềm mịn tự nhiên hơn lớp nền thông thường.
  • Để giữ cho lớp nền trong veo luôn mịn màng và tự nhiên, bạn có thể sử dụng xịt khoáng để làm ẩm cho mút trước khi tán phấn. Bông mút ẩm giúp lớp nền luôn mịn màng, tránh tình trạng bị mốc nền (cakey).
  • Với những vùng cần che phủ nhiều như quầng thâm, khóe mắt, mũi, giữa hai đầu chân mày, bạn hãy dặm thêm một lớp kem dưỡng ẩm. Da những vùng này quá khô sẽ tạo cảm giác lớp nền bị dày hoặc mốc. Ngoài ra, để tăng cường độ che phủ và làm cho lớp nền trong veo hoàn hảo hơn, bạn nên sử dụng thêm kem che khuyết điểm. 
  • Đối với lớp nền trong veo, bạn nên lưu ý chọn những sản phẩm như má hồng hoặc highlight lỏng thay vì dạng phấn và cọ để kiểm soát độ đậm nhạt một cách dễ dàng.

Xem thêm: Make up trong veo - Mang đến vẻ đẹp tinh tế và tự nhiên

Trên đây là các bí quyết tạo nên lớp nền trong veo như sao Hàn. Hy vọng bạn đã trả lời được câu hỏi “làm sao để có lớp nền trong veo” và tạo một lớp makeup hoàn hảo cho mình.

Nhân đây, bài viết cũng muốn giới thiệu đến bạn các dòng phấn nước của M.O.I Cosmetics, sự lựa chọn phù hợp để sở hữu lớp nền trong veo. Hiện tại, thương hiệu M.O.I Cosmetics đã cho ra mắt 3 bộ sưu tập phấn nước bao gồm: 

  • Premium Baby Skin Cushion
  • Baby Skin Cushion
  • Iconic Perfection Cushion

Mỗi phiên bản đều có các tông màu phù hợp với tông da châu Á. Vì vậy bạn có thể thoải mái makeup mà không sợ các vấn đề như như không hợp tone, không đều màu. Đặc biệt, sản phẩm chứa thành phần lành tính nên kể cả làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng được. 

Bạn có thể đặt mua phấn nước cũng như các mỹ phẩm chính hãng khác của M.O.I Cosmetics bằng cách đặt hàng tại website hoặc đến mua trực tiếp tại hệ thống đại lý phân phối hoặc các cửa hàng trên toàn quốc.