Trang điểm mắt là một quy trình bao gồm nhiều bước trang điểm phức tạp, đòi hỏi rất nhiều sản phẩm và dụng cụ khác nhau. Vậy một bộ trang điểm mắt gồm những gì là đủ? Chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics sẽ liệt kê cho bạn một số sản phẩm cần có để làm đẹp cho mắt qua bài viết dưới đây.

Trang điểm mắt không đơn giản như son môi hay đánh má hồng, bạn sẽ cần nhiều thời gian để thực hiện các bước và phải chú tâm thật kỹ vào từng đường nét để có một đôi mắt thu hút mọi ánh nhìn.

Tầm quan trọng khi trang điểm mắt

Trang điểm mắt là phương pháp sử dụng các sản phẩm trang điểm như phấn mắt, eyeliner,... để tạo sự cuốn hút và nổi bật cho đôi mắt.

Trang điểm mắt mang lại rất nhiều lợi ích:

  • Giúp đôi mắt thu hút và có hồn hơn.
  • Thể hiện cá tính và phong cách cá nhân.
  • Khắc phục các nhược điểm của dáng mắt như mắt xếch, quầng thâm,...
  • Giúp khuôn mặt cân đối và hài hoà hơn.
  • Tạo cảm giác tự tin, thoải mái cho người trang điểm khi ra ngoài.

Bộ trang điểm mắt gồm những gì

Phấn mắt

Phấn mắt

Phối màu mắt theo ý muốn với bảng phấn mắt

Phấn mắt là loại mỹ phẩm dùng để đánh vào phần giữa mí mắt dưới lông mày, giúp tạo độ sáng và nổi bật cho mắt. Hiện nay trên thị trường có 3 loại phấn mắt chính:

  • Phấn mắt dạng bột nén: Phấn mắt nén có đặc tính khô nên khả năng tạo độ bắt sáng cao hơn. Phấn thường được thiết kế dưới dạng bảng màu đa dạng nên bạn có thể thoải mái tùy chỉnh và phối màu theo ý muốn.
  • Phấn mắt dạng kem: Phấn mắt kem là sản phẩm dễ sử dụng bởi kết cấu mềm nên dễ thực hiện các thao tác tán màu. Độ bền của phấn mắt kem được đánh giá tốt nhất trong những loại phấn mắt và có thể giữ màu lên đến 8 tiếng mà không bị xuống tone quá nhiều. Tuy nhiên, phấn mắt kem thường có thiết kế dạng hũ lẻ nên bạn sẽ mất nhiều chi phí nếu muốn sở hữu nhiều màu mắt khác nhau.
  • Phấn mắt dạng thỏi: Phấn mắt thỏi có thiết kế dạng bút dài đơn sắc hoặc đa sắc, kết cấu sáp mềm cho màu mắt lên chuẩn và đậm. Nhược điểm của loại phấn mắt này là có thể làm nặng và bí tắc ở vùng da mắt.

Bút kẻ mắt

Bút kẻ mắt

Kẻ eyeliner sẽ giúp đôi mắt sắc sảo và thu hút

Bút kẻ mắt hay còn gọi là eyeliner, là một sản phẩm trang điểm dùng để kẻ viền mí mắt và định hình dáng mắt. Bút kẻ mắt có 4 loại chính:

  • Eyeliner dạng chì: Chì kẻ mắt rất dễ sử dụng, cho đường chì kẻ mảnh và tự nhiên nên phù hợp nếu bạn đang tập tành trang điểm. Tuy nhiên, chì kẻ mắt thường dễ bị lem và trôi khi gặp nước hoặc da tiết mồ hôi.
  • Eyeliner dạng gel: Kẻ mắt gel được sử dụng với cọ chuyên dụng nên khá khó để thao tác, tuy nhiên bạn có thể tạo nhiều kiểu dáng mắt khác nhau với đường kẻ mảnh, dày tuỳ ý. Loại eyeliner này có khả năng chống nước và mồ hôi tốt, khả năng giữ màu trên da lên đến 6 - 8 tiếng.
  • Eyeliner dạng nước: Bút kẻ mắt nước có phần đầu cọ siêu mảnh dễ dàng thao tác trên mí mắt. Đây là một trong những loại kẻ mắt được ưa chuộng nhất bởi khả năng lên màu chuẩn và đậm, tính năng chống nước và mồ hôi cũng được đánh giá cao.
  • Eyeliner dạng bút dạ: Kẻ mắt dạ có thiết kế tương tự như kẻ mắt dạng nước nhưng phần đầu cọ to và cứng hơn nên khá khó để kẻ mí mắt trong. Nét vẽ của eyeliner dạ khô khá nhanh và độ bám cực tốt, tuy nhiên có thể tạo cảm giác căng rít da ở vùng mí mắt.

Mascara chuốt mi

Mascara chuốt mi

Chuốt mascara giúp mi cong và dài hơn

Mascara chuốt mi là một loại mỹ phẩm làm đẹp cho vùng mắt, có tác dụng cố định dáng mi sau khi bấm cong, giúp lông mi đen và dài hơn. Ngoài ra, mascara còn được sử dụng để điều chỉnh phần lông mày vào nếp.

Cấu tạo của một cây mascara gồm 2 phần riêng biệt:

  • Phần lọ: Chất liệu nhựa hoặc thuỷ tinh chứa dung dịch gel hoặc sáp.
  • Phần nắp: Gắn liền với cây chải lông mi.

Sản phẩm bổ sung khác

Sản phẩm bổ sung khác

Chì kẻ mày dạng bút vặn

  • Cọ trang điểm mắt: Cọ trang điểm mắt là dụng cụ hỗ trợ các thao tác trang điểm mắt như tán phấn mắt, che khuyết điểm,... giúp lớp trang điểm trở nên sắc nét và tự nhiên hơn.
  • Chì kẻ mày: Chì kẻ mày được sử dụng để định hình và tạo kiểu chân mày, làm cho chân mày đều màu và hài hoà với gương mặt. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại chì kẻ mày với mẫu mã và thiết kế đa dạng như chì kẻ mày dạng chì xé, dạng bột, thỏi,....
  • Khuôn kẻ mày: Đây chính là “cứu tinh” nếu bạn không biết phải kẻ chân mày như thế nào. Khuôn kẻ mày là một khuôn phẳng được làm từ nhựa dẻo, trên bề mặt được khoét lỗ theo hình dáng lông mày. Bạn chỉ cần tô theo khuôn là sẽ có ngay 1 cặp chân mày chuẩn mẫu.
  • Lông mi giả: Lông mi giả là phụ kiện trang điểm có thiết kế giống với hình dạng lông mi thật, được gắn lên vùng viền mí trên bằng keo dán chuyên dụng. Mi giả có thể được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như sợi tổng hợp (synthetic, acrylic), nhựa cây cao su hoặc lông chồn,...

Lưu ý khi chọn mua và sử dụng bộ trang điểm mắt

Lưu ý khi chọn mua và sử dụng bộ trang điểm mắt

Làm sạch mắt bằng nước tẩy trang dành riêng cho mắt

Lưu ý khi chọn mua các sản phẩm trang điểm mắt

  • Xác định nhu cầu và mục đích sử dụng: Cần xác định rõ mục đích sử dụng để tránh mua sản phẩm không phù hợp. Ví dụ khi đi làm thì bạn nên sử dụng phấn mắt có tone màu tươi sáng, còn những buổi đi chơi hay tiệc tùng thì phấn mắt ánh nhũ sẽ là sự lựa chọn phù hợp.
  • Tìm hiểu thông tin về sản phẩm: Bạn nên tìm hiểu những thông tin về chất liệu, thành phần, màu sắc,... thông qua website của thương hiệu hoặc các bài viết review để đảm bảo sản phẩm đó phù hợp với đặc điểm và màu da của mình.
  • Mua hàng chính hãng: Mua hàng chính hãng và mua ở các địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn được hưởng những ưu đãi và dịch vụ sau bán tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng bộ trang điểm mắt

  • Sử dụng kem lót và kem che khuyết điểm: Da mắt rất mỏng và dễ bị kích ứng nên kem lót sẽ hoạt động như một lớp màng ngăn cách da mắt tiếp xúc trực tiếp với mỹ phẩm. Ngoài ra, bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm để lớp trang điểm lên màu chuẩn và bền hơn.
  • Sử dụng sản phẩm theo thứ tự: Trang điểm mắt theo thứ tự lần lượt là phấn phủ, kẻ chân mày, kẻ mắt, chuốt mi sẽ mang đến hiệu ứng trang điểm tự nhiên nhất.
  • Vệ sinh dụng cụ trang điểm: Vi khuẩn và cặn mỹ phẩm trên cọ có thể xâm nhập vào da gây nổi mụn. Bạn nên vệ sinh cọ trang điểm mắt định kỳ 1 lần /tuần.
  • Tẩy trang thật kỹ: Sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng và sữa rửa mặt để làm sạch vùng mắt hàng ngày trước khi đi ngủ.
  • Luôn dưỡng ẩm trước khi trang điểm mắt: Da mắt dễ tạo nếp nhăn và tốc độ lão hoá nhanh hơn so với các vùng da khác, bạn nên dưỡng ẩm kỹ trước khi trang điểm sẽ giúp da mềm mịn và đàn hồi.

Kết luận

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi bộ trang điểm mắt gồm những gì để hỗ trợ tạo sự nổi bật và cuốn hút cho đôi mắt. M.O.I Cosmetics hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm trang điểm mắt phù hợp.

Tuy nhiên, trang điểm mắt không chỉ đơn giản là làm đẹp cho đôi mắt, bạn sẽ cần chau chuốt cho cả chân mày để tạo sự hài hoà. Một sản phẩm bạn có thể tham khảo để làm đẹp cho chân mày là chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Với thành phần chính gồm sáp, dầu dừa hydro hóa và amino acid, chì kẻ mày M.O.I có đầu chì mềm mịn, dễ tán cho nét vẽ chính xác, mượt mà. Chì kẻ mày M.O.I được thiết kế thông minh với 1 đầu chì vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải giúp bạn có thể định hình và tạo dáng chân mày 3D cực đỉnh chỉ trong vòng 1 phút. Sản phẩm hiện có 3 tone màu thời thượng với độ bám màu cao là nâu tự nhiên, nâu chocolate và đen xám.

Để sở hữu chì kẻ mày M.O.I với mức giá ưu đãi, bạn có thể đặt hàng thông qua website chính thức, hoặc đến trực tiếp các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng để được đội ngũ nhân viên tư vấn và thử màu sản phẩm.