Kem nền che khuyết điểm được xem là “bảo bối bí mật” của nhiều chuyên gia trang điểm nổi tiếng để nên tạo lớp nền hoàn hảo, mịn màng và không tì vết.

Kem nền luôn là món đồ không thể thiếu đối với các tín đồ làm đẹp, vì đây là bước quan trọng trong quy trình trang điểm. Tuy nhiên, trước đây để có lớp nền láng mịn và đều màu, bên cạnh kem nền thì phải sử dụng thêm kem che khuyết điểm, khá bất tiện. Hiện tại, các nhà sản xuất đã tích hợp hai bước này thành một với sản phẩm kem nền che khuyết điểm, giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian. 

Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp theo dõi bài viết sau, vì chúng ta sẽ cùng nhau khám phá sâu hơn về kem nền che khuyết điểm, từ cách chọn màu phù hợp với làn da cho đến cách áp dụng để có một làn da hoàn hảo và tự tin hơn.

Kem nền che khuyết điểm là gì?

Kem nền che khuyết điểm là một sản phẩm tích hợp, vừa đánh nền, vừa che khuyết điểm, giúp các bạn gái sở hữu làn da hoàn hảo trước khi trang điểm những phần còn lại trên gương mặt. Đây cũng là một bước đệm quan trọng khi makeup, giúp tổng thể trở nên hài hòa, nâng tầm nhan sắc. 

Kem nền che khuyết điểm thường có kết cấu dạng kem lỏng, dễ tán và thẩm thấu nhanh. Một số loại còn có khả năng kiềm dầu, chống nắng, dưỡng ẩm cho da.

Kem nền che khuyết điểm có tác dụng gì?

Công dụng chính của kem nền che khuyết điểm là giúp làm đều màu da và che phủ các khuyết điểm trên da như mụn, thâm, nám, tàn nhang, quầng thâm,... mang lại cho bạn một làn da mịn màng, rạng rỡ và tự nhiên. Ngoài ra, sản phẩm này còn sở hữu nhiều tác dụng khác như: 

  • Kiềm dầu: Có khả năng điều tiết dầu trên da, giảm thiểu tình trạng tiết dầu thừa, nhờ đó mà các sản phẩm trang điểm bám chặt hơn, kéo dài thời gian giữ màu và lớp nền ít xảy ra tình trạng bị mốc hơn.
  • Bảo vệ da: Chứa thành phần bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại (UV), giúp ngăn ngừa tình trạng tổn hại da do ánh nắng mặt trời. Hoặc nhiều nhà sản xuất có thêm thành phần dưỡng ẩm vào kem, để da mềm mịn, căng bóng hơn và da ít bị khô rát, bong tróc sau khi tẩy trang. 

Cách chọn kem nền che khuyết điểm phù hợp

Chọn theo loại da

  • Da dầu: Thường có lỗ chân lông to và đổ dầu bóng loáng nên hãy chọn những sản phẩm chống nước, kiềm dầu và có độ che phủ tốt, giúp che đi hoàn toàn các lỗ chân lông to để da láng mịn và xinh đẹp hơn. 
  • Da khô: Thường thiếu ẩm nên rất dễ bong tróc, khiến lớp nền trở nên sần sùi và lộ nhiều khuyết điểm. Do đó, hãy chọn những sản phẩm kem nền che khuyết điểm có thành phần dưỡng ẩm cao nhằm cấp ẩm liên tục cho da, giúp da được mềm mại, mịn màng và trông tự nhiên hơn.
  • Da nhạy cảm: Những làn da này khá mỏng và dễ kích ứng nên hãy chọn các loại  kem nền che khuyết điểm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nguồn gốc từ thiên nhiên và có độ che phủ trung bình, tránh tình trạng lớp nền quá dày, không để da được “thở”. 

Cách chọn kem nền che khuyết điểm phù hợp

Chọn kem nền che khuyết điểm phù hợp với tone da sẽ mang đến lớp nền đều màu và tự nhiên hơn. 

Chọn màu sắc phù hợp với tone da

Để kem nền phát huy tối đa công dụng làm đều màu da, bạn nên lựa chọn màu nền không quá sáng hoặc không quá tối hơn tone da, cụ thể như sau: 

  • Da tone lạnh: Lựa chọn các màu có tone sáng như màu hồng, đỏ hay ánh xanh. 
  • Da tone trung tính: Lựa chọn màu có tone nóng như màu đỏ, vàng hoặc tone trầm như nâu, nâu kem.  
  • Da tone ấm: Các tone sáng, tươi tắn như màu cam hồng hay hồng đào sẽ là lựa chọn phù hợp. 

Xem thêm: Kem che khuyết điểm dạng thỏi: Đặc điểm và những lưu ý khi sử dụng

Các yếu tố khác cần xem xét 

  • Chỉ số chống nắng: Nếu bạn thường xuyên trang điểm và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn nên lựa chọn loại kem nền che khuyết điểm có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên.
  • Thành phần dưỡng ẩm: Bạn nên lựa chọn loại kem nền che khuyết điểm có thành phần dưỡng ẩm như hyaluronic acid, ceramides,...giúp giữ ẩm cho da và ngăn ngừa da bị khô khi liên tục sử dụng mỹ phẩm trang điểm. 
  • Khả năng che phủ: Khả năng che phủ cao sẽ giúp che phủ các khuyết điểm trên da một cách hiệu quả nên khi mua sắm, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có độ che phủ tốt nhưng không gây nặng mặt hoặc bí bách cho da. 

Cách đánh kem nền che khuyết điểm 

Chuẩn bị da

Bạn cần chuẩn bị da sạch sẽ và ẩm mịn trước khi trang điểm với nước tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó thoa toner để cân bằng độ pH cho da. Tiếp theo, bạn có thể thoa thêm một lớp mỏng kem dưỡng và kem chống nắng để tăng hiệu quả bảo vệ da trước tác động của mỹ phẩm và môi trường bên ngoài.

Sử dụng kem nền che khuyết điểm

Phương pháp thoa kem 

  • Bằng cọ tán kem nền: Dùng cọ chấm kem tại những vị trí trung tâm, sau đó đi cọ liên tục và nối tiếp nhau để tạo nên lớp nền mướt mịn.
  • Bằng tay: Dùng tay chấm kem nền che khuyết điểm và tán đều tay đến khi làn da đều màu và mịn màng. 
  • Bằng mút tán kem nền: Dùng mút thấm kem nền rồi lần lượt dặm các vị trí trung tâm như trán, cằm, hai bên má và từ từ tán đều ra khắp gương mặt. 

Kỹ thuật tán kem 

  • Che nám, tàn nhang, vết thâm: Dùng cọ che khuyết điểm để tán lớp mỏng lên những vùng thâm, rồi mới bắt đầu đánh nền. Nếu những khuyết điểm còn khá rõ thì tiếp dùng nhiều lớp kem nền mỏng để che lại, đến khi hoàn toàn biến mất. 
  • Che mụn và sẹo: Chấm một lớp kem nền che khuyết điểm vào đốm sẹo mụn và vỗ nhẹ để hòa quyện với lớp nền đã đánh trước đó. Một mẹo nhỏ dành cho bạn,  sử dụng cọ chấm kem và đi nền ngang theo hướng từ trong ra ngoài khi đánh nền cũng giúp tăng độ che phủ của sản phẩm. 
  • Phủ phấn và hoàn thiện trang điểm: Dùng bông phấn tán phấn phủ lên toàn bộ khuôn mặt để giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn. Bạn có thể phủ nhiều lớp phấn phủ đến khi đạt được hiệu quả che phủ như mong muốn.

Cách duy trì lớp trang điểm suốt cả ngày

Cách duy trì lớp trang điểm suốt cả ngày

Sử dụng xịt khoáng là một trong những mẹo để duy trì lớp trang điểm suốt cả ngày

Dưới đây là một số mẹo giúp duy trì lớp trang điểm lâu trôi:

  • Sử dụng kem lót: Kem lót giúp tạo lớp nền mịn màng và giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn.
  • Tán kem nền che khuyết điểm đều tay: Bạn nên tán kem nền và kem che khuyết điểm đều tay để tránh bị vón cục và tạo lớp trang điểm không tự nhiên.
  • Dặm lại phấn sau mỗi 2-3 tiếng: Bạn nên dặm lại phấn sau mỗi 2-3 tiếng để lớp trang điểm luôn tươi tắn.
  • Sử dụng xịt khoáng: Xịt khoáng giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi và giúp da trông rạng rỡ hơn.

Xem thêm: Dùng phấn nước có cần kem nền không? Trang điểm cơ bản đúng cách

Lưu ý khi sử dụng kem nền che khuyết điểm 

  • Hạn sử dụng: Mặc dù các sản phẩm kem nền che khuyết điểm thường có hạn sử dụng từ 12 - 18 tháng, nhưng bạn nhớ lưu ý tình trạng thực tế của sản phẩm trước khi sử dụng, nhằm tránh tình trạng sử dụng sản phẩm hết hạn hoặc hư hỏng, dẫn đến tổn thương da. 
  • Bảo quản sản phẩm: Kem nền che khuyết điểm cần được bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và không để sản phẩm nơi ẩm ướt hoặc va đập mạnh. 
  • Tránh sử dụng quá nhiều kem nền: Tán quá nhiều kem lên da không chỉ khiến lớp nền trông dầy cộm, nặng nề, mà còn gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da bí bách, dễ phát sinh kích ứng. 
  • Kiểm tra thành phần sản phẩm: Đối với những người có làn da nhạy cảm hoặc có tiền sử về dị ứng, nên kiểm tra thành phần của kem nền để tránh gây kích ứng da. Bên cạnh đó, bảng thành phần cũng nên hạn chế sự tham gia của một số hoạt chất như hương liệu, paraben, talc, alcohol,...
  • Dấu hiệu kích ứng da: Ngưng sử dụng sản phẩm ngay khi xuất hiện các dấu hiệu kích ứng, ví dụ như nổi mẩn, lên mụn dầy cộm, ngứa, đỏ da hoặc châm chích nhiều dù đã tẩy trang,...

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về kem nền che khuyết điểm. Mặt khác, nếu bạn đang muốn tìm một sản phẩm vừa tạo lớp nền bền màu, chống nước, vừa che phủ hầu như mọi khuyết điểm trên gương mặt, hãy thử tham khảo phấn nước M.O.I, vô cùng đa dụng, có thể thay thế nhiều bước trang điểm hoàn hảo. Hiện tại, phấn nước M.O.I đang có ba dòng sản phẩm gồm: 

Các sản phẩm cushion nhà M.O.I không chỉ được áp dụng công nghệ nano để tạo hạt phấn siêu nhỏ, giúp mang đến lớp nền bền màu, mà còn sở hữu nhiều tông màu tự nhiên, phù hợp với làn da phụ nữ Việt. Hơn nữa, những sản phẩm này còn sở hữu bản thành phần lành tính từ thiên nhiên, mang đến nhiều công dụng cho làn da như chống nắng, dưỡng ẩm, che khuyết điểm và nhất là mang đến lớp nền căng mướt, mịn màng.

Phấn nước M.O.I đang được bán tại hệ thống đại lý phân phối và các cửa hàng trên toàn quốc. Bạn cũng có thể đặt mua phấn nước trên website của M.O.I Cosmetics hoặc mua ngay tại đường link bên dưới bài viết.