Kem nền bị khô là một trong những hiện tượng rất nhiều tín đồ trang điểm gặp phải. Vậy khi gặp hiện tượng này thì nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp nhé!

Nếu bạn sử dụng kem nền dạng lỏng thì có lẽ sẽ gặp phải tình trạng kem nền bị khô. Đây là hiện tượng do nhiều nguyên nhân khác nhau và có thể khắc phục được một cách dễ dàng, nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ đưa đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Bạn hãy theo dõi nhé!

Vì sao kem nền bị khô?

Vì sao kem nền bị khô?

Kem nền bị khô do rất nhiều những nguyên nhân khác nhau

Hiện tượng kem nền khô thường xảy ra ở những kem nền thuộc dạng lỏng với nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Hết hạn sử dụng: Khi kem nền dạng lỏng hết hạn sử dụng thì có thể sẽ gây ra hiện tượng bị khô bởi các thành phần trong sản phẩm đã biến chất và thay đổi hoàn toàn.

  • Lưu trữ không đúng cách: Cách bạn lưu trữ kem nền cũng có thể ảnh hưởng đến độ ẩm của nó. Nếu không đậy kín nắp, không cất giữ ở nơi mát mẻ hoặc bị tiếp xúc với nhiệt độ cao thì dễ bị khô.

  • Lượng dầu trong kem nền quá ít: Đối với một số loại kem nền có quá ít lượng dầu hoặc không có dầu thường bị khô nhanh hơn bởi không giữ được độ ẩm trong sản phẩm. Thông thường kem nền gốc nước sẽ nhanh bị khô hơn do kem nền gốc dầu.

  • Nhiệt độ môi trường quá lạnh: Đối với phấn nước dạng lỏng nếu để ở môi trường nhiệt độ lạnh thì chắc chắn gây ra tình trạng bị khô.

Xem thêm: Mách bạn bí quyết chọn kem nền trang điểm phù hợp

Kem nền bị khô có sử dụng được không?

Điều này tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây ra kem nền. Trong trường hợp kem nền bị khô do hết hạn sử dụng thì không nên sử dụng kem nền. Còn đối với những trường hợp khác thì đều có thể khắc phục được một cách dễ dàng và hoàn toàn có thể sử dụng được.

Kem nền bị khô thì làm thế nào?

Trường hợp kem nền bị khô do hết hạn sử dụng thì tốt nhất bạn nên vứt bỏ và chọn mua sản phẩm kem nền mới về sử dụng. Còn đối với những trường hợp khác thì bạn có thể khắc phục bằng một số cách như sau:

Ngâm vào nước ấm

Cách đơn giản nhất đó chính là bạn nên ngâm lọ kem nền đã khô vào nước ấm khoảng 5-10 phút sau đó kem nền sẽ lỏng ra. Bạn lưu ý không nên ngâm vào nước nóng có thể khiến một vài thành phần trong kem bị biến chất.

Trộn kem nền với dầu dưỡng da hoặc serum

Kem nền bị khô thì làm thế nào?

Khi kem nền bị khô bạn có thể ngâm vào nước ấm để làm loãng kem nền

Cách tiếp theo bạn có thể khắc phục kem nền khô đó chính là trộn kem nền khô với serum hoặc dầu dưỡng da như: Dầu dừa, dầu jojoba, dầu olive, dầu hạt nho…. Hãy trộn đều với nhau để giúp cho kem nền trở nên mềm và dễ tán đều trên da. Hơn hết, cách thành phần trong dầu dưỡng da và serum cũng giúp cung cấp mọi dưỡng chất cho da một cách tốt hơn.

Sử dụng bông phấn ẩm để đánh kem nền

Trường hợp kem nền của bạn không quá khô bạn hoàn toàn có thể sử dụng bằng cách dùng bông phấn ẩm lấy kem và tán đều trên da. Cần thực hiện tán đều trên da để đảm bảo có được màu sắc đều màu hơn.

Xem thêm: Muốn có lớp nền đẹp thì đánh kem nền trước hay che khuyết điểm trước?

Làm thế nào để hạn chế tình trạng kem nền bị khô?

Làm thế nào để hạn chế tình trạng kem nền bị khô?

Để tránh kem nền bị khô bạn nên bảo quản đúng cách

Để hạn chế tình trạng kem nền bị khô bạn cần phải lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Cần đậy kín nắp khi sử dụng để ngăn không cho không khí tiếp xúc trực tiếp vào sản phẩm.

  • Lưu trữ sản phẩm đúng cách ở nơi khô ráo,  mát mẻ tránh ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ cao.

  • Kiểm tra thời gian sử dụng của kem nền để tránh dùng phải sản phẩm đã hết hạn.

  • Đảm bảo mua phấn nền chính hãng trên thị trường tránh mua sản phẩm giả nhái.

  • Không nên dùng tay để đánh kem nền. Bởi nếu dùng tay không sạch sẽ vô tình khiến vi khuẩn từ tay xâm nhập vào trong kem nền dẫn đến giảm chất lượng của sản phẩm.

Kết luận

Với những thông tin nêu trên hy vọng bạn sẽ biết được nguyên nhân và cách khắc phục kem nền bị khô sao cho hiệu quả nhất. Trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý sử dụng và bảo quản đúng cách để hạn chế tình trạng kem nền bị khô. 

Ngoài dùng kem nền bạn có thể lựa chọn phấn nước M.O.I với rất nhiều các sản phẩm khác nhau. Phấn M.O.I dễ sử dụng và ít khi bị khô trong quá trình dùng. Nếu không may phấn nước M.O.I bị khô thì cũng dễ dàng xử lý. Một số loại kem nền bạn có thể sử dụng như:

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion: Phiên bản phấn với nhiều dưỡng chất có khả năng che phủ cao, bám chắc trên da tạo ra một lớp nền mỏng mịn. Đồng thời với thành phần chống nắng còn bảo vệ da một cách tối ưu nhất.

  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion: Phiên bản đột phá hơn với thành phần dưỡng chất gấp 3 lần so với những loại trên đem lại nền bóng đẹp mắt và hoàn hảo nhất.

  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfecting Cushion: Thuộc phiên bản giới hạn với thành phần quý hiếm cùng chỉ số chống nắng cao. Phấn nước với nhiều tone màu phù hợp với mọi làn da giúp cung cấp đầy đủ mọi dưỡng chất cho da khỏe mạnh nhất.

Bạn hãy tham khảo và đặt mua kem nền ngay tại đây nhé!